I AM WALANLOVE
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
12 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
สองสาวทัวร์...ล่องแม่น้ำลำคลอง ตอนที่1

เมื่อวันพืชมงคลที่ผ่านมา โชคดีที่เราย้ายมาทำงานราชการ ก็เลยได้หยุดกะเค้าด้วย......แต่วันหยุดทั้งที จะให้นอนเอกขเนกอยู่บ้านก็ดูจะผิดปกติคนชอบขับรถอย่างเราไปหน่อย.......

วันว่างอย่างนี้ เรากะเอ....ซึ่งเหลือกันแค่สองคน เพราะชาวแก๊งท่านอื่นๆ ติดภาระกิจ ก็เลยว่าจะไปเที่ยวที่ไหนทีมันใกล้ๆ เพราะว่ามีกันแค่สองคน และมีเวลาแค่ 1 วัน..........

เราเลือกไปจังหวัดบ้านใกล้เรือนเคียง ทางทิศตะวันตกของกรุงเทพฯ........อะฮ้า!!......จะเป็นที่ไหนได้ ถ้าไม่ใช่นครปฐม.........

จุดหมายปลายทางของเราคราวนี้คือ ตลาดริมน้ำดอนหวาย นั่นเอง......เราออกเดินทางจากบ้านที่คลอง 7 เวลา 6.15 น. อากาศดีมากๆ ก็เลยเปิดกระจกขับรถส่องภาพข้างทางมาฝาก

อันนี้ตรงทางคู่ขนาน ตรงคลอง 5


จากนั้นก็ไปแวะรับเอที่บ้านที่รามคำแหงและเริ่มเดินทางจริงๆ ประมาณ 7.45 น. ใช้เส้นทางพระราม 9 - ราชวิถี - สิรินธร - ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี เลี้ยวตรงป้ายตลาดดอนหวายป้ายที่ 3


จากทางแยกเข้าไป 5 กิโลก็ถึง(ตามป้ายบอก) แต่เราขับไปตั้งนาน ไม่ถึงซักกะที......กะลังขับไปบ่นไปอยู่ดีๆ...... อึ๋ย........."ทางเข้าตลาดริมน้ำดอนหวาย2" ป้ายเบ่อเริ่มปรากฎปิ๊ง ตรงหน้า.........ว๊าวๆๆๆๆๆๆๆๆ........ถึงแร้วววววววว

เราไปถึงตลาด 9 โมงนิดๆ คงจะเช้าไปสำหรับวันหยุด เพราะว่าที่จอดรถโล่งมากกกกกกกกกก จนสงสัยว่า "เอ.......แกว่าเรามาถูกที่กันป่าวอ่ะ" แต่พอเดินๆไป ภาพแรกที่เราต้องกดมาก็คือภาพนี้


เราจะบอกว่าความรู้สึกแรกที่เข้าไป รู้สึกว่า อากาศสะอาดมากๆ ชีวิตแถวนั้นก็ดูง่ายๆ สบายๆ อยากไปอยู่จัง หลังจากนั้นเราก็เริ่มเดินเที่ยว

ไปเจอคนให้อาหารปลาตัวเบ่อเริ่ม (ตอนนี้ไอ่เอถ่ายรูปหมาอยู่)


แล้วก็เดินทัวร์ตลาดกัน.........
เดินไปถึงท้ายตลาด เจอคนกำลังขนของใส่เรือ แถวนี้เค้ายังใช้เรือกันอยู่บ้างอ่ะ




เดินดูตลาดไป ถ่ายรูปกันไปพักใหญ่ ก็หิว เลยมาแวะกินหนมจีนกัน

แม่ค้าหนมจีนคนสวย


กับขนมจีนแสนอร่อย และยามเช้าของเรา


หลังจากกินอิ่ม เราก็เตรียมตัวไปล่องเรือแม่น้ำท่าจีน เราเลือกเส้นทางระยะสั้น คือจากตลาดดอนหวายไปถึงวัดไร่ขิง ใช้เวลาไป-กลับ ประมาณ 1 ช่ะโมง 15 นาที

ภาพนี้ถ่ายจากกลางแม่น้ำ


เอ้อ......ลืมภาพก่อนเรืออออก แหะๆ



อันนี้คือเรือแบบที่เรานั่งอยู่ (ลำสีน้ำตาลอ่ะ)


คุณลุงคนเรือก็บรรยายไปเรื่อย เราก็ฟังบ้างไม่ฟังบ้าง แต่ยิงบ้านริมคลองมาฝากได้เยอะอยู่เหมือนกัน


อีกซักหลังดีก่า


หลังนี้แถมวิถีชาวน้ำให้ด้วย หุหุ



ต่อไปก็บ้านนี้ เรือนไทยไม้สักทั้งหลัง ที่ใช่ถ่ายหนังเรื่องคู่กรรม ที่พี่เบิร์ดเล่นกะคุณอาภาสิริ (คุณลุงคนเรือว่าหยั่งงั้นนะ)




จริงๆ แล้ว เรายิงมาอีกเพียบ แต่คงลงไม่หมดอ่ะนะ........เรือก็ล่องมาเรื่อยๆ จนถึงหน้าวัดไร่ขิง




คุณลุงคนเรือก็กลับเรือ แวะให้อาหารปลาที่วังปลาหน้าวัด........คือปลาที่นี่ น่ากัววววววววมั่กๆ พอเรือจอด มันก็ว่ายตรงดิ่งมาที่เรือเลยอ่ะ ไม่รู้ว่าถ้าตกลงไปจะเป็นไงนิ



ดูขนาดแล้วคงไม่ต้องพูดอะไรมากอ่ะ




พอให้อาหารปลาเสร็จ เราก็เดินทางกลับไปดอนหวาย




โปรดติดตามตอนต่อไป ( TO BE CONTINUE)




Create Date : 12 พฤษภาคม 2550
Last Update : 12 พฤษภาคม 2550 16:33:57 น. 2 comments
Counter : 1445 Pageviews.

 
เพิ่งรู้ว่าถนนเลียบทางด่วนตอนเช้าตรู่สวยดีเหมือนกันแฮะ

ปล.ของฝากอ่ะ


โดย: NooNok [MiChiYo] วันที่: 12 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:06:59 น.  

 
ช่างเลือกรูปมาลงเนอะ...

รูปปลาน่ารักน่าชังมากเลยอ้อม

เห็นปุ๊บ รีบปิดจอแทบไม่ทัน

กัววิญญาณปลาตามาหลอนว่ะ


โดย: ช้อง (จริงๆพวกแกควรหัดเรียกชั้นว่ายีนมั่งนะ) IP: 125.24.12.162 วันที่: 12 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:17:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

walanlove
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนทำอะไรมีสาระไม่เก่ง....
ที่ทำเก่ง...ก็แค่ฟอร์ม

อยากแค่มีชีวิตอยู่
และใช้ชีวิตให้มีความสุขเท่านั้น
Friends' blogs
[Add walanlove's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.