Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
17 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
เมื่อชีวิตไม่แหลก หน้าคงจะมีแตกบ้างต่อไป









ผ่านปีเก่ามาได้ แต่ความรู้สึกอิะไรๆก็เหมือนยังอยู่ในปีเก่าอยู่เลย
คงจะเป็นเพราะยังไม่ยอมแก่ ละมัง วันเวลาที่ผันผ่าน นั้นเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น อิๆ

เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาก่อนปีใหม่ ไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่ต่างเมือง เพราะเมืองที่เราอยูู่้นั้นเป็นเมืองเล็กๆ
หาซื้ออะไรดั่งใจนั้นเป็นไปไม่ได้ เลยต้องขับรถเข้าเมืองใหญ่กับพ่อบ้านสองคน

เราเข็นรถเข็นเข้าซุปเป้อร์มาเก็ต ตรงทางเข้า มีผู้หญิงเยอรมันผมทองสูงวัยยืนอยู่ กุมจมูกเงยหน้า มีหยดเลือด
ประปรายให้เห็นบนเสื้อกันหนาวสีเขียวอ่อน สตรีสาวสวยยืนเอามือถือถุงน้ำแข็งประคบตรงท้ายทอยให้อยู่ข้างๆ
เราทราบทันทีว่าเขาเลือดกำเดาออก
พ่อบ้าน มองหน้าเราแล้วเข็นรถเข็นออกไป ส่วนเราไม่ลังเล เดินตรงไปที่ผู้หญิงคนนั้น

ยิ้มให้และถามเขาอย่างสุภาพว่าจะให้ช่วยอะไรไหม กระดาษทิชชู่ ก็มี นะ และบอกเขาว่า อย่าเงยหน้า แหงนขึ้นดูเพดานเลยค่ะ เพราะเลือดจะไหลลงคอ แล้วจะเกิดอาการคลื่นไส้อาเจียร เพิ่มความดันในโพรงจมูก เดี๋ยวเลือดออกไม่หยุดอีก
และน้ำแข็งประคบที่ได้จากคนขายน้ำชากาแฟ อย่าเอาไปประคบที่ท้ายทอย เอามาประคบตรงหน้าผาก ควบสันจมูกดีกว่าค่ะ เดี๋ยวเส้นโลหิตตรงท้ายทองจะหดตัวเพราะความเย็น เลืดไปเลี้ยงไม่พอ เป็นลมไปเดี๋ยวจะยุ่ง
ผู้หญิงคนนั้นพึมพัมอะไรก็ไม่ทราบ แต่ผู้หญิงสาวที่ยืนอยู่มองหน้าเรา แปลกๆ หยิ่งๆ และบอกว่า ไม่มีอะไรหนักหนาหรอก อาการแค่นี้ และหันหน้าไปทางอื่น เราหน้าชาเลย เหอๆ
สตรีผู้สูงวัย บอกเราว่า สตรีข้างๆนั้นเป็นหลานสาว และเป็นแพทย์ด้วย เหอๆ เราเลยหน้าแตกเลย

เราเลย กล่าวลาอย่างสุภาพ


เล่าให้พ่อบ้านฟัง

เขาบอกว่าคิดแล้วว่าเราจะต้องเผ่นไปช่วย เลยเข็นรถไปจ่ายอะไรๆคนเดียวก่อน แล้วเขาก็หัวเราะบอกเราว่า "คุณ รู้ไหม บนตึกชั้นข้างบนนั้นมีคลีนิคหมอเยอะแยะไปหมด หากมีอะไรร้ายแรง เขาคงลากเรถเข็นลงมาเข็นกันไปหาหมอข้างบนแล้ว "เราค้อนเขาขวับๆ ยั๊วะ ที่ไม่บอกกันนี่หว่า เราไม่เคยมาจ่ายข้าวของที่นี่ มีแต่เขามาคนเดียวบ่อยๆ แล้วเราเล่าให้เขาฟังเรื่องที่เราหน้าแตก ไปบอกหมอราวกับว่าสอนหนังสือสังฆราชโดยไม่รู้อะไร อิๆ เขาขำเราใหญ่ จนเราหายหัวเสียเพราะมัวประเมินการมองของคุณผู้หญิงท่านนั้น และมัวแต่น้อยใจว่า ทำไมเขาไม่เอ่ยขอบคุณบ้างนะ เลยทำให้เรารู้สึกว่าเราไปจุ้นจ้านกับเขามากไป

