trust in me , believe in our love .................
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
28 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
"แม่ครับ.....ผมคิดถึงแม่" วันครบรอบ 12 ปีที่แม่จากไป









วันนี้ ครบรอบ 12 ปีแล้วครับ ที่แม่ได้จากผมและครอบครัวไป
ผมเคยเขียนเรื่องของท่านไว้แล้ว เมื่อปีก่อน อยากรู้ก็ คลิกที่นี่ !!! เลยครับ

วันนี้มีโอกาส ได้ดูรูปเก่าๆของแม่ ก็เลยสแกนเก็บไว้ ขอเชิญชมกันได้เลยครับ



งานแต่งงานของพ่อกับแม่ เมื่อ ปี 2513



แม่ผมเพิ่งจะ 18 เองครับ ส่วนพ่อผม 22 ครับ สวยหล่อทั่งคู่เลยนะครับ



พ่อกับแม่ และ ตากับยายของผมครับ



แม่ไม่ค่อยจะยิ้มเลยครับ.. แต่งกันเพราะผู้ใหญ่เห็นว่าเหมาะสมครับ




Sweet Memory


ไปเที่ยวกับเพื่อนๆที่ถ้ำเชียงดาว จ.เชียงใหม่ น่าจะช่วง 2510-13


ถ่ายกับน้องของแม่ที่บางแสน ดูชุดเที่ยวทะเลซะก่อน เป็นทางการมากๆ



น้ำตกห้วยแก้ว : พระธาตุดอยสุเทพ
แม่บอกว่าผมก็ไปด้วยนะครับ แต่อยู่ในท้องแม่อ่ะครับ




ขึ้นบ้านใหม่ ปี 2526



วังตะใคร้ นครนายก
ถึงไม่ได้รักกันมาก่อนแต่ง แต่แต่งแล้วรักกันมากครับ



แม่ผมสดใสร่าเริงอยู่เสมอๆ ใครก็รักครับ



น้ำตกคลองลาน กำแพงเพชร เป็นที่ๆไปกันเกือบทุกปีครับ ใกล้ๆบ้าน




รูปครอบครัวที่บางแสน น่าจะตอนผมอยู่ ม.1 ครับ
เห็นตากะยายผมตรงมุมภาพไม๊ครับ น่ารักทั้งคู่เลยครับ



ถ่ายกับน้า แล้วก็น้องๆ ที่วังตะใคร้




รูปสุดท้าย แม่นั่งซึ้งทำ MV ที่น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี ปี 2537





ผมเคยคิดเสมอว่า ถึงแม่ไม่อยู่แล้ว ผมก็ไม่มีวันจะลืมแม่
แม่จะอยู่ในใจของผมตลอดไป

แต่กลายเป็นว่า ช่วงนี้ที่ชีวิตผมไร้สาระไปวันๆ
ผมก็ลืมไปซะสนิท ว่าอีก 2 วัน จะครบรอบ 12 ปีวันที่แม่ผมจากไป

คืนนั้น ผมฝันถึงทุกคนในครอบครัว ที่ผมไม่เคยได้ฝันถึงมานาน

ผมฝันว่า กลับมาบ้าน เจอพ่อพอดี แต่พ่อต้องไปธุระที่ไหนก็ไม่รู้ครับ
แม่ ,พี่สาว น้องชาย และผม กำลังนั่งคุยกันในเรื่องสัพเพเหระ
ในฝันแม่ดูมีความสุข ยิ้มแย้มแจ่มใส
คุยกันหลายเรื่องครับ แต่เรื่องที่จำได้ก็คงเป็นเรื่องของน้องชาย
ว่าเราเป็นห่วงเรื่องการใช้เงินของน้อง ว่าให้วางแผนดีๆ
(อันนี้สงสัยผมเก็บเอาไปคิดเอง เพราะมันไม่ยอมใช้ตังผมซะที 555)


อยู่ๆ แม่ก็ทวงค่าเช่าบ้านเดือนนี้จากน้องผมซะงั้น..
ผมละขำ พวกเรา4 คนแม่ลูก มีความสุขกันมากครับ

ผมรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาตอนตี 4 และคิดได้ในทันทีว่าวันพรุ่งนี้แล้วนี่นา
วันครบรอบที่แม่เสีย ผมลืมไปซะสนิทเลย แย่จริงเลยเรา
พอเช้าก็เลยได้ไปใส่บาตรกรวดน้ำให้ท่าน รวมถึงเช้าวันนี้ด้วยครับ

ผมก็ไม่รู้ว่าแม่จะได้รับหรือเปล่า แต่ก็คงเป็นสิ่งที่ผมพอจะทำได้ในตอนนี้
นอกเหนือจากการเป็นคนดี ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน แม่ก็คงภูมิใจในตัวผมแน่ๆ

แต่ถ้าแม่ยังอยู่ แม่ก็ต้องกังวลกับลูกชายคนนี้แน่ๆ
ว่าทำไม กลับกลายเป็นว่า ผมยังไม่เป็นหลักเป็นฐานกะเค้าซะที ทั้งเรื่องการงานและชีวิตรักของผม ที่แม่อาจไม่เคยรู้
แม่คงไม่ว่าอะไรนะครับ ทั้งพี่สาวและน้องชายก็แต่งไปเรียบร้อย มีหลานให้แม่ชื่นใจแล้วเนาะ...


