เจกเบ่ง

+สวยใส ไร้สติ+

[Add เจกเบ่ง's blog to your web]

กระบี่ วันที่ 3: หมู่เกาะห้อง

กว่าจะมาต่อทริปนี้ได้ หายไปนานหลายเดือน ก็ไม่มีไรมาก แค่ขอหลบไปพักรักษาจิตใจ สักนิด
โดนกระทบกระเทือนอย่างหนักหน่วง! ตั้งแต่...
1. เครื่องคอมฯ ที่บ้านเจ๋ง
2. Policy ใหม่ของบ. Block สาระพัดเวป รวมทั้ง Bloggang
3. เงินเดือนไม่ขึ้น
4. โบนัสได้ครึ่งเดือน
5. และอื่น ๆ อีกมากมาย เลยอยากกกกกกกกพักกกกทุกสิ่งทุกอย่าง ปิดหูปิดตา ไปซะเล้ยยยย!...เฮ้ออออ!

ต่อๆๆๆ กันเลย...แต่ก็ต้องกลับรื้อฟื้นความหลังกับชีวิต 2 วันในกระบี่กันก่อนแร๊ะกัน กลับไปอ่านเล่น ๆ ได้ที่

กระบี่ วันที่ 1: วัดถ้ำเสือ น้ำตกร้อน สระมรกต
กระบี่ วันที่ 2: ถ้ำพระนาง เกาะปอดะ เกาะไก่ ทะเลแหวก

ทริปนี้เริ่มกันแต่เช้าที่ Baracudas เจ้าเดิม! ติดใจ ๆ ไม่คิดว่าจะเจอไกด์ต้อย คนเดิม...แหม๋ เหมือนดวงสมพงษ์กันแห๊ะ!
ได้ไกด์คนเดิมอีก...โม้เก่ง ๆ อย่างงี้ เซียนขาเม้าส์อย่างเรายังยอมแพ้เลย...ว่าแต่ว่าวันนี้มันวันที่ 1 พ.ย. 51 แร๊ะน๊า

จะไปตะลุยหมู่เกาะห้องกัน ไม่แน่ใจว่าอาหารการกินจะมีให้จับจ่ายมากน้อยขนาดไหน โดยเฉพาะเครื่องดื่ม
ทริปนี้เลยเตรียมทั้งวอคก้า, จิน, เบียร์, mixer อีกมากมาย คราวนี้ไม่พลาดแน่นอน

เที่ยวไปตามสไตร์ไกด์ต้อย งานนี้เลยเหมือนเป็นเพื่อนสนิทกันไปเลย...แหม๋ๆๆๆ มีถ่ายรูปให้พวกเรามากมาย โดยไม่ต้องร้องขอ
แถมยังเอากล้องเราถ่ายเล่น อย่างสบายใจ แต่ก็ดีเหมือนกัน จะได้มีรูปหมู ๆ กันมั่ง

เกาะแรกที่ไปเนี่ย...ไกด์บอกว่าเรียกว่า เกาะแดง ก็เรียกกันตามสีของเกาะเลย มันออกจะแดง ๆ สนิม ๆ หน่อย
แตกต่างจากเกาะอื่น ๆ ไม่มีหาดทราย แต่เห็นบอกว่า มันมีเจ้านีโม่ น้อย ๆ เยอะ
ดำไป ๆ มา ๆ หลายเพลาก็ไม่โผลมาให้เห็นซักตัว
เช๊อะๆๆๆๆ...ไม่ง้อแร๊ะ ไปต่อกันดีก่า

ไปกันที่เกาะผักเบี้ยเลย ก็ตั้งชื่อเกาะตามเจ้าผักเบี้ย ที่ขึ้นอยู่เต็มเกาะ นั่นแหล่ะ! หาดนี้ประหนึ่งว่าเป็นหาดส่วนตัวเลยก็ว่าได้
เพราะมีแค่กรุ๊ปของเรา 9 คน แต่สักพักก็มีฝรั่งมาอีกกรุ๊ป 2 คน
เกาะนี้เราขอไกด์อยู่นานหน่อย เพราะบรรยากาศช่างดีอะไรเช่นนี้
แถมเล่นน้ำ กระโดดไปมากับไอ้เจ้าขอนไม้บนเกาะ กันอย่างสนุกสนาน
มารู้ตอนหลังว่า นั่นมันขอนไม้ไฮไลน์เลยนะนั่น ใครมาต้องถ่ายรูป...555+++

