I AM WALANLOVE
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
10 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
เที่ยววันวิสาขบูชา...เกาะเกร็ด...(น่าจะ) ตอนจบ(ซะที)

ความเดิมตอนที่แล้วคือเราไปลงเรือรอบเกาะเกร็ด......

หลังจากขึ้นจากเรือ...เราก็เดินเล่นต่อ ไปดูโรงงานดินเผาร้านจ๋อมแจ๋ม ขอบอกว่าสวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลย



นี่อีก...ไม่รู้ทำได้ไงเนอะ


เข้าไปในโรงปั้น โอโห เพียบ....เร็วด้วย แป๊บเดียวได้มาเป็นแถว


เดินมาเรื่อยๆ ก็มาพักกินกาแฟที่ซุ้มตรงป้ายบ้านดินมอญ


มีขวดๆ กระป๋องๆ วางเรียงๆ หน้าร้าน สวยดี


ร้านข้างๆขาย ดินเผาเขียนลายทอง สวยดีอีก


แล้วก็มีคนวาดรูปโชว์...แต่เราประทับใจ หมามากกว่าอ่ะ พอจะถ่ายรูปมันมันก็หลบ พอไม่ถ่ายก็แหลมมาเร็ย หุหุ

นี่งายยยยยย


เดินมาเรื่อยๆ ก็เจอขนมสวยๆ ซื้อฝากคุณย่า


ร้านตรงข้ามก็น่ารัก เลยนั่งซะนาน.....เนี่ยะ บอกพี่คนขายให้โพสท่าถ่ายรูป...เลยได้รูปนี้มา


ร้านเค้านั่งห้อยขาลงลำราง สบายจัง


แถมเค้าเลี้ยงไก่ด้วย ...สีสวยดี ไม่รู้ใช่พระเจ้าห้าพระองค์ อ๊ะป่าว หุหุ


เราสั่งน้ำมะตูมและนั่งทอดอารมณ์กันพักหญ่ายยยยยยยย


ตรงที่เรานั่งมันใกล้สะพาน เลยกลายเป็นตัวเรียกแขก กะเป็นนางแบบจำเป็นไปเลย


กาแฟและน้ำที่เรากินกัน


เราจากร้านนั้นมาเจอหมาน้อย...ที่พี่โนะพยายามจะถ่ายรูปมัน แต่มันหันมาแต่ทางเรา แถมแลบลิ้นหลอกอีก


เราแวะซื้อทอดมันหล่อกะลากลับบ้านกัน และข้ามกลับไปวัดสนามเหนือ.......แต่........ออกจะผิดธรรมเนียมไป ถ้าจะแยกย้ายโดยไม่มีอะไรตบท้าย.......เราจ้องร้านนึงเอาไว้กันตั้งแต่กลางวัน.......และมันก็เป็นที่ปิดวันของพวกเรา

บ้านกัลบก (แปลว่าร้านตัดผม) คือที่ที่เราเลือกกัน


ตอนเดินไปร้านเรามองกลับมาข้างหลังแล้วก็แปลกใจ...พึ่งจะรู้ว่าโบสถ์วัดสนามเหนือเป็นมุขทะลุขื่อ (วันหลังมาว่ากันเรื่องสถาปัตยกรรมดีกว่าเนอะ)


ทางเดินและประตูหน้าร้าน


และบางมุม...บริเวณระเบียงรอบๆ.....มีทั้งมุมกิน


มุมน่ารัก


มีมุมโชว์ภาพ


และมุมภาพเก่าๆ....อยากมีบ้านอย่างงี้มั่งจัง


ข้างในตรงเค้าท์เตอร์มีเครื่องเคลือบจีน


กะโต๊ะรูปทรงโบราณกะเบาะสีสด.....เลือกสีได้ดีจัง


มีหมากรุกจีนวางไว้บนโต๊ะ กะตุ๊กตา ดูเข้ากันที่สุด


อ๊ะอาหารมาละ...เราสั่งสามอย่าง

มีกุ้งกระเบื้องหลังคาโบสถ์มาในจานสี่เหลี่ยม


ไก่คั่วเกลือ มาในจานสามเหลี่ยม


และปูหลนมาในจานกลม


ดูเค้าจัดพร็อพจานดี สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม...เราสั่งแค่สามอย่าง....กำลังดี กินไป ถ่ายรูปไป


