มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
30 กันยายน 2554

ใช้เวลาร่วมกับคนที่เรารัก เท่ากับขยายเวลาของเราเองอีก 2 เท่าตัว..

ทุกวันนี้เราต่างทำงานกันอย่างวุ่นวาย.. ไม่มีเวลาหยุดพักผ่อน .. ไหนจะต้องทำงาน .. ไหนจะต้องคอยดูแลคนที่เรารัก ดูแลพ่อ แม่ ดูแลลูก ฯลฯ

เวลาส่วนตัวของเราน้อยเหลือเกิน และดูจะไม่มีเวลาส่วนตัวเอาเสียเลย..

อันที่จริงแล้ว "เวลา" สำหรับผมสามารถมีได้ไม่จำกัดเลยครับ.. สำหรับผมแล้วเวลาที่ผมใช้ร่วมกับพ่อแม่ เวลาที่ผมใช้ร่วมกับคนที่ผมรัก ผมจะถือว่าเป็นเวลาของผมเช่นกัน..

พอผมคิดแบบนี้เวลาของผมก็ยึดขยาย เพิ่มขึ้นมาอีกมากมาย จากเวลาของผมคนเดียว กลายเป็นเวลาของผมกับแฟนที่เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า .. กลายเป็นเวลาของผมกับ พ่อ แม่ ที่เพิ่มขึ้นอีก 3 - 4 เท่า .. ทำให้เวลาของผมมีมากขึ้นเรื่อยๆ มีคุณค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกๆ วัน..

แต่ผมมีวิธีที่จะทำให้เวลาของผมยึดขยายไปไม่สิ้นสุด..

ผมจะใช้เวลาร่วมกับ "ธรรมชาติรอบตัว" .. ผมจะใช้เวลากับต้นไม้ ใบหญ้า ผมจะใช้เวลาร่วมกับท้องฟ้า สายลม และแสงแดด.. สิ่งรอบๆ ตัวเหล่านี้มันทำให้ผมรู้สึกว่าเวลาไม่มีขีดจำกัด..

เมื่อผมเชื่อมโยงกับธรรมชาติ .. ผมก็อยากอยู่ร่วมกับธรรมชาติ พยายามทำตัวให้กลมกลืนกับธรรมชาติ ไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน ไม่ทำลายกัน อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข..

ผมพบว่า "ความสุข" มันไม่ไกลตัวเลยครับ .. เพียงเราพอใจในสิ่งที่เราเป็น อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างสงบ .. หากมนุษย์ทุกคนทำได้.. ภัยธรรมชาติอาจลดน้อยลง และคงแทบจะไม่มีผลกระทบต่อมนุษย์อย่างแน่นอนครับ..

...



แค่ได้เกิดเป็นคนก็เหมือนถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่หนึ่งแล้ว..
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&group=22

ตกแต่งบ้าน และ สวนสวย (ชมรมสวนสวย)
//garden-plus.blogspot.com/


Create Date : 30 กันยายน 2554
Last Update : 30 กันยายน 2554 7:35:43 น. 1 comments
Counter : 1477 Pageviews.  

 
ความสุขที่ใด้ใช้เวลาร่วมกับคนที่เรารัก


โดย: อะ IP: 125.24.85.224 วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:9:25:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]