สวัสดีค่ะ ภาระหน้าที่ทำให้ต้องเดินทางไกลมาถึงบัวโนสไอเรส แต่ยังคิดถึงเพื่อนบล็อกทุกคนนะค่ะ
“ต่อผม” สวยจริง หรือ ยุ่งยาก ?

 ผู้หญิง… ก็ย่อมต้องอยากสวย ให้สวยง่ายๆ ก็แค่เปลี่ยนทรงเท่านั้นเอง  ผมยาวก็ตัดให้สั้น แค่นี้ก็เปลี่ยนลุคแล้ว แต่ผมสั้นจะอยากให้ยาวแบบฉบับประหยัดเวลา ก็แค่ไปต่อผมเท่านั้นเอง  !

       ฮอตฮิตกันสุดๆ กับการต่อผม ไปร้านทำผมร้านไหนๆ ก็มีผมปลอม – ผมจริงให้ต่อกันเป็นแถวๆ  ขนาดร้านข้างทางก็ยังมีให้เห็นบ่อยไป หลายต่อหลายรายที่ต่อผมไปแล้วเวิร์คก็มี ดับก็มาก !  ข้อดีก็มีนะ แต่ปัญหาก็สารพัน
สาวไหนที่กำลังตัดสินใจไม่ได้ ยังกล้าๆ – กลัวๆ  ลองมาดูข้อดี – ข้อเสียที่เรายกมาให้ดูเพื่อประกอบการตัดสินใจจ้า…

         ข้อดี
   + เปลี่ยนรูปหน้าได้ทันตาและทันใจ
   + ไม่ต้องเสียเวลารอเลี้ยงผมให้ยาว
   + เมื่อเบื่อทรงนี้ก็สามารถเปลี่ยนทรงด้วยการตัด หรือต่อผมใหม่ได้

       ข้อเสีย
  – ดูแลยาก สระผมลำบาก เพราะต้องคอยระวังช่อผมจะหลุดร่วงออกมา
  -  ควรดูแลให้ผมแห้งสะอาดตลอดเวลา
  – เกิดกลิ่นอับได้ง่ายๆ ยิ่งในช่วงหน้าฝนและอากาศร้อนๆ อย่างนี้ไม่อยากจะเซด 
  -  อาจเป็นสาเหตุให้เกิดโรคผิวหนังบนศีรษะได้ง่ายๆ ทั้งผมร่วง เชื้อราบนหนังศีรษะ ฯลฯ
  -  เคยมีกรณีตัวอย่างหลายราย ที่ไปทำมาแล้ว เกิดอาการแพ้  ผมมีกลิ่นแรง เจ็บหนังศีรษะ ทั้งนี้เนื่องจากกรรมวิธีที่ไม่ถูกต้องในการต่อผม และกาวที่ใช้ต่อผมมีคุณภาพไม่ดีพอ


   คุณรู้หรือไม่  :
      1. เส้นผมจำนวนมากที่เราใช้สำหรับต่อผมมีแหล่งที่มา มาจากทั้งเวียดนาม ประเทศจีน และอินเดีย 
      2. สาวอินเดียจะตัดผมตัวเองเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา คล้ายๆ กับว่าเป็นวิธีการสังเวยอย่างหนึ่ง ซึ่งจะเป็นการต่ออายุให้กับพวกเธอได้ 
      3. พ่อค้าหัวหมอในอินเดียจึงนำเส้นผมเหล่านี้มาขายต่อให้กับผู้ซื้อในยุโรปในราคา กรัมละ 15 รูปี (ทั้งนี้เป็นเส้นผมที่ทำความสะอาด แยกประเภทสีผมและขนาดของเส้นผมแล้วนะ แต่รู้ไหมว่า ในยุโรปจะชาร์จ ลูกค้าผู้มาต่อผม ถึง 200 – 600 ปอนด์ยูโร 
      4. น้ำหนักของเส้นผมมีส่วนสำคัญต่อการแบกรับน้ำหนักบนหนังศีรษะ คุณอาจปวดศีรษะ ปวดคอ เป็นโรคกระดูกสันหลังได้ 
      5. กาวที่ใช้สำหรับการต่อผมจะต้องเป็นกาวที่ใช้เพื่อการต่อผมโดยเฉพาะ ซึ่งจะทำลายเส้นผมและหนังศีรษะของคุณได้ 










ขอบคุณข้อมูลจาก
//www.mthai.com





Create Date : 24 พฤษภาคม 2554
Last Update : 24 พฤษภาคม 2554 10:08:16 น. 1 comments
Counter : 1100 Pageviews.

 
วิสกี้เองผมเส้นเล็กมากๆ เลยดูน้อย ยังอยากต่อผมให้หนาๆ เลยค่ะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:53:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kobnon
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 92 คน [?]




.
สาระน่ารู้ประจำวัน
1.โรคข้อสันหลังอักเสบติดยึด
2. บุหรี่ ทำนมยาน หูตึง
3. Upside down pineapple cake


music
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add kobnon's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.