ก็นั่งกันไปเรื่อย จนค่ำ เลยได้รูปร้านตอนค่ำมาฝาก...อันนี้คือมุมที่เรานั่งกินกัน


อันนี้ที่นั่งด้านหน้าร้าน...ที่ถ่ายไปแล้วตอนขามา


ทางเดินไปห้องน้ำ


และภายในร้านที่ ได้บรรยากาศมาก


ลืมบอกไปว่าร้านนี้อยู่ในซอยข้างวัดสนามเหนือ...ตรงศาลเจ้า ถ้าไปกินข้าว ไม่เสียตังค์ค่าจอดรถ......แต่ถ้าข้ามไปเกาะเกร็ด...เสียตังค์ค่าจอด 30 บาท

ขากลับเราส่งเอขึ้นทางด่วน (เอขับไปขึ้นทางด่วนไม่ถูก เราเลยนำ) ส่งพี่นก และเข้าบ้าน.........จบวันที่แสนสุข เช้าทำบุญ เย็นกินอิ่ม.......


Create Date : 10 มิถุนายน 2550
Last Update : 11 มิถุนายน 2550 0:32:59 น. 7 comments
Counter : 2047 Pageviews.

 


พระเจ้าห้าพระองค์...มันไก่ชนไม่ใช่เหรออีหนู......

ไก่ในรูปเป็นไก่แจ้ตัวผู้เรานี่แหละมั้ง....


โดย: nong_taky วันที่: 11 มิถุนายน 2550 เวลา:16:04:33 น.  

 
ก็เค้าอยากให้มันเป็นไก่ชนง่ะ เจ๊ก้ออออออออออ


โดย: walanlove วันที่: 11 มิถุนายน 2550 เวลา:16:55:55 น.  

 
อาใหญ่ทำอาหารถูกใจมากมากแม็กจ้ะมิกจ้ะ


โดย: เบนคับ IP: 58.9.6.116 วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:2:55:05 น.  

 
ติดตาม ตามติด คุณใหญ่ มานาน นม ตั้งแต่สมัยสาวๆ
ร้านทำผม (ทองหล่อ) จนปัจจุบัน บ้านกัลบก
แต่งร้านได้น่ารักกว่าเดิมนะคะ ไม่น่าเชื่อในฝีมือการทำอาหารเลยนะ อร่อยมากขอบอก อดีตเคยลิ้มลองแต่ทรงผม ก็ติดใจจะแย่แระ มาใจติดอาหารอีก อะไรกันเนี๊ย คุณใหญ่ สงสัยทำบุญกันมานะ ไม่แคล้วคลาดกันซักที อิอิ


โดย: ~อ้อนวอน~ IP: 124.121.21.12 วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:13:19:31 น.  

 
ไปมาแล้ว อร่อยมาก ต้องโทรไปจองโต๊ะริมน้ำก่อน ใครอยากไป บ้านกัลบก เรามีเบอร์ นะ เอาปะ 081-8267193


โดย: หนูนา IP: 124.121.97.164 วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:22:15:45 น.  

 
แพงมากข้าวถ้วยละ20โถละ80 รอข้าวจนน้าแข็งละลายไปถัง ต้มยำหมดหม้อ280เปรี้ยวปี๊ดสั่งแล้วว่าไม่เปรี้ยว กุ้งกระเบื้องเค็มปี๋ ข้าวยังไม่มา เนื้อย่าง180ไม่ได้เรื่องน้อยมาก หมึกผงกะหรี่สูตรไม่ใส่ไข่ไม่ไหว อย่าไปเลยนะท่าน หน้าม้าทั้งนั้นเขียนชม


โดย: nan IP: 124.121.92.24 วันที่: 20 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:29:18 น.  

 
คนที่เขียนว่า เนี่ยสงสัยทานไม่ถูกปากแน่ๆเลย เพราะไปกินมาอร่อยโคตร ทุกวันนี้ยังติดใจ ไม่ใช่หน้าม้านะ แต่มันอร่อยจริงๆ ทุกคนที่ไปด้วยยังติดใจ เสียแค่ว่ามันไกลไปหน่อย น่าทำสาขาเพิ่มได้เลยอ่ะ


โดย: 11111 IP: 202.28.9.72 วันที่: 6 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:54:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

walanlove
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนทำอะไรมีสาระไม่เก่ง....
ที่ทำเก่ง...ก็แค่ฟอร์ม

อยากแค่มีชีวิตอยู่
และใช้ชีวิตให้มีความสุขเท่านั้น
Friends' blogs
[Add walanlove's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.