...ห้องทำงานรก ๆ ร้าง ๆ ที่เจ้าของทิ้งขว้างไม่สนใจ...


Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2548
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
18 มิถุนายน 2548
 
All Blogs
 

[9] Dream in a marble palace : ความฝันในราชวังหินอ่อน



...


ฉันอยู่ในสถานที่อันวิจิตรตระการตา


ผนังหินอ่อน โถงทางเดินยาวไกลไร้จุดสิ้นสุด ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันเคยฝันถึง ที่ฉันเคยวาด -ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันเคยใฝ่ฝันที่จะได้ลงมือวาด มันอยู่ที่นี่แล้วทั้งหมด ฉันเหลียวมองรอบกาย ทุกสิ่งที่สายตามองเห็นล้วนงดงามอย่างที่สุด


ฉันไม่อยากเรียกที่นี่ว่าปราสาท เพราะมันเป็นคำตัดสินที่อยุติธรรมอย่างรุนแรง ปราสาทคืออาคารที่สร้างจากก้อนหินและหนาวเย็น แต่ที่แห่งนี้เต็มไปด้วยชีวิต มันหายใจได้ด้วยซ้ำไป


หน้าต่างบานใหญ่เปิดกว้างให้เห็นทิวทัศน์งดงามที่ดึงเอาลมหายใจออกไปจากร่าง แต่ละบานเผยวิวอันแตกต่างหลากหลาย ตรงนี้คือภาพจำหลักของฤดูหนาวอันพิสุทธิ์แห่งแคนาดา ตรงนั้นคือความงามแห่งฤดูร้อนของหมู่บ้านชนบทในฝรั่งเศสเหมือนอย่างที่ปีเตอร์ เมย์ลี่บรรยายไว้ในหนังสือ วิวทะเลของเกาะเฮไบรส์ที่ประกอบขึ้นด้วยเนินเขาลดหลั่นและเกลียวคลื่นที่แตกกระจายบนชายหาด รวมถึงที่ราบทะเลทรายอันสงบงดงามแห่งอาริโซน่า


ครั้งนี้ฉันแต่งกายด้วยเสื้อผ้าครบชุด แต่ ดูนี่สิ... มันเป็นชุดยาวกรุยกรายเหมือนเครื่องแต่งกายในยุคกลางที่ตัดเย็บขึ้นจากผ้ากำมะหยี่นุ่ม ประดับด้วยผ้าลูกไม้และไหมปัก น้ำหนักของชุดน่าจะฉุดให้ฉันล้มลงหรือทำให้ฉันอึดอัดจนหายใจไม่ออก แต่ฉันกลับกำลังเคลื่อนกายไปตามโถงทางเดินด้วยท่าทีสบาย ๆ เหมือนที่นี่เป็นบ้านเกิดของฉันเอง


พื้นทางเดินปูด้วยไม้วอลนัทเนื้อแข็งที่ถูกขัดเงาจนมันวับเสียจนมองเห็นเงาสะท้อนที่กำลังเคลื่อนไหวไปพร้อมกับฉัน ผนังโดยรอบทำจากหินอ่อน แก้วคริสตัล ไม้ และวัสดุอื่น ๆ อีกมากมาย ม่านผ้าปักแขวนผนังสีสันสดใสราวกับสายน้ำสีที่ไหลรินลงมาตามแนวกำแพงสะบัดไหวแผ่วเบายามเดินผ่าน


การมองเห็นของฉันก็แปลกไป คล้ายกับว่ากำลังมองผ่านโหลแก้วกลมสำหรับเลี้ยงปลา สิ่งที่อยู่ปลายขอบของสายตาล้วนพร่ามัวเลือนราง และฉันมองเห็นเงาร่างกำลังเริงระบำอยู่ทั่วไป แต่ไม่ยักรู้สึกกลัว


ฉันรู้ดีว่าฉันกำลังจะไปที่ใด ฉันกำลังจะไปพบใคร และนี่เป็นครั้งแรกจริง ๆ ที่ฉันไม่รู้สึกกลัวเลยสักนิด


ตอนนี้ฉันมองเห็นปลายสุดของโถงทางเดินแล้ว มันเปิดออกสู่ระเบียงทรงโค้งเสี้ยวจันทร์กว้างขวาง แผงเสากั้นขอบระเบียงถูกแกะสลักขึ้นจากไม้สีอ่อนที่ดูเหมือนยังมีชีวิต สีของรั้วไม้ตัดกับพื้นระเบียงที่เป็นหินสีดำสนิทราวกับแอ่งน้ำมันดินที่กำลังสะท้อนแสงตะวันยามเที่ยงเป็นประกายแวววาว


เขายืนคอยอยู่ที่นั่น


ครั้งนี้เขาอยู่ในชุดหรูหรางดงามราวองค์ราชา คล้ายกับการแต่งกายของขุนนางผู้ครองนครแห่งเกาะเมื่อกว่าพันปีก่อนตามจินตนาการของฉัน ผมยาวสลวยของเขายังคงเป็นสีดำสนิท ล้ำลึกยิ่งกว่าสีของพื้นหินใต้ฝ่าเท้าของฉัน งดงามเป็นที่สุด


เขาหันมาช้า ๆ ในขณะที่ฉันขืนตัวเต็มที่เพื่อต้านทานแรงปะทะจากพลังดิบที่กระตุ้นความรู้สึกทางเพศได้อย่างรุนแรง หากแต่ดวงตาของเขากลับเต็มตื้นไปด้วยความชื่นชม เปี่ยมไปด้วยความรัก และเป็นครั้งแรกที่ฉันไม่กลัวเขา


