javee

สวนนงนุช

ปีนี้มีโอกาสไปเที่ยวสวนนงนุช(พัทยา) กับที่ทำงานค่ะ เที่ยวฟรี พักฟรี สวนนงนุชนี่ จาเคยดูรายการ "สุริวิภา" ที่ไปสัมภาษณ์เจ้าของ ผู้ก่อตั้งสวนนงนุช ซึ่งภูมิใจกับสวนที่สวยติดอับดับนี้มากๆ ต่างชาติเค้ายังมาเที่ยว แล้วเราคนไทย ทำม๊าย ทำไม ถึงจะไม่ไปล่ะ

เมื่อคิดได้ดังนี้ก็เตรียมตัวกันไปเลยค่ะ รถออกตั้งแต่ 8 โมง แต่แหม ฝนดั้นตกซะงั้น แวะไหว้พระ กินข้าว ก็จัดแจงชมสวนกันเลยค่ะ

มุมนี้ใครๆที่มาเที่ยวก็ต้องมาถ่ายรูปค่ะ มองมุมสูงๆดูสวยดีจัง

ถ่ายรูปไม่ทันไร ก็ต้องรีบกลับขึ้นรถ เพื่อไปดูโชว์ค่ะ โชว์นี้ดูแล้วก็รู้สึกธรรมดานะค่ะ ไม่รู้เป็นเพราะเป็นโชว์รอบบ่ายรึเปล่า คนแสดงถึงไม่ค่อยยิ้มแย้ม

นี่เป็นไฮไลท์ค่ะ ช้างๆๆ แสดงความสามารถได้แบบที่เรียกร้อยยิ้มได้ตลอด ชาวต่างชาติเยอะมากๆค่ะ ส่วนใหญ่ก็ จีน ไต้หวัน เกาหลี ฝรั่งมีบ้างแต่น้อยกว่าค่ะ

ออกจากจุดโชว์ช้างก็พากันเข้าที่พักค่ะ ทุกคนเค้าหมดแรงสลบไสล แต่หญิงพลังช้างอย่างจายังไม่อยากนอนนี่ค่ะ เหลืออีกตั่ง 2 ชั่วโมงกว่าจะถึงเวลาอาหารเย็น เลยออกมาเดินถ่ายรูปเล่นดีก่า

อันนี้เป็นข้าวโพดค่ะ เมื่อตอนเที่ยงยังไม่มีนกมาแอบกินนะค่ะ ผ่านมาคราวนี้คาปากกันเลยค่ะ

หมดวันแรกไปอย่างกระปลกกระเปลี้ยค่ะ มีกินเลี้ยง ร้องเพลงกันดึกดื่น ใครใคร่กิน..กิน ใคร..ใคร่ร้อง..ร้อง ใคร..ใครจะรำพัด ตั้งเจ้า..เต็มที่ แต่จานอนแล้วล่ะค่ะ ไม่ไหว

**********

หลังอาหารเช้าก็พากันไปเดินเล่นค่ะ ดูรูปเพลินๆนะค่ะ ที่สวนนงนุช มีจุดให้ได้ชมและถ่ายรูปเล่นมากมายค่ะ อยู่ที่ว่าใครจะมีพลังมากแค่ไหน

ออกจากสวนนงนุชก็มาแวะที่นี่แหละค่ะ จาเคยไปเที่ยวตลาดน้ำอโยธยามาแล้ว มาดูที่นี่ทำให้รู้สึกเฉยๆค่ะ ราคาของกินค่อนข้างสูง ไม่หละสูงมากๆต่างหาก ไม่รู้เป็นเพราะค่าเช่าแพง หรือ เป็นราคาของนักท่องเที่ยวต่างชาติก็ไม่รู้ ไอติมตัดไม้ละ 30.บาท ไอติมรสส้มแบบบ้านๆนำมาจุ่มช็อกโกแล็ตแปะถั่ว 40 บาท ดังโก (ที่ทำผมทรงซาลาเปาอ่ะค่ะ) ที่นี่ขาย 85 บาท แถวบ้านแบบเดียวกับเด๊ะๆ(จับดูแล้วผ้าไม่ต่างกัน) ขาย 20 บาท

เอาเป็นว่าเราก็ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศละกัน

ขากลับ แวะให้เด็กๆที่ตาม พ่อ-แม่ไปเที่ยว ได้เล่นน้ำทะเลค่ะ ดูชายหาดตอนนี้สั้นมากๆแล้วนะค่ะ คงเป็นเพราะความผันแปรของโลกที่มาจากน้ำมือมนุษย์ อีกหน่อย คงไม่มีที่ตรงชายน้ำไว้ให้ได้นั่งมองทะเลอีกแล้วละค่ะ

