keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

JianCheng Bed & Breakfast, Sun Moon Lake, Taiwan

สวัสดีค่าาาาาาา ... ประเดิม blog แรกของปีด้วยทริปนี้กันเลย ก็ถึงเวลาเฉลยแล้วอ่ะเนอะว่าทริปที่เคโกะเกริ่นไว้ใน blog ก่อนว่าประเทศที่ไปตะลุยทดลองใช้วิชาที่ร่ำเรียนมานั้นคือประเทศไหน ... เห็นหัว blog ก็คงรู้แล้วใช่ไหมคะว่านั่นก็คืออออออ "ไต้หวัน" นั่นเอง ^^

เดี๋ยวเคโกะค่อยมาโม้ + ปูเรื่องที่มาที่ไปและข้อมูลการเดินทางในทริปนี้ทั้งหมดในรีวิวฉบับเที่ยวนะคะ blog นี้จะเอ่ยถึงเรื่องที่พักที่แรกกันก่อนค่ะ และเพื่อให้คนอื่น ๆ สามารถเสิร์ชเจอกัน จะใช้ศัพท์ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีนควบคู่กันไปเลยนะคะ ^^"

ที่พักที่แรกที่เคโกะไปพัก ก็คือที่นี่ค่ะ "JianCheng Bed & Breakfast (建成优质民宿)"

(จริงๆ มีอีกที่นึง แต่ขอไม่นับ เพราะเพื่อนพาไปนอนพักแป๊บ ๆ ก่อนไปส่งขึ้นรถไป Sun Moon Lake ค่ะ ซึ่งเพื่อนจัดการจองและจ่ายค่าห้องให้ แต่จะมีพาดพิงนิด ๆ หน่อย ๆ ในฉบับรีวิวทริปเนอะ)

แรกทีเดียว เคโกะจะไปพักโรงแรมยอดฮิตของคนไทยกัน นั่นก็คือ Laurel Villa ค่ะ แต่หลังจากเมลไปสอบถาม ก็ปรากฏว่าเต็ม เลยต้องมองหาที่อื่นต่อไป ซึ่งก็เป็นที่นี่

ทะเลสาบสุริยันจันทรา หรือ ภาษาอังกฤษใช้คำว่า Sun Moon Lake (มาจากภาษาจีน 日月潭) จริง ๆ แล้วจะมีโรงแรมจำพวก bed & breakfast อยู่เยอะมากกกกกกก กระจุกอยู่ 2 ท่าเรือหลัก ก็คือ ท่า ShuiShe (水社) และ Ita Thao (伊達邵) ซึ่งเคโกะเลือกที่จะพักในบริเวณท่าเรือ ShuiShe นะคะ เพราะว่าเป็นจุดที่รถบัสมาลงตรงนี้ และก็ขึ้นจากตรงนี้ไปที่อื่น ๆ ต่อ ถ้าหากพักที่ท่าเรือ Ita Thao ถึงแม้จะเงียบสงบกว่า แต่ก็ต้องพึ่งเรือทั้งไปและกลับเพื่อต่อรถบัสค่ะ

เคโกะลิสต์รายชื่อที่พักเท่าที่สามารถเสิร์ชเจอมาได้อยู่ราว ๆ เกือบ 20 แห่ง (ขอลิสต์ได้หลังไมค์ค่ะ ยังเก็บไว้อยู่ค่ะ แหะๆ ^^" ) หลังจากที่พลาดจากโรงแรมยอดฮิตตามที่บอกไปแล้ว เคโกะก็หมายตาไว้อีกที่ แต่หาตำแหน่งใน Google Map ไม่เจอ และไม่สามารถติดต่อทางอีเมลได้ ก็เลยมาลงที่โรงแรมแห่งนี้แทนค่ะ

Website (Chinese only) : //jiancheng.mmmtravel.com.tw/
Facebook (Chinese only) : https://www.facebook.com/abunc8?fref=ts

ครั้นเคโกะเห็นว่า เอ้า รีสอร์ทนี้มีเฟซบุ๊คด้วย ก็ไม่รอช้าเลยค่ะ ส่งข้อความไปหาทันที และเจ้าของก็ตอบกลับมาแบบไม่ต้องรอนานมากด้วย เจรจากันไปมาแป๊บเดียว เคโกะก็กดจองห้องพัก online เลยค่ะ มีค่ามัดจำ 20% จากราคาห้อง

Price : 1500NTD (weekday, ถ้าเป็น weekend จะเป็น 2500NTD ค่ะ)
Breakfast : Included
Reservation : Online, 20% deposited (ประมาณ 300NTD จากราคาที่เข้าพักวันธรรมดาค่ะ) สามารถชำระผ่านบัตรเครดิตได้ด้วย ^^

