Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
24 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
พ่อโดนขโมยโทรศัพท์

เนื่องจากที่บ้านเป็นร้านขายของจิปาถะ
แล้วพ่อก็ชอบวางโทสับไว้ตรงเค้าเตอร์
วันนีก็เลยได้เรื่องเลยค่ะ ... มีลูกค้าหยิบโทรศัพท์มือถือที่วางไว้ของพ่อไป

ความรู้สึกวูบแรกเลยนะที่ฉันรู้สึก
รู้สึก โกรธ และ โมโห ในความไม่ระวังของพ่อ
แล้วความรู้สึกต่อมา ก็คือ โกรธในความโชคร้าย ในคนที่มาขโมย

ธรรมชาติ ดลบันดาลให้ คนเราไม่รู้ที่มาที่ไป ต้นสายปลายเหตุ
ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้เราโกรธ ไม่พอใจในสิ่งที่เกิดขึ้น

ถ้าเรารู้ว่า เพราะกรรม อะไร ทำให้พ่อต้องโดนขโมยของแบบนี้
ก็คงจะเกิดความสมดุลกันกับความคิด ไม่คิดโกรธแค้นคนขโมย
แต่นี่ เพราะความไม่รู้แท้ ๆ ทำให้ฉันรู้สึกโกรธ
พยายามคิดถึงเวรกรรมของคนขโมย ที่แม่พูดว่า ลงนรกงู้นงี้

ฉันว่า อาจจะต้องขโมยเป็นกิจวัตรจริง ๆ ล่ะ กรรมถึงจะหนักขนาดนั้น
จริง ๆ คนเรา โดยธรรมชาติ และจะวัดได้ว่าอะไรถูกอะไรผิดนี่
วัดกันที่จิตใจนะ ถ้าทำไปแล้ว รู้สึกแย่ รู้สึกผิดตอนหลัง
ไม่ต้องถามใครว่า ถูกหรือผิด ... มันผิดแน่นอน
แต่ถ้าพูดแบบนี้ มันก็จะมีบางคนที่เป็น มิจฉาทิฎฐิ
ผิดแล้วไม่รู้ว่าผิดอีก อย่างนี้อันตรายที่สุด - -

แต่ถ้าทำผิด ทำชั่ว จนจิตใจมันด้านชา มันไม่รู้สึกอะไรแล้ว
นั่นก็ยิ่งอันตรายพอ ๆ กัน หรือ อาจจะยิ่งกว่า

ที่พ่อโดนขโมยโทรศัพท์วันนี้ ... แม่บอกว่า พรุ่งนี้วันเกิดพ่อ
ก็แสดงว่า มีฤกษ์ว่าพ่อจะได้โทรศัพท์ใหม่
ของอยู่ในบ้านเราแท้ ๆ แต่เผอิญบ้านเราขายของ คนเข้าออกเยอะแยะวันนึง
มันก็เลยเป็นแบบนี้ ... จะโทษใคร นอกจากโทษความประมาทของเรา
และโทษตัวเอง โทษเวรกรรมที่ตัวเองกระทำมา

มันก็ของนอกกายล่ะเนอะ
น่าสงสารคนที่ขโมยไป ... โดนความอยากได้ ครอบงำ ให้ทำความชั่ว
ก่อความเดือดร้อนให้คนอื่น ทั้งกายและใจ
เค้าไม่รู้เลยว่า กรรมนี้มันก็ได้ต่อคิวรอสนองเค้าซะแล้ว
เหมือนที่มันสนองเราอยู่ และ
เราก็มานั่งโทษความโชคร้ายของตัวเองอยู่นี่ไงล่ะ



Create Date : 24 กรกฎาคม 2552
Last Update : 24 กรกฎาคม 2552 15:53:41 น. 0 comments
Counter : 762 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jenniepoko
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ให้เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้ อาจะไม่เห็นได้ด้วยตา ฉันได้ฝากเอาไว้อยู่บนพื้นดิน และ ท้องฟ้า
มันเป็นความคิดที่กระซิบว่า ...

Friends' blogs
[Add jenniepoko's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.