Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
20 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
แจ้งเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์

.
.
.

เรื่อง การละเมิดลิขสิทธิ์ภาพถ่าย
เนื่องจากเวปบอร์ด Suncupsorchids ได้นำภาพสิงโตกาวิโอเลน
ซึ่งถ่ายภาพโดยข้าพเจ้ามาใช้โฆษณาเพื่อจำหน่ายสินค้า อย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย
จึงเรียนมาเพื่อทราบ และโปรดติดต่อเจ้าของภาพเพื่อดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง

หลักฐานการดำเนินคดี Webbroad File.pdf

ชนินทร์ เธียรวิวัฒน์นุกูล : เจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ
ติดต่อ chanint@gmail.com




Click! รูปเพื่อดูรูปขยายใหญ่

Click to WEBBOARD :: Suncupsorchids

เจ้าของกระทู้แก้ปัญหาโดยการปิดกระทู้
แล้วก็เงียบทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ง่ายจริงๆเลยคนเรา


CONTACT :: สันติ วัฒนโภคากุล (Santi Watanapokakul)
086-0596746, suncups2@yahoo.com


.
.
.

เรื่องมันเกิดขึ้นที่เวปขายกล้วยไม้ครับ
ผมไม่ได้โดนละเมิดลิขสิทธิ์ครั้งนี้เป็นครั้งแรกหรอกครับ
แต่เห็นว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆไม่ได้นำภาพไปตีพิมพ์ที่ไหน

แค่

อยากจะตักเตือนว่า อย่ามักง่ายกันนักเลย

คุณค้าขายผมก็เข้าใจครับ คุณคงคิดว่ามันก็แค่เรื่องเล็กๆน้อยๆเท่านั้นจะอะไรกันนักหนา
แต่ผมก็มีอาชีพของผม อยากจะบอกว่ารูปทุกรูปมีที่มาที่ไปยากง่ายแตกต่างกันไปไม่เท่ากัน

และมันก็ไม่ง่ายเหมือนที่คุณขโมยมันไปใช้ง่ายๆหรอกครับ



Click! รูปเพื่อดูรูปขยายใหญ่ รูปต้นฉบับ


+

เรียนผู้เสียหายทุกท่านหากคุณเจอเหตุการณ์แบบนี้
คุณควร SAVE เก็บหน้าเวปเพจนั้นเพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี
หากคุณต้องการจะเอาเรื่อง



แต่ถ้าคุณคิดว่ามันเป็นการทำทานก็อย่าไปสนใจมันเลย สบายใจดี



+

ตัวอย่างเวปเพจที่ SAVE ครับ

Click! รูปเพื่อดูรูปขยายใหญ่






Click! รูปเพื่อดูรูปขยายใหญ่



.
.
.




Create Date : 20 ตุลาคม 2554
Last Update : 20 ตุลาคม 2554 22:47:14 น. 4 comments
Counter : 2179 Pageviews.

 
ก็อปภาพไปใช้น่ะมันง่ายค่ะ ... แต่ว่ามันก็ไม่ยาก
แค่ว่าบางทีก็แจ้งคนถ่าย เจ้าของภาพหน่อย บอกว่า
ขอภาพ หรือว่ายังไงก็ว่าไป แค่ไปขอเจ้าของ
เค้าสักนิดก็ไม่ได้ทำยากเย็นอะไร ..


พู่เจอกรณีของพู่ 3 รอบ แต่ว่าไม่ได้อะไรมาก
เพราะถือว่า ให้ทานเค้าไป แต่ก็แปลกว่าทำไม๊ ทำไม
แค่แจ้งบอกว่าอยากได้ก็บอกมา ก็ไม่ได้ใจร้าย
หรือว่าไปขออะไรคืนสักหน่อย แถมจะบอก
ไปด้วยซ้ำว่า อยากได้ภาพขนาดไหนจะจัดให้ก็จบ

แต่คนเราเดี๋ยวนี้มักง่ายค่ะ เน็ตมี ก็ขโมยกัน
เหมือนว่าไม่ผิด แต่มันก็น่าจะรู้โดยสามัญสำนึก
เหมือนกันนะค่ะว่า .. การเอาอะไรของคนอื่นไปนั้น
มันก็ต้องแจ้งเจ้าของก่อนนะ บอกกล่าวให้มันเป็น
กิจลักษณะ จะได้ไม่เป็นปัญหา


ไม่ยากค่ะ แค่ทำให้ถูกต้องเน๊าะ


โดย: JewNid วันที่: 21 ตุลาคม 2554 เวลา:12:30:40 น.  

 
ช่ายพู่ แค่บอกเราซักนิดเนอะ


โดย: B/W วันที่: 21 ตุลาคม 2554 เวลา:23:41:41 น.  

 
น่านน่ะสิ


โดย: จุมปุ๊ก วันที่: 24 ตุลาคม 2554 เวลา:21:13:43 น.  

 
เอาเป็นว่าผมให้อภัยก็แล้วกันแต่ถ้าคุณไม่โอเค ผมมีที่อยู่เบอร์โทรแน่นอนตามกระทู้ที่ผมขายของทุกกระทู้ครับติดต่อมาได้เลย

ข้อความด้านล่างนี้ผม copy มาจากเมลที่คุณสันติส่งมาให้ผมวันนี้ครับ

ถ้าคุณได้อ่านข้อความที่ผมส่งให้คุณดีดีคงจะเห็นว่าผมให้ติดต่อทางเมลไหน
เพราะเมลที่คุณส่งไปนั้นผมไม่สามารถเข้าไปเช็คได้นานมากแล้ว
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=finchfocus&month=10-2011&date=20&group=9&gblog=3

ถ้าคิดว่าแค่คำขอโทษเมื่อเวลาเจ้าของภาพเค้ามาเจอแค่นั้นพอแล้วผมว่าง่ายไป
ผมเขียนเพื่อเป็นตัวอย่างเตือนสติให้คนอย่ามักง่าย แต่ถ้าไม่พอใจจะนัดเจอกันที่ สน.ไหนว่ามาเลย

กฎหมายลิขสิทธิ์มันแรงกว่าที่คุณคิดเยอะ แค่รูปเล็กๆแค่นี้ผมก็สามารถเอาผิดคุณได้ถ้าผมจะทำคิดให้ดี
ผมนิ่งแล้วแต่ถ้าคุณไม่พอใจจะเอาไงว่ามาเลย

เดี๋ยวผมจะเอาขอความทั้งหมดนี้ไปโพสต์ต่อให้ตามที่คุณต้องการ



2011/12/15 Santi Watanapokakul
สวัสดีครับ
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19/10/54 ผมได้นำรูปของทางคุณ รูปสิงโตกาวิโอเลน มาใช้โดยไม่ได้ขออนุญาติ และทางคุณได้แจ้งมาที่หน้าเวปเพจของผม หลังจากที่ผมเปิดเวปเพจผมมาอีกครั้งเมื่อวันที่ 20/10/54 ผมจึงได้ทำการลบกระทู้ที่ผมตั้ง และได้