ได้ความรู้ใหม่มาจากพี่ไกด์ค่ะ ว่าโรงแรมที่พัทยานี่ ราคาคนไทย จะแพงกว่านักท่องเที่ยวต่างชาติ ไกด์อธิบายว่า เป็นเพราะว่าคนไทยเวลาไปพัก ก็จะอาศัยนอนอย่างเดียว บริการอื่นๆในโรงแรมไม่ได้ใช้บริการเค้า ต่างจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มักจะใช้บริการทุกอย่างในโรงแรมเค้าค่ะ ฟังแล้วนึกเศร้าใจนะค่ะ โธ่ ก็เค้ารณรงค์กันคอแหบ คอแห้ง ให้ไทยเที่ยวไทย แต่ที่เที่ยวหลายที่เอื้อประโยชน์ให้โรงแรม และนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมากกว่าคนไทยด้วยกัน

ระหว่างเดินทาง พี่ๆไกด์เค้าเปิด จำอวดหน้าม่าน ของรายการ คุณพระช่วยให้ดู สนุกดีค่ะ เลยเอามาแปะไว้ให้พี่ๆ-น้องๆ ได้ดูกันค่ะ

มาดู "ฉ่อย" กันหน่อยดีกว่า

ไปมาแล้ว อิอิ

โดย: ตะวันเจ้าเอย 3 พฤษภาคม 2554 22:56:41 น.

อูยยยยย น้องจาสวนนงนุชเริ่ดมากๆ น่าไปเที่ยวจังเลย ตลาดน้ำสี่ภาคก็น่าสนใจอีกอะ ดูน้องจาถ่ายรูปกับเพื่อนๆ สดใสดี ขำด้วย 5555

พี่ชอบชุดลายดอกที่เป็นเสื้อตัวติดกับกางเกงของน้องจา น่ารักดี นี่ขนาดบอกว่าน้ำหนักขึ้นนะ ยังใส่ชุดแบบนี้ได้ดูดีนะจ๊ะ ส่วนพี่เมื่อ 2 วันก่อนชั่งน้ำหนัก เกินไปอีกเืกือบโล รีบลดทันใดเมื่อวาน ตื่นมาชั่งน้ำหนักลดไป 1 โล ก็ค่อยโล่งใจ วันนี้พี่เลยทำแกงส้มใต้กิน เพราะโลแคลอรี่เนอะ แต่แถมด้วยไข่ลูกเขยนะ อิอิอิ ขอแอบหวานมันด้วยนิดนึง

คิดถึงนะจ๊ะคนงาม

โดย: Adorable Corazon 4 พฤษภาคม 2554 2:22:36 น.

เคยไปสวนนงนุชมาหลายครั้ง แต่ก็เดินไม่ทั่วสักครั้ง แบบว่าของเค้าใหญ่จริงๆ ส่วนตลาดน้ำ 4 ภาคยังไม่เคยไปเลย คงต้องหาโอกาสไปให้ได้

โดย: chava 4 พฤษภาคม 2554 9:54:55 น.

เห็นภาพแล้วนึกถึงบรรยากาศเก่าๆ จังแอบไปเดทที่นี่นด้วยนะเออ กร๊ากกกก แต่ละภาพเด็ดๆ ทั้งน้านนน 5555 ครั้งสุดท้ายที่ไปเยือนสวนนงนุชคงเป็นเมื่อประมาณสองสามปีที่แล้วก่อนย้ายไปอยู่ดูไบน่ะจ้ะน้องจา เห็นแล้วคิดถึงบ้านอีกแระพี่น่ะ

โดย: Thairabian 4 พฤษภาคม 2554 15:56:26 น.

สวยมากๆเลยค่ะ ตามมาเที่ยวอีกครั้งนะค่ะ มาเที่ยวที่นี่แล้วและน่าจะไปหาดูโชว์ต่างๆดูกันต่ออีกนะค่ะ ที่เที่ยวที่ไม่ไกลจาก กทม เลย ฝากไว้หน่อยนะค่ะ สำหรับคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวและยิ่งเดือนพฤษภาคมแล้ว วันหยุดเยอะดีนะค่ะ บัตรเที่ยวพัทยาครึกครื้น 2 อยากจะชวนเพื่อนๆไปเที่ยวดูโชว์กิจกรรมต่างๆที่ขึ้นชื่อทั้งหมด 5 แห่ง ที่เที่ยวดีๆที่ขึ้นชื่อของ ชลบุรี กับราคาบัตรเพียง 999 บาท เท่านั้นนะค่ะ อยากให้มาเที่ยวกันเยอะๆ และโชว์แต่ละที่คุ้มค่าจริงๆเลยค่ะ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ //www.alangkarnthailand.com/amazingpattaya.htm เตรียมตัวพบความสนุกครบครันได้แล้วในเดือนพฤษภาคมนี้

โดย: บอส IP: 124.121.221.106 4 พฤษภาคม 2554 17:25:32 น.