แล้วก็ไปต่อกันที่เกาะลาดิง (อันนี้ไม่ชัวร์แห๊ะ!) เวลายาวนานก็เลยลืมเลือนไปบ้าง เกาะนี้เป็นเกาะที่ตำรวจน้ำอาศัยอยู่มากมาย
เห็นไกด์บอกว่า เป็นเกาะที่อยู่ระหว่างทุก ๆ เกาะ เวลามีเหตุอะไรที่ต้องการความช่วยเหลือ
ตำรวจน้ำก็จะไปถึงได้ทันใจทุกเกาะ

เกาะนี้เงียบอีกแล้ววววว...กินข้าวเสร็จ! ก็ตามสันดารกันเลย...
ใครใคร่กิน ก็กิน, ใครใคร่ดื่ม ก็ดื่ม, ใครใคร่เล่น ก็เล่น .....อื่น ๆ อีกมากมาย

ต่อจากนั้น ก็แวะไป Lagoon หรือทะเลใน นั่นเอง! เป็นส่วนทะเล ที่มีภูเขาล้อมรอบ มีช่องพอให้เรือเข้าไปชื่นชมความงามได้
น้ำด้านนอกจะใสสีฟ้า ๆ
แต่พอเข้าข้างในมันสีออกแนวเขียวเข้ม ๆ แห๊ะ!
เข้าไปจะเจอหินไฮไลน์ก่อนเลย...จะเป็นรูปหัวช้าง
แต่พอไปอีกหน่อยหนึ่ง ก็เจอเท้าช้าง ห้อยลงมาแห๊ะ! คนเราก็ช่างจินตนาการดีแท้

แร้น...ก็มุ่งไปที่ หมู่เกาะห้อง กันต่อเลย ที่นี่...จะมีเจ้าถิ่น (น้องเงินน้องทอง หรือตัวเงินตัวทอง หรือตัวเหี้ย) มาคอยต้อนรับ
ไกด์บอกว่ามี 4-5 ตัวคุ้นเคยกับคนเป็นอย่างดี ไม่ต้องตกใจ เราอยู่ส่วนมัน เราอยู่ส่วนเรา
ไปถึงภาพแรกที่เห็นคือ ซากเรือ ต่าง ๆ ที่ถูกเจ้าคลื่นยักษ์ซึนามึ
พามันขึ้นมาอยู่บนฝั่ง มีเยอะมากมาย...ถ้าจะดูให้รอบ ๆ ประมาณเกือบ 2 โล
แต่พวกเราไม่เดิน เพราะรู้สึกหดหู่ ยังไงไม่รู้ ไปๆๆๆๆ เล่นน้ำกันดีกว่า

ก็เลยไปหามุมเหมาะ ๆ เล่นน้ำกัน เล่นไป พักไป คนไม่ค่อยมากกำลังดี มีความสุขจริง ๆ
ใช้เวลาอยู่ที่นี่ประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง ได้เวลางีบหลับกันด้วยแหล่ะ...
แหม๋ๆๆๆ กินอิ่มหลับสบายดี ๆ จริง ๆ

ช่วงเวลาความสุขมักมีไม่นาน แต่เราจะหามัน(ความสุข) ไปเรื่อย ๆ

มาช่วยเราตามหาความสุขกันต่อในกระบี่ภาคจบนะคร๊าาาาาา

Last Update : 23 มีนาคม 2552 23:04:04 น. 7 comments

อยากไป อยากไป อยากไปมั่ง

โดย: printcess of the moon วันที่: 23 มีนาคม 2552 เวลา:22:50:47 น.

ไปกันหลายคน น่าสนุกจังเลยค่ะ...

โดย: เขาพิงกัน วันที่: 24 มีนาคม 2552 เวลา:8:38:21 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนคะ น่าสนุกจังเลยอะ ^^

โดย: น้องผิง วันที่: 24 มีนาคม 2552 เวลา:11:08:01 น.

อยากไปบ้างจัง ไม่มีเวลาเลย

โดย: sakol IP: 58.10.128.114 วันที่: 24 มีนาคม 2552 เวลา:17:05:19 น.

หน้าร้อนกับทะเลสวยๆ น่าพักร้อนไปเที่ยวอย่างในรูปนี้บ้าง ต้องหาโอกาสบ้างซะแล้ว

ยินดีที่แวะมาทักทายกันครับ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 24 มีนาคม 2552 เวลา:19:25:48 น.

รบกวนส่งรูปให้หน่อยได้มั้ยค่ะ จะขอลงในเวปไซด์ค่ะ เมลนะค่ะ saw_1999@hotmail.com ขอบคุณค่ะล่วงหน้านะค่ะ

โดย: สาว IP: 118.173.8.244 วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:17:14:03 น.

เดี๋ยวจะไป คอยดู

จะเอารูปมาโชว์ บ้าง อิอิ

โดย: ต่อ IP: 202.176.93.188 วันที่: 27 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:34:12 น.