ฉันก้าวออกไปสู่ลานระเบียงกว้าง สูดหายใจเข้าลึกอย่างลืมตัวเมื่อเห็นว่าเราสองคนยืนอยู่สูงจากพื้นด้านล่างมากแค่ไหน ฉันค่อย ๆ ผ่อนลมหายใจออกพร้อมก้มหน้าลงมอง


มันคล้ายกับภาพงานพระราชพิธีอภิเษกสมรสของเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง ร่างนับหมื่นยืนออกันอยู่เบื้องล่าง ต่างพากันร้องเชียร์และโบกไม้โบกมือ แต่ไม่มีมนุษย์เลยแม้แต่สักคนเดียว ที่ฉันมองเห็นล้วนแต่เป็นสัตว์ประหลาดขนาดจิ๋วสารพัดหน้าตาและรูปร่าง ต่างพากันร้องตะโกน เป่าปากและโบกธงเล็ก ๆ ปลิวไสว แถมยังมีพวกยักษ์ตัวโต ๆ ตัวอะไรสักอย่างที่บินได้ พับผ่าสิ ฉันคิดว่าฉันเห็นมังกรอยู่ในฝูงชนนั่นด้วยซ้ำ


มันเหมือนกับท้องทะเลในนิยายแฟนตาซีเลย โทคีนกับฟรอยด์ต้องชอบแน่ ๆ


โค้งฟ้ากว้างแตะแต้มไปด้วยพลุสีม่วง สีแดงและสีฟ้าราวกับภาพวาด สวนไม้แคระแผ่ปกคลุมแผ่นดินยาวไกลไปจรดเส้นขอบฟ้า ประดับประดาด้วยน้ำพุและทะเลสาบระยิบระยับ


เขาหันมาหาฉัน ดวงตาคู่นั้นลึกล้ำไร้ก้นบึ้ง เขายื่นมือมาหาแล้วแตะปลายนิ้วลงที่ข้างแก้ม ฉันผวาเยือกพร้อมผละถอยห่างมาเล็กน้อย


ฉันยอมรับว่าฉันเฝ้ารอที่จะได้กลับมาที่นี่เพื่อพบกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในฝันครั้งก่อน ๆ แต่ครั้งนี้กลับต่างไป ไม่มีกระแสพลังอันรุนแรง ไม่มีอารมณ์ใคร่ที่พุ่งทะลุถึงขีดสุดจนแทบทำให้ฉันเสียสติ มีเพียงปลายนิ้วเย็น ๆ ของเขาบนแก้มร้อน แต่ฉันก็ยังรู้สึกอะไรบางอย่างอยู่ดี


พระเจ้า ใครบ้างจะไม่หวั่นไหว ก็เขาหล่อสุดใจขาดดิ้นขนาดนี้


แต่ความรู้สึกนั้นมันไม่... น่ากลัวอีกต่อไปแล้ว


ในส่วนลึกของจิตของฉันบอกได้ว่านี่ยังคงเป็นเกมของเขา และตัวฉันยังคงเป็นเหยื่อผู้ถูกล่า เขารู้ดีว่าฉันจับกระแสพลังที่ซ่อนแฝงอยู่ภายในร่างของเขาได้ และฉันคิดว่านั่นคือสิ่งที่ทำให้เขาพึงพอใจ


เขาไล้ปลายนิ้วไปตามแนวคางของฉัน (และนั่นทำให้อารมณ์ของฉันเตลิดเปิดเปิงขึ้นมาอย่างสุดห้าม) ก่อนที่จะละไปชี้ลงสู่หมู่ชนและทิวทัศน์ด้านล่าง


"ทั้งหมดนี้จะเป็นของเจ้า" เขาเอ่ยเสียงอ่อนหวาน แฝงเร้นไว้ด้วยความเร่าร้อนแห่งรัตติกาลรัญจวนได้อย่างเหลือเชื่อ "ถ้าเจ้าตอบรับตำแหน่งราชินีของข้า"


เหมือนกับฉากในหนังเรื่อง มหัศจรรย์เขาวงกต อย่างไงอย่างงั้นเลย ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองกลายเป็นเด็กสาวที่กำลังเผชิญหน้าอยู่กับราชาแห่งกอบลิน ฉันจ้องหน้าเขาในขณะที่เขามองตอบกลับมาด้วยสายตาเคร่งขรึม แต่ในสายตาของฉันยามนั้น เขาไม่ได้เป็นชายหนุ่มรูปงามในฝันของฉันหรอกนะ แต่ฉันมองเห็นเดวิด โบวี่กับผมย้อมสีชี้ฟู แต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางโรยกากเพชรระยับกับชุดกางเกงรัดเป้าจนตึงเปรียะ


ฉันพยายามสงบจิตสงบใจอย่างสุดความสามารถ แต่เสียงคิกคักก็รอดหลุดร่องนิ้วมือที่ฉันยกขึ้นปิดปากออกไปจนได้ ฉันหยุดมันไม่ได้แล้ว ในที่สุดก็ต้องระเบิดเสียงหัวเราะออกมาดังลั่น ...


สายตาของฉันวูบไหวพร่าเลือน... ทันได้เห็นเขาขมวดหัวคิ้วเข้าหากันด้วยท่าทีขัดใจเต็มที่ พร้อมทุบกำปั้นลงบนรั้วกั้นระเบียง...






******************************




ต้นฉบับ : The Wild Reel โดย Paul Brandon (1st Edition)




******************************









 

Create Date : 18 มิถุนายน 2548
0 comments
Last Update : 18 มิถุนายน 2548 18:10:49 น.
Counter : 493 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Poceille
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





.
.
.

Busy Woman
but
Non-productive

.
.
.


Friends' blogs
[Add Poceille's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.