สวัสดีค่ะน้องจา ตามมาเที่ยวสวนนงนุชด้วยคน
น้องช้างเมืองไทยลีลาเยอะมาก ฝรั่งติดใจ อิอิอิ
สวนจัดน่ารักจังเลย ชอบศาลาเล็กๆ มีทางคดเคี้ยวไปมา
ติดใจภาพหินเล็ก หินใหญ่ค่ะ เหมือนค่ายกลในหนังจีน 5555+
แอบเห็นตัวโก๋แก่ (ใช่รึป่าว) พี่เอิงชอบทานมากตอนเด็กๆ

เพิ่งทราบเรื่องราคาโรงแรม ไทย ฝรั่ง น่าเศร้านะคะ
เพราะอยากให้ไทยเที่ยวไทยด้วยกันค่ะ

โดย: diamondsky 4 พฤษภาคม 2554 22:28:59 น.

เย๊ๆ เข้าบล็อกน้องจาได้แล้ว

วันนี้ได้เห็นสวนนงนุชทุกมุมเลย น้องจาคนสวยควงเพื่อนน่ารักๆ (ทุกคน) เที่ยวที่นี่ เหมาะมั่กๆ
ชอบสวนดอกไม้ สวนหิน ทุกที่เลยจ่ะ มีดูช้างเเสดงด้วย

คราวหน้าพี่คงไม่พลาดไปแถวพัทยาแล้วล่่ะ เด็กๆคงชอบน่ะ

โดย: anigia 4 พฤษภาคม 2554 22:53:31 น.

ว้าว สวนเขาสวยจังเลยค่ะ มีมุมสวย ๆ เยอะเลยนะคะ เห็นแล้วสดชื่น แถมยังมีโชว์ ที่น่าสนใจให้ชมอีก น่าไปมากค่ะ

ที่ว่าคนแสดงไม่ยิ้ม เขาคงเหนื่อยเนาะ :)) ... วง 2PM นี่พี่ก็ไม่รู้จักหรอกค่ะ สงสัยคงจะหนุ่ม ๆ เด็ก ๆ กันเนาะ

โดย: Tristy 4 พฤษภาคม 2554 23:07:47 น.

สวัสดีคะ จะมาส่งข่าวว่าน้องอาการดีขึ้นแล้วคะ พรุ่งนี้ไปโณงเรียนได้ แต่ยังต้องทานยาและพ่นยาต่อไปคะ

อยากบอกจังว่าแม่พี่ก็เพิ่งไปมา แม่บอกว่าสวยมาก อยากให้พี่ไปตอนกลับไทยกลางปีนี้ เห็นแล้วอยากไปจัง ภาพสวย ๆ ทั้งนั้นเลยจ้า

โดย: We Are FroM BeLGiUM 5 พฤษภาคม 2554 1:15:39 น.

ตามมาเที่ยวสวนนงนุชกับน้องจาด้วยจ้ะ
เป็นสวนที่สวยงามมากๆ พี่เคยไปครั้งหนึ่ง
ไปตอนเดือนพฤษภา อยากบอกว่าร้อนมากกกก

โดย: ข้ามขอบฟ้า 5 พฤษภาคม 2554 3:02:56 น.

ขอบคุณมากค่ะที่แวะไปเยี่ยมบล็อก สวนสวยมากๆค่ะ แต่ยังไม่มีโอกาสไปเที่ยวเลย เห็นตลาดน้ำแล้วคิดถึงแต่เรื่องของกินเลยค่ะ เพราะชอบไปเดินตลาดน้ำ ของกินจะเยอะ แต่ส่วนมากคารา สำหรับคนต่างชาติ ทั้งนั้นเลยค่ะ

โดย: vanessa-eva 5 พฤษภาคม 2554 7:45:37 น.

ยังไม่เคยไปสวนนงนุชเลยครับ
ดูจากรูปแล้วต้องบอกว่าเค้าจัดสวนได้สวยอลังการมกาๆเลยนะครับ

น่าไปเที่ยวจังเลยล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า 5 พฤษภาคม 2554 21:44:59 น.

