....ตีนเมื่อเดินติดดินกลิ่นจะหอม ใจเมื่อพร้อมเสียสละสีจะขาว เมื่อเปื้อนดินจะปั้นดินให้เป็นดาว ใจเหน็บหนาวจะเคี่ยวหนาวเป็นเปลวไฟ....
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
ประสบการณ์ของเด็กฝึกงาน 1



หลัวจากที่พักผ่อน พอแล้ววันที่ 16 เพื่อนมันก็ชวนเราไปเดิน

อิมพีเรียลสำโรงแมนชั่นที่เราอยู่ห่างจากอิมพีเรียลประมาณสองป้านรถเมล์

ไปกันตอน 10 .00 เดินดูทุกชั้น กับหอก็ประมาณห้าโมงเย็นเข้าไปแล้ว

โคตรเหนื่อยเลย ได้ของมาเยอะเลยสำหรับการมาอยู่หอใหม่

และตอนเช้าก็มาถึง เราตื่นตั้งกะ 6 โมง อาบน้ำแต่งตัวด้วยชุดนิสิต

เตรียมพร้อมกับการฝึกงานวันแรก ตื่นเต้นมาก ขึ้นรถไปถึงที่ทำงาน

ก็ประมาณ 7.15 ยังไม่มีใครมาสักคน มันเป็นบริษัทเล็กๆๆอยู่ตรงข้ามกะ

เทศบาลสำโรงเหนือเลย เรารอพี่เขานานมากก็ไม่มีใคร

มาเปิดประตู พอใกล้ถึงแปดโมงก็มีคนมาทำงานละ

ด้วยความที่เราเป็นเด็กใหม่เขาเข้ามาก็ไหว้ไว้ก่อนละ

แล้วก็มีคนเข้ามาบริษัทเรื่อยๆ ก็มีพนักงานสิบกว่าคน

เป็นผู้หญิงซะเกือบหมด วันแรกเราก็ได้ทำเอกสารเลย

ก็ทำการแยกประวัติของพนักงานบริษัท ทำถึงห้าโมงเย็น

พี่เขาก็บอกให้เราไปอาบน้ำแต่งตัว เตรียมตัวออกเดินทาง

ลืมบอกไปว่าทางบริษัทเขาขอเด็กฝึกงานสองคน

ขึ้นไปลำพูน เพื่อไปคีย์ข้อมูลให้เขา

ก่อนที่เราจะออกเดินทางมุ่งตรงไปยังหมอชิต

เจ้าของบริษัทเขาก็เรียกเราไปพบกะเพื่อนที่จะขึ้นไปลำพูนด้วยกัน

พี่เขาบอกว่าขอพูดตรงนะ พี่เขาว่าเขาไม่รู้นิสัยเราสองคน

พี่รับประกันให้ทางนั้นเขาไม่ได้ว่าเราเป็นคนนิสัยอยางงัย

พี่เขาสอนในเรื่องของความสื่อสัตย์ เรื่องการลักขโมย

แล้วอีกอยางเราต้องมีจรรณยาบรรณ ก็ประมาณว่าห้ามนำข้อมูล

ของเขามาเปิดเผื่ออะ และอีกอยางพี่เขาบอกให้ระวังตัวเอง

ว่าทางโน้นเขาเป็นอย่างงัย ให้ระวังเรื่องลักขโมยให้ดีแกย้ำเรื่องนี้มาก

แล้วเราก็มุ่งตรงไปหมอชิตเพื่อขึ้นรถไปลำพูน

ระหว่างทางเรานั่งแท็กซี่ไปกะเพื่อนละพี่อีกคนหนึ่ง

เราก็คุยกันและก็คนขับแท็กซี่มาตลอดทาง ประมาณว่า

เราเป็นพวกอัธยาศัยดี หรือก็พูดเก่งนั้นเอง คนขับแท็กซี่ก็เล่าเรื่อง

ว่าเมื่อคืนนี้ประมาณตีสอง แกก็ขับแท็กซี่อยู่ ก็มีผู้หญิงคนหนึ่ง

มาโบกรถแก ก่อนหน้าแกก็มีแท็กซีสองคันไม่รับผู้โดยสารคนนี้เลย

แกเลยจอดรับ แกก็ถามว่าไปไหน เราจำไม่ได้ว่าผู้หญิงคนนั้น

ไปไหน แกก็ขับไปส่ง พอรถผ่านหน้าวัด แกก็เลยถามว่าจะลง

ตรงไหน ไม่มีเสียงตอบกับมา แกนึกว่าผู้หญิงคนนั้นคงนอน

แกเลยมองที่กระจกหลัง ไม่มีผู้หญิงคนนั้นอยู่บนรถ

