Group Blog
 
 
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
25 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
AfTer L i f e .. ワンダフルライフ ..


ワンダフルライフ ..(小説:ワンダフルライフより)



ストーリ
人は亡くなると、天国の入り口でこう言われます。「あなたの人生の中から大切な思い出をひとつだけ選んで下さい」天国に行くまでの7日間で、死者たちは人生最良の思い出を選択するように迫られ、それを職員が再現して映画に撮影し、最終日には上映会が開かれるのである。そこで死者達は改めて自分の一生を振り返る。懐かしさにひたり、後悔したり、思い悩んだ末に彼等が選んだ思いでは




ภาพยนตร์ญี่ปุ่น เรื่อง After life .. หรือในชื่อภาษาญี่ปุ่นว่าwonderful life บทจากนวนิยาย



เนื้อเรื่องย่อ


หลังจากที่คนตายแล้ว ทุกคนจะต้องไปที่ประตู(สู่สวรรค์) และที่นั้น ทุกคนจะมีเวลา 7 วันในการตัดสินใจเลือกเพียงความทรงจำเดียวในการมีชีวิตทั้งหมด .. เพื่อให้เจ้าหน้าที่แห่งประตูสวรรค์ จะได้จัดทำเป็นวิดิโอเก็บไว้ให้ ก่อนที่ความทรงจำทั้งหมดจะเลือนหายไป คุณจะจำได้เพียง ความทรงจำอันเดียวที่คุณได้เลือกไว้แล้ว...

แล้วถ้าเป็น คุณ.. คุณจะเลือกความทรงจำอะไรล่ะคะ..



***************************


ตอนเราดูหนังเรื่องนี้ ก็เมื่อ 4-5ปีมาแล้ว
เรา ไม่สามารถหาคำตอบได้ว่า ความทรงจำไหน จะเป็นความทรงจำที่เราเลือกจำ เพราะมันมีมากมาย และ หลาย ๆ อันที่ เป็นความทรงจำที่ดี แต่ก็ไม่ใช่ ที่สุด

แต่ มาถึง วันนี้ ขณะที่เราอยู่ในบ้านนี้แหละ มองเห็นผ้าม่านขาวปลิว ลมหนาวพัดใบไม้แห้ง อยู่ข้างนอก ในบ้านเราสว่าง อบอุ่นด้วยแสงแดดของฤดูใบไม้ร่วง

มีเพียงเรา กับ อีกหนึ่งชีวิต นอนกอดกันกลม กลิ้งไป กลิ้งมา ไม่ทุกข์ใจอะไร ไม่มีเรื่องเศร้าใจอะไร ไม่ต้องสนใจเวลาอะไร ไม่ต้องรู้ว่าโลกจะหมุนไปอย่างไร

เฮ้ยยย .. นี้เราอยู่บนสวรรค์แล้วแท้ ๆ มีนางฟ้า กับ เทวดา ความสุขอยู่รอบตัวไปหมด

เราเลือก ความทรงจำ ได้แล้วนะคะ ณ วันนี้
ไม่สงสัย และ ลังเล เสียดายอะไรอีกแล้ว

แต่ก็พาล อดนึกถึงเพลง tear in heaven ไม่ได้ ..
เธอจะรู้แม้ชื่อของฉันไหม .. เมื่อเราพบกันบนสวรรค์
แล้วทุกอย่างจะเหมือนอย่างเดิมไหม .. เมื่อเราพบกันบนสวรรค์

น่าเศร้านะคะ ถ้า ชีวิตหลังจากนั้น จะทำให้เราความทรงจำทั้งหมด.. สลาย..ไปพร้อมกับการนอนหลับที่ยาวนาน

หากเราเลือกได้จริงอย่างในหนังล่ะก็ แม้เพียง ความทรงจำเดียว อย่างน้อย เราก็มีแล้วล่ะคะ

อยากรู้ว่าเพื่อนๆ เลือกกันได้อย่างไร มาบอกเล่ากันบ้างนะ

ต้องมีหลายคนแน่ ๆ ที่ไม่อยากเลือก บางคนก็เลือกไม่ได้ .. ผลจะเป็นอย่างไร ต้องไปยืมดีวีดี เรื่อง after life มาดูกันเอาเองล่ะจ้า เฉลยซะตรงนี้เดี๋ยวจะไม่สนุกเอา




Create Date : 25 มกราคม 2550
Last Update : 25 มกราคม 2550 21:20:00 น. 1 comments
Counter : 353 Pageviews.

 







เราชอบเพลง tear in heaven ฟังทีไรเศ้ราทุกที



โดย: icebridy วันที่: 25 มกราคม 2550 เวลา:23:13:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

il y a
Location :
T o k y o* Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Lilypie Kids Birthday tickers Lilypie Angel and Memorial tickers Lilypie Kids Birthday tickers Daisypath Christmas tickers heart and soul-- here il y a`a address .. บ้านสายลม ตำบลสายรัก

Friends' blogs
[Add il y a's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.