มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
27 มิถุนายน 2554

ผมเกิดมาเพื่อเรียนรู้ชีวิตของตัวเอง

ผมเคยคิดหลายครั้งว่า "เราเกิดมาเพื่ออะไร"

เมื่อไม่พบกับคำตอบผมจึงพยายามตั้งเป้าหมายในชีวิตแทนคำตอบ เช่น มีธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ร่ำรวย เรียนจบสูง มีบ้าน มีรถ มีครอบครัวที่อบอุ่น แม้แต่การตั้งเป้าเป็นนักลงทุนมืออาชีพ

และผมก็คิดว่าเป้าหมายเหล่านี้แหละที่จะตอบโจทย์ที่ผมสงสัยได้ว่าเราเกิดมาเพื่ออะไรกันแน่?

จนเมื่อวานผมได้พูดคุยกับเพื่อสนิทคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ในหน้าที่การงาน แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องชีวิตคู่ เพื่อนผมคนนี้จึงคิดว่าสิ่งที่ทำมาทั้งหมด บ้าน รถ ความสำเร็จ เงิน มันไม่มีความหมายอะไรเลย จะทำไปเพื่ออะไร?

มันทำให้ผมฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า "ถ้าเราต้องอยู่ตัวคนเดียวแล้ว เราจะประสบความสำเร็จไปเพื่ออะไร?"

ผมนั่งพิจารณาอยู่พักใหญ่ จนกระทั่งผมได้คำตอบที่ติดอยู่ในใจมานาน แท้จริงแล้ว.. "ผมเกิดมาเพื่อเรียนรู้ชีวิตของตัวเอง"

เกิดมาเพื่อเรียนรู้ชีวิตของนายแว่นธรรมดา (ก็คือตัวของผม) เป็นผู้เฝ้ามองตัวของผมเอง มองให้เห็นถึงเหตุปัจจัยที่สะสมมาจนกลายมาเป็นตัวของนายแว่นธรรมดาอย่างทุกวันนี้..

พอผมค้นพบบางอย่าง มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนกับเดินจงกรมอยู่ตลอดเวลา บางทีการปฏิบัติสมาธิ เดินจงกรม อาจไม่จำเป็นสำหรับผมแล้วในอนาคต

ผมอยากจะแบ่งปันความรู้สึกเหล่านี้เพื่อกระจายความรู้สึกดีๆ ออกไปบ้าง โลกเราเต็มไปด้วยความรู้สึกแย่ๆ และมนุษย์ก็ทุกข์ง่ายเหลือเกิน..

เราเป็นผู้มอง เราเป็นผู้เลือก เราเป็นผู้กำหนดตัวตนของเราเอง ไม่มีดวงดี ดวงไม่ดี ไม่มีอดีต ไม่มีอนาคต มีแต่ปัจจุบัน และเหตุปัจจัยใหม่ที่จะทำให้เราเป็นไปในอนาคตเท่านั้นเอง..

...




กลยุทธ์ที่ 42 “MOS ของเบน เกรแฮม”
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&group=32

สุขมีมา
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&group=7



Create Date : 27 มิถุนายน 2554
Last Update : 27 มิถุนายน 2554 12:10:58 น. 2 comments
Counter : 874 Pageviews.  

 
ขอบคุณครับ


โดย: โควี วันที่: 27 มิถุนายน 2554 เวลา:15:38:09 น.  

 
งง...อะ


โดย: backsubport IP: 110.169.237.206 วันที่: 27 มิถุนายน 2554 เวลา:20:59:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]