Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
5 เมษายน 2555
 
All Blogs
 

นิยายที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยอ่านมา

จขบ. ตั้งใจว่าจะเขียนบล๊อกเฉพาะนิยายที่ตัวเองชอบ อยากแบ่งปันความชอบให้คนอื่นได้รู้ด้วย ถึงได้ตั้งชื่อ group blog ว่า“เรื่องนี้ อ่านแล้วชอบ” มีหลายครั้งที่เจอนิยายที่อ่านแล้วไม่ชอบก็อยากเขียนถึงบ้าง แต่ก็อดทนได้มาตลอด เพราะไม่อยากเขียนถึงใครในทางไม่ดี แต่หลังจากได้อ่านนิยายเรื่องนี้ ทนไม่ไหว ขอแหกกฎตัวเองสักครั้งค่ะ

ขอไม่ระบุว่าเป็นเรื่องอะไรนะคะ แต่ซื้อเรื่องนี้มาอ่านเนื่องจากเห็นคนรีวิวไว้ (จริงๆก็เป็นคนที่เรารู้อยู่แล้วว่าอ่านหนังสือคนละแนวกับเรา แต่ก็ยังขอลอง) จำไม่ได้แล้วว่ารีวิวว่าอย่างไรแต่เราเข้าใจไปเองว่าคงจะเป็นเรื่องกุ๊กกิ๊กน่ารัก อาจจะมีเลิฟซีนนิดหน่อยแต่ก็คงโอเค เลยจดชื่อหนังสือไว้ พอไปงานหนังสือก็โกยมาเลย มาถึงบ้านจะหยิบมาอ่าน เจอ hint ที่ปกแล้วล่ะว่าน่าจะเป็นแบบเลิฟซีนหนักหน่อย จขบ.ก็ยังคิดว่าอาจจะเป็นแบบของคุณณารา คือมีเลิฟซีนเยอะแต่เนื้อหาสาระใช้ได้ ก็โอเค เริ่มอ่าน

โครงเรื่องคร่าวๆ คือนางเอกเป็นนักธุรกิจ อายุสามสิบแล้ว เคยคุยกับพระเอกทางเวบบอร์ด แต่ด้วยเหตุบางอย่างพระเอกเข้าใจว่านางเอกเป็นผู้ชาย เลยเลิกคุยกันไป ต่อมานางเอกอยากมีลูก แต่ไม่มีแฟน เลยจะไปหาหมอจะทำกิฟต์หรืออะไรทำนองนี้ แต่เจอคนรู้จัก เกิดอายขึ้นมา เลยไปหาพระเอกซึ่งเป็นหมอโรคหัวใจเพื่อขอสเปิร์มจากพระเอก พระเอกเกิดถูกใจนางเอก เลยยินดีบริจาคสเปิร์มด้วยวิธีธรรมชาติ

อ่านแล้ว จขบ.แทบเสียสติ ไม่ได้เสียสติในพล๊อตเรื่อง แต่ด้วยพฤติกรรมหลายๆ อย่างของตัวละครค่ะ  ใน [ … ] นี่คือความคิดของ จขบ. นะคะ)

1. นางเอกอายที่จะให้คนอื่นรู้ว่าไปหาหมอเพื่อทำกิฟต์ แต่เธอไม่อายที่จะไปขอเสปิร์มจากพระเอก  [OMG เธอคิดอะไรอยู่]

2. พระเอกถูกใจผู้หญิงที่เพิ่งเคยเจอ(แม้จะรู้ว่าเป็นคนที่เคยคุยด้วยทางเว็บบอร์ด) พอรู้ว่าเธออยากมีลูก เลยเสนอว่ายินดีบริจาคสเปิร์มด้วยวิธีธรรมชาติ [ผู้ชายช่างกล้าเสนอ ผู้หญิงก็ช่างกล้าสนอง อายุสามสิบแล้ว คิดได้เท่านี้เหรอ]

3. พระเอกเป็นหมอโรคหัวใจ แต่ขอตรวจภายในนางเอก  [จรรยาบรรณแพทย์อยู่ที่ไหน]

4. แล้วนางเอกก็ยอมให้ตรวจภายใน  [เธออายุเท่าไหร่แล้ว คิดอะไรอยู่ นี่หมอโรคหัวใจนะจ๊ะ]

5. พระเอกมีห้องชุดอยู่ที่โรงพยาบาลเลยพานางเอกไปอะไรๆ กันที่ห้องชุด พยาบงพยาบาลรู้กันหมด แถมมีล้อกันด้วย [เฮ้ยยยย  เรื่องอย่างนี้ไม่อายกันเลยหรือไง]

6. นางเอกโดนผู้ร้ายให้กินน้ำผสมยา(ปลุกเซ็กส์ละมั้ง) เลยไปหาหมอ พวกพยาบาลให้หาหมอสูติ  พระเอกตามมาเจอ  เลยเกือบจะมีอะไรๆ กันอีกในห้องตรวจ(ภายใน)  โดยที่นอกห้อง ทั้งหมอ(ที่เป็นแม่ตัวเอง) และพยาบาลรู้กันหมดว่าทำอะไรกัน  [เฮ้ยยยย  ไม่อายกันเลย  แล้วแม่พระเอกก็สนับสนุนด้วย ไม่มีห้ามปรามใดๆทั้งสิ้น]

7. หลังจากนั้น นางเอกหนีกลับบ้าน  พระเอกตามไป หลอกแม่บ้านว่ายังไงไม่รู้  แต่แม่บ้านให้เข้าไปถึงในห้อง แล้วก็มีอะไรๆกัน [คนอ่านเลิกคิดถึงความเป็นไปได้ทั้งหมดแล้ว  อยากทำอะไรก็ทำ  อ่านให้จบๆ ไปเท่านั้น]

8. มีพล๊อตคนร้ายลักพาตัวนางเอกอีกค่ะ  ประมาณว่ามีปัญหาเกี่ยวกับอวัยวะเพศเลยอยากได้ผู้หญิงมาทำให้ตัวเองมั่นใจขึ้นมั้ง แต่ตัวหัวหน้าปล้ำลูกน้อง (ผู้ชาย) ของตัวเองด้วยนะ ลูกน้องเลยต้องทำตามคำสั่งกันทุกคนเพราะกลัวคลิปหลุด [ตกลงมันต้องการอะไรกันแน่ คนอ่านงง]

เราคิดว่าเราก็ไม่ได้โลกสวยอะไรมากมาย ไม่ได้คาดหวังว่านิยายจะต้องมีคุณค่าห้ามโป๊ ห้ามเอ๊กซ์ แต่สำหรับเรื่องนี้เราว่ามันเป็นหนังสือที่โค-ตะ-ระไม่สมเหตุสมผล เขียนเพื่อเอามันส์เอาเลิฟซีนเท่านั้น อ่านแล้วบรึ๋ยๆ

เราก็ไม่รู้ว่าปกติคนอื่นอ่านนิยายนี่ต้องการอะไรนะคะ แต่สิ่งที่เราต้องการจากนิยายคือความมีเหตุผลของตัวละคร  กรุณามีความคิดให้สมกับอายุด้วย สำหรับเรื่องนี้เราไม่ว่าคนเขียนนะ เพราะคนเขียนอยากเขียนเอามันส์ เอาฮาแค่ไหนก็เขียนได้ แต่คนที่พิจารณาให้ตีพิมพ์นี่สิ  เราสงสัยว่าบก.พิจารณานิยายจากอะไร มาตรฐานมันอยู่ที่ไหนคะ เห็นว่าเป็นนิยายออนไลน์ที่คนชอบเยอะก็ให้ตีพิมพ์แล้ว จะขายแค่เลิฟซีนกับความฮาเท่านั้นเหรอ ความสมจริงของตัวละครอยู่ที่ไหน ตรรกะความคิดของตัวละครนี่ไม่ต้องพิจารณากันแล้วใช่มั้ย

เมื่อก่อนอ่านนิยายบางเรื่องที่พระเอกเป็นนักธุรกิจ แต่วันๆไม่ต้องทำอะไร เป็นเสือผู้หญิง แต่พอเจอนางเอกก็เกิดรักตามตื๊อนางเอกอย่างเดียว  เรายังพอรับได้นะ  แค่รู้สึกว่าคนเขียนน่าจะยังเด็ก ไม่มีประสบการณ์การทำงานเลยไม่รู้จะเขียนถึงการทำงานอย่างไร  ทำให้รายละเอียดของเรื่องดูหลวมๆไม่สมจริงเท่านั้น มาเจอเรื่องนี้เข้า เราว่านิยายที่เคยอ่านยกระดับขึ้นมาทันทีทันใดเลยค่ะ 


ลองเสิร์ชเน็ตเกี่ยวกับเรื่องนี้ เจอว่าเขียนลง dek-d เลยลองเปรียบเทียบกับเรื่อง “รักหนูร้อนเพราะโลกมันร้อนนี่คะ” หรือ “ข้าวของขวัญ”  ของ Ivory ที่เขียนลง dek-dเหมือนกัน  แล้วก็เป็นเรื่องที่ฮาหลุดโลกเหมือนกัน  ทำไมเรารับสองเรื่องนั้นได้  เข้าขั้นชอบเลยด้วย  แต่กลับรับเรื่องนี้ไม่ได้   พยายามวิเคราะห์ตัวเองคิดว่าเป็นเพราะเหตุผลข้างล่างนี้แหละค่ะ

