สวัสดีค่ะ ภาระหน้าที่ทำให้ต้องเดินทางไกลมาถึงบัวโนสไอเรส แต่ยังคิดถึงเพื่อนบล็อกทุกคนนะค่ะ
สปาเส้นผมด้วยมะนาว











ใครที่อยากมีผมสวย วันนี้มีการทำ
สปาให้กับเส้นผมด้วยมะนาวมาบอกกัน...
มะนาวมีประโยชน์ต่อเส้นผม คือ จะช่วย
ดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะให้นุ่ม
สวย แถมไร้รังแคอีกด้วย โดยเฉพาะ
ผู้ที่มีปัญหาเรื่องรังแค คนส่วนใหญ่จะคิดว่า
หนังศีรษะแห้งเท่านั้นถึงจะก่อให้เกิดรังแคได้
ซึ่งคนผมมันก็สามารถเกิดรังแคได้ เช่นกัน
เพราะหนังศีรษะมัน รังแคจะเกาะติดและก่อ
ให้เกิดอาการคันและระคายเคือง ยิ่งปล่อยทิ้ง
ไว้อาจทำให้หนังศีรษะอุดตันเป็นสิวได้ด้วย

นอกจากนี้ มะนาวยังสามารถนำมาใช้ทำสปา
ให้กับเส้นผมได้อีกด้วย เพราะมะนาวมีกรด
เป็นธรรมชาติช่วยชำระล้างเซลล์ที่ตายแล้ว
ให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน ซึ่งน้ำมันจาก
มะนาวยังมีคุณสมบัติต่อต้านแบคทีเรียสามารถ
ทำความสะอาดและคืนสมดุลให้กับหนังศีรษะ
และเส้นผมช่วยลดความมันได้อีกด้วย

ขั้นตอนการบำรุง
เพียงนำน้ำมะนาว 8 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำบริสุทธิ์
ครึ่งถ้วย แล้วคนน้ำมะนาวกับน้ำเข้าด้วยกัน
แล้วนำมานวดลงบนหนังศีรษะและเส้นผม
ด้วยปลายนิ้วอย่างเบา ๆ เพื่อช่วยผ่อนคลาย
และช่วยระบบหมุนเวียนของโลหิตและระบบ
ประสาท และหมักทิ้งไว้สัก 2 -3 ชั่วโมงจึง
ล้างออก จะช่วยล้างรังแคเหนียว ๆ ที่ติดอยู่บน
หนังศีรษะและช่วยทำให้เส้นผมนุ่ม สลวยเป็นเงางาม

รู้อย่างนี้แล้ว ถ้าอยากมีผมสวย ก็ลองนำมะนาว
มาทำสปาให้กับเส้นผมกันดูได้.








Create Date : 10 สิงหาคม 2551
Last Update : 15 สิงหาคม 2551 10:43:00 น. 2 comments
Counter : 863 Pageviews.

 
ต่อไปแม่จะทำต้มยำ

ต้องแอบจิ๊กมะนาวไว้

อิอิ


โดย: โสดในซอย วันที่: 10 สิงหาคม 2551 เวลา:19:44:44 น.  

 
ต้องขอนำสูตรดีๆแบบนี้ไปใช้ด้วยคนค่ะ


โดย: mytent วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:9:38:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kobnon
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 92 คน [?]




.
สาระน่ารู้ประจำวัน
1.โรคข้อสันหลังอักเสบติดยึด
2. บุหรี่ ทำนมยาน หูตึง
3. Upside down pineapple cake


music
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
10 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add kobnon's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.