like 2 hear from u
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




* ฉันก็แค่ผู้หยิ๋งธรรมด๊า ธรรมดา
ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ให้ได้
บนโลกเบี้ยวๆ ใบนี้
และต้องก้าวไปให้ได้
ด้วยใจและกาย เราเอง ..

* จริงจัง - จริงใจ
ต่อสิ่งที่รัก และอยากทำ
ให้มาก...... ก็พอ

********************************


ลายปากกา





Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add like 2 hear from u's blog to your web]
Links
 

 
บ้าๆ บอๆ ตามเรื่อง ตามราว




มีคนถามว่า "เหนื่อยไหม" กับสิ่งทำอยู่
ฉันตอบให้เขารู้
เหนื่อยกายไม่เท่าไหร่
แต่เหนื่อยใจ ช่างทรมาน

มีคนถามว่า "ท้อไหม" กับสิ่งต้องก้าว
ฉันตอบร้อยพันเรื่องราว
อาจมีบ้างร่างกายร้าวไหว
แต่ไม่ท้อใจ ในสิ่งเลือกทำ

มีคนถามว่า " ล้าไหม " กับสิ่งพบเจอ
ฉันตอบกลับไป
แข้งขาอาจจะล้าได้
แต่ว่า หัวใจ ไม่เคยล้าตาม

มีคนถามว่า " อ่อนแอบ้างไหม " กับสิ่งรอบข้าง
ฉันตอบกลับไป
อ่อนแอหรือ มันคืออะไร
หากต้องก้าวไป คงไม่พบเจอ

มีคนถามว่า " หวั่นไหวบ้างไหม " กับคนรอบกาย
ฉันตอบเขาไป
ผู้คนรอบกาย
คือ ห้องเรียนห้องใหญ่ ให้รู้ให้ลอง

มีคนถามว่า " เคยหมดบ้างไหม กำลังแรงใจ "
ฉันตอบกลับไป
หากยังมีอยู่ เพียงเสี้ยวของลมหายใจ
ฉันจะก้าวไป แม้ยากเหลือเกิน






Create Date : 24 สิงหาคม 2553
Last Update : 24 สิงหาคม 2553 15:16:23 น. 10 comments
Counter : 1611 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:9:28:45 น.  

 



สวัสดีจ้า แวะมาทักทายในวันทำงาน มีความสุขมากๆ นะจ๊ะ



โดย: หน่อยอิง วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:10:10:27 น.  

 
เคยมีคนถาม กับสิ่งที่เห็น
ว่าฉันเหนื่อยเป็น กับเขาบ้างไหม
ฉันตอบทันที เหนื่อยสิ คนไง
ไม่เหนื่อยได้ไง เหนื่อยบ้างบางครา

เคยมีคนถาม ว่าฉันท้อไหม
ทั้งกายทั้งใจ ท้อบ้างไหมหนา
ฉันตอบทันที ท้อ ทรมา
แต่ทว่าใจ ไม่เคยท้อตาม

เคยมีคนถาม ฉันล้าบ้างไหม
แข้งขาหัวใจ ล้าไหมอยากถาม
ฉันตอบอีกที ฝันยังงดงาม
ให้ฉันติดตาม จนมิล้าใจ

เคยมีคนถาม อ่อนแอรึเปล่า
ยามต้องเจ็บร้าว ร้องไห้หรือไม่
ฉันตอบอีกที สะกดยังไง
อ่อนแอไม่ได้ หากไม่สิ้นลม

เคยมีคนถาม เคยไหมไหวหวั่น
ฉันตอบทุกวัน ใจฉันสุขสม
เรียนรู้จากโลก ทั้งสุข ทุกข์ ตรม
ให้ฉันเพาะบ่ม เข้มแข็งทุกวัน

เคยมีคนถาม เคยหมดบ้างไหม
กำลังแรงใจ หมดบ้างไหมนั่น
ฉันตอบทันที ว่าไม่มีวัน
หมดสิ้นแรงฝัน หากยังหายใจ



โดย: like 2 hear from u วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:15:17:17 น.  

 
อ่านแล้วทำให้รู้สึกสบายใจครับ
เหนื่อยหรือท้อแค่ไหนก็ไม่แปลก คนเราก็ต้องมีช่วงเวลาแบบนั้นกันทั้งนั้น
แต่อ่านดูแล้วรู้ว่า คุณตูนยังเข้มแข็งมากๆ เลย

รักษาสุขภาพนะครับ โย่ว


โดย: คุณพีทคุง (ลายปากกา ) วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:16:40:57 น.  

 
"เหนื่อยไหม" กับสิ่งทำอยู่
ตอบไปเลยไม่รู้ว่าเหนื่อยไหม
สิ่งที่ทำมันตอกย้ำว่าสุขใจ
หยาดเหงื่อไหลท่วมกายให้สุขจริง


"ท้อไหม" กับสิ่งต้องก้าว
ตอบไปเลยฉันห้าวกร้าวเกินหญิง
ทางข้างหน้าตอบปัญหาชีวิตจริง
ถ้าหยุดนิ่งทุกๆสิ่งไม่ไปไกล


" ล้าไหม " กับสิ่งพบเจอ
ตอบไปเลยแค่ละเมอปนเผลอไผล
คนมากหน้ามากปัญหาว่ากันไป
หมั่นแก้ไขหนทางไกลไม่ล้าแรง


" อ่อนแอบ้างไหม " กับสิ่งรอบข้าง
ตอบไปเลยไม่อ้างว้างไม่หน่ายแหนง
ถ้าคิดดีคนดีตอบมอบดังแรง
กายใจแกร่งให้เข้มแข็งมีแรงเดิน


" หวั่นไหวบ้างไหม " กับคนรอบกาย
ตอบไปเลยคนมากมายไม่ห่างเหิน
ทั้งอุ้มชูฟูมฟักไม่หมางเมิน
เป็นเพื่อนเดินเคียงข้างสร้างพลัง


" เคยหมดบ้างไหม กำลังแรงใจ "
ตอบไปเลยจากใครๆที่ฉันหวัง
ทุกๆคนหนุนให้ตรงส่งกำลัง
ให้สิ่งหวังสมดังที่ตั้งใจ



โดย: กำลังใจไม่มีวันหมด IP: 110.168.106.181 วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:20:06:42 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ ขอให้มีความสุขเช่นกันนะคะ


โดย: พรานอักษร วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:13:11:46 น.  

 
๐ อย่าเพียรท้อรันทดกระถอถอย
เริงพลังปลดปล่อยเบื้องเปลืกหนา
ปลอกให้เหลือเนื้อแกนเบื้องแก่นพา-
ทิ้งความล้าไว้หลัง..แรงรั้งลิ่ว..

หวัดดี..ขอบคุณที่ไปทักทายกัน


โดย: Taboonkam วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:20:52:44 น.  

 
เเวะมาทักทายเช่นกันค่ะ
ขอให้มีความสุขกับทุกๆวันนะคะ


โดย: อาลีอา วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:20:10:11 น.  

 
ไปแอบดูแล้วก็ต้องไปตอบด้วย..

จะปลื้มอย่างเดียวไม่ได้นะ..





โดย: cenyou วันที่: 2 กันยายน 2553 เวลา:23:59:02 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณนะคะที่แวะไปชื่นชมบล็อกและกลอนจากพงไพรของชาวป่าอย่างสายธาร

ว่างๆ เชิญแวะชมได้เสมอนะคะ


โดย: สายธาร (permanent stream ) วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:6:29:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.