1. สองเรื่องของ Ivory นั้นมันหลุดโลกไปเลยจริงๆ เราเลยไม่รู้สึกถึงความไม่สมจริงของตัวละครเท่าไหร่

2. อายุของตัวละคร ของ Ivory เด็กกว่า เลยให้อภัยได้ละมั้ง แต่เรื่องนี้นางเอกอายุสามสิบแล้วยังมีความคิดอะไรบางอย่างที่ไม่ควรจะเป็นของคนอายุสามสิบคิดกัน 

3. เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับหมอ ซึ่งเราคงมีความคาดหวังเกี่ยวกับจรรยาบรรณของหมอด้วย แล้วสิ่งที่พระเอกทำ เราว่ามันควรจะโดนฟ้องมาก  แม่พระเอกซึ่งเป็นหมอเหมือนกันก็ไม่ห้ามสนับสนุนอีกต่างหาก

4. จขบ. อายุมากขึ้นเอง  เรื่องฮาๆ ที่เคยรับได้ ตอนนี้กลับรับไม่ได้แล้ว  เกิดจะต้องการความสมเหตุสมผลขึ้นมาซะงั้น Smiley




 

Create Date : 05 เมษายน 2555
73 comments
Last Update : 5 เมษายน 2555 13:35:53 น.
Counter : 30601 Pageviews.

 

เหมือนจะรู้แล้วว่าเรื่องอะไร...
คิดเหมือนกันค่ะ เคยอ่านแว็บๆ ตอนเป็นออนไลน์ แล้วก็ปิดไปแทบจะทันที
พอเห็นออกเป็นหนังสือเลยแอบงงๆ
ปกติ สนพ. นี้เราค่อนข้างพอใจกับงานเค้านะ เพราะหนังสือน่าอ่านมากมายมหาศาล แต่พอมาเจอเรื่องนี้ เอริ่มมมม แอบเสียใจเล็กๆ

เอาเป็นว่า ถือเป็นอีกสีสันในชีวิตการอ่านแล้วกันค่ะ ^^

 

โดย: ทรายหวาน 5 เมษายน 2555 10:49:52 น.  

 

55555555+ เราไม่เคยอ่าน(นิยายไทย)นะคะ
แต่พออ่านพล็อตคร่าวๆที่ จขบ เขียนแล้ว
เราว่าน่าจะเน้นเลิฟซีนเป็นหลัก
แล้วเรื่องของพล้อตไม่สมเหตุสมผล
ซึ่งเราว่าเขียนเอาใจคนอ่านมากกว่า
จะสนเรื่องความสมจริงขิงพล็อต

สำหรับเราเองเราชอบฉากเลิฟซีนนะคะ
ต่ไม่ใช่พล็อตเบาโหวงไม่สมจริงเลย
เอะอะปล้ำๆแบบนี้ไม่ไหวแหะ
แต่พูดถึงว่าเดี๋ยวนี้ตามชั้นหนังสือที่ขายในร้าน

เท่าที่เห็น(และลองเปิดอ่านผ่านๆ)จะเห็นว่าหลายเรื่อง
หลาย สนพ จะเน้นพิมพ์นิยายที่
เลิฟซีนแรง และ เยอะ เป็นพิเศษ
บางเรื่องที่ลองปิดอ่าน แรงกว่านิยายแปลที่เราอ่านอีกนะ
นี่ก็เป็นส่วนนึงที่เราไม่อ่านนิยายไทยค่ะ
แต่เราก็รู้ว่านิยายไทยที่พล็อตดีๆ
น่าอ่านน่าซื้อก็เยอะ แต่เคยลองอ่านแล้วไม่ใช่แนวเรายังไงไม่รุ้ อิ อิ

 

โดย: อ้อมกอดของความเหงา 5 เมษายน 2555 10:53:51 น.  

 

ฮ่า...รู้ล่ะว่าเรื่องอะไร
อ่านแล้วแต่ไม่กล้ารีวิว...

นึกว่าตัวเองเป็นคนเดียวเสียอีก...หุหุ

 

โดย: แม่ไก่ 5 เมษายน 2555 11:47:44 น.  

 

ทำเอาอยากรู้ขึ้นมาติดหมัดเลยล่ะว่าเรื่องอะไร หลังไมค์มาบอกหน่อยได้มั๊ยคะ อิอิ

ชุด Chesapeake Bay สนุกค่ะ แต่เป็นสนุกแบบซาบซึ้งใจ อ่านแล้วรู้สึกดีค่ะ ส่วน Trylle อันนี้ไม่รู้ค่ะ เพราะยังไม่ได้อ่าน แต่เผอิญเป็นแนว YA Paranormal ที่เราชอบ แล้วเราก็เคยเห็นข่าวของนักเขียนคนนี้ที่เธอเสนองานให้กับสำนักพิมพ์แล้วไม่ผ่าน ก็เลยมาขายงานใน E-Book ด้วยตัวเองแทน แล้วก็เลยดังระเบิดระเบ้อไปแบบไม่ต้องง้อสำนักพิมพ์เลย เราก็เลยสนใจอ่ะค่ะ

 

โดย: โอ-พิน (o_pinP ) 5 เมษายน 2555 12:05:05 น.  

 

คุณทรายหวาน - อิอิ เป็นอีกสีสันหนึ่งของชีวิตค่ะ

คุณอ้อมกอดของความเหงา - ปกติเลิฟซีนเราอ่านได้นะคะ (ไม่งั้นจะอ่านนิยายแปลโรแม้งได้ไงนิ) แต่เรื่องนี้มันไม่สมเหตุสมผลอย่างแรง ถ้าเป็นนิยายตบจูบแล้วมีเลิฟซีนยังจะสมเหตุสมผลมากกว่าอะนะ

คุณแม่ไก่ - ไม่ใช่คนเดียวแน่นอนค่ะ

คุณโอ-พิน - ม่ายบอกกกก อิอิ
เดี๋ยวลองไปอ่าน Chesapeake Bay ดูดีกว่าค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
YA paranormal นี่เพิ่งอ่าน Fallen ไปค่ะ ยังไม่ได้อ่านตอนต่อไปเลย (แต่ซื้อไว้แล้ว) สงสัยต้องอ่านชุดนี้ให้จบก่อนดีกว่า

 

โดย: lalabel 5 เมษายน 2555 13:32:37 น.  

 

ตอนแรกที่อ่านแอบหวั่น ๆ ว่าเป็นรีวิวเรารึเปล่า แอบดีใจที่รู้ว่าไม่ใช่

เรื่องนี้เคยอ่านในเว็บนะคะ .. ไม่แน่ใจว่า เด็กดี หรือ นิยาย อ่านแล้วก็รู้สึกเหมือนกัน แต่ก็คิดว่าพออ่านได้
(เพราะเคยเจอเรื่องที่แย่กว่านี้)

แต่...เรื่องแบบนี้ ให้อ่านฟรีก็พอไหวค่ะ
แต่ไม่ยอมเสียเงินให้เด็ดขาด

ปล. Chesapeake Bay เล่ม 1 สนุกซึ้งดีค่ะ ..เล่ม 2-3 ก็ยังพอไหว ส่วนเล่ม 4 ยังไม่ได้อ่านค่ะ

 

โดย: ปลายทางของสายรุ้ง IP: 171.97.1.74 5 เมษายน 2555 13:44:38 น.  

 

อ่านแล้วเดาได้เลยค่ะว่าเรื่องอะไร เคยตามอ่านออนไลน์อยู่พักหนึ่งแล้วคนรอบๆ ตัวก็บอกว่านิยายอะไรฟร่ะ ไม่ดูโลกแห่งความเป็นจริงเลย บังเอิญเห็นด้วยกับพวกนั้นเลยเลิกอ่านค่ะ

ข่าวล่าสุด ได้พิมพ์ครั้งที่สองแล้วค่ะ

 

โดย: รพิชา 5 เมษายน 2555 13:48:18 น.  

 

ชอบอ่านรีวิวหนังสือของเจ้าของบล็อคค่ะ เห็นโครงเรื่องแบบนี้แล้วขอลาขาดเลย เมื่อก่อนเวลาอ่านนิยายจะไม่ค่อยอยากรู้เรื่องย่อก่อน เวลาอ่านรีวิวหนังสือ ยังอ่านแบบหรี่ตาอ่านอย่างกับดูหนังผีเลยค่ะ (กลัวพลาดไปอ่านสปอยด์) แต่เดี๋ยวนี้ก่อนจะอ่านเรื่องไหนต้องหารีวิวอ่านก่อน ไม่อยากผิดหวังอีก อกหักมาหลายรอบแล้ววววว

ขอบคุณที่มารีวิวให้อ่านนะคะ ^ ^

 

โดย: แกมเก็จ IP: 58.9.109.106 5 เมษายน 2555 14:21:49 น.  