มาแล้วๆน้องจา สวยมากๆเลย น่าไปเที่ยว ไว้พี่กลับบ้านเราเมื่อไรเป็นไกด์หน่อยนะจ๊ะคนสวย

บล๊อกนี้หมั่นใส้นางแบบ จังเลยน่ารักได้ใจ (เด็กๆ ก็งี้แหละ ทำอะไรก็น่ารักไปหมด)

สตอบอรี่ติดลูกแล้วจ้า ยังมี องุ่น แพร์ พลัม แอ๊ปเปิ้ล(อันนี้ไม่รู้จะติดเยอะไม๊ แมลงกินอ่ะ)

ส่วนผักต่างๆ กำลังแข่งกันงามจร้าาา หลายๆอย่างพี่เก็บมาทำกับข้าวได้แล้ว วันหลังจะถ่ายรูปอัพบล๊อกให้ดูนะ

ไว้ให้อะไรๆ โตกว่านี้ก่อน

คิดถึงเหมือนเดิมจ้า

โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ 6 พฤษภาคม 2554 0:37:46 น.

ดีจ้า น้องจาคนงาม พี่ไม่กล้าชั่งน้ำหนักอีกแล้วช่วงนี้ กะว่ารออีกซะอาทิตย์นึงจะลองชั่งดู แต่ช่วงนี้พี่ก็พยายามออกกำลังกายทุกวันนะจ๊ะ

วันนี้พี่ทำข้าวผัดแหนมทรงเครื่องกิน อร่อยมากกก แหนมทำเองเหนียวไปหน่อยเพราะไม่รู้จะไปหาหนังหมูจากไหนมาใส่ก็เลยไม่ได้ใส่ แต่ก็เปรี้ยวพอใช้ได้เลย อิอิ มีความสุขได้กินของโปรด

สงสัยพี่ต้องไปหาชุดอย่างน้องจามาใส่บ้างแล้ว ชอบมากๆ แต่เตี้ยๆ อย่างพี่ไม่รู้ใส่ออกมาแล้วจะเป็นแนวไหน เอิ๊กๆๆ

คิดถึงเช่นเดิมจ้าาาาา รักษาสุขภาพนะ และอย่าลืมออกกำลังกายวันละนิดนะจ๊ะ พี่ดูทีวีพลาง โยกแข่งโยกขาไปพลาง ได้เหงื่อเล็กน้อยกะลังดีจ้า

โดย: Adorable Corazon 6 พฤษภาคม 2554 1:25:51 น.

ยังไมเคยไปเลยค่ะ อยากไปมากกกกก ชอบรูปแรก เหมือนเป็นสวนของฉันคนเดียวเลยอ่ะ ไม่มีคนในสวนเลย เอิ้กกกก

อิ๊บได้ยินกิตติศัพท์เรยาค่ะ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ดู ถ้าอาทิตย์หน้าได้กลับบ้านจะไปดู จะหาดีวีดีกลับมาดูด้วย อุอุอุ

พี่จาในรูปน่ารักอ่ะ นี่แกงค์เดียวกับที่ไปตลาดน้ำคราวนั้นหรือเปล่าคะ?

โดย: army_wifey 6 พฤษภาคม 2554 5:29:53 น.

กลับเมืองไทยปีหน้าต้องพาสองหนุ่มไปเที่ยวสวนนงุชบ้างแล้วล่ะค่ะน้องจา แสดงช้างน่ารักมาก ที่สวนสามพรานมีแต่แสดงช้างยุธทหัตถี กับเตะบอล

โดย: Apples in my eyes (Apples in my eyes ) 6 พฤษภาคม 2554 7:27:27 น.

โหยยยยย

หลานเย็บตั้ง 10 เข็ม
เจ็บแทนเลยครับ
แล้วก็โกรธแทนด้วย
ทะเลาะกัน
ทำไมต้องมาทำให้เด็กเจ็บตัวด้วย

แสดงว่าทะเลาะกันแรงจนขาดสติเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า 6 พฤษภาคม 2554 12:01:41 น.

ตามไปด้วยคนครับ

โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร 6 พฤษภาคม 2554 13:40:23 น.

ภาพสวยคะ นางแบบน่ารักมาก

โดย: ASDK_MK 7 พฤษภาคม 2554 18:15:31 น.

javee
สมุทรปราการ Thailand

อวบระยะสุดท้าย
[Add javee's blog to your web]