YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~

ระเบียงแสนสุข -- Home on the Range

ยังมีที่แห่งหนึ่ง ที่ซึ่งฉันจะปลดปล่อยภาระได้อย่างเต็มที่



ที่ที่ความรุนแรงแห่งมนุษยชาติไม่อาจเข้าถึง



ที่ที่ฉันได้อยู่กับตัวเองอย่างแท้จริง สงบ นิ่ง และเงียบ



ที่ที่ฉันได้พบกับช่วงเวลาที่ดีที่สุดของวัน



นั่นคือยามสางเมื่อพระอาทิตย์เริ่มทอแสงสีส้มที่ขอบฟ้าฝั่งซ้ายของระเบียง



ฉันฮัมเพลงในลำคอ คลอไปกับเพลงของนกตัวเล็กตัวนั้น ในขณะที่มือบรรจงรดน้ำ



เย็นย่ำ ยินเสียงลมพัดต้องกระดิ่งดังกรุ๋งกริ๋ง



ณ ที่ตรงนี้ ฉันสูดลมหายใจเข้าลึกๆ ช้าๆ



อยากให้เวลาหยุดอยู่ตรงนี้นานๆ ... เหลือเกิน



แม้ที่ตรงนี้จะเล็ก แต่ก็กว้างพอที่จะบรรจุความสุข... ยิ่งกว่าสุขเอาไว้ได้



ปล่อยทุกข์วางไว้ที่อื่นเถอะ เพราะที่ตรงนี้จะมีแต่ความสบายใจ



เสียงทะเลาะวิวาทและความโลภอันไร้สาระ จะไม่มีวันแทรกซึมมาถึงที่นี่ได้



ฉันปลูกต้นไม้ไม่เป็นหรอก ฉันแค่เดินเข้าไปทำความรู้จักอย่างใจกล้า



คงเพราะความเชื่อมั่นในพลังบริสุทธิ์บางอย่าง ทุกสิ่งจึงเป็นไปได้



ทุกครั้งที่ฉันยืนอยู่ตรงนี้ ความฝันอันงดงามของฉัน



มันดูเป็นรูปเป็นร่าง เหมือนสายรุ้งที่ถักทอด้วยแสงตะวัน



ทุกอย่างดูเป็นไปได้ แค่เพียงอย่าปล่อยให้บ่อน้ำแห่งแรงบันดาลใจแห้งเหือด



ดูสิ นี่ฉันอยู่ห่างจากผืนดินตั้ง 9 ชั้น กลางเมืองหลวงจอแจ



ที่ซึ่งเสียงกระซิบของใบไม้ ไม่อาจสู้เสียงการแข่งขันของหมู่สัตว์แห่งเมืองมนุย์ได้เลย



แต่ดูสิ่งที่อยู่ตรงหน้าฉันสิ ดูกลีบดอกกลีบใบอันเปี่ยมชีวิตชีวาเหล่านั้นสิ



สิ่งเหล่านี้คืนความเต็มเปี่ยมให้แก่ชีวิตของฉัน



มันดึงฉันกลับมาจากความเหลวไหลมายา



มันดึงฉันกลับมาสู่คำว่ารักและใส่ใจ



มันนำฉันมาหาความอ่อนโยนลึกๆ ในใจ และย้ำความเชื่อมั่นระหว่างเพื่อนมนุษย์



บางเมล็ดฉันได้มาฟรีๆ และหลายๆ ต้นในนี้ทำให้ฉันได้พบเพื่อนที่แสนพิเศษ



ฉันรู้แล้ว ว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่เคยทอดทิ้งฉันไป



และสิ่งนั้นเอง ที่คอยเติมน้ำใส่บ่อเล็กๆ นั้นให้เต็มอยู่เสมอ



บ่อน้ำที่เคยแห้งผาก และไร้พลังเกินกว่าจะพัดพาสายฝนแห่งความเชื่อมั่นเข้ามาได้



แต่มันอยู่ที่นี่เอง มันอยู่ที่นี่เอง



ความลับของความสุขที่หลายคนตามหา อยู่แค่ตรงนี้เอง



ปล่อยเถิด ปล่อยให้ฉันได้เพ้อพกท่ามกลางลมหายใจของต้นไม้ใบหญ้า



เพราะนี่อาจจะเป็นหนึ่งในความสุขของชีวิตที่ฉันมีเหลืออยู่เพียงไม่กี่อย่าง



ได้โปรดปล่อยให้ฉันได้ซึมซับเอารสของความปีตินี้ เข้าไปเก็บไว้ในก้นบึ้งของจิตใจ



เพื่อให้ฉันได้รู้จักโลกใบนี้มากกว่าการเป็นแค่เพียงภาชนะบรรจุความต้องการของมนุษย์



แล้วฉันจะรักโลกใบนี้



มากขึ้นกว่านี้



และมากขึ้นไปกว่านี้





Home On The Range - Michael Martin Murphey




 

Create Date : 06 มกราคม 2552
15 comments
Last Update : 7 มกราคม 2552 23:23:51 น.
Counter : 1119 Pageviews.