 

อยากรู้อยากเห็น ด้วยคน บอกใบ้สำนักพิม์ให้หน่อยได้ไหมคะ จะได้ระวังไว้ไม่เผลอตัวซื้อ

ปกติไม่อ่านนิยายออนไลน์ค่ะ งานขอ
งนักเขียนใหม่ ๆ ก้อมีลองสุ่มซื้อดูบ้างเหมือนกัน เราไม่ได้แอ้นตี้ เลิฟซีน เพราะชอบอ่านแปลโรมานซ์ แต่ถ้าเจอเล่มแบบนี้เข้าคงเซ็งอย่างแรง...

 

โดย: Serverlus IP: 58.64.72.164 5 เมษายน 2555 19:45:50 น.  

 

วันก่อนได้อ่านเรื่องนึง พิมพ์ออกมาเป็นปีแล้วเหมือนกัน หาเนื้อหาของเรื่องแทบไม่ไดเลย ยังบอกคนสนิทเลยค่ะ อ่านหนังสือมาเยอะ ไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย เหมือนเอาหนังโป๊มาบรรยายเป็นหนังสือมากกว่า นี่ก็เห็นนักเขียนคนนี้เพิ่งออกเล่มใหม่ ไม่ได้เปิดดูเลยผ่านดีกว่า

 

โดย: หัวโบราณ IP: 180.214.210.254 5 เมษายน 2555 21:11:36 น.  

 

เคยอ่านตอนลงที่เว็บนิยายเหมือนกันค่ะ
อ่านจบด้วย เรื่องมันเว่อร์จริง แต่มันก็ฮาหลุดโลกดีค่ะ - -!

 

โดย: NuNooN IP: 183.89.123.207 5 เมษายน 2555 21:44:07 น.  

 

คุณปลายทางของสายรุ้ง - เราเสียเงินซื้อไปแล้วอ้ะ

คุณรพิชา - ได้พิมพ์ครั้งที่สองด้วย เราคงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายเองมั้งคะ

คุณแกมเก็จ - คราวนี้เราอ่านรีวิวก่อนแล้วนะ แต่เข้าใจไปเองว่าคงจะกุ๊กกิ๊กน่ะค่ะ

คุณ Serverlus - ของสถาพรค่ะ เดิมจะมี New Star หรืออะไรทำนองนี้ แต่อันนี้เป็น line ใหม่ค่ะ

คุณหัวโบราณ - บทโป๊ๆ เรารับได้นะคะ อิอิ
ที่รับไม่ได้คือความไม่สมจริงมากกว่า

คุณ NuNooN - ถ้าไม่คิดอะไร อ่านเอาฮามันก็ฮาค่ะ

 

โดย: lalabel 5 เมษายน 2555 22:50:37 น.  

 

555+ อ่านรีวิวแล้วฮาเลย...พล็อตไม่ซ้ำใครดีนะ
บอกมา(ที่หลังไมค์) ซะดีๆ จะได้รู้ไว้เตือนตนค่ะ 55+

เราชอบโรมานซ์และเลิฟซีนนะ แต่ขอสำนวนสวยๆ และมีเหตุผล
นิยายโรมานซ์ไทยๆ ...ที่เคยอ่านออนไลน์...เราว่า"พลิ้วอ่อน" โอเคสุดค่ะ
อ่านไป อมยิ้มไป หวิวบ้าง อะไรบ้าง..การกระทำแปลกๆ บ้าง
แต่โดยภาพรวม มันฮา และก็ไม่ได้ไร้เหตุผลจนเกินไป...

 

โดย: nikanda 5 เมษายน 2555 23:13:40 น.  

 

ไอ๊ย่า...เราอ่านของสถาพรเสียด้วยซิ...ต้องสกรีนดี ๆ ก่อนซื้อซะแล้ว ( ตาย ตาย ตาย เล่มตั้งหลายร้อย ) ตอนแรกว่าเป็นพวก จอยบุ๊ค หรือ วีนัสพลัส ที่เราไม่อ่านซะอีก...ลามมาถึงสถาพรแล้วหรือนี่....( แล้วมันจะเหลืออะไร้ที่พออ่านได้บ้างฟระนี่ )

 

โดย: Serverlus 5 เมษายน 2555 23:31:11 น.  

 

อ่านแล้วน่ากลัวอ่ะ ถ้าเจอเรื่องนั้นไม่กล้าหยิบมาอ่านเลยทีเดียว

 

โดย: Yok_Cartoon 5 เมษายน 2555 23:44:20 น.  

 

ท่าทางจะมึน แหม คงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายแน่เลยค่ะ (โดยส่วนตัวจะขอความสมเหตุผลของตัวเลขมากเป็นพิเศษด้วย) นิยายที่ไม่โดนใจมากคือแบบหลุดโลกแบบกลางๆ จะติดก็ไม่ติด จะลอยก็ไม่ลอยนี่ทำให้กระอักจริงๆ ค่ะ

 

โดย: jackfruit_k 6 เมษายน 2555 2:19:04 น.  

 

อยากว่าบอกว่าซื้อเพราะอ่านรีวิวของบลอคท่านนึงมาเหมือนกันค่ะ พอจะทราบแล้วล่ะว่าเรื่องอะไร แต่ยังไม่ได้อ่านเลย ไว้อ่านแล้วจะมาบอกนะคะ

 

โดย: น่ารักนะคะ 6 เมษายน 2555 9:13:08 น.  

 

รู้แล้วว่าเรื่องอะไร ยังไม่เคยอ่านเรื่องเต็ม

คนอ่านคงอ่านเอาฮามั้ง

 

โดย: ~:พุดน้ำบุศย์:~ 6 เมษายน 2555 10:03:47 น.  

 

เป็นเหมือนกันค่ะ อ่านไป 6 บท อยากเก็บเข้ากรุ ตอนแรกซื้อมาเพราะโดนใจพลอตเรื่อง มันฮาดี แต่พอได้อ่านเนื้อเรื่อง อยากเอาออกไปให้พ้นจากตู้หนังสือ รู้สึกว่าไม่มีคุณค่ากับการเก็บรักษา

 

โดย: smon IP: 223.205.24.69 6 เมษายน 2555 11:49:20 น.  

 

5555555555555

ต่คนที่พิจารณาให้ตีพิมพ์นี่สิ เราสงสัยว่าบก.พิจารณานิยายจากอะไร

55555555555555 ชอบๆๆ

 

โดย: สวย รวย IP: 124.122.25.145 6 เมษายน 2555 12:12:45 น.  

 

เหมือนจะขยายมาจากเรื่องสั้น12บาท ชื่อเรื่อง "โซ่คล้องใจ" ของ 'ลักษณ์นารา' สำนักพิมพ์ประช่าง ที่เคยอ่าน อ่านแล้วก็รู้สึกขาดความสมเหตุสมผลและความเป็นไปได้ของพฤติกรรมตัวละคร เห็นด้วยหมออย่างพระเอกในเรื่องนี้สมควรถูกฟ้องร้อง หรือถูกร้องเรียน นางเอกก็เหมือนใจแตกที่อยากลองมากกว่าคนอายุ30 ทีควรมีวุฒิภาวะความคิดความอ่านมากกว่านี้ ถ้าเรื่องนี้พิมพ์กับJบุ้คคลับก็แล้วไปเพราะร้อยู่โลโก้เน้นเน้นจุดขายที่เลิฟซีน แต่พอบอกว่าเป็นของสถาพรก็สงสัยว่าคนพิจารณาเรื่องให้ผ่านได้ไง

 

โดย: หนอนหนังสือ IP: 115.67.224.6 6 เมษายน 2555 12:28:39 น.  

 

แนวๆ นี้เราเช่ามาอ่าน ...บางเรื่อง xxx เยอะแต่บรรยายได้ดี
บางเรื่องก็โจ่งแจ้ง แบบจงใจมากไป
ดังนั้น เราจึง ไม่รีวิวหนังสือที่เราเช่ามาอ่าน

 

โดย: นัทธ์ 6 เมษายน 2555 13:51:44 น.  

 

ฮ่า ฮ่า... รู้แล้วค่ะว่าเรื่องอะไร มีคนมากระซิบบอกแระ อิอิ...

โชคดีไปที่ตอนนี้เราอยู่ในโหมดนิยายแปล ก็เลยไม่ได้เจอะกับเรื่องนี้ ฮี่ ฮี่ ...;p

 

โดย: โอ-พิน IP: 110.168.130.34 6 เมษายน 2555 15:05:48 น.  

