keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

Royal Cliff Beach Hotel, Pattaya

สวัสดีค่ะ ฮูเร่ .. เคโกะลง blog ใหม่สม่ำเสมอดีติดต่อกันสามสัปดาห์แล้วนะคะ ^^ (น่าดีใจรึเปล่าเนี่ย 555) ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อคุณเพื่อนตัวดี มาแอบกดดันรอรีวิวทริปที่เพิ่งไปกันมาค่ะ ก็เลยรีบปั่นรีวิวกันนิดนึง

เคโกะก็เข้าคิวด้วยอะนะ ไม่ได้ลัดคิวลงก่อน หรือปัดอันเก่า ๆ ไปไว้ทีหลังล่ะค่ะ ... ไม่รู้จะโชคดีหรือโชคร้ายที่ blog ที่ควรจะลงต่อ ๆ ไปนั้นถูกกระโดดข้ามโดยความจำเป็น อันเนื่องจากรูปอยู่ในมือถือ .. ที่หายไป (Smiley ตอกย้ำเรื่องเดิม ๆ อีกละ) ก็เลยจำเป็นต้องข้ามไป น่าจะ 3-4 blog ได้อะค่ะ TT_______TT

เอาล่ะ อย่าไปกระนั้นกระนี้เลย มาพูดถึงรีวิวโรงแรมในทริปพัทยาที่ไปมาเมื่อวันที่ 14-15 กันยายน 2013 ปีที่แล้วค่ะ .. ซึ่งเป็น company trip นะคะ เรื่องท่องเที่ยวอะไรก่อนหน้าหรือต่อจากเช็คเอาท์ก็จะข้ามไป ไม่พูดถึงค่ะ (ซึ่งจริง ๆ ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษด้วยล่ะ - -" )

สำหรับโรงแรมที่บริษัทจัดจองไว้ให้พักผ่อนก็คือ Royal Cliff Beach Hotel ที่พัทยาค่ะ อยู่ประมาณแถว ๆ เขาตำหนักค่ะ เป็นทางขึ้นเขาเล็กน้อย โซน ๆ พัทยาใต้ ซึ่งพอมาถึงแยกที่เป็นถนนมุ่งหน้าไปโรงแรมเนี่ยจะมีป้ายเล็ก ๆ อยู่เหนือศีรษะ เล็งกันให้ดีค่ะ เพราะเคโกะหลงไปแล้วทีนึง เพราะมองไม่เห็นป้ายนี่แหละ ขนาดมีคนสี่คนอยู่ในรถคันเดียวกันด้วยนะ 555

ตัวโรงแรมจริง ๆ แล้วมีอาณาบริเวณกว้างขวางมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ... มีรถกอล์ฟเวียนรับส่งตามจุดต่าง ๆ เท่าที่นั่งรถวนไปมาในโรงแรม ก็จะมีสนามกอล์ฟอยู่ด้านหน้าโรงแรม พร้อมกับสนามกีฬาอื่น ๆ อย่างครบครัน เป็น sport complex ดี ๆ ที่นึงเลยเชียวค่ะ นอกจากนั้นก็ยังมีหอประชุมขนาดใหญ่ (มาก) ด้วยล่ะ

ส่วนตัวโรงแรมที่เป็นห้องพักจริง ๆ ก็มีหลายอาคารค่ะ ตามหน้าเว็บเลยอะนะคะ .. //www.royalcliff.com/index.php

แต่ว่าที่บริษัทจัดให้ก็จะเป็น Beach อย่างที่ว่าไปตอนต้น ซึ่งเข้าไปเช็คอินพร้อมกันเป็นร้อยคน เกิดภาพชุลมุนขึ้น แต่พนักงานของโรงแรมก็รับมือได้ดีทีเดียวค่ะ

รับเวรกรรมดริ้งค์ ... เอ้ย welcome drink มาก่อน ..

