Group Blog
 
 
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
"หางาน" ท้อแท้แต่ไม่ยอมสิ้นหวัง

lozocatlozocatlozocat


วันที่ ๒๒ มกราคม ๒๕๕๓
เวลา ๑๗:๔๗ น.



ตอนนี้เริ่มรู้สึกท้อแท้กับการหางานอย่างมากกก
แต่ก็รู้สึกแปลกๆกับที่ตัวเองที่ถึงท้อแท้
แต่ก็มีอะไรเล็กๆทำให้เราสู้ต่อไปได้อยู่เสมอ
"ความไม่สิ้นหวัง" นี่แร่ะ บางครั้งเราแทบอยากจะร้องไห้ออกมา
แต่มาคิดดู ร้องไห้แล้วได้อะไร แทนที่เราจะเอาเวลาร้องไห้
ไปนั่งคิดอนาคตที่เราจะทำให้มันดีขึ้นกว่านี้ จะดีกว่าไม๊???

สรุปว่าที่ทหารไทย เราคงหมดสิทธิ์ไปแล้วจริงๆ
ทั้งๆที่ได้แล้ว แต่เหมือนอะไรไม่รู้มาทำให้ต้องพลาดไป
ทำให้เรารู้ว่า "ไม่มีอะไรบนโลกนี้ที่แน่นอน"
บางที มันเกิดอะไรขึ้นแบบนี้ อาจจะเป็นสิ่งที่กำหนดมา
ช่วยสร้างให้เราเข้มแข็งมากขึ้นก็ได้

ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่เราก็ต้องร่อนใบสมัครใหม่อีกแล้ว
แต่เราถือว่าเป็นคนที่โชคดีมาก
เพราะทุกวันมีคนโทรมาเรียกเราไปสัมภาษณ์ไม่ต่ำกว่าสามหลาย
เลือกได้เลยว่าอยากจะไปอันไหน ไม่อยากไปอันไหน
แต่สมัยนี้ หางาน ก็ยากเหมือนกัน ใช่ว่าไปแล้วเค้าจะรับหมด
เพราะตัวเลือกมีมากมาย ไป 10 รับ 1 คน

วันนี้ก็ไปสมัครที่กสิกรมา ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน
ทำไม ช่วงนี้เราถึงสมัครแต่ธนาคารก็ไม่รู้
เพราะความจริง เราก็ไม่ได้ชอบอะไรมากมายเลย
ไม่ได้จบด้านนี้โดยตรง
แล้วยิ่งเด้วนี้เน้นการขาย เป็นด้านที่เราไม่ถนัดซะด้วย
ไม่เข้าใจเลย ......

หลังจากที่ออกจากที่เก่ามาเกือบจะสามเดือนแล้ว
เราพยายามจะค้นหางานที่ใช่สำหรับตัวเอง
ค้นหาความชอบจริงๆของเรา ก็ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนสักที
เหมือนกับว่า เราอยากจะใช้เวลาค่อยๆคิด
แต่ พ่อ กับ แม่ เค้าก็จะบอกว่า งานอะไรก็ทำๆไป ดูคนอื่นเค้าสิ
เค้าอยากให้เราทำงานเพื่อที่ใครถาม จะได้รู้ว่าลูกมีงานทำ
โดยไม่สนว่างานนั้นจะเป็นไง ขอเป็นบริษัทดังๆยิ่งดี
เราไม่อยากจะลาออกอีกแล้ว อยากทำแบบจริงๆจังๆสักที
บางครั้งเราก็เครียด แต่ไม่อยากพูดออกไป
ใช่ว่าเราจะไม่อยากทำงานนะ อยากทำสุดๆเหมือนกัน

เราคิดว่าเราโชคดีหลายๆอย่าง
บางครั้งสิ่งเล็กน้อยๆจากคนรอบข้างก็ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นมาเยอะ
เช่น น้องๆเรา ก็คอยให้กำลังใจเราเสมอ โดยเฉพาะแฟนเรา
ชอบสอนให้เรา "คิด" และ "วางแผน" ก่อนเสมอ
พยายามให้ข้อคิดหลาบๆอย่าง
ตอนนี้เราก็กำลังจะปรับเปลี่ยนความคิดครั้งใหญ่ของเราอยู่
อุตส่าห์ซื้อหนังสือให้เราตั้งหลายเล่ม ดีจิงๆเลย
เฮ้ออ......ซึ้งงงงง*_*"





ป,ล ประจำวัน
- อดทนเวลาที่ฝนพร่ำ อย่างน้อยก็ทำให้เราเห็นถึงความแตกต่าง(จริง)
- สักวันหนึ่งต้องเป็นของเรา(เร็วๆนี้แน่นอน)
- ขอบคุณทุกคนจริงๆ ขอบคุณเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วย
- ในวิกฤตย่อมมีโอกาสเสมอ ^^"






lozocatlozocat







Create Date : 22 มกราคม 2553
Last Update : 23 มกราคม 2553 13:37:26 น. 9 comments
Counter : 371 Pageviews.