เมื่อทำการจองห้องพักเรียบร้อยแล้วก็จะมี booking confirmation มาให้ค่ะ

การเดินทาง : ใกล้กับ Information Center เดินไปทางลงทะเลสาบเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้นค่ะ (เคโกะขอไม่พูดถึงวิธีการเดินทางมายัง Sun moon lake นะคะ)

เมื่อมาถึงโรงแรมแล้วก็ทำการเช็คอินค่ะ เจอ Mrs. Li (李妈妈) รอให้การต้อนรับอยู่ (ซึ่งต่อไป เคโกะจะเรียกว่า Li Mama นะคะ) ซึ่ง Li Mama เนี่ย พูดอังกฤษไม่ได้ค่ะ (ทำเอาแอบงง ใครโต้ตอบกับเคโกะในเฟซบุ๊คหว่า... 555) ซึ่งก็ต้องมีวิชาภาษาจีนติดตัว ตอบโต้ได้ไปด้วยนะคะ ^^"

Li Mama จะให้ลงชื่อเช็คอิน แล้วก็พาไปแนะนำห้องพัก ในระหว่างที่เคโกะลงชื่อในสมุดเข้าพักนั้น Li Mama ก็ถามเคโกะค่ะว่าเป็นคนชาติไหน ฮ่องกงใช่มั้ย .. ฮาาาา ... เดาผิดไปเยอะเลยนะคะ 555

เปิดห้องเข้ามาก็พบว่าเป็นห้องขนาดใหญ่มาตรฐานค่ะ เตียงใหญ่นุ่มสำหรับสองคนนอน (แต่นอนคนเดียว - -" )

ข้าง ๆ เตียงก็เป็นเก้าอี้นั่งเล่นสองตัว .. และก็เช่นเคย ใช้เป็นที่ตากผ้าเช็ดตัว และวางเสื้อกันหนาวไว้ตรงนี้ 555

ปลายเตียงก็เป็นโต๊ะเครื่องแป้ง มีน้ำให้สองขวดตรงนี้ค่ะ

ปลายเตียงก็เป็นทีวี ใต้ทีวีเป็นตู้เย็นใบเล็กนะคะ ในตู้เย็นว่างเปล่ามาก ไม่มีอะไรเลยยยย

แอบติดรองเท้าและกระเป๋าสัมภาระของเคโกะมาด้วยอะ >.<~

บนตู้เสื้อผ้าใบเล็ก ๆ (ใบที่ติดประตูสุดในรูปข้างบนอ่ะค่ะ) ก็จะมีนาฬิกาคิตตี้วางประดับห้องเก๋ ๆ

ไปดูห้องน้ำบ้าง ก็จะอยู่ด้านขวามือ เมื่อเราหันเข้าไปในห้องค่ะ

ห้องน้ำที่นี่ก็กว้างพอใช้ค่ะ ตรงหน้าอ่างล้างหน้าก็จะมีของวางไว้ประมาณนี้

ในรูปบน ๆ ก็คงเห็นไปแล้วว่ามีขวดแชมพูและครีมอาบน้ำให้ขวดใหญ่ (อย่าเอากลับซะละ) และผ้าเช็ดตัวผืนเล็กและผืนใหญ่อีกอย่างละผืนด้วยค่ะ

ส่วนฝักบัวก็มีน้ำร้อนน้ำเย็น ปรับได้ตามใจชอบ จะอยู่ใกล้ ๆ กับประตู เวลาอาบก็จะเปียก ๆ โถสุขภัณฑ์ด้วยอ่ะนะคะ

ออกจากห้องน้ำก็เหลือบไปเห็นสวิตซ์ไฟเข้าพอดี ตกแต่งสติ๊กเกอร์ไว้น่ารักเชียว ..

ตบท้ายด้วยของกิน ^^

หลังจากที่เคโกะออกไปตะลอน ๆ มาจนค่ำก็กลับเข้ามาพักผ่อนค่ะ เจอ Li Mama อยู่พอดี Li Mama ก็ใจดีเอาซาละเปามาให้สองลูก เพราะคิดว่าเคโกะยังไม่ทานข้าวเย็น พอบอกว่ากินแล้ว แต่ก็กินได้อีก Li Mama ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ รีบหยิบมาให้เลยอะ และอร่อยมากด้วยค่ะ สมกับที่ Li Mama บอกจริง ๆ ^^