 

 

โดย: pet.sp 6 มกราคม 2552 17:39:21 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณเสี้ยว ^^

ตอนนี้กำลังเพลิดเพลินกับการปลูกต้นไม้และเลี้ยงแมวเหรอคะ
ดีจังเลย มีกิจกรรมทำและมีสัตว์เลี้ยงแสนรักแบบนี้ คงไม่เหงา่เนอะคะ
บ้านเราที่เมืองไทยเลี้ยงแต่หมาค่ะ แต่อยู่ที่นี่ไม่มีทั้งสัีีตว์เลี้ยงและต้นไม้
มีเพียงห้องแึึคบๆกับหนังสือเต็มไปหมด (จนเรียกว่ารกก็น่าจะได้ )

มีความสุขมากมากนะคะ ^^

 

โดย: discipula 7 มกราคม 2552 4:35:18 น.  

 

ขออีกนิดนะคะ ...

ต้นไม้งามมาก รูปก็สวย
ว่าแต่ว่า หอยทากยังอยู่หรืิอเปล่าคะ

 

โดย: discipula 7 มกราคม 2552 4:37:29 น.  

 

เขียวชะอุ่มเลยนะครับ




สคส.เดินทางมาถึงแล้วครับ

ขอบุคณครับ

 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 7 มกราคม 2552 7:27:47 น.  

 

ดูแล้วมีความสุขค่ะ

 

โดย: coji 7 มกราคม 2552 9:15:08 น.  

 

ไว้ครูเสี้ยวขึ้นมาคราวหน้า
ไปเที่ยวสวนทวีชลด้วยสิครับ
เป็นสวนของเอกชนสวยมากเลยครับ

มีดอกไม้สวยๆ
พันธุ์ไม้แปลกๆเยอะเชียวครับ


วันนี้ผมขึ้นดอยไปดูความงามของดอกนางหญาเสือโคร่งครับ

สวยมากจริงๆครับ


 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 7 มกราคม 2552 15:32:18 น.  

 

แหม ๆๆๆ...
สวนลอยบาบิโลนรึเปล่าเนี่ย
ชิลล์ดีเนอะ ดีแล้วที่มีที่ปล่อยไหล
ปล่อยใจไปเรื่อย ส่วนเรากว่าจะได้
ปล่อยใจปล่อยไหลไปเรื่อยนะ
ต้องนั่งรถเมล์สักสามต่อก่อน
ถึงจะเจอราชดำเนิน เฮ้อ...

 

โดย: บักเบนซ์เด้อ IP: 58.9.240.196 7 มกราคม 2552 22:17:25 น.  

 

สวนหย่อม น่ารักดี วิวก็สุดยอดจริงๆ บนดาดฟ้า สุดปรอดโปร่ง
เหมาะแก่การนั่งปล่อยสมอง ปล่อยใจ ให้เบาหวิว
หลีกหนีจากสิ่งที่วุ่นวาย
อยู่ในสวนที่เราสร้างสรรเอง
มีขนมหรือเครื่องดื่มที่ชอบกับหนังสือเล่มโปรด
สุดยอดจริงๆ ^o^

 

โดย: JooN ^^ IP: 124.122.195.225 7 มกราคม 2552 22:56:35 น.  

 

ระเบียงสวรรค์น่าอภิรมย์ยิ่งนัก นับถือจริงๆครับ อิอิ ^-^

 

โดย: คางคกฟันหลอ 8 มกราคม 2552 1:04:46 น.  

 

หน้าตาหมิงหมิงเปลี่ยนไปเรื่อยๆนะครับ
บางวันก็ตาโต
บางวันก็ตาตี่
ตอนนี้ฟันขึ้น 4 ซี่
หน้าตาตล๊กตลกครับ 5555






 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 8 มกราคม 2552 7:28:49 น.  

 

ถ่ายดอกไม้ได้สวยเลยครับ

ปอลิง.แอบขำรูปแรกครับ

 

โดย: อนันต์ครับ 9 มกราคม 2552 22:28:39 น.  

 

จะบอกว่า .. อารมณ์แบบเนี๊ยะ .. เกิดขึ้นบ่อยๆ เลยค่ะ

ถ้าว่างๆ ผ่านมาที่ร้านนะ จะหยิบแคคตัสฝากไว้ ให้ดูแล ^^

 

โดย: saratgarden by ยูโด IP: 58.10.146.224 10 มกราคม 2552 8:29:37 น.  

 

หมิงหมิงมาชะเง้อดูดอกไม้ด้วยคน

อ๊ะ

รูปในกล่องคอมเม้นท์

.
.
.


เท่มากมายครับ






 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 11 มกราคม 2552 7:59:19 น.  

 

รูปในกล่องคอมเมนต์ น่ารักจัง

อยากจะรู้ที่มาซะจริงเลย
ส่งมาให้พี่ได้ไหมจ๊ะ ทางอีเมล์ก็ได้จ้ะ

 

โดย: t_karnya 11 มกราคม 2552 15:49:03 น.  

 


ถึงจะเป็นสวนเล็กๆ แต่ก็เป็นพื้นที่ของเราจริงๆ นะครับ

สวนน่ารักครับ

 

โดย: ห่วงใย 11 มกราคม 2552 17:59:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.