แม่ไม่ต้องห่วงนะครับ ยังไงลูกชายของแม่คนนี้ก็เอาตัวรอดได้ครับ
ทั้งหมดก็เพราะผมมีแม่ที่คอยอบรมสั่งสอนผมมาเป็นอย่างดี

ผมจะต้องประสบความสำเร็จให้ได้ในสักวันครับ

รักและคิดถึงแม่มากที่สุดเลยครับ


ปล.1 เสียดายที่แม่กับหมึกน้อยสุดที่รักของผม ไม่มีโอกาสได้เจอกัน

..แม่ครับ ลูกสะไภ้ของแม่ (รึว่าลูกเขยหว่า) รักและดูแลผมเป็นอย่างดี ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ
ถ้าแม่ยังอยู่ แม่ต้องรักหมึกน้อยเหมือนผมแน่ๆครับ

.. หมึกน้อย ก็จะรักแม่ เหมือนที่ผมรักแม่ครับ




ปล.2 ยังอินไม่หายกับ "รักแห่งสยาม" ใครจะว่ายังไงก็ช่างเถอะ
คุณค่าอย่างที่สุดของหนังเรื่องนี้ คือ
ทำให้เราเข้าใจคนที่เรารัก และคนที่รักเรามากขึ้น
อยากให้เปิดใจและไปดูกันเยอะๆนะครับ





Create Date : 28 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2550 11:02:04 น. 9 comments
Counter : 668 Pageviews.

 
อ่านแล้วรู้สึกว่าเป็นครอบครัวที่อบอุ่นจังเลยค่ะ

ไม่ว่าวันนี้แม่จะอยู่ข้างกายเราหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ แม่จะอยู่ในใจเราเสมอเนอะ

แบบว่าหัวอกเดียวกันค่ะ เพียงแต่ของเราไม่นานเท่า จขบ ของเราคุณนายแม่เพิ่งไปเที่ยวสวรรค์ได้ 4 เดือนกว่าๆ เอง


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:57:31 น.  

 
.
.

เป็นเรื่องที่น่ารักที่สุดเลยครับ

ขอให้จขบ มีความสุขมากๆ ;)


โดย: j a g g i . j a g g i วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:17:47 น.  

 
สาธุ ขอให้แม่มีความสุขอยู่บนสวรรค์นะ
ชั้นเองก็คิดถึงพ่อมากๆเหมือนกันแหละ


โดย: ดาวทะเล วันที่: 29 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:43:48 น.  

 
วันนี้เป็นบลอกพีเรียดเนอะ มาเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้หลานเคนอีกคน มีความสุขมากๆ ทั้งชีวิตการงานและความรักนะคร้าบบ แล้วก็เก็บแม่ไว้เป็นกำลังใจในชีวิตตลอดไปนะคร้าบบบบบ


โดย: coming soon (The Yearling ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:32:24 น.  

 

แม่เป็นความสุขความประทับใจที่ดีเสมอ ขอให้นั่งนึกถึงแม่ เขียนเกี่ยวกับแม่บ่อยๆ ซิครับ จะรู้สึกดี

ผมเอง ยังไม่เคยสแกนรูปพ่อและแม่ของผมมาลงในบล๊อกเลย คือยังรู้สึกอายอยู่

แต่ชอบนะครับ ที่ได้ดูภาพประทับใจแบบโปสกาสต์ในอดีตแบบนี้ แม้จะไม่รู้จักกันเลย แต่ก็มีความรู้สึกที่ดี

รักแห่งสยาม ผมยังไม่ได้ไปดู

พรุ่งนี้ อาจจะหลบคนไปนั่งดูคนเดียว ..อิอิ เพราะกลัวจะน้ำตาไหล อินตามเนื้อเรื่องครับ


โดย: yyswim วันที่: 29 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:14:54 น.  

 
จะเขยหรือสะใภ้ ผลัดกันเนาะ วันคู่วันคี่
ยังให้กำลังใจเสมอ รักที่สู้ดดดดดด รักคับ


โดย: หมึกน้อยอ้วนพี IP: 58.8.138.129 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:08:32 น.  

 

สุขสันต์วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ค่า


โดย: โสมรัศมี วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:02:36 น.  

 
อ่านแล้วคิดถึงแม่มากมายครับ

ขอบคุณครับสำหรับเรื่องดีๆ

ปล. ผมเพิ่งเจอบลอกคุณวันนี้เอง ขออนุญาตเข้ามาอ่านครับ


โดย: KEITH IP: 71.197.85.243 วันที่: 1 ธันวาคม 2550 เวลา:2:49:06 น.  

 

คิดถึงแม่เหมือนกันฮะ
เพิ่งไปทำบุญให้ทั้งแม่และพ่อเมื่อวันอาทิตย์นี้เอง
ดูรูปที่นี่แล้วไปค้นรูปเก่าๆ ของแม่มาดูบ้าง
ก็อุ่นใจได้บ้างเหมือนกันแฮะ..

เสียแต่ว่า ไม่มีหมึกน้อยมาอยู่ข้างๆ เหมือน จขบ อ่ะดิ



โดย: ก๊อบ-แก๊บ (raindrops keep falling ) วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:22:55:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

winter love song
Location :
Sydney Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ผู้ชายธรรมดา สายลม แสงแดด
เรื่อยเปื่อย เฉื่อยแฉะ

ชอบฟังเพลงรัก ชอบฤดูหนาว
ชอบร้องเพลง ชอบเดินทาง ชอบผู้คน
ชอบทะเล ชอบภูเขา ชอบดวงดาว ชอบพระจันทร์
ชอบตอนเช้า ชอบกลางคืน ฯลฯ

ชอบไปซะหมดเล้ย !!!



Friends' blogs
[Add winter love song's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.