ส่วนมื้อเช้า ถ้าจำไม่ผิดจะอยู่ระหว่าง 8:30 - 10:30 มั้งนะ ซึ่งก็จะเป็นห้องอาหารเล็ก ๆ ที่อยู่ติด ๆ กันกับโรงแรมนี้ค่ะ น่าจะเป็นดีลกันของโรงแรมแถว ๆ นั้นอะค่ะ เพราะตอนไปกิน เจอคนแปลกหน้าหลายคนเลยยยยยย คิดว่าไม่น่าพักที่เดียวกัน 555

ข้าวเช้าก็จะเป็นข้าวต้ม และกับข้าวนานาชนิดให้ตักเองตามใจชอบ พร้อมชากาแฟ และภาชนะก็จะเป็นแบบใช้แล้วทิ้งค่ะ แลดูสะดวกดีเนอะ

อันนี้เป็นรอบแรกที่เคโกะตักมา บอกตามตรงว่าไม่ค่อยชอบข้าวต้มแบบนี้ แต่พอกินแล้วก็อร่อย โอเคอยู่ค่ะ

มาถึงบทสรุปสุดท้ายกันเลยนะคะ ^^

• Li Mama ใจดีและน่ารักมากกกกกกกกกก ดูแลเหมือนลูกเหมือนหลานเลยค่ะ เคโกะประทับใจมาก ๆ เลยนะคะ เสียดาย ตอนเช็คเอาท์ เคโกะไม่เจออะ ไม่งั้นจะถ่ายรูปคู่เก็บไว้ T.T
  • ที่พักพร้อมอาหารเช้าสไตล์จีน ๆ แต่เคโกะว่าโอเคเลยนะคะ
  • ใกล้ท่าเรือและใกล้ Information Center มาก ๆ ค่ะ เดินไปมาสะดวก ของกินหาง่าย ฝั่งตรงข้ามเยื้อง ๆ กับโรงแรมก็มี 7-11 ใหญ่เลยค่ะ ไม่อดแน่นอน
  • มี wifi ให้ใช้และสัญญาณดี แรงใช้ได้เลยค่ะ
  • ถ้าพักที่นี่ จะมีคูปองนั่งเรือในทะเลสาบให้ด้วย 1 ใบ (มูลค่า 300NTD) ใช้นั่งเรือเล่นได้ 1 รอบค่ะ (แต่เคโกะไม่ได้ใช้อะ เพราะซื้อตั๋วชุดมา ซึ่งมีอยู่แล้วค่ะ)
  • ข้อเสียข้อเดียวของที่นี่ ที่เคโกะนึกออก ก็คือ ต้องสื่อสารภาษาจีนได้ค่ะ ไม่งั้นเคโกะคิดว่าน่าจะลำบากพอสมควรเลยอ่ะค่ะ เพราะ Li Mama เองก็พูดอังกฤษไม่ได้ (ที่รู้เพราะเคโกะทำหน้างงใส่ไปแล้วรอบนึง ตอนที่เค้าพูดถึงเรื่องค่าห้อง ซึ่งเค้าไม่ยอมเปลี่ยนภาษาให้เคโกะเข้าใจ แต่ใช้ความพยายามอธิบายแทน 555)

ยังไงก็ตาม ถ้าให้เคโกะเลือกที่พักรอบทะเลสาบสุริยันจันทรานี้อีก เคโกะก็จะเลือกที่นี่เหมือนเดิมค่ะ ขอแนะนำเลยค่ะ Most recommended!!! ^^

แล้วกลับมาเจอกันใหม่ใน blog หน้า เคโกะจะพาไปดูที่พักในไทเปบ้างค่ะว่าเป็นยังไงบ้าง ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามแวะเยี่ยมชมและคอมเม้นท์นะคะ ^^

ปล. ไม่อยากพลาดรีวิวในแบบฉบับของเคโกะ กดปุ่ม "ติดตามบล็อค" ได้ที่ด้านซ้ายมือ มุมบน ๆ ของเพจค่ะ ^^"

Last Update : 7 มกราคม 2558 23:40:09 น.

เห็นข้าวต้มแล้วหิว อิอิ ข้าวต้มที่ไต้หวันอร่อยดีนะ ห้องดูดีเลยทีเดียว

โดย: คนแรก IP: 171.96.179.57 7 มกราคม 2558 23:47:03 น.

ห้องดูดีมากกกก บอกเลย~ ถ้ามีโอกาสไป sun moon lake อีก ไปพักที่นี่แน่นอน อิอิ

โดย: keigolin 10 มกราคม 2558 16:34:53 น.

โอเลยนะเนี่ย

แต่ถ้าต้องพูดจริง คงต้องผ่าน พี่พูดได้แค่บางคำง่า แหะๆ

รออ่านตอนต่อ อัพแล้วไปบอกด้วยเน้อ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 12 มกราคม 2558 9:25:43 น.