แกก็ตกใจ รีบขับรถกับบ้านเลย เราก็ถามไปโดยไม่คิดไร ถามว่าแล้วผู้หญิง

คนนั้นเขานั่งตรงไหน แกก็หันมาทางเราแล้วก็บอกว่า

ไม่ต้องกลัวแกไปรดน้ำมนต์มาแล้ว แล้วแกก็ยิ้ม

เราก็เริ่มรู้สึกว่าขนลุกและก็รู้สึกว่ามีลมพัดเย็น

แต่เราก็ไม่กล้าพูดให้เพื่อนฟัง พอถึงหมอชิตเราก็รีบลงรถ

อย่างเร็วเลย แล้วพวกเราสามคนก็นั่งรถต่อมุ่งหน้าไปลำพูนทันที



Create Date : 31 มีนาคม 2551
Last Update : 4 เมษายน 2551 7:18:58 น. 0 comments
Counter : 768 Pageviews.

phukhum
Location :
เลย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"โลกสอนให้มนุษย์รู้ว่า…ทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลง แต่โลกก็ยังให้มนุษย์รู้จักกับความผูกพัน"

วันนี้…เราอาจรู้สึกผูกพันต่อสิ่งนี้ จนคิดว่าเราขาดไม่ได้..
แต่เวลาจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป…สักวันเราจะรู้ว่า…
สิ่งที่เราผูกพันในวันนี้…เป็นส่วนหนึ่งที่เติมชีวิตเรา ไม่ใช่...ทั้งหมดของชีวิตเรา…
วันหนึ่ง…หากเรามีโอกาสได้เจอสิ่งที่ถูกใจสิ่งใหม่
ที่เราคิดว่าเราพังใจ…ปรารถนา…ต้องการ…ขาดไม่ได้
เราก็จะเริ่มผูกพันกับสิ่งใหม่ได้ในเวลาไม่นานนัก…
เมื่อเวลาหนึ่งผ่านไป จะสอนเราได้เองว่า..ความผูกพันกับสิ่งใดๆ ในช่วงเวลาหนึ่ง
จะเป็นความสุขในช่วงเวลานั้นๆ อย่าได้ไปยึดติด อย่าได้ไปใช้ชีวิตทั้งชีวิตลุ่มหลง…
คิดเสียว่า…เราโชคดี…ที่มีโอกาสได้ผูกพันกับสิ่งที่เรารัก
ความผูกพัน…ก็เหมือนกับความรัก…หรืออาจจะเป็นผลพวงที่มาจากความรัก
หากเรารักใครคนใดคนหนึ่งมาก เราก็รู้สึกผูกพันมาก
แต่ความผูกพันที่ว่า…เพราะคนทุกคน ย่อมผูกพันกับหลายๆ สิ่ง
เปรียบเสมือนเรามีแก้วน้ำอยู่หนึ่งใบ ในช่วงเช้า…เราอาจต้องใช้แก้วใบนี้ดื่มนม
พออากาศร้อนหน่อย เราอาจต้องการน้ำเย็นๆ
บางครั้งที่เราไม่สบาย…เราอาจต้องการน้ำอุ่น
ใจเราก็เหมือนกับแก้วน้ำ…ต้องเติมสิ่งต่างๆ
ในเวลาที่แตกต่างกัน…ตามความเหมาะสม…
หากเราเติมน้ำเย็นลงไปในแก้วน้ำ แล้วเติมน้ำร้อนลงไป
ในทันที…ในแก้วใบเดียวกัน…เราก็จะพบว่า…
แก้วใบนั้น…ก็จะร้าว…แล้วก็เริ่มแตก ซึ่งก็เหมือนกับใจเรา…
ความผูกพันต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใดในช่วงเวลาหนึ่ง…ไม่ผิด
ถ้าเราค่อยๆ ปรับใจ ปรับตัวของเราเอง ให้กลับคืนในเวลาที่ควร
เพราะอย่างน้อยที่สุด…เราก็มีโอกาส…ได้ผูกพัน…
ซึ่งก็เหมือนเราได้มีโอกาส…ได้รัก นั่นเอง
Friends' blogs
[Add phukhum's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.