....ตีนเมื่อเดินติดดินกลิ่นจะหอม ใจเมื่อพร้อมเสียสละสีจะขาว เมื่อเปื้อนดินจะปั้นดินให้เป็นดาว ใจเหน็บหนาวจะเคี่ยวหนาวเป็นเปลวไฟ....
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 

ประสบการณ์ของเด็กฝึกงาน




แนะนำเราเป็นนิสิตปี 3 ของมหาลัยแห่งหนึ่งในภาคอีสาน

และช่วงปิดเทอมเราต้องออกฝึกงาน เราได้ที่ฝึกงานแล้วละ

อยู่ที่สมุทรปราการ เป็นสำนักงานบัญชีแห่งหนึ่ง

อุตส่าห์หลีกเลี่ยงแล้วนะเนี้ยว่าไม่อยากจะยุ่งเกี่ยวกับตัวเลข

และแล้ววันสอบเสร็จก็มาถึง โล้งแบบสุดๆๆวิชาสุดท้ายสอบเสร็จ

แต่โปรเจคอะยังไม่เสร็จเลย กำเราต้องอดนอนอีกแล้ว

และแล้ววันนั้นทั้งคืนเราก็ไปทำโปรเจคอยู่ห้องเพื่อน

ทำถึงตีสี่เราก็ขอตัวกับห้อง พอกลับห้องเราก็ทำโปรเจคต่อ

ถึงหกโมงเรา ตาเรามันเริ่มจะมองไม่เห็นไรแล้ว

แล้วเราก็คงนอนหลับไปโดยไม่รู้ตัว รู้สึกตัวอีกที

มีคนโทรสับมาหาเรา บอกให้เรารีบแต่งตัวลงมาสุมทรปราการวันนี้

กำฉันน้ำก็ยังไม่ได้อาบตั้งกะเมื่อวานนี้ ข้าวของก็ยังไม่ได้เก็บ

เราก็รีบโทรไปจองตั๋วเลยดิ กลัวไม่มีที่นั่งเป็นอันว่าเราต้อง

ไปขึ้นรถที่ขอนแก่นตอนเที่ยง และแล้วเราก็ขึ้นรถมาขอนแก่น

แต่รู้สึกหงุดหงิดมากรถวิ้งข้ามาก และก็มีโทรสับโทรมาหาเรา

อืม ที่ขนส่งโทรมาถามว่าเราจะยกเลิกตั๋วไหม

ใครจะยกเลิกละ เรามาถึงขอนแก่นแล้วนิ แต่รถติดเป็นบ้า

เหลืออีกสิบนาทีรถออก จะทันป่าววะเนี้ย และแล้ว

เราก็มาถึงปรับอากาศ อีกสองนาทีรถออก หอบเลยเรา

ไม่นานรถก็ออกมุ่งตรงมายังกรุงเทพ รู้สึกตื่นเต้น

กับการเดินทางมากรุงเทพครั้งแรก แล้วก็มาคนเดียวด้วย

อีกอย่างเราไม่โทรบอกแม่เลย กลัวเขาเป็นห่วง

ท้องร้องพี่น้องไม่ได้ทานไรตั้งกะเมื่อเย็นวานนี้

ว้าว รถของนครชัยแอร์ดีเป็นบ้า เลือกที่นั่งได้ด้วย

จะเลิกนั่งเดียวหรือคู่ก็ได้ มาคนเดียวก็นั่งเดียวดิ

มีอาหารมาเสริฟจ้า กินเลยดิเราหิวข้าวอย่างแรง

กินเสร็จก็มองวิวขางทาง ระหว่างเดินทางงมันทำให้

เราได้คิดไรได้หลายอย่าง รวมทั้งความกลัวเริ่มเข้ามาในจิตจัย

แล้วเราก็เผื่อนอนหลับไป และก็ต้องตื่นมาเพราะ

เพื่อนมันโทรมาเช็คตลอดเลย แล้วเราก็เริ่มรู้สึกรำคาญ

มีคนโทรสับอยู่ข้างหลังเรา คุยเสียงดังมาก

แล้วคุยนานมากเลยอะ เราเริ่มหงุดหงิด แล้วก็ถอนหายใจออกมาแรงๆๆ

ได้ผลเขาหยุดคุย เซ็งดิไอ้พวกไม่รู้จักแกร่งใจชาวบ้านเขาเนี้ย

คุยเราก็ไม่ว่านะ ถ้าคุยเสียงเบาอันนี้ดิ คงได้ยินถึงคนข้างหลัง

ด้วยอะ ถึงแล้วขนส่งกรุงเทพแต่รถติดเป็นบ้าเลย

เรามาถึงทีนี้ก็ หนึ่งทุ่มมัง รอเพื่อนมารับอีก กว่าจะออกมาได้

