พานดอกไม้

 
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
18 มกราคม 2550
 

Story line

เนื่องจากคุณกริ๊มเธอเลือก Tag ข้าพเจ้าก็ต้องหาเรื่องเขียนเรื่อยๆ เธอบอกเรื่องสบายๆ จะพยายามไม่ให้เสียชื่อคนTag นะคะ คิคิ

1.เรื่องลึกลับ
ชีวิตคนเราก็ต้องมีพื้นที่ส่วนตั๊วส่วนตัวที่ชอบสงวนไว้ไม่อยากให้ผู้ใดทราบละลาบละล้วง อาจจะเรียกว่าเป็นเรื่องลึกลับก็ได้ เรื่องลึกลับของข้าพเจ้าไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อนก็คื่อ แท้ที่จริงข้าพเจ้านี่แหละนางมารร้ายตัวจริงในคราบนางเอก ก็ตอนเด็กๆนะ ไม่เคยๆมีความสันโดษหรือพึงพอใจในตนเองเลย เรียนเก่งก็ภูมิใจอยู่แต่ก็งั้นๆแหละ
สู้คนน่ารักไม่ได้ เพื่อนคนหนึ่งเขาเป็นคนน่ารัก ครูนะรักเขาทุกคน เราก็ได้แต่แอบมองตอนนั้นไม่เข้าใจหรอกว่า
นั่นคือความอิจฉาตาร้อน อิอิ แหะแหะความอิจฉานี่ร้ายกาจอย่าบอกใครเพราะเราไม่ชอบขี้หน้ายายนั่นเลย
และเราก็หาเรื่องแกล้งเจ้าหล่อนเสมอเวลาครูไม่อยู่นี่แหละเรื่องลึกลับของข้าพเจ้าละ

2. เพื่อนคนสนิท
มนุษย์เป็นสัตว์สังคมต้องอยู่ร่วมกัน มีพ่อแม่พี่น้องและผองเพื่อน ฉันเคยมีเพื่อนสนิทคนหนึ่งเราไม่เคยบอกว่ารักกันนะ แต่เราคุยกันถูกคอมาก
ไปไหนด้วยกันเสมอ มีอะไรแบ่งปันกัน ทุกเรื่องที่เราคุยกันจะเข้าใจกันตลอด บางครั้งเธอก็มาค้างบ้านฉัน
บางคร้งฉันก็ไปค้างบ้านเธอ พ่อแม่เราพลอยสนิทกัน
พี่น้องเธอก็ชอบฉัน
พี่น้องของฉันก็ชอบเธอ ต่อมาเราเรียนจบได้ทำงานคนละที่ห่างไกลกันมาก เราก็ยังไปมาหาสู่กันต่างคนก็ไปเยี่ยมที่ทำงานที่สุดกันดารของเพื่อน ความต่างของเรามีอย่างหนึ่งคือ เธอพูดเก่ง ฉันไม่ค่อยพูด เธอคนจีบเยอะ
ส่วนฉันไม่มีใครหน้าไหนกล้าตอแยเลย
เมื่อเรามาเจอกันเธอจะเล่าเรื่องราวต่างให้ฟังอย่างสนุกสนาน
ฉันก็ฟังอย่างเพลิดเพลิน ตอนนี้เธอไม่อยู่แล้วจากไปตอน
อายุยังยี่สิบกว่าด้วยโรคมะเร็งร้ายที่กระดูกสันหลัง
อย่างไรฉันก็ยังคิดถึงและไม่เคยลืมเพื่อนสนิทของฉันคนนี้
เธออยู่ในใจของฉันเสมอ ฉันสวดมนต์ภาวนาขอให้เธอไปดีมีความสุขในภพชาติหน้า หวังว่าเราคงพบกันอีก

