เจกเบ่ง

+สวยใส ไร้สติ+

[Add เจกเบ่ง's blog to your web]

7 พ.ค. แวะสวนโมกข์ ก่อนปิดทริป

กว่าจะปิดทริปได้ผ่านมาก็หลาย blog เลยทีเดียว...ตามไปอ่านกันได้ที่

3-4 พ.ค. ประจวบฯ ก่อนถึงสมุย
5 พ.ค. ฟ้าสวยน้ำใส@สมุย
6 พ.ค. หมู่เกาะอ่างทอง

ความสุขอยู่กับเราไม่นาน แต่วันนี้เรายังมีชีวิตอยู่ เลยต้องทำตัวให้มีความสุขมาก ๆ กันหน่อยนะพี่...น้อง!!
ต้องเดินทางกลับไปเป็น มนุษย์เงินเดือน ซะแร้วววว....วันนี้วันที่ 7 พ.ค. 2551

ตื่นเช้ามาอาบน้ำอาบท่าเสร็จ บรรยากาศยามเช้าช่างสดชื่นอะไรเช่นนี้ เลยออกไปเดินเล่นที่ชายหาดกัน
เดินไปเห็นเด็ก ๆ มาเล่นน้ำทะเลกันอย่างหนุกหนาน...เฮ้ออออ!! ช่างมีความสุขอะไรเช่นนี้นะเนี่ยยย?
Check out ออกจากที่พักประมาณ 10 โมงเช้า แวะกินข้าว ทักทายประชาชนอีก...
กว่าจะถึงท่าเรือเกือบเที่ยง เลยใช้ช่วงเวลาที่รอเรือเฟอรี่มารับ ไปเดินเล่นชายหาดใกล้ ๆ กันอีก!
เห็นหาดทรายสวย ๆ น้ำทะเลใส ๆ ท้องฟ้า แจ่ม ๆ แล้วไม่อยากกลับบ้านเลยยยย...เฮ้อออ!!

อยู่บนเรือก็ไม่มีอะไรทำ ก็ไปชักภาพถ่ายรูปเป็นระทึก...เง้ยยยย!! เป็นที่ระลึกกันหน่อย
ก้อถ่ายตามแต่ขากล้องจะอำนวย...ฮ่าๆๆๆ วางบนโน่น..นี่..นั่น เรื่อยเปื่อย ถ่ายเอามันอีกแล้วคร่าพี่...น้อง!!

และแล้วก็ถึงฝั่งสุราษฎร์ซะที ความหิวมาเยือนซะแล้วววว...มองๆๆๆ หาร้านอาหารด่วน!!
ตอนขากลับคิดไว้แล้วว่า จะมาแวะไหว้ศาลเจ้าแม่เขายายอาม ให้ได้ (ถามชื่อมาภายหลัง)
เนื่องจากว่า ตอนขาไปสมุยที่ขับรถผ่านศาล แล้วมองไม่เห็นศาล อยู่ดี ๆ ก็มีลมพัดมาวูบใหญ่
แรงมาก ถึงขนาดที่รถเสียหลัก เซ เข้าข้างทางกันเลย จอดมองดูรอบ ๆ
เอ๊ะ...รึว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาเตือนให้ทำความเคารพนะนั่นนนน!!!
เลยยกมือพนม...แล้วบอกว่า ขากลับจะมาแวะสักการะนะเจ้าครับ/ค่ะ

ไหว้เจ้าแม่เขายายอาม เสร็จ....มองไปเห็นเป็นเพิงร้านอาหารฝั่งตรงข้าม เลยแวะเข้าไปลิ้มรส ซะหน่อย
อร่อยจริง ๆ ได้รสชาดของอาหารทางภาคใต้ เลยทีเดียว!! ผ่านไป-มา แถว ๆ นั้น อย่าลืมแวะไปชิม นะคร๊า!!

ระหว่างขากลับ ก็แวะสวนโมกข์ แวะสักการะท่านพุทธทาส กันก่อนกลับ คนไทยก็ต้องไปมา-ลาไหว้
บรรยากาศเงียบสงบ มีคนมานั่งสมาธิหลายที่ ทำให้ไม่ค่อยกล้าทำอะไรที่เป็นการรบกวนกันเลย
งานนี้เลยเยี่ยมชมสถานที่ แบบสงบเสงี่ยม เจียมตัวที่สุด เท่าที่คนสวยจะทำได้
การเยี่ยมชมครั้งนี้ ท่านพุทธทาส ได้ให้พรมา 1 ประโยคคือ “พรปีใหม่...อย่าโง่เท่าเดิม”

กว่าจะถึงบ้านก็ค่ำมืดเลยทีเดียว งานนี้ไม่เหนื่อยอย่างที่คิด
ตลอดระยะทางการเดินทางของเราสองคนในทริปนี้ เต็มไปด้วยความสุขจริง ๆ

ความสุขยังอยู่กับสองคนตลอดเลยจริง ๆ ครับ/ค่ะ
...ปิดทริป!!...

Last Update : 23 ตุลาคม 2551 14:15:29 น. 3 comments

เที่ยวให้สนุก ทานอาหารทะเลมากๆ น่ะ หร่อยดี

โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:20:24:17 น.

สาธุ อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ ไปเที่ยวแล้วก็ยังแวะทำบุญเรื่อยๆ
ขอบคุณที่ชมนะครับ แต่อ่านแล้วไม่ต้องพนมมือก็ได้นะครับ คิคิ
ผมก็ไม่ค่อยได้แวะมาสักเท่าไหร่ครับ ไปเล่น hi5 เสียมากกว่า แต่หลังๆ ไม่ค่อยได้อัพเดทในส่วนไดอารี่ครับ ไม่รู้จะเขียนอะไร ชีวิตแต่ละวันก็ซ้ำๆกัน มีต่างกันบ้าง เพราะอะไรๆมันก็เปลี่ยนแปลงไปเสมอ ตลอดเวลาเลย แต่ก็มีความสุขกับมันดีนะครับ อิอิ

โดย: sak (psak28 ) วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:10:42:29 น.

เที่ยวไป ทำบุญไปสุขใจน่าดูนะคะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:4:06:38 น.