รถติดยาวเลย ระหว่างทางมาสมุทรปราการเพื่อนมันก็แนะนำ

เส้นทางต่างที่เราวิ่งรถผ่าน อิอิ จำไม่ได้หรอก

และแล้วก็มาถึงหอเราแล้ว สามทุ่มเข้าไปแล้ว

พอไปทานข้าวเสร็จอาบน้ำเราก็เข้านอนเลย อิอิไม่เกี่ยวกะฝึกงานนะตอนนี้




 

Create Date : 30 มีนาคม 2551
1 comments
Last Update : 30 มีนาคม 2551 22:40:48 น.
Counter : 740 Pageviews.

 

แวะมาทักทายและให้กำลังใจ

 

โดย: มุมเหงา .. เหงา ... (youna ) 31 มีนาคม 2551 3:59:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


phukhum
Location :
เลย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"โลกสอนให้มนุษย์รู้ว่า…ทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลง แต่โลกก็ยังให้มนุษย์รู้จักกับความผูกพัน"

วันนี้…เราอาจรู้สึกผูกพันต่อสิ่งนี้ จนคิดว่าเราขาดไม่ได้..
แต่เวลาจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป…สักวันเราจะรู้ว่า…
สิ่งที่เราผูกพันในวันนี้…เป็นส่วนหนึ่งที่เติมชีวิตเรา ไม่ใช่...ทั้งหมดของชีวิตเรา…
วันหนึ่ง…หากเรามีโอกาสได้เจอสิ่งที่ถูกใจสิ่งใหม่
ที่เราคิดว่าเราพังใจ…ปรารถนา…ต้องการ…ขาดไม่ได้
เราก็จะเริ่มผูกพันกับสิ่งใหม่ได้ในเวลาไม่นานนัก…
เมื่อเวลาหนึ่งผ่านไป จะสอนเราได้เองว่า..ความผูกพันกับสิ่งใดๆ ในช่วงเวลาหนึ่ง
จะเป็นความสุขในช่วงเวลานั้นๆ อย่าได้ไปยึดติด อย่าได้ไปใช้ชีวิตทั้งชีวิตลุ่มหลง…
คิดเสียว่า…เราโชคดี…ที่มีโอกาสได้ผูกพันกับสิ่งที่เรารัก
ความผูกพัน…ก็เหมือนกับความรัก…หรืออาจจะเป็นผลพวงที่มาจากความรัก
หากเรารักใครคนใดคนหนึ่งมาก เราก็รู้สึกผูกพันมาก
แต่ความผูกพันที่ว่า…เพราะคนทุกคน ย่อมผูกพันกับหลายๆ สิ่ง
เปรียบเสมือนเรามีแก้วน้ำอยู่หนึ่งใบ ในช่วงเช้า…เราอาจต้องใช้แก้วใบนี้ดื่มนม
พออากาศร้อนหน่อย เราอาจต้องการน้ำเย็นๆ
บางครั้งที่เราไม่สบาย…เราอาจต้องการน้ำอุ่น
ใจเราก็เหมือนกับแก้วน้ำ…ต้องเติมสิ่งต่างๆ
ในเวลาที่แตกต่างกัน…ตามความเหมาะสม…
หากเราเติมน้ำเย็นลงไปในแก้วน้ำ แล้วเติมน้ำร้อนลงไป
ในทันที…ในแก้วใบเดียวกัน…เราก็จะพบว่า…
แก้วใบนั้น…ก็จะร้าว…แล้วก็เริ่มแตก ซึ่งก็เหมือนกับใจเรา…
ความผูกพันต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใดในช่วงเวลาหนึ่ง…ไม่ผิด
ถ้าเราค่อยๆ ปรับใจ ปรับตัวของเราเอง ให้กลับคืนในเวลาที่ควร
เพราะอย่างน้อยที่สุด…เราก็มีโอกาส…ได้ผูกพัน…
ซึ่งก็เหมือนเราได้มีโอกาส…ได้รัก นั่นเอง
Friends' blogs
[Add phukhum's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.