 
มาเป็นกำลังใจให้นะ (อดีต พนง.แบงค์เหมือนกัน)แต่12ปีแระที่ทำมา ออกมาเกือบปีแร้ว ยังนั่งอยู่บ้่านอยู่เลย น้องอายุยังน้อย หาได้แน่นอน สู้ๆๆนะ


โดย: aoy IP: 203.144.144.165 วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:18:38:57 น.  

 
วูบแรก..ดนตรีบล๊อคนี้เพราะจัง...ชอบๆค่ะ

สู้ๆนะคะไปสมัครงานไว้ที่จัดหางานก็ได้นะคะ

เพราะว่าที่นั่นจะมีบริษัทไปคัดรายชื่อคนที่มาสมัครงานบ่อยๆค่ะ

เพราะที่บริษัทที่ทำวานอยู่เค้าก็ชอบไปคัดรายชื่อที่นั่นค่ะ


โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:18:56:25 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้นะคะ ไอ้ที่ได้แล้วแต่ในที่สุดกลายเป็นไม่ได้เนี่ย เราเข้าใจดีเลยค่ะ เพราะเราก็เคยเจอมากับตัว เรื่องงานนี่ล่ะ เห็นด้วยอย่างมากเลยค่ะ ที่ว่าโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ อดทนไว้นะคะ เชื่อว่าคุณเจ้าของบล็อกจะได้งานในไม่ช้านี้แน่นอน


โดย: เกะกะจัง IP: 58.64.91.82 วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:19:20:01 น.  

 
แต่ก่อนตอนเราหางานใหม่ๆก็ยากเหมือนกันนะคะ แบบว่าทำไมเรียกเราไปสัมภาษณืแต่ไม่รับเราทั้งที่เราอยากทำงาน
พอบางที่รับเราแล้วแต่มันก็มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ไม่สามารถทำได้
เรื่องที่พักการเดินทาง แวดล้อม
กลับมาบ้านหางานแถวบ้าน
คนก็ชอบพูดว่าจบวิดวะมาทำงานครูทำไม
ทำไมไม่ทำงานที่ด้เงินเยอะๆๆเหมือนพวกเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ
จริงๆเราเพิ่งค้นพบตัวเองว่าอยากเป็นครูมากกว่า
เอาใจช่วยนะคะสู้ๆๆ


โดย: MaZZO วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:19:54:21 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ เราไม่ได้ตกงานหรอกแต่แฟนเราน่ะเปลี่ยนงานใหม่ ส่งใบสมัครไปตามเวปต่างๆ รอคอยขนาดไหน เข้าใจมากๆๆ ขอให้อดทนนะคะ
ต้องมีวันของเราบ้าง อย่าท้อ


โดย: Nok Tamakar วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:20:20:46 น.  

 


สวัสดีคะ แวะมาทักทาย มีความสุขในวันหยุดนะคะ



โดย: หน่อยอิง วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:20:46:36 น.  

 
ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ จะพยายามสู้ต่อไป ต้องได้งานเร็วๆนี้แน่นอน


โดย: NN Life* วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:23:51:14 น.  

 
ตอนนี้ เราก็อยู่ในสภาวะเดียวกันคะ
ยังไงก็จะเป็นกำลังใจให้นะคะ
สู้ ๆ ด้วยกันคะ


โดย: chineselady IP: 58.9.220.108 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:37:42 น.  

 
ลองดูได้ ไม่ยากอย่างที่คิด สำหรับงานแบบนี้
ลองศึกษาธุรกิจเครือข่ายนะค่ะ ไม่เสียหายแค่คุณศึกษารายละเอียดให้เข้าใจก่อนค่ะ ตอนนี้ธุรกิจเครือข่ายก็มีหลากหลายบริษัทอยู่ ซึ่งคุณสามารถพิจารณาจากความมั่นคง การเติบโตของสินค้าและธุรกิจแต่ละบริษัทนั้นๆ ซึ่งแต่ละธุรกิจจะมีผู้ที่ประสบความสำเร็จให้คำปรึกษา ธุรกิจเครือข่ายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจนะค่ะ ซึ่ง ta เองก็เพิ่งเริ่มทำธุรกิจนี้นะค่ะ สำหรับคนที่ไม่อยากทำงานประจำ และอยากเป็นอิสระ เป็นเจ้านายของตัวเอง บริหารงานเอง คุณจะเป็นผู้ประสบความสำเร็จได้ไม่อยากค่ะ
จาก ta นะค่ะ bloggang ใช้ชื่อว่า tookta_tt นะค่ะ หรือจะ add มาคุยกันได้นะค่ะ tt_vp@hotmail.com
ยินดีต้อนรับผู้เริ่มต้นที่จะเป็นนักธุรกิจค่ะ


โดย: ta (tookta_tt ) วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:15:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

NN Life*
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add NN Life*'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.