ดาวน์โหลดโปรแกรม ดูละครย้อนหลัง อ่านเรื่องราวของความรู้รอบตัว วิทยาศาสตร์ ท่องเที่ยว สุขภาพ อาหาร รถยนต์ต่างๆ ไม่ทิ้งเรื่องราวความบันเทิงและเรื่องส่วนตัวอีกด้วย
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
2 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
ขอทานอยากเรียน คาราบาว

เพลง ขอทานอยากเรียน
นักร้อง คาราบาว


เด็กมอมแมม ยังมีแม่พ่อ
แต่เด็กเหลือขอ หาพ่อไม่มี ทั้งที่เป็นลูกหลานเมืองนี้
พ่อไม่มีแม่ไม่มาหาไม่เจอ เด็กน้อยเอย จึงมาเร่ร่อน
หาที่นอนที่กินไม่มี พ่อไปไหนแม่ไปไหน
ช่วยลูกชายที เขาเป็นอย่างนี้
ก็เพราะใครทำ พ่อใจร้ายแม่ใจดำ
ทำลงไป ทำทำไม ทำไมถึงไม่รักกัน
จนถึงวันที่ลูกลำบาก เพราะความอดอยาก
จึงมาขอทาน ขอเศษเงิน
เศษตังค์ขอเป็นทาน เพื่อซื้ออาหาร ประทังตัวเอง
ขอทานเป็นเด็ก เด็กเล็กเด็กโต
ที่ร้องไห้โฮ โถอยากเล่าเรียน
อยากเรียนรู้ อยากขีดอยากเขียน
อยากร่ำเรียน อ่านเขียนให้มีวิชา
จะได้ไม่มาเที่ยวหาขอทาน จะได้ทำงาน ที่ดีมีเงิน
ขอทานเป็นเด็ก
เด็กเล็กเด็กโต ที่ร้องไห้โฮ
โถอยากเล่าเรียน อยากเรียนรู้
อยากขีดอยากเขียน อยากร่ำเรียน
อ่านเขียนให้มีวิชา จะได้ไม่มาแบมือขอทาน
จะได้ทำงาน ที่ดีมีเงิน จะได้ไม่เดินแบมือขอทาน
จะได้ทำงาน ที่ดีมีเงิน จบเพลง^start new song^
คนไทยรักกัน (Am) คาราบาว
Am
เพลง คนไทยรักกัน
ใจเย็นๆ ไม่จําเป็นต้องทําใจใหญ่
คําว่าลูกผู้ชาย คือผู้กล้าให้อภัย
ไทยกันเอง ทํานักเลงจะได้อะไร
พูดก็ภาษาไทย เขียนก็ภาษาไทย
เราคือทายาทสุดท้าย บนแผ่นดินไทยของบรรพชน
(รักกันไว้น้าพี่น้องเอ๊ย)
พ่อขุนรามคําแหง องค์พระนเรศวร
ทั้งพระเจ้าตากสิน สู้เพื่อแผ่นดินด้วยความอดทน
สู้ด้วยความอดทน เราต่างเป็นลูกหลาน
ได้ลิ้มรสหวานแห่งดอกผล จงรู้ระลึกตัวตน
เราคนไทยรักกัน(เอ๊า) ใจเย็นๆ
ไม่จําเป็นต้องทําใจใหญ่ คําว่าลูกผู้ชาย คือผู้กล้าให้อภัย
ไทยกันเอง ทํานักเลงจะได้อะไร
พูดก็ภาษาไทย เขียนก็ภาษาไทย
เราคือทายาทสุดท้าย บนแผ่นดินไทยของบรรพชน
(รักกันไว้มากๆน้า)
จากเทือกเขาอัลไต จรดปลายอินโดจีน
กว่าจะมีแผ่นดิน เหนื่อยยากกันขนาดไหน
(เหนื่อยยากขนาดไหน) จงให้อภัยแก่กัน
อันความสัมพันธ์มันยาวไกล อุปสรรคพ่ายแพ้ไป
เราคนไทยรักกัน หันหน้าเข้าหากัน
เพื่อสร้างสรรค์สังคมไทย หันหน้าเข้าหากัน
เพื่อสร้างสรรค์สังคมไทย ใจร่วมประสานใจ
มือร่วมประสานมือ เราก็คือพี่น้อง
เราก็คือผองเพื่อน จํามั่นไม่เคยลืมเลือน
เราคนไทยรักกัน(เอ๊า) เราคนไทยรักกัน
(รักกันไว้) ใจเย็นๆ
ไม่จําเป็นต้องทําใจใหญ่ คําว่าลูกผู้ชาย
คือผู้กล้าให้อภัย ไทยกันเอง