เป็น welcome drink ที่น่ารัก เก๋ไก๋ ไฮโซมาก ประทับใจตั้งแต่ตรงนี้ละ ลืมเรื่องหลงทาง หาทางเข้าโรงแรมไม่เจอไปโดยปริยาย (ฮ่าาาา)

ไปเอากุญแจห้อง แต่ไม่เจอ (?) ถามพนง. เลยรู้ว่ารูมเมทมาเอาไปเสียแล้ว เลยรีบเข้าห้องไปเลยค่ะ

สภาพห้องภายใน เคโกะนับว่าดีถึงดีมากกกกก ชอบ company trip ตรงนี้ มักจะจัดให้เราพักอย่างไม่ผิดหวัง ดีกว่าเคโกะ backpack ไปเองเยอะ (มากเลยแหละ หุหุ)

รูปถ่ายรีวิวชุดนี้ เคโกะถ่ายอย่างลวก ๆ นะคะ ไม่ได้ประณีตบรรจงถ่ายแต่ละรูปค่ะ เกรงใจเพื่อนร่วมห้อง Smiley

เตียงเป็นเตียงเดี่ยวเลื่อนมาชนกันให้เป็นเตียงคู่ซะงั้น ไม่แน่ใจว่าทำแบบนี้หรือห้องคู่ไม่พอ เลยจัดอย่างนี้มาให้นะคะ

มีส่วนห้องนั่งเล่น ชมโทรทัศน์เพลิน ๆ หรือนั่งอ่านหนังสือชิลล์ ๆ ก็ย่อมได้ เคโกะอาศัยมานั่งเพลิดเพลินกับ CCTV ช่องต่าง ๆ สบายใจเชียวค่ะ (มีช่องภาษาจีนหลายช่องให้รับชม)

ทีวีก็จะเป็นทีวีจอแบน แม้จะแลดูไม่ค่อยเข้ากับเฟอร์นิเจอร์และธีมห้องเท่าไหร่ แต่ยอมรับได้ เพราะไฮเทคไฉไลดี 555

ปลายเตียงก็จะเป็นโต๊ะเครื่องแป้งแบบเก๋ ๆ ข้าง ๆ ก็เป็นตั่ง วางกระเป๋าสัมภาระกันล่ะค่ะ

ใต้ตั่งที่วางกระเป๋า ก็จะมีรองเท้าแตะวางไว้ให้เลือกใช้ประมาณนี้ ชอบอีกแล้ว

ถัดออกมาทางประตูห้องอีกนิด ก็จะเป็นบาร์เครื่องดื่มค่ะ มีประตูปิดให้ด้วย

ข้างประตูเลยก็จะเป็นตู้เสื้อผ้า ภายในมีเสื้อคลุมให้สองตัว และที่ชั่งน้ำหนักก็แอบอยู่ในนี้ ถ้าจำไม่ผิด ก็จะมีอะไรอื่น ๆ อีกหลายอย่างค่ะ หลบซ่อนอยู่ในตู้นี้และตู้ที่พูดถึงไปแล้ว accommodation เยอะม้ากกกกกกก ชอบมากเลยค่ะ (แม้จะไม่ได้ใช้ก็ตาม Smiley)

ส่วนห้องน้ำ ก็เช่นเคยนะคะ จะเป็นกระจกใส ๆ มีม่านปิดได้จากภายในห้องน้ำ เหมาะกะคู่มาสวีทกันล่ะนะ .. หลัง ๆ เคโกะก็มักจะเจอโรงแรมแบบนี้เยอะค่ะ ทำไมต้องทำกระจกห้องน้ำใส ๆ ให้มองทะลุได้น้าาา ..

ในรูปนี้ คือตอนดึงม่านลงมาปิดแล้วนะคะ

เข้าไปในห้องน้ำ ก็จะมีชุดอุปกรณ์อาบน้ำวางให้เป็นถาดใหญ่ อยู่ข้าง ๆ อ่างล้างหน้าเลยค่ะ ตะลึงกันไปเลยทีเดียว เยอะอ่ะ

ส่วนฝักบัวก็เป็นแบบนี้เลยนะคะ ถ้าจำไม่ผิดก็จะแยกส่วนเปียกและส่วนแห้งชัดเจนค่ะ

วิวจากระเบียงห้อง ถ่ายรูปตอนเช้าวันถัดมาค่ะ เห็นวิวทะเลเลย ดูไกล ๆ ก็สวยดีไปอีกแบบค่ะ

ก่อนมื้อเย็น เคโกะก็ปลีกวิเวกไปฟิตเนสของโรงแรมตามลำพังค่ะ เลยได้รู้ว่าฟิตเนสที่นี่เจ๋งดีอ่ะ ชอบมาก ๆ เลยค่ะ เงียบสงบดีด้วย ^^

