Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
1 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

อีหนูหนี สามีซึม









เมื่อสองวันก่อน พ่อบ้านกลับบ้านเย็น และ เมื่อเดินเข้าบ้าน ตะโกนให้เรามารับของเข้าบ้านหน่อย เรารับของชิ้นนั้น แล้วก็มอง
กล่องพลาสติค ข้างในมีหนอนตัวเบ้อเริ่มยั้วเยี้ย
ในใจตั้งคำถามร้อยแปด เพราะหนอนประเภทนี้เขาใช้เป็นเหยื่อในการจับปลากัน พ่อบ้านเราไม่ชอบตกเบ็ด แล้วจะหาหนอนเข้าบ้านทำไม
แหย่เขาไป “ นี่จะให้ผัดหนอนใส่ผักเป็นอาหารมื้อเย็นหรือคุณ”
เขาบอก “ ไม่หรอก เรามีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นอีกตัวแล้วนะ ”
เรางง และบอกไปว่า “เดาไม่ถูก เธอเอาตัวอะไรเข้าบ้านละ ”
แล้วเขาก็เอาหนูมาให้เราดู เขาช่วยชีวิตมันไว้เมื่อเช้า เพราะแมวของเพื่อนบ้านไล่ตะปบ เจ้าหนูน้อยมันส่งเสียงดังมากจนเขาสงสัยวิ่งไปดู และเห็นเหตุการณ์เลยไล่แมวไป พาหนูใส่กะละมังทรงสูงที่มันกระโดดออกไม่ได้ ท่าทางมันหิวโหย ในช่วงอากาศเย็นๆแบบนี้คงหาอาหารกินได้ยาก
ตัวมันเล็ก จมูกแหลมๆยาว ตัวกลมๆ หางสั้นๆ ชาวเยอรมันเรียกมันว่า Spitzmaus พวกอังกฤษ เรียก Shrew(-mouse)
น่ารักเชียว ไม่ทราบว่าจะเหมือนหนูหริ่งบ้านเราไหม พราะไม่เคยเห็นหนูหริ่งเสียที เข้าสวนสัตว์สมัยเด็กๆ ทีไร ชอบดูแต่ช้างกับยีร๊าฟ เรื่องหนูๆ เลยไม่สันทัด
ลูกสาวป้อนหนู ด้วยความสนุก เรากลัวหนูพวกนี้จะเป็นพาหะโรคอื่นๆเลยให้ใส่ถุงมือ และจับหนอนป้อนโดยใช้ตะเกียบ
ขืนไม่บอก ยายหนูคงจะเอามือจับหนอนป้อนหนูแน่ๆ ไม่ค่อยจะกลัวอะไรเสียด้วย
เอาหนูเข้าบ้านไม่ได้ เพราะกลิ่นมันแรงจัง ยายหนูเลยต้องป้อนหนูนอกบ้าน คิดไว้ว่าอีกสองสามวันไว้อากาศดีกว่านี้ จะปล่อยให้เป็นอิสระ
ใส่หนอนยี่สิบกว่าตัว เจ้าหนูกินหนอนหมดในเวลาไม่กี่นาที กินจุมากเลย
ดูในวิดิโอ เห็นไหมคะ ว่าวิ่งไปกินไป ถ่ายได้ อาจจะไม่ชัดเท่าไร เพราะกะละมังมันแคบ ลมพัดแรง กะละมังเกือบคว่ำ และ ฝีมือในการถ่ายวิดิโอ ไม่ได้เก่งเท่าไร

วันนี้กลับบ้าน พ่อบ้านซึมเชียว หนูมันปีนตะเกียบที่ลูกสาวลืมเอาออกจากกะละมัง และกระโดดหนีไปเมื่อไรก็ไม่ทราบ
จะบ่นลูกก็ไม่ได้เพราะเราลืมบอกลูกไปว่า หนูพวกนี้คลาน ปีน และกระโดดเก่งมาก
เจ้าหนูตัวนี้เลย เข้ามาเป็นสมาชิกในครอบครัวในระยะเวลาที่สั้นเสียจริงๆ
ที่เขาเศร้าคงเป็นเพราะกลัวหนูน้อยจะตาย ก่อนกลับไปยังรังของตนเอง เพราะแถบที่เราอยู่นกกับแมว มีมากมาย
ต้องบอกลูกกับพ่อบ้าน ให้ ปลงให้เป็น ปลงให้เป็น





 

Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2550
1 comments
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2550 4:51:53 น.
Counter : 568 Pageviews.

 

อ่านห้วข้อตอนแรกตกใจ 55 สงสารหนูจัง หวัง่ามันคงจะไปได้ดี อุตส่าห์ช่วยให้อยู่สบายๆแล้วเชียว แต่เพิ่งรู้ว่าหนูกินหนอนได้ด้วย

 

โดย: nzmum 4 กุมภาพันธ์ 2550 10:47:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


It-ta-tee
Location :
กรุงเทพฯ Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






บันทึก และ มุมมองแห่งชีวิต ของ เรา ผู้เป็น แม่และพยาบาล

ในโลกนี้มีอะไรสำคัญกว่าที่ต้องทำมากว่าการนั่งหน้าจอ PC เช่น ขึ้นเวร เวลาขาดคน ถึงได้หยุดก็เถิด หรือ การเล่นและสอนลูกๆ บางครั้งได้มีโอกาสทำประโยชน์ให้คนไทยด้วยกัน
เท่านี้ เราก็มีความสุขมาก
เราเขียนบล๊อกเมื่อมีเวลา หากเพื่อนๆแวะมา comment เราขอบคุณค่ะ
และจะตามไปเยือน เมื่อ โอกาส อำนวยค่ะ
ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่มอบให้

กระทู้ล่าสุด



Thai-deutsches Familienleben




free counter
widget
Friends' blogs
[Add It-ta-tee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.