พ่อบ้านบอก "เลิกคิดมากเถอะ หากคุณไม่ไปถามเขา คุณก็จะกังวล และไม่มีความสงบ เพราะคิดว่าละทิ้งหน้าที่ในการช่วยเพื่อนมนุษย์ พอไปเสนอแนะความเห็นก็กลับเอามาน้อยใจที่เขาไม่ขอบคุณคุณ คุณนี่เพี้ยนแล้วนะ "

เราเลยอดหัวเราะออกมาไม่ได้ (จริงของเขา คงเป็นภาวะใกล้มีระดูแห่งรอบเดือน เลยหงุดหงิด )และเลิกน้อยใจเรื่องแบบนี้เคยเจอมาแล้วเหมือนกันเมื่อสามปีที่ผ่านมา พบ อุบัติเหตุรถคันหน้าดิ่งลงขอบถนน ลงฝายน้ำซึ่งโชคดีที่แห้ง เราเข้าไปถามคนขับว่าเขาเป็นอะไรไหม เขาคงช๊อค โบกมือไล่เรา แล้วค้นหากระเป๋าสตางค์เขาใหญ่ คงกลัวเราขโมย อึ้งเลยเรา แต่ เราก็คงยืนคอยดูอาการเขาจนรถพยาบาลมาและต้อง ให้การกับตำรวจว่าเห็นเหตุการณ์ว่าเป็นอย่างไร แล้วก็ขับกลับบ้าน

เมื่อชีวิตไม่แหลก หน้าคงจะมีแตกบ้างต่อไป เหอๆ




Create Date : 17 มกราคม 2550
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2550 4:22:46 น. 7 comments
Counter : 670 Pageviews.

 

Myspace Layouts

สวัสดีค่ะ

มาเยี่ยมเยียน ค่ะ ได้เวลา

เดินชมบ้านเพื่อน แล้วค่ะ

(@^_^@)

หลับฝันดีค่ะ

จุ๊ฟๆๆ





โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:4:42:15 น.  

 
อืม ถ้าไม่ช่วยตะหงิดอยู่ในใจอย่างที่คุณพ่อบ้านบอกแน่ๆเลยค่ะ เป็นเหมือนกันค่ะ แบบนี้ แต่คนที่ได้รับความเดือดร้อนก็ไม่น่าจะพูดกะเราอย่างนี้เลย น่าจะเห็นเจตนา ดีไม่ทุบซำ้ให้ปากแตกอีอย่าง อิิ อิ Happy New Year ค่ะ


โดย: nzmum วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:4:50:21 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้หน้าแตก เอ๊ย ทำดีต่อไปค่ะ


โดย: the Vicky วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:5:12:19 น.  

 


โดย: Suri.S วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:6:38:09 น.  

 
อ่านจบแล้ว....คิดอยู่อย่างเดียวค่ะ.....จขบ.เป็นคนน่ารัก และมีน้ำใจมาก ๆ ค่ะ..


โดย: i'm not superman วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:7:27:43 น.  

 
น้องใหญ่จ๋า หากพี่ส่ง tag ให้นี่ น้องจะกล้าเขียนรึเปล่าจ๊ะ

คิดถึงจ้ะ


โดย: Smilla วันที่: 21 มกราคม 2550 เวลา:7:55:02 น.  

 
สวัสดีทุกๆคนค่ะ
ช่วงนี้งานเพียบ แทบคลานกลับบ้านเลยแต่งานลดเมื่อไร เดี๋ยวตามไปเหยียบหัวกระไดนะคะ อิๆ


โดย: It-ta-tee วันที่: 24 มกราคม 2550 เวลา:2:54:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

It-ta-tee
Location :
กรุงเทพฯ Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






บันทึก และ มุมมองแห่งชีวิต ของ เรา ผู้เป็น แม่และพยาบาล

ในโลกนี้มีอะไรสำคัญกว่าที่ต้องทำมากว่าการนั่งหน้าจอ PC เช่น ขึ้นเวร เวลาขาดคน ถึงได้หยุดก็เถิด หรือ การเล่นและสอนลูกๆ บางครั้งได้มีโอกาสทำประโยชน์ให้คนไทยด้วยกัน
เท่านี้ เราก็มีความสุขมาก
เราเขียนบล๊อกเมื่อมีเวลา หากเพื่อนๆแวะมา comment เราขอบคุณค่ะ
และจะตามไปเยือน เมื่อ โอกาส อำนวยค่ะ
ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่มอบให้

กระทู้ล่าสุด



Thai-deutsches Familienleben




free counter
widget
Friends' blogs
[Add It-ta-tee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.