 

คุณ nikanda - โรมานซ์ไทยๆ เจอแต่แบบที่ไม่ชอบอะค่ะ รู้สึกไม่หวานเหมือนโรมานซ์แปล

คุณ Serverlus - ถ้าเป็นของพิมพ์คำ เราว่าโอเคนะคะ แต่ถ้าเป็นสนพ.อื่นในเครือสถาพรต้องพิจารณาหน่อย

คุณ Yok_cartoon - จริงๆ เราว่าต้องไปหารีวิวมาอ่านก่อน ว่าเป็นแนวที่เราชอบมั้ย แล้วค่อยซื้อ

คุณ jackfruit_k - ถ้าไม่คิดหาความสมจริงก็คงหนุกใช้ได้ค่ะ แต่เผอิญเรารู้สึกขัดๆ ตั้งแต่ต้นเรื่อง เลยไม่ชอบ

คุณน่ารักนะคะ - ดีค่ะ จะได้มาคุยกันว่าเราคิดไปเองคนเดียวรึเปล่า

คุณพุดน้ำบุศย์ - น่าจะใช่ค่ะ อ่านเอาฮาไปเรื่อยๆ ก็ได้เหมือนกัน

คุณ smon - ฮี่ๆๆๆ ปกติแม่เราจะมาหยิบหนังสือของเราไปอ่านด้วย เรื่องนี้เราเอาไปซ่อนในตู้แล้ว ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน สงสัยกลัวแม่ใจแตก อิอิ

คุณสวย รวย - ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าบก.พิจารณาจากอะไร

คุณหนอนหนังสือ - เราไม่เคยอ่านเรื่องโซ่คล้องใจค่ะ แต่เรื่องนี้เราขัดใจเพราะสำนักพิมพ์ด้วย คือเราไม่คิดว่าสำนักพิมพ์นี้จะออกหนังสือแบบนี้น่ะค่ะ

คุณนัทธ์ - แถวบ้านไม่มีร้านเช่าหนังสืออ้ะ เลยซื้ออย่างเดียว เรื่องนี้บอกตรงๆ ว่าเสียดายเงินมาก

คุณโอ-พิน - ใครกระซิบบอกจ๊ะ จริงๆ นิยายของฝรั่งมันก็คงมีแบบแปลกๆ เหมือนกันนะคะ แต่กว่าจะเอามาแปลเป็นไทยก็คงต้องสกรีนกันอีกที เลยคิดว่าคงไม่มีเรื่องไหนแปลกๆ มาถึงเราเนอะ

 

โดย: lalabel 6 เมษายน 2555 15:14:09 น.  

 

เข้ามาเห็นด้วยจ้ะ

ส่วนตัวเคยอ่านออนไลน์ที่เวปแห่งหนึ่ง
แต่อ่านไปไม่กี่บทก็ต้องคลิกปิด
เพราะบทมันแปลก ตัวละครทุกตัวก็แปลก
แปลกจนรู้สึกว่านี่ฉันก็แปลกไปกับเขาไหมนี่

อ่านแล้วจะขำก็ขำไม่ออกกับบทที่พยายามทำให้ตลก - -

 

โดย: ดาริน IP: 171.98.72.65 6 เมษายน 2555 20:55:50 น.  

 

ไม่รู้ว่าคือเรื่องไหน เพราะช่วงนี้ไม่กล้าอ่านงานนักเขียนใหม่ๆของสถาพรเลยอะ
เหมือนเสี่ยงตายฟรีกับเงินหลายร้อยยังไงไม่รู้

เห็นพูดถึงชุดTrylle พลอยอ่านเล่มแรกอยู่คุ่ ค่อนเล่มละ ก็สนุกดีนะคะ

 

โดย: Emotion-P 7 เมษายน 2555 9:27:53 น.  

 

มีคนแนะนำมาเยอะมากกกกกกค่ะเรื่องนี้
พอดีเคยอ่านในเว็บนิยายเลยไหวตัวทัน
ถ้าอ่านเอาฮาๆก็โอเค แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะได้ตีพิมพ์ แถมยังพิมพ์กับสนพ.ที่ชื่อเสียงไม่ใช่ขี้ๆซะด้วย

เราไม่รังเกียจเรื่องเลิฟซีนหรืออะไรหรอก
แต่ตัวเองทำงานอยู่ในวงการหมอ อ่านแล้วเพลียยยยยยยยยมากค่ะ
หมอทำตัวแบบนี้มีหวังถูกฟ้องร้องถูกสอบวินัยไปนานแล้ว
ยิ่งแพทย์พยาบาลรู้เห็นกันด้วยทั้งโรงพยาบาลยิ่งเพลียมากค่ะ

เข้าใจคิดพล็อตนะคะ แต่ไม่มีความสมเหตุสมผลจริงๆ
อ่านแล้วรู้เลยว่าใช่อาชีพ ใส่สถานการณ์มาตามใจชอบไม่มีการศึกษาอะไรมาก่อนเลย

ฮุ้ววววววว

 

โดย: นพพัค IP: 58.8.221.23 7 เมษายน 2555 13:03:31 น.  

 

น่าจะใช่เรื่องเดียวกันค่ะ

เรื่องนี้ห่วยจริงค่ะ คือเหมือนจะขายแต่ฉากเรท
ละฉากเรทคือกะโหลกกะลามากๆ ไม่มีศิลปะอะไรเลยแม้แต่น้อย

มันดูห่างจากความเป็นจริงมากๆ แปลกประหลาดกันทั้งครอบครัว แม่พระเอก บ้านนางเอก อิโจรบ้าไรนัี่นอีก ห่วยจริงอะไรจริง

เห็นอีกเรื่องนึงที่ลงในเว็บเกี่ยวกับตำรวจๆ ไม่แน่ใจว่าคนเขียนคนเดียวกันป่าว เคยอ่านโปรยผ่านๆ เปิดไปตอนข้างในบ้างตอนสองตอน

 

โดย: moDa aNt 7 เมษายน 2555 20:37:12 น.  

 

พยายามเดามา 3 วันแล้วค่ะ เดาไม่ออก กำลังทำรายการหนังสือให้เพื่อนซื้อมาให้จากเมืองไทย บอกใบ้นิดนึงได้ไหมคะว่าเรื่องอะไร จะได้ไม่บังเอิญบอกให้เพื่อนซื้อเล่มนี้มาให้ ใบ้นิดเดียวก็ได้ค่ะ จะได้เอาไปงมต่อ

 

โดย: กุลธิดา (kdunagin ) 7 เมษายน 2555 20:46:49 น.  

 

คุณดาริน - เราอ่านไปก็สงสัยเหมือนกันค่ะ ว่าเรื่องมันแปลกหรือเราแปลกเอง

คุณ Emotion-P - เราว่าของสถาพร ถ้าเป็น line New Star นี่ค่อนข้างโอเคนะคะ

คุณนพพัค - 5555 เราก็คิดว่าหมอแบบนี้ (รวมทั้งโรงพยาบาล) ควรถูกฟ้องค่ะ

คุณ moDa aNt - จริงด้วยค่ะ เราว่าแม่พระเอกแปลกที่สุดในเรื่อง

คุณกุลธิดา - หลังไมค์ไปแล้วนะคะ

 

โดย: lalabel 7 เมษายน 2555 21:25:07 น.  

 

ได้รับหลังไมค์แล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ

แบบนี้ต้องเรียกว่าดีที่พระเอกเป็นหมอหัวใจไม่ใช่หมอสูติฯ นะคะ

 

โดย: กุลธิดา (kdunagin ) 7 เมษายน 2555 22:05:53 น.  

 

คิดว่ารู้แล้วว่าเรื่องอะัไร เพราะตอนลงเวบเคยอ่านอยู่ค่ะ
แรกๆก็สนุกนะ เรารู้สึกว่าคนเขียนภาษาเค้าใช้ได้อ่ะ
แต่อ่านไปเรื่อยๆ ไม่หนุกแล้ว รู้สึกว่าเขียนเอามันส์ไปหน่อย
ผิดจรรยาบรรณแพทย์จริงค่ะ หมอที่ดีเค้าคงไม่ทำงี้หรอก

ส่วนเรื่องที่คุณ moDa aNt ว่า ที่เป็นตำรวจ ก็เป็นภาคต่อแหละค่ะ คนเขียนคนเดียวกัน อันนี้อ่านไปประมาณ 3 ตอน เลิก เพราะเริ่มรู้สึกเขียนมันส์มือเกินอีกแล้ว แล้วการดำเนินเรื่องก็มาแนวเดียวกับเรื่องแรกเลย

จริงๆรออ่านอีกเรื่องที่เกี่ยวกับหุ้นอ่ะ แต่กลัว กลัวเค้าเขียนมันส์มือเพลิน แล้วพาลจะทำให้พล็อตที่เราว่าน่าสนใจตกไป 555

มันเป็นไลน์ใหม่ของสถาพรนี่คะ รู้สึกไลน์นี้เค้าจะเน้นแบบหวือหวาๆมาสู้กับตลาดด้วยอ่ะ

ปล. อยากได้เรื่องรักหนูร้อน ชอบด๊อกเตอร์เจ๊ดดดดดมาก ยังหาซื้อไม่ได้เลย แงงง

 

โดย: ปลาทองแก้มยุ้ย 7 เมษายน 2555 22:15:19 น.  