3. เรียนดี เสียทีหน่อม
หน่อมเป็นภาษาวัยรุ่นหรือเปล่าไม่ทราบนะ แต่ข้าพเจ้าคิดว่ามันอธิบายได้ชัดเจน และดูดีกว่าคำว่าปัญญาด้อย ความหมายของมันคือ คนที่ทำอะไรไม่ค่อยจะกระฉับกระเฉงว่องไวสักเท่าไร ออกจะช้าอืดอาด ตามเพื่อนไม่ค่อยจะทัน ตอนเด็กๆ ข้าพเจ้าเป็นเด็กหน่อม
เรียนเก่งอย่างเดียว เล่นกีฬาไม่เป็นเรื่อง ร้องเพลงไม่เข้าดนตรี ฟ้อนรำไม่สวย ไม่สบายบ่อยและก็หน้าตาอย่างงั้นๆ บุคลิคภาพไม่ดี แต่เรียบร้อย เรียนดีและเชื่อฟังผู้ใหญ่ พอวัยรุ่นก็เปลี่ยนแปลงและปรับปรุงตัวขึ้นหน่อยแต่ก็ยังหน่อม พอเรียนครูจบไปฝึกสอนรู้ว่าตนเองแย่มากขืนเป็นอย่างนี้เป็นครูที่ดีไม่ได้แน่ๆ ข้าพเจ้าจึงฮึดสู้และหัดสร้างกำลังใจให้กับตนเอง ใช้จุดเด่นที่เพื่อนชอบบอกบ่อยว่าท่าทางเราใส ซื่อ น่ารัก จริงใจมาปรับใช้เป็นประโยชน์
กว่าจะมาเป็นข้าพเจ้าในปัจจุบันที่มีความมั่นใจในตนเองมากพอที่จะไม่อายและไม่กลัว ทุกปัญหาที่เผชิญคือโจทย์และการดำรงอยู่ของชีวิตคือการแก้ปัญหา สุดท้ายขอฝากกะเพื่อนๆว่า ขอให้เรากล้าและมีสติทุกอย่างก็จะราบรื่น

4. ชีวิตรันทด
เตรียมผ้าเช็ดหน้ากันด้วยนะคะ คิคิ
พี่น้องอยากจะเล่าตอนอยู่บนดอย เหมือนเพลงเพลงๆหนึ่ง
" ครูบนดอยเปรียบแสงหิ่งห้อยกลางป่า " แต่ละวันชีวิตลำบากลำบนกะการกินการอยู่เรื่องสอนนั้นไม่ห่วง
" ครูไทย คือลมหายใจแผ่นดิน"
ที่ไหนมีเด็ก มีชอล์ค มีกระดาน เราสอนได้เลย เราสอนได้ทุกที่ แต่มีคำกล่าวในหมู่เพื่อนร่วมชะตาชีวิตบอกว่า " กินเรื่องใหญ่ ตายเรื่องกลาง ตารางเรื่องเล็ก" (อันสุดท้ายข้าพเจ้าค้านอยู่ในใจนะ) ดังนั้นเรื่องกินจึงมาอันดับหนึ่ง เมนูเด็ดหนีไม่พ้นต้มยำไก่ ไก่ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้เห็นพวกเราด้อมๆ มองๆ ถ้มันคิดเป็นคงคิดว่า ซวยเสียละมั้งวันนี้หรือภาวนากันสุดฤทธิ์เลยละ ไก่เป็นเป็นนะ
พวกเราก็หิ้วปีกมาให้ครูใหญ่จัดการให้ม้วยมรณ์ก่อนที่จะทำการลวกน้ำร้อน ถอดขน และก็ผ่าท้อง ชำแหละ กว่าจะได้ทานทุลักทุเล แค่ยำไก่นะเนี่ย นี่แหละความลำบากของครูดอย
ผ่านไป 20 กว่าปี ยังจำประทับใจไม่ลืม คิคิ
(ผ้าเช็ดหน้าที่ว่าเอาไว้เช็ดน้ำลายเวลาหกเพราะอยากกินต้มยำไก่ก็แล้วกันเพราะเรื่องไม่เศร้าพอ)

