Galapagos - มาถึงซะที

เริ่มออกเดินทางเช้าตรู่ค่ะ  จาก Quito ที่อากาศค่อนข้างหนาว
ต้องไปแวะที่เมือง Guayaquil ก่อน  ระหว่างรอเครื่องขึ้น ร้อนใช้ได้เลยค่ะ  เพราะที่นี่อยู่ประมาณระดับน้ำทะเล  (Quito อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 2800 เมตร - สูงกว่าดอยอินทนนท์อีก)

แล้วในที่สุดเราก็มาถึงเกาะ Baltra ค่ะ

หมู่เกาะกาลาปากอสมีสนามบินอยู่สองแห่ง คือที่เกาะ Baltra และเกาะ San Cristobal
ถ้าจองตั๋วเครื่องบินเองต้องดูดีๆ ว่าเครื่องลง/ขึ้นที่ไหนนะคะ
เพราะมีคนในทริปเราต้องตัดทริปกลับก่อนกันหลายคนเลย เนื่องจากไม่ได้ดูรายละเอียดตรงนี้
เรือพาไปจบที่ San Cristobal แต่ตั๋วเครื่องบินต้องออกจาก Baltra
ของเราไม่มีปัญหา เพราะให้บริษัททัวร์ที่นั่นจองให้

ถึงตรง Immigration ก็ยื่นเจ้านี้ให้เจ้าหน้าที่
เป็น transit control card ที่ได้รับมาก่อนหน้านี้จากบริษัททัวร์

แล้วก็จ่ายตังค์ 100 เหรียญ US  แลกกับเจ้านี่

ห้ามหายนะ  เพราะต้องใช้ตอนออกจาก Galapagos

ได้แผนที่มาค่ะ

ด้านหลังเป็นกฎระเบียบต่างๆ ของเกาะ
เราเพิ่งมาเห็นรายละเอียดอันนี้ตอนกลับมาเมืองไทยแล้ว -_-"

รอกระเป๋าอยู่ครู่ใหญ่ๆ  ก็เปิดประตูให้เราเข้าไปเอากระเป๋า
เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เพราะเป็นการเอากระเป๋ามาเรียงเข้าแถวสวยงาม ไม่มีสายพงสายพานอะไรทั้งสิ้น
ได้กระเป๋ามาก็แอบแว่บไปเปลี่ยนกางเกงขาสั้นก่อนเลย เพราะเรามาจากเมืองหนาว เข้าเขตร้อนแล้ว

เจอกับคุณไกด์ ชื่อ Alfonso (หนุ่มตัวใหญ่ในรูปนี้แหละค่ะ)
พาเราไปลงเรือข้ามเกาะจาก Baltra ไป Santa Cruz
แล้วก็พาขึ้นรถเมล์คันนี้ ตัดข้ามไปอีกฝั่งนึงของเกาะ Santa Cruz

นั่งรถเมล์ไปก็เริ่มใจเสียเล็กน้อย ว่าฉันมาทัวร์อะไรเนี่ย
ไม่เคยไปทัวร์ไหนด้วยรถเมล์นะ  เคยแต่รถบัส อาจไม่มีแอร์  แต่ก็ไม่เคยรถเมล์เน้อ
แต่เอาฟะ  ตกกระไดพลอยโจนมาแล้ว ก็ต้องไปต่อ

พอมาถึงอีกฝั่งนึงของเกาะ  ก็เตรียมลงเรือเล็กเพื่อจะไปเรือ New Flamingo ของเราค่ะ
ขอถ่ายรูปถังขยะก่อน

ลงเรือแล้ววววว

เริ่มเห็นสัตว์แปลกๆ แล้ว
นี่ Brown Pelican เกาะเรือแบบไม่กลัวคนเลย

เรือ New Flamingo ที่เราจะต้องอยู่อีกสามคืนหน้าตาอย่างนี้ค่ะ

อันนี้เป็นดาดฟ้า ที่เราเอาไว้ตากเสื้อผ้า

ห้องนอน  นอนได้สองคน  ทางเดินแคบมาก เดินสวนกันแบบบีบเนื้อบีบตัวมาก

มีห้องน้ำส่วนตัวด้วยนะ

ขอสารภาพว่าพอเห็นห้องนอนแล้วเครียดมาก  เพราะเพื่อนที่ไปด้วยเมาเรือค่ะ
เราเป็นคนอยากมา เป็นคนจองทุกอย่าง  รู้สึกผิดและสงสารเพื่อนมาก เพราะเดาได้ว่าจะต้องทรมานมากแน่ๆ

แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง เลยต้องเที่ยวก่อน ^^

หลังจากเก็บข้าวเก็บของที่เรือ เราก็กลับไปที่ฝั่งอีกครั้งค่ะ

มาดูคุณยักษ์ Giant Galapagos Tortoise

แต่ก็ต้องบุกป่าฝ่าดงเล็กน้อย

เจอหลายตัวอยู่เหมือนกัน

เป็นแหล่งอาศัยตามธรรมชาติของคุณเต่า

แอบโยน passion fruit ไปให้  รอให้คุณเต่ามากิน

แล้วย่องไปถ่ายรูปด้านหลังอย่างนี้

มีนก Finch ที่ Charles Darwin ใช้ศึกษาทฤษฎีวิวัฒนาการด้วย (แต่ถ่ายรูปหลัดโฟกัสแฮะ)

เสร็จแล้วก็ไปเที่ยวถ้ำที่ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่  (เมืองไทยสวยกว่าเยอะค่ะ)
แล้วก็พักเหนื่อย  มีกระดองเต่าให้ถ่ายรูปเล่นอย่างนี้

บล๊อกหน้า จะพาดูสิ่งมีชีวิตต่างๆ ที่ Galapagos นะคะ

Last Update : 28 กรกฎาคม 2560 17:39:14 น. 5 comments

ห้องนอนกะทัดรัดมาก เห็นด้วยค่ะ

โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 1 ตุลาคม 2555 เวลา:20:16:58 น.

กรี๊ดคุณเต่า มาลงชื่ออ่านค่า

โดย: Froggie วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:15:32:10 น.

Happy New Year 2013 นะคะ
อยากได้อะไร
...ก็...
อธิษฐานเอาเองเลยแล้วกันค่ะ
โอม ! เพี้ยง

โดย: หวานเย็นผสมโซดา วันที่: 28 ธันวาคม 2555 เวลา:22:49:13 น.

Galapagos - มาถึงซะที replica bags
replica bags //www.itbagonline.com

โดย: replica bags IP: 192.99.14.34 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:14:32:14 น.

ลงเรือแล้ว เดินทางลงเรือนานมั๊ยค่ะ

โดย: mamminnie (not login) IP: 115.87.204.245 วันที่: 5 เมษายน 2557 เวลา:23:52:54 น.

lalabel

งานเขียนและรูปถ่ายในบล๊อกนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ lalabel
ถ้าชอบและไม่ได้นำไปใช้เพื่อการค้าก็ save ได้ค่ะ
แต่ถ้าจะเผยแพร่ต่อ ขอความกรุณาอย่าดัดแปลง
หรือตัดทอนส่วนหนึ่งส่วนใดของงาน
และกรุณาแจ้งให้ lalabel ทราบก่อนด้วยนะคะ
^__^

[Add lalabel's blog to your web]