ทํานักเลงจะได้อะไร พูดก็ภาษาไทย
เขียนก็ภาษาไทย เราคือทายาทสุดท้าย
บนแผ่นดินไทยของบรรพชน(เอ๊า) ใจเย็นๆ
ไม่จําเป็นต้องทําใจใหญ่ คําว่าลูกผู้ชาย
คือผู้กล้าให้อภัย ไทยกันเอง
ทํานักเลงจะได้อะไร พูดก็ภาษาไทย
เขียนก็ภาษาไทย เราคือทายาทสุดท้าย
บนแผ่นดินไทยของบรรพชน(เอ๊า) เราคนไทยรักกัน
เราคนไทยต้องรักกัน เราคนไทยรักกัน
เราคนไทยต้องรักกัน เราคนไทยรักกัน
เราคนไทยต้องรักกัน เราคนไทยรักกัน
เราคนไทยต้องรักกัน เราคนไทยรักกัน
เราคนไทยต้องรักกัน เราคนไทยรักกัน
เราคนไทยต้องรักกัน เราคนไทยรักกัน
เราคนไทยต้องรักกัน เราคนไทยรักกัน
เราคนไทยต้องรักกัน จบเพลง ^start new song^
ไน่ เหอ [เพลงจีน] เพลงจีน (ภาษาไทย)
เยาแยว้น เสี่ยงชี
เหย่าเหอ ปี็ซาง เสียงฉี่ เต้าวู ย้วนซือ เฟิ้นหลี่
เย้าเฮอ ปี๊ซาง เสียงหนี่ หว่อฉิง หลี่โหย่ว
ตี่จือ ฉือยี เก้อหนี่ หนีชิง หลีเหมยย โย้วหว่อ
เย้าเฮอ ปี๊จ่าย อีชวี จิ๊ง เทียนซั้ว เยาเซี้ยง ซีหนี่
หมิง เทียนเฉ่ว เยาเซี้ยง ซี้หนี่ เหนียน หลี่เหนียน หลี่จ๊าย มงหลี่
หวันซือ ฉิงเฮอ ซือจี เยาแย้วน เซียงจวี
เหย่าเหอ ปี๊ซาง เสียงฉี่ เต้าวู ย้วนซือ เฟิ้นหลี่
เย้าเฮอ ปี๊ซาง เสียงหนี่ หว่อชิง หลี่โยว
ตี่จือ ฉือยี เก้อหนี่ หนีชิง หลีเหมยย โย้วหว่อ
เย้าเฮอ ปี๊จ่าย อีชวี
เยาแยว้น เซียงจวี เหย่าเหอ ปี๊ซาง เสียงหนี่
เต้าวู ย้วนซือ เฟิ้นหลี่ เย้าเฮอ ปี๊ซาง เสียงหนี่
หว่อฉิง หลี่โหย่ว ตี่จือ ฉือยี เก้อหนี่
หนีชิง หลีเหมยย โย้วหว่อ เย้าเฮอ ปี๊จ่าย อีชวี
จิ๊ง เทียนซั้ว เยาเซี้ยง ซีหนี่ หมิง เทียนเฉ่ว เยาเซี้ยง ซี้หนี่
เหนียน หลี่เหนียน หลี่จ๊าย มงหลี่ หวันซือ ฉิงเฮอ ซือจี
เยาแยว้น เซียงจวี เหย่าเฮอ ปี๊ซาง เสียงฉี่
เต้าวู ย้วนซือ เฟิ้นหลี่ เย้าเฮอ ปี๊ซาง เสียงหนี่
หว่อชิง หลี่โยว ตี่จือ ฉือยี เก้อหนี่
หนีชิง หลีเหมยย โย้วหว่อ เย้าเฮอ ปี๊จ่าย อีชวี


Create Date : 02 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2552 15:52:52 น. 0 comments
Counter : 992 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

scimovie
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 108 คน [?]




แหล่งรวบรวมความรู้ โปรแกรม เพลง หนัง เกมส์ วิทยาศาสตร์ ดูละคร เรื่องย่อ ภาพยนตร์ การเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย สุดท้ายขอกำลังใจให้มีแรงอัพเดทตลอดๆ ครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกันครับ
Friends' blogs
[Add scimovie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.