5. ความสุข
ข้าพเจ้าเกิดมาโชคดีที่เป็นคนมีความสุขง่าย แค่การยิ้มส่งให้กันข้าพเจ้าก็ภูมิใจและมีความสุข ถึงแม้จะไม่สวย ไม่รวย ไม่หล่อก็ตามที ออกจะเปิ่นๆ เชยๆ แต่ก็ไม่สำคัญสักเท่าไหร่อาจจะมีน้อยใจตอนที่เริ่มวัยรุ่น เนื่องด้วยอารมณ์แปรปรวนนึกอยากสวยอยากงามกะคนอื่นมั่ง
แต่ปัจจุบันก็ถือได้ว่าอารมณ์มั่นคงพอสมควร ข้าพเจ้ามีความสุขกับความฝันการแต่งแต้มจินตนาการออกมาเป็นลำนำคำกลอนที่อ่านแล้วสบายใจให้ข้อคิด ข้าพเจ้ามีความสุขกับงานและการท่องเที่ยวไปชมธรรมชาติกับเพื่อนที่คุยถูกคอกันอย่างยิ่ง สุขกับเด็กๆ อ่อนวัยไร้เดียงสาซื่อ บริสุทธิ์
ข้าพเจ้าครึ้มอกครึ้มใจกับต้นไม้ใบหญ้าที่ได้ปลูกและดูแลรักษา ถ้าเราไม่วิ่งหาคว้าไขว่ในสิ่งที่ไกลเกินไป ความสุขก็อยู่รอบๆตัวเรานี่เอง โลกนี้ก็จะเป็นของเรา เราสามารถครอบครองโลกนี้ได้โดยไม่ยากเลย ทดลองทำดูก็ได้นะ
ไม่สงวนลิขสิทธิ์

ครบแล้วค่า 5 เรื่อง ไม่เสียชื่อแล้วนะคะ

ขอ Tag ต่อให้ ดังนี้

1. คุณดำรงเฮฮา
2. คุณกะละเปาใส่หมู
3. คุณออดตอด
4. คุณทรายสะท้อนแสง
5. คุณดาหลา






Create Date : 18 มกราคม 2550
Last Update : 22 มกราคม 2550 9:49:17 น. 6 comments
Counter : 315 Pageviews.  
 
 
 
 
ฝันดีค่ะ
 
 

โดย: บ้านโคกโจด (my_oom ) วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:23:18:10 น.  

 
 
 
โห ตอนแรกนึกว่าเรื่องลึกลับเกี่ยวกับผี ๆ
ที่แท้ก็มาร ๆ นีเอง 555 แซวเล่นนะครับ
 
 

โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:23:26:01 น.  

 
 
 
ทำไมมีข้อเดียวละคะพี่ดอกไม้ อีก 4 ข้อหายไปไหนคะ คริๆๆ

แวะมาทักทายคะ สบายดีนะคะ

มีความสุขมากๆนะคะ
 
 

โดย: แสงไร้เงา วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:23:48:23 น.  

 
 
 
ชีวิตมีเร่องมากมายเข้ามานะคะ
แต่ต่อไปขอให้มีหัวข้อความสุขมาก ๆ นะจ๊ะ
 
 

โดย: was IP: 124.157.244.18 วันที่: 22 มกราคม 2550 เวลา:11:02:17 น.  

 
 
 
สนุกดีเล่าต่ออีกนะ
 
 

โดย: supol IP: 61.19.65.203 วันที่: 22 มกราคม 2550 เวลา:21:43:35 น.  

 
 
 
แวะมาอ่านเน้อ
คริไหน่อมแต๊ๆก๋า

 
 

โดย: gripenator วันที่: 23 มกราคม 2550 เวลา:21:45:06 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

flower4290
 
Location :
ลำพูน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







สุภาพชนคนหนึ่งซึ่งฝักใฝ่
หวังเพียงได้เรียนรู้สู่แดนฝัน
มีเพื่อนร่วมเสวนาพูดจากัน
ได้แบ่งปันความสุขให้ทุกคน









Cursor by EGO BOX
[Add flower4290's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com