ส่วนมื้อเย็นวันแรกก็ทานบุฟเฟ่ต์ของโรงแรมที่จัดไว้ให้ ไม่ได้ไล่ถ่ายไลน์อาหารมาให้ดูหรอกนะคะ (อ้าว ..) เพราะคนเยอะมากกกกกกกกกกกกกก

มีรูปเค้กมาฝากรูปเดียว เพราะไปใหม่ ๆ คนไปมุงกันอยู่ที่ไลน์อาหารคาวซะเยอะค่ะ 555

พอเช้าวันต่อมา ระหว่างรอเช็คเอาท์ออกเดินทางกลับกรุงเทพฯกันนั้น ก็มีเวลาว่างเดินเล่นไปมารอบโรงแรม .. เอ่อ ก็แค่เดินไปชายหาดอ่ะนะคะ ก็เลยมีโอกาสเก็บภาพตัวอาคารของโรงแรมมาด้วย

แล้วก็เลยปิดท้ายด้วยวิวสวย ๆ ระหว่างเดินไปชายหาดนะคะ ชอบอ่ะ

สรุปสุดท้ายและท้ายสุดกับความคิดเห็นกับโรงแรมนี้นะคะ
  • ไม่เหมาะกับผู้ที่ไม่มีรถส่วนตัวในการเดินทาง มองดูแล้วลำบากอยู่ค่ะ แต่ก็ไม่แน่ใจนะคะว่าทางโรงแรมมีบริการรถรับส่งไปไหนบ้าง และค่าบริการเป็นยังไงบ้างค่ะ
  • โรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์ของใช้ภายในห้องพักเพียบพร้อมมาก ๆ ค่ะ
  • พนักงานโรงแรมให้การบริการได้ดีค่ะ แขกที่มาพักแค่ของบริษัทเองเป็นจำนวนเยอะโขอยู่ ยังมีแขกอื่น ๆ อีก แต่พนักงานก็ให้การบริการที่ดีและรวดเร็วเลยแหละค่ะ ^^
  • แผนผังห้องพักภายในตัวอาคารดูมึน ๆ อึน ๆ ไปหน่อยค่ะ เคโกะหันซ้ายหันขวาแบบงง ๆ อยู่หน่อยเหมือนกัน
  • เคโกะว่าป้ายบอกทางไปโรงแรมยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่นักอ่ะค่ะ ดูได้จากที่เคโกะก็ยังหลงทางอยู่ดี (ฮ่วย - -" )
  • รสชาติอาหาร เคโกะว่ายังต้องปรับปรุงอยู่นะคะ พยายามสรรหาอะไรอร่อย ๆ มาชิม มาทานดู แต่ก็ยังไม่เจอเมนูไหนที่ถูกใจเลยค่ะ ปกติทานอาหารโรงแรม ถ้าอาหารคาวไม่อร่อย ก็มักจะเป็นอาหารหวานที่อร่อย หรือไม่ก็กลับกัน แต่ที่นี่ ... ไม่ทั้งสองอย่าง Smiley

ยังไงก็แล้วแต่ ถ้ามองหาโรงแรมเพื่อวันพักผ่อนสบาย ๆ ในราคาประมาณนี้ (เอิ่ม ... เคโกะก็ไม่ทราบเรทนะคะ เพราะไม่ได้จ่ายเองเน่อ) ก็แนะนำไว้เป็นทางเลือกค่ะ โดยส่วนตัวแล้วก็ชอบมาก ๆ เลยค่ะ ^^

แล้วกลับมาพบกันใน blog ถัดไปนะคะ ขอบคุณทุกท่านและสวัสดีค่ะ ^^

Last Update : 5 มีนาคม 2557 22:29:02 น. 3 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:3:06:29 น.

รูปบล็อกนี้งามนะนี่

ไอติมร้านนี้อร่อยนะจ๊ะ ว่างๆ ลองแว้บไปกินจิ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:18:09:04 น.

สวัสดีอีกรอบจ้า

ร้านนี้ก็เครือเดียวกับร้านนั้นแหละค่ะ ชื่อเลยคล้ายๆ กัน อิอิ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:20:30:20 น.