"Be the change you want to see in the world." - महात्मा (Mahatma Gandhi)

จอมเยอะเล่า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




สิ่งที่น่านับถือในจอมยุทธ์หาใช่วิทยายุทธไม่
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
26 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add จอมเยอะเล่า's blog to your web]
Links
 

 

Enthusiasm: ความกระตือรือร้น เตะตูดตัวเองออกจากความเฉื่อยแฉะ

เบื่อ ... เซ็ง ... หงุดหงิด ไปหมด
ไม่อยากทำอะไรทั้งนั้น ...

ไม่เป็นไร บางครั้งเราก็รู้สึกแย่ได้เป็นครั้งคราว
แต่อย่างหนึ่งก็คือไม่ว่าเราจะทำอะไรมาแย่ๆขนาดไหน ทำผิดๆมายังไง เราอยู่กับปัจจุบัน เรายังมีพลัง ยังมีอำนาจที่จะแก้ไขสิ่งผิดได้ เรายังเริ่มต้นใหม่ได้
แล้วที่สำคัญคือ ... คนไม่ได้โดดเดี่ยวในแง่ที่ว่าเรารู้สึกแย่อย่างนี้ เราไม่ดีอย่างนั้น เราทำพลาดอย่างนู้น ทำผิดอย่างนี้ ... มีคนเหมือนๆกับเรา หรืออยู่ในสถานะคล้ายๆกันอีกมาก ... ที่สำคัญคือ เราเลือกได้ ที่จะทำชีวิตให้ดีขึ้น ... มีเมตตากับตัวเองให้มากขึ้น ให้อภัยกับตัวเอง ให้โอกาสตัวเองแก้ไข ... อาจพลาดอีกแต่ถ้าเรายังคงเดินไปในทิศทางที่ถูกต้องแม้จะหยุดบ้าง ช้าบ้าง ออกนอกเส้นทางบ้างเล็กน้อย แต่ในระยะยาวเราก็จะใกล้เป้าหมายมากขึ้น

บางครั้งเราอาจต้องเสียใจ ผิดหวัง อกหัก ยุ่งยากวุ่นวายกับสารพัดเรื่องสารพันปัญหา อาจทำผิดทำพลาดมาหลายครั้ง เรารู้สึกว่าชีวิตเราติดหล่ม รู้สึกว่ายิ่งจมลงไปในหลุม แย่กว่าทุกครั้ง ... แต่เคล็ดลับของชีวิตก็คือ ไม่ว่าจะเป็นอุปนิสัยที่ไม่ดี หรือ ว่าความผิดพลาดอะไรก็ตาม ที่เราสะสมมันมาตลอดชีวิตที่ผ่านมา เรามีพลังที่จะแก้ไขมันได้

เราอาจจะกำลังเป็นเหยื่อของอุปนิสัยไม่ดี ที่ทำให้เราเซ็ง ท้อ เหนื่อยใจ ไม่มีแรง แต่เราแก้มันได้ ...
ลองเปลี่ยนอะไรเล็กๆน้อยๆ เช่น เปลี่ยนอาหารการกิน กินให้น้อยลง ลดเนื้อลง ลดของทอดลง กินผักมากขึ้น ดื่มน้ำมากขึ้น ใช้อารมณ์น้อยลง ตะคอกคนอื่นน้อยลง นินทาคนอื่นน้อยลง วิจารณ์-ตัดสินคนอื่นน้อยลง เข้าไปควบคุมคนอื่นน้อยลง ฟังความคิดคนอื่นมากขึ้น ยิ้มให้มากขึ้น ดูทีวีน้อยลง เล่นเฟซบุ๊คน้อยลง แชตน้อยลง สนใจคนรอบข้างมากขึ้น เข้านอนให้เร็วขึ้น เล่นเกมส์น้อยลง เล่นกับหมาให้มากขึ้น ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ลองอะไรใหม่ๆสักสองสามอย่าง เรียนรู้อะไรใหม่ๆ อาจจะเป็น ฮาร์โมนิกา หรือ ลองกีฬาใหม่ ไอคิโด เป็นยังไง หรือ กิจกรรมใหม่ๆ ลอง climbing wall สักครั้ง ลองนอนเต็นท์หากลุ่มดาวดูสักคืน หรือว่า จะลองหัดเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ดูบ้าง อะไรก็ได้ ที่เราสนใจ หรือ ว่าเคยคิดเล่นๆว่าอยากจะลอง ... ก็แค่ลองเล่นๆ

ก็ลองๆกันดูครับ

ให้ทุกเช้าเป็นเช้าที่สดชื่นแจ่มใส
ให้ทุกเวลาเป็นขณะที่มีค่าและความหมาย
ให้ทุกค่ำเป็นเวลาที่อิ่มเอิบและพอใจ
มีความสุขกับทุกขณะครับ ... ทุกๆวันคือวันดี ... ทุกเวลาคือเวลาที่ดี
หากทุกวันคือวันดี ทุกเวลามีค่า เราจะไม่เสียดายเวลาที่ผ่านมา (ไม่ต้องกลัวแก่ เพราะมีแต่เวลาที่ดีที่สะสมมา) และไม่อาทรเมื่อถึงเวลาต้องจากไป
ขอบคุณครับ

เรียบเรียงจาก //advicearch.blogspot.com/2011/01/no-enthusiasm-no-drive-cant-get-myself.html

free counters




 

Create Date : 26 มิถุนายน 2554
0 comments
Last Update : 11 กรกฎาคม 2554 18:04:43 น.
Counter : 1030 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.