 

ขขอบอกว่า... "เข้าใจ" แล้วค่ะ เข้าใจจริงๆ
ขขอโทษนะคะ ที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง
ขขอบคุณมากๆๆค่ะ ที่ช่วยกันตักเตือน
ขขอโอกาสปรับปรุงแก้ไขนะคะ
ขขอเวลาหน่อยนะคะ แล้วจะค่อยๆ พัฒนาฝีมือไปให้ดีขึ้นค่ะ

ขขออีกนิดนะคะ โปรดอย่าโทษว่า บก.หรือสนพ.เลยค่ะ ผลงานนักเขียนท่านอื่นๆ ที่เขาเขียนดีๆ มีมากมาย
ขขอให้เน้นเฉพาะผลงานชิ้นนี้เท่านั้นเถอะนะคะ


 

โดย: ขอหลายอย่างจัง IP: 58.11.89.186 8 เมษายน 2555 0:42:06 น.  

 

ข้างบนนี่นักเขียนรึเปล่าคะ
ชื่นชมนักเขียนที่รับฟังความเห็นของนักอ่านค่ะ ^^
ถ้าวิจารณ์แรงไปก็ขอโทษด้วยนะคะ
พอดีทำงานด้านนี้มันเป็นเรื่องใกล้ตัว เลยตะหงิดๆใจทุกครั้งที่มีฉากในรพ.
ถ้านอกเวลางาน นอกสถานที่ค่อยถือเป็นเรื่องส่วนตัวได้

 

โดย: นพพัค IP: 58.8.221.23 8 เมษายน 2555 4:39:37 น.  

 

สงสัยช่วงนี้ฮิตแต่งแนวนางเอกอยากมีลูก เลยให้พระเอกช่วยทำลูกให้...เยอะจริงๆ

 

โดย: สารพัดช่าง 8 เมษายน 2555 17:33:26 น.  

 

คุณปลาทองแก้มยุ้ย - เราไม่เคยอ่านเรื่องอื่นของนักเขียนคนนี้ค่ะ
เรื่องไลน์ใหม่ของสถาพร เราโอเคนะ กับเรื่อง xxx น่ะ แต่ขอแบบสมเหตุสมผลหน่อยค่ะ

คุณนักเขียน - ที่เขียนในบล๊อกนี้เป็นความคาดหวังของนักอ่านคนนึงค่ะ
เราอยากอ่านนิยายที่มีความสมเหตุสมผล เพื่อให้เรื่องสมบูรณ์มากขึ้นน่ะค่ะ
แล้วก็ขอบคุณที่รับฟังความเห็นของคนอ่านค่ะ
ขอให้พัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆ นะคะ

ูคุณสารพัดช่าง - อ่า ... มีเรื่องอื่นอีกเหรอคะ

 

โดย: lalabel 8 เมษายน 2555 20:24:04 น.  

 

ขอขมเชยและชื่นชมนักเขียนค่ะ
คุณมีสปิริตมาก
พยายามพัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆนะคะ
เราจะติดตามผลงานของคุณต่อไปค่ะ

 

โดย: น่ารักนะคะ 9 เมษายน 2555 11:28:52 น.  

 

ก็อ่านแล้วนะค่ะ
ก็ฮาๆๆ ขำๆๆ ไปตลอดทั้งเรื่อง
เพราะตอนอ่านไม่ใช้เหตุผลเลยค่ะ
ตอนที่อ่านเรื่องนี้ แค่รู้สึกว่าอ่านแล้วทำให้เราหัวเราะได้ แค่นั้น ไม่ได้คิดถึงอะไรที่มากกว่านั้นเลยค่ะ


ป.ล อาจเป็นเพราะชีวิตเจอแต่เรื่องเครียดๆ ค่ะ

 

โดย: อ่านจบแล้ว IP: 110.168.179.186 9 เมษายน 2555 19:46:22 น.  

 

คุณน่ารักนะคะ - คิดเหมือนกันเลยค่ะ

คุณอ่านจบแล้ว - รับทราบค่ะ

 

โดย: lalabel 10 เมษายน 2555 8:21:57 น.  

 

เหมือนที่คุณวินทร์ เลียววาริณ บอกไว้ ว่าแค่สนใจให้คนไทยอ่านหนังสือเยอะไม่พอต้องดูด้วยว่าอ่านหนังสืออะไร 555 หนังสือแบบนี้มีเยอะนะคะ

 

โดย: TaMaChaN (narumol_tama ) 10 เมษายน 2555 16:38:10 น.  

 

ที่ผ่านตามี 3 เรื่องค่ะ อ่านแล้ว 2 เรื่อง
(สนพ.เดียวกับเรื่องนี้1 กับทำมือ1)
ประเด็นหลักก็เหมือนๆ กันคือนางเอกอยากมีลูก เลยหาพระเอกมาช่วยทำลูกให้ แต่รายละเอียดอื่นๆ ก็ต่างค่ะ




 

โดย: สารพัดช่าง 10 เมษายน 2555 21:27:49 น.  

 

คุณ TaMaChaN - เราว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนเขียนพยายามฉีกแนวออกไปไม่ให้เหมือนเรื่องทั่วๆ ไปละมั้งคะ

คุณสารพัดช่าง - 5555 อาจเป็นนัยยะว่าผู้หญิงสมัยนี้ต้องการแค่ลูกเท่านั้น ไม่ต้องการผู้ชายมาอยู่ด้วยแล้ว

 

โดย: lalabel 11 เมษายน 2555 7:56:30 น.  

 

เข้ามามุงด้วยว่าเรื่องอะไร

ปกติเราอ่านแบบไม่คิดมาก แต่ถ้าเป็นเรื่องอาชีพหมอ ผิดจรรยาบรรณแพทย์แบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกันค่ะ

 

โดย: หมูย้อมสี 12 เมษายน 2555 17:54:41 น.  

 

อยากรู้เหมือนกันว่าเรื่องอะไรค่ะ *w*
แต่เดาว่าเป็นของสนพ.ชูก้าร์บีท 555+

 

โดย: AnMai 14 เมษายน 2555 4:30:01 น.  

 

คุณหมูย้อมสี - อ่านเอาฮาก็พอได้ค่ะ

คุณ AnMai - เดาถูกต้องงงงงง

 

โดย: lalabel 17 เมษายน 2555 7:46:01 น.  

 

ขอให้คุณรู้ไว้ว่านิยายยังไงก็คือนิยาย เขียนเพื่อความสนุกสนานและไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ก็ไม่ควรว่าอะไรที่ไม่เหมาะสมเพราะผู้เขียนเขาก็ต้องเปลืองแรงในการคิดและสร้างสรรค์ผลงานในเมื่อคุณไม่ชอบก็ไม่ต้องอ่านซิคะทำไมไม่คิดถึงคนที่เขาอุส่าต์เขียนบ้างและที่คุณว่าทำไมนางเอกคิดได้แค่นี้อยากจะบอกว่ามันไม่มีความหมายอะไรเพราะนางเอกไม่ได้มีอยู่จริงมันเป็นเพียงแค่นิยายเท่านั้น อยากให้ทราบไว้ด้วย

 

โดย: ...ไม่ออกนาม IP: 110.49.225.105 20 เมษายน 2555 12:39:08 น.  

 

คุณ ...ไม่ออกนาม - เราคิดถึงคนที่อุตส่าห์เขียนแล้วถึงได้ไม่ระบุชื่อหนังสือไงคะ เราคิดว่าผู้เขียนควรรับรู้ด้วยว่าคนอ่านรู้สึกอย่างไร ไม่ใช่จะรับแต่คำชมตลอด แล้วจะมีการพัฒนาได้ยังไง

 

โดย: lalabel 23 เมษายน 2555 16:36:10 น.  

 

อยากอ่านแล้วสิ นิยายเรื่องนี้ เผื่อจะเป็นแรงบันดาลใจให้กลับมารีวิวหนังสือกับเขาได้มั่ง

55555

 

โดย: ผสมย IP: 203.131.208.114 26 เมษายน 2555 14:24:16 น.  

 

อั๊ยย่ะ คุณผสมย น่ากัวอ้ะ
แต่คุณผสมย ไม่ได้รีวิวหนังสือนานแล้วนะคะ รออ่านอยู่เด้อ

 

โดย: lalabel 27 เมษายน 2555 7:47:18 น.  

 

ตั้งใจจะเปิดใจ(แหกใจ)อ่าน โดยคิดแต่ว่าอ่านเพื่อความบันเทิง
ก็เป็นเรื่องที่สนุกทีเดียว และไม่ทำให้อยากวางเหมือนนิยายส่วนใหญ่
ทำใจไว้แล้วไม่ว่าจะโป๊แค่ไหน
แต่อย่างแรกที่ไม่เห็นด้วยคือ
นางเอกยอมให้พระเอกxxxทั้งที่คิดว่าเขามีลูกเมียแล้ว
แค่ผช.บอกว่าเคลียร์ได้ ไม่ต้องมีหลักฐานยืนยันอะไรเลย
แบบนี้สาวๆคงถูกหลอกให้เป็นเมียน้อยกันหมดประเทศ
ตรงก็นี้ก็ผ่านไป เพราะพยายามคิดว่าที่บ้านคนเขียนคงไม่ถือสา
กับเรื่องหลายเมีย แต่จุดพีคมันอยู่ที่หน้า118 ที่นางเอกคิดว่าจะยอม
ให้พระเอกหาความสุขจากตัวเอง
"ถือว่าบริจาคร่างกายก่อนตายให้หมอเหมือนกัน
หมอเขาจะเอาร่างเธอไปศึกษาหรือหาความสุขอย่างไรก็สุดแล้วแต่"
ทำให้รู้สึกว่านักเขียนคนนี้'ไม่ไหว' ถึงจะเทียบเอาสนุกแต่ขำไม่ออก

กับคนที่ตั้งใจว่าเมื่อละสังขารจะขอเอาร่างกายเป็นทานสูงสุดให้หมอ
ซึ่งมีใจจะช่วยชีวิตคนได้ศึกษาด้วยการเป็นครูใหญ่
กับผู้หญิงที่เอาตัวเองไปแลกน้ำเชื้อ ณ จุดนี้มันต่ำช้า
เกินกว่าจะทนต่อไปได้ หลังจากนั้นก็เลยเปิดข้ามๆไปจนจบ
ก็ดูว่าน่าจะสนุกอยู่ดีแต่ก็ยิ่งอันตรายตามระดับความเก่งของคนเขียน
เพราะมันแทรกเข้าไปในใจคนได้มากกว่าพวกเขียนห่วยๆ

ถ้าไม่คิดอะไรมันก็ไม่มีอะไร แต่คนเราจะไม่คิดได้เหรอ...
อาจจะบอกว่าหนังสือเล่มนึงมันไม่ได้ไปทำให้ธรรมะบทไหน
แปดเปื้อน เพราะมันแยกกันอยู่ แต่อย่าลืมว่าในโลกที่ความดี-เลว
ถูกเบ่งออกมามันก็กองรวมกันอยู่ตรงนั้น สังคมไม่มีขั้นตอนแยกแยะ
วางไปลงในส่วนที่เหมาะสม
แน่นอนว่าแค่ส่วนเสี้ยวมันเปลี่ยนใครไม่ได้หรอก... ก็แค่สะสม
คงไม่ผิดที่สังคมนี้จะมีหนังสือโป๊ แต่เมื่อไหร่ที่มันขึ้นแท่นวรรณกรรม
มันก็คือสิ่งที่คนอีกมากนับถือ

คงมองคนที่ทำแบบนี้ได้อย่างเฉยๆ
ถ้าไม่มีใครถูกเรียกรวมๆว่านักเขียนสมัยนี้ไม่ไหว
หรือหนังสือสมัยนี้ไม่ไหว
บางคนอาจไม่รู้สึกอะไรจนกว่าตัวเองจะกลายเป็นคนที่เห็นหนังสือ
เป็นมากกว่าหนังสือ... หรือเป็นคนที่เห็นคำว่าหมอเป็นมากกว่าหมอ...
เห็นศพคนที่ตัวเองรักเป็นอาจารย์ใหญ่
ได้หลั่งน้ำตายินดีเมื่อไม่มีแม้แต่ร่างกายของคนคนนั้นมาให้รดน้ำศพ
เพราะเขาตั้งใจเอาไปวางแบให้คนศึกษา
ถ้าเคยเจอแล้วต้องมาอ่านฉากผู้หญิงนอนแบะให้ผู้ชายxxx
ยกมาเทียบเคียงแบบนี้จะไม่รู้สึกอะไรได้เหรอ



คนน่าจะต่างจากสัตว์ตรงที่นอกจากนับถือความคิดตัวเองแล้วควรจะ
เผื่อแผ่ไปถึงคนอื่น ไม่ใช่คิดอะไรก็แสดงออกไป จิตหมกมุ่นกับกาม
เป็นตัวตั้งชาติหน้าจะเกิดเป็นตัวอะไร
ยังไม่รวมถึงชักนำคนให้หมกมุ่นตามอีก กับวิธีนำเสนอที่...
คนอ่านไม่มีอะไรแปดเปื้อน ตราบใดที่แยกแยะได้
แต่คนเขียนต้องคิดมากกว่านั้น


คิดว่าที่ประเทศแตกแยกเพราะอะไร
ถ้าประชาชนไม่ได้ถูกกลืนด้วยระบบความคิดแบบทุนนิยม
วัตถุนิยม หรือเงินตรา
มันอาจจะเริ่มจากละครน้ำเน่า เหมือนที่อินเดียประโคมฉายหนังเยอะๆ
มอมเมาประชาชนจะได้ไม่ฉลาดเกินไป ผช.มีพร้อม มีเงินมีทองก็อยาก
ออกไปฟันหญิง ใครก็วิ่งเข้าหา ผญ.ก็อยากได้ผัวหล่อรวย
คิดแต่เรื่องหาสามี ไม่สนลูกเขาเมียใคร
ส่วนนี้มันแย่ยิ่งกว่าตรงที่ว่ากามหรือไม่กาม เพิกเฉยส่วนนึงก็เป็นช่องให้
ละเมิดต่อไปได้มากมาย จุดเล็กๆที่คิดว่ายังไงก็ได้มันทำให้
ระบบสังคมล้มครืน

ขอบคุณบล็อกรีวิวดีๆ ที่กล้าพูดสิ่งที่คุณคิดว่าถูกต้อง แม้ไม่รู้ว่าอะไรจะตามมา
นับถือจริงๆ

 

โดย: ดาวอับแสง IP: 110.168.42.172 2 มิถุนายน 2555 18:53:19 น.  

 

แอบย่องเบาเข้ามาอ่าน อิอิ

รู้อยู่ว่าเรื่องอะไร เคยอ่าน เคยแอดfav.แต่อ่านไม่จบ

เพราะเลิฟซีนร้อนแรงมาก

 

โดย: พิริสา IP: 1.2.187.102 9 กรกฎาคม 2555 20:45:32 น.  

 

รั_ _ี่ ข_ _า_คุ_ _ม_ _ี่ _ั _

 

โดย: ฉแค่เรื่องย่อหลังปกก็ไม่น่าอ่านแล้ว IP: 124.121.59.155 13 กรกฎาคม 2555 18:39:05 น.  

 

ไม่เคยอ่านค่ะ แต่มีคนแนะนำเหมือนกัน จะส่งให้อ่านด้วย

ไม่รู้ว่าเป็นโชคดีหรือโชคร้าย เพราะปฏิเสธไม่ยอมรับขัดแข็งมาก แม้คนแนะนำจะบอกว่าสนุกเพียงไรก็ตาม ซึ่งบางทีเราอาจะชอบนิยายเรื่องนี้ก็ได้ แต่ช่วงนี้เป็นป่วงกับนิยายแปลย้อนยุคมากๆ ค่ะ อยู่ในช่วงปิดใจ แต่ก็จะแวะมาตามอ่านรีวิวบ้าง เพื่อลิสรายชื่อไปซื้อหนังสือ

เอะ! ยังไง ไม่อ่านนิยายไทยแต่ซื้อ แหะๆ ซื้อเก็บไว้ เผื่อเริ่มเบื่อนิยายแปลค่ะ

ปล. มือใหม่หัดเล่นบล็อกค่ะ

 

โดย: ดาหลาราตรี 19 กรกฎาคม 2555 0:46:59 น.  

 

อ่านแล้วรู้เลยว่าเรื่องอะไร เรื่องนี้ลองได้อ่านในเวบ อ่านตอนแรกก็ยังรู้สึกเรื่อยๆ ไม่คิดอะไร แต่ตอนพระเอกจะตรวจภายในนางเอก แล้วนางเอกไม่รู้เรื่อง แอบรู้สึกว่าจะฮาก็ฮาไม่ออก รู้แต่ว่านางเอกจะอินโนเซนต์ หรือโง่กันแน่ ดิฉันแอบอึ้งมากค่ะ

 

โดย: JJWang IP: 58.64.119.92 21 กรกฎาคม 2555 20:03:00 น.  

 

ยกมือเห็นด้วยอย่างแรงค่ะ เป็นนิยายที่ไม่อยากมีเก็บไว้เลย ถ้าพระเอกจะไม่มีอาชีพหมอก็ยังพอทำใจได้ แต่นี่มันเกินไปจริงๆ แล้วนางเอกนี่ก็อ่อนมากๆ(สมอง)สงสัยจังว่าไม่รู้อะไรจริงๆหรืออายุก็ตั้งเยอะ

 

โดย: nunoong IP: 202.6.107.73 6 สิงหาคม 2555 9:05:39 น.  

 

ได้รับเสียงเชียร์ให้อ่านเรื่องนี้ (ตอนเป็นนิยายออนไลน์) อยู่เหมือนกันค่ะ คนแนะนำบรรยายสรรพคุณว่า สนุกมาก ตลกมากกกกกกกก อ่านแล้วคลายเครียดมากกกกกก อย่าไปมองเรื่อง XXX ให้มองผ่านๆ เพราะมันไม่ใช่ประเด็นสำคัญ

ก็เลยลองอ่านดู ปรากฏว่าอ่านแล้วเครียดดดดด ที่บอกว่าฮา......ก็ไม่ฮา ฉากอย่างว่า......ก็เหอๆๆ ยังไม่นับประเด็นอื่นๆที่ชวนให้เพลียอย่างที่ความเห็นอื่นๆบอกมา พยายามบังคับตัวเองให้อ่านบทต่อๆไปเพราะกลัวคนแนะนำเค้าเสียน้ำใจก็ไม่ไหวจริงๆ

เข้าใจอารมณ์เจ้าของบล็อกเลย ว่าถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากเอานิยายเรื่องที่เรารู้สึกแย่มาชำแหละออกอากาศ เพราะกลัวคนเขียนหมดกำลังใจ สู้หลับหูหลับตาลืมๆมันไป ถือซะว่าไม่เคยอ่านไปเลยดีกว่า แต่บางเรื่องมันไม่ไหวจริงๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: ผ่านมา IP: 182.53.239.35 12 สิงหาคม 2555 22:44:31 น.  

 

เคยผ่านตาตอนลงออนไลน์ แต่ไม่ได้ติดตามตลอดนะ อ่านแล้วก็รู้สึกชอบ ฮามากกก เลยกะว่ารอให้เป็นหนังสือค่อยอ่านทีเดียว คงฮาสุดๆ แต่แปลก...ตอนได้อ่านเป็นเล่มๆ ไม่ขำเลย งงมาก แต่ไม่ได้ตะขิดตะขวงใจกับสำนวนนะ ก็โอเค เขียนดีพอประมาณอ่านลื่นไหล ส่วนพล็อตรับได้ เพราะผ่านตาและแปลกใจไปแล้วรอบนึงตอนเห็นในเน็ต ก็อย่างที่พูดๆ กัน และเพราะคิดว่าเรื่องนี้อ่านเอาฮา ข้อบกพร่องด้านอื่นเลยอนุโลม แต่แปลกอย่างที่บอก พออ่านเป็นเล่มไม่ฮาเลย แปลกมาก ตอนนี้เลยวางไว้ก่อน ว่างๆ ค่อยหยิงมาอ่านต่อ เง้อ แปลกใจ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้คนเขียนนะ อย่าเพิ่งท้อ เป็นเรื่องปกติที่คนเราชอบอ่านนิยายไม่เหมือนกัน ก็ค่อยๆ ปรับ ค่อยๆ พัฒนาไปนะคะ ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิดหรอกค่ะ สู้ๆ

 

โดย: ดาวดิน IP: 141.0.9.72 13 สิงหาคม 2555 0:52:37 น.  

 

อ่านพลอตเรื่องแล้วเรื่องที่คุณว่า น่ารักดีนะค่ะ แล้วเรื่องบางเรื่องที่คุณว่าขัดกับหลักความจริง ในหลายๆเรื่องล่ะค่ะพระเอกหล่อมากๆๆๆๆ รวยโอเว่อร์ เก่งชนิดหาจับตัวยาก อะไรเทือกนี้น่ะมันก็ขัดความจริงเช่นกันนะกัน ขึ้นชื่อว่า นิยาย ก็แต่งตามจินตนาการแหละค่ะ

เราว่า เขียนแบบนี้เป็นใครใครก็เดาออกนะสำหรับคนที่อ่านนิยายออนไลน์เพราะเรื่องนี้ดังมากเท่าที่สำรวจมาก แบบมันเหมือนยึดเครดิตเค้าเลยนะค่ะ
จะเอาแต่ความคิดตัวเองแล้วมาอคติต่อว่านิยายไม่สมหลักนี่ก็ไร้เหตุผลนะค่ะ ^^ ก้แค่คิดว่าไม่ใช่แนวเราอ่านเราก็ไม่ต้องอ่าน ไม่ชอบก็น่าจะเก็บไว้ในใจ สำนักพิมพ์ก็คงมองเห็นอะไรดีๆแหละค่ะถึงพิมพ์อย่าไปว่าเค้าเลยนะค่ะ ^^


ป.ล. เราก็เคยอ่านไม่ได้ชอบก็เฉยๆคิดว่าไม่ค่อบสนุก นางเอกคิดแบบเด็กๆแต่ก็ไม่ได้เดือดร้อนระบายอะไรแบบนี้

 

โดย: อ่านได้ตลอด IP: 1.2.142.7 7 กันยายน 2555 21:38:44 น.  

 

อ่านแล้วฮาปนรันทดครับ ผมเป็นนักเขียนมือใหม่ มาเริ่มทำงาน สนพ ตอนเลขเกือบสาม แล้วก็ลาออกมาเขียนนิยายตอนเลขสามหน่อยๆ แล้ว หันมาเขียนนิยายรัก เพราะคิดว่าน่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีได้ พอมองรอบตัวเห็นแต่เด็กรุ่นใหม่เขียนนิยายเต็มไปหมดจนเราแทบเป็นลุงได้ แต่ก็รู้สึกอายแทนนักเขียนรุ่นใหม่ กับบรรณาธิการรุ่นใหม่ด้วยที่ปล่อยให้มีนิยายแนวนี้เยอะแยะ วันก่อนไปอ่านนิยายวัยรุ่นที่ตีพิมพ์ สนพ มีชื่อแห่งหนึ่ง แวมไพร์ใช้พลังจิตข่มขืนแอร์โฮสเตสมีประจำเดือนเป็นบทนำเลย OMG อึ้งไปเหมือนกัน ไม่ได้อ่านบทต่อไป แค่นั้นคงพอแล้ว ยอมรับว่านักเขียนเด็กหลายคนทรงตัวในอาชีพนักเขียนได้ดีกว่าผมเยอะ ผมมัวงมโข่งมานาน แต่ผลงานนี่สิ ไม่รู้จะคิดยังไงดี ตกลงมันดีใช่ไหมที่ปล่อยให้มีหนังสือแบบนี้เยอะๆ ในสังคมไทย

 

โดย: MR A IP: 223.204.135.234 22 กันยายน 2555 1:44:17 น.  

 

อ่านยังไม่จบ แต่รู้และว่าเรื่องอะไรค่ะ

ฮุๆๆๆ

 

โดย: nui IP: 202.29.5.65 24 กันยายน 2555 17:48:52 น.  

 

คิดเหมือนหนูเลยค่ะ หนูก็เเป็นวัยรุ่นอยู่ - - แต่หนูชอบอ่านนิยายมีเหตุมีผล เน้นใช้ภาษาสวยงามมาก.. นิยายโนมานซ์บางเรื่องไม่สมเหตุสมผลเลย เขียนเอามันส์อย่างที่ จขบ.บอกจริงๆ แลดูนางเอกเป็นคนง่าย และพระเอกไม่สุภาพบุรุษยังไงไม่รู้ เครียดด!!! บางทีเรื่องไม่เป็นเรื่อง พระเอกก็ปล้ำนางเอกเฉย - -* นางเอกยอมซะงั้น ง่ายจัง -0-

 

โดย: LuLu IP: 118.172.132.172 7 ธันวาคม 2555 20:29:54 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกเหมือนกับคุณ MR A ความเห็นที่ 59 เลยย เราอ่านนิยายแล้วเรารู้สึกสนุก ตลกแล้วก็ฮา มากกว่าที่จริงจังกับวิชาชีพแพทย์และนางเอกอายุ 30 รู้สึกว่านางเอกกับแอบชอบพระเอกเพราะที่ผ่านมามีผู้ชายเข้ามาในชีวิตเธอแบบปกติน้อยเหลือเกิน คนนี้ๆเป็นคนธรรมดาที่เธอคิดว่าใช่ คิดว่ามันสมเหตุสมผลในระดับนึง อาจจะน้อยกว่ามาตราฐานของคุณที่ตั้งไว้ แต่ไม่ได้เลวร้ายอย่างนั้นนะคะ เลิฟซีนก็ไม่ได้แย่ มีเรื่องราวมากกว่าคนเขียนบางเรื่องด้วยซ้ำ

อันนี้เป็นแค่ความเห็นนะคะ แต่อยากให้คนไม่เคยอ่าน อ่านแบบไม่มีอคติดีกว่าค่ะ

 

โดย: kiki IP: 118.172.166.0 23 สิงหาคม 2556 12:29:03 น.  

 

เราไม่ได้อยากว่า หาเรื่องหรืออะไรนะ แต่มันก้คือนิยายไหมอ่ะ แล้วฉากncมันก้ขึ้นอยุ่กับคนแต่งอยุ่แล้วว่าจะเยอะจะน้อย บางคนแต่งเก่งบางคนแต่งไม่เก่งบางทีอาจไม่สมเหตุสมผล หลุดโลก ดูดาร์กๆ ไม่ใสก้ไม่ควรว่าเขานะ ถ้าเขามาเห็นเขาคงหมดกำลังใจอ่ะ นิยายดาร์กๆ โหดๆ แบบนี้คงไม่ใช่สิ่งที่เธอชอบมากกว่า เธอทำใจอ่านไม่ได้ก้ไม่ต้องอ่านหรอกถ้าคิดว่ามันไม่สมเหตุสมผลตั้งแต่แรกแล้วจะอ่านจนสรุปมาว่านิยายคนอื่นเพื่ออะไรหรอ???

 

โดย: เลาเองมาว่า IP: 171.96.181.196 10 สิงหาคม 2558 23:38:08 น.  

 

รักที่ขอ จากคุณหมอที่รัก

 

โดย: หมาย IP: 171.6.245.189 16 กันยายน 2558 22:35:34 น.  

 

ความจริงแล้ว มันคือนิยาย คือจินตนาการ คนแต่ละคนอ่านนิยายแต่ละเรื่อง ก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป ไม่มีถูกผิดหรอกฮะ บรรทัดฐานความเหมาะสมของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันเช่นกัน
เรื่องนี้เราอ่านแล้วก็ขัดๆ ว่ามันไม่สมเหตุสมผลบางส่วน แต่โดยรวมคือพล็อตเรื่องโอเค สำนวนดีเลยแหละ อ่านแล้วก็ขำๆ ฟินๆ ดี อยากให้ลองอ่านกันดูก่อน สปอยของเรื่องๆ นึงมีเป็นร้อยแบบ เชื่อใจตัวเอง หาอ่านเอง แล้วสรุปความเองดีกว่าฮะ

 

โดย: โนวี่ IP: 110.171.98.187 14 ตุลาคม 2558 0:12:47 น.  

 

เข้าใจ จขกท ที่ตั้งกระทู้ .. แต่ไม่เข้าใจบางคนที่มาคอมเม้น

พวกคุณลองเปิดใจอ่านก่อนไหมค่ะ ก่อนที่จะตัดสินว่าเรื่องนี้ดี หรือ ไม่ดี ไม่ใช่สักแต่เห็นว่าเค้ารีวิว ว่าไม่ดีอย่างนู้นอย่างนี้ จนกลายเป็น อคติ ... ฉันเป็นคนนึงที่ซื้อนิยายเรื่องนี้มาไว้ในครอบครอง ซึ่งฉันชอบมันมาก มันเป็นนิยาย มันเป็นความบันเทิง และผู้เขียนเค้าก็รังสรรค์ มันออกมาอย่างดี .. และการที่บางคนคอมเม้นว่านักเขียน อย่าว่านักเขียนเลยค่ะ ฉันกลัวว่านักเขียนจะหมดกำลังใจในการเขียน เพราะการเขียนมันต้องใช้อารมณ์ ใช้จินตนาการ กลัวไปกระทบกับจิตใจของนักเขียนเหลือเกิน กลัวว่าจะเขียนเรื่องต่อไปไม่ได้ ซึ่งคงเป็นเรื่องที่น่าเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะพวกคอมเม้นที่ใช้อคติในการคอมเม้น จะไม่จับไม่ซื้อบ้างละ นิยายห่วยบ้างละ เห็นแล้วลมจะขึ้น !

 

โดย: อยากแสดงความคิดเห็น IP: 27.55.11.164 19 พฤศจิกายน 2558 21:14:15 น.  

 

ถึง จขกท ฉันไม่ชอบหัวข้อที่ตั้งเลยค่ะ นิยายที่แย่ที่สุดหรอค่ะ ? ดิฉันคิดว่ามันเป็นนิยายที่ดีเรื่องนึงเลยค่ะ

 

โดย: อยากแสดงความคิดเห็น IP: 27.55.11.164 19 พฤศจิกายน 2558 21:19:44 น.  

 

อืม...อ่านดูแล้วน่านื้อเรื่องก็แปลกดี แต่ไม่สมเหตุสมผล คนที่จะมีห้องชุดที่โรงพยาบาลได้น่าจะเป็นเจ้าของโรงพยาบาลเท่านั้นล่ะ สงสัยลืมคิดถึงข้อนี้

//thai-novel-online.blogspot.com

 

โดย: กิ่งไผ่ IP: 223.206.243.28 14 พฤษภาคม 2559 15:09:14 น.  

 

คิดเหมือนกันค่ะ รู้สึกว่าเรื่องนั้นไม่ค่อยสมเหตุสมผลเลย ขนาดเราที่เป็นคนอ่านนิยายไม่เลือกแนว ยังรู้สึกเลยว่าเรื่องนั้นปัญญาอ่อน อ่านได้ไม่กี่ตอน เราก็หยุดอ่านค่ะ คือแรกๆก็น่าลุ้นดีน่ะค่ะ แต่พอหลังๆก็ยิ่งรู้สึกว่าไร้เหตุผลมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ ไอ้การที่นางเอกอายเรื่องอยากมีลูกอะไรนั้น แล้วไปหาพระเอกให้พระเอกช่วย เราว่าไร้สาระมากอ่ะค่ะ -*-

 

โดย: ผ่านมาเห็น IP: 113.53.180.128 10 ตุลาคม 2559 11:45:35 น.  

 

มันเป็นแค่เรื่องสมมติ จะคิดมากทำไม แต่งมาเพื่อให้สนุกเท่านั้น

 

โดย: ดีฤห IP: 1.46.77.231 26 พฤศจิกายน 2559 17:32:40 น.  

 

เป็นนิยายที่ชอบมากเนื่องนึงเลย โรมานต์ คอมเมดี้ สำนวนดี ฮา แทรกสาระให้คิด ลางเนื้อชอบลางยา

 

โดย: Morning glory IP: 223.24.156.33 4 เมษายน 2561 18:29:51 น.  

 

เป็นนิยาบที่อ่านแล้วชอบมาเรื่องนึงค่ะ ปกติเป็นคนชอบอ่านนิยายไร้สาระ ขายความฮา ไม่เอาความสมจริง เพราะขีวิตเครียดพอแล้ว...

เข้าใจแล้วว่า... ทำไมนักเขียนท่านนี้ ถึงเลิกแต่งนิยายไปเลย เป็นเราเจอเมนต์​แบบนี้ คงเลิกไปเลยเหมือนกัน
อยากให้จขบ.คิดเยอะๆอีกสักนิด ก่อนจะเมนต์อะไรแบบนี้อีก มันเป็นแค่เส้นบางๆระหว่างเมนต์​เพื่อสร้างสรรค์​กับเมนต์​เพื่อทำลายนะคะ ของคุณเข้าข่ายอันหลังค่ะ...
การวิจารณ์​มันง่ายนิดเดียว แต่วิจารณ์​ที่เขาเรียกว่าติเพื่อก่อนั้น มันยากยิ่ง​นัก มีน้อยคนที่จะทำได้ดี หลายๆคน มีปากก็สักแต่พูด มีปากกาก็สักแต่ว่าเขียนๆไป สิ่งที่คุณเขียนมันแย่กว่าพล้อตนิยายที่คุณไปว่าเขาอีกค่ะ.....
ฝากถึงนักเขียนนะคะ อย่าได้หมดกำลังใจค่ะ มีแฟนคลับที่คอยยืนข้างๆคุณ พร้อมจะสนับสนุนคุณรออยู่นะคะ ล้มแล้วคุณ​ต้องลุกขึ้นมาให้ได้ค่ะ เชิดหน้าขึ้นมองฟ้า อย่าเอาแต่ก้มหน้ามองดินนะคะ อย่าปล่อยให้ใครก็ไม่รุ้​ที่ไม่เคยรู้จักคุณ มาเหยียบย่ำซ้ำเติม กระทืบให้จมดินแบบนี้​นะคะ คุณ​ต้องฉุดตัวเองให้ลุกขึ้นให้​ได้​นะ​คะ
มีวันที่พ่ายแพ้ แต่คุณต้องลุกขึ้นมาสู้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้​สู้​นะ​ค่ะ

 

โดย: Nana-na IP: 182.232.190.112 1 ธันวาคม 2562 11:17:20 น.  

 

เรื่องอะไรรู้เลย จริงๆผิดหวังอีกอย่างคือ นางเอกเข้าใจว่าพระเอกมีลูกเมียแล้ว แต่....เธอยังไปนอนกับเค้าได้ นี่คือชู้ใช่มะ ถึงแม้พระเอกจะโกหกก็เถอะ แต่หล่อนเข้าใจว่าฮีมีเมียแล้ว แหมมม นักธุรกิจสาวคนเก่ง แม่คนอายุ30+ ถ้าเป็นชีวิตจริงหล่อนปัญญานิ่มขนาดนี้ บริษัทไม่เจ้งรึ!!
#นึกว่ามีแค่เราที่ขัดใจกับตัวละครเรื่องนี้สะอีกฮ่าๆ

 

โดย: Ratchadawan wandee IP: 110.168.248.146 23 มีนาคม 2563 23:57:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


lalabel
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]





งานเขียนและรูปถ่ายในบล๊อกนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ lalabel
ถ้าชอบและไม่ได้นำไปใช้เพื่อการค้าก็ save ได้ค่ะ
แต่ถ้าจะเผยแพร่ต่อ ขอความกรุณาอย่าดัดแปลง
หรือตัดทอนส่วนหนึ่งส่วนใดของงาน
และกรุณาแจ้งให้ lalabel ทราบก่อนด้วยนะคะ
^__^


New Comments
Friends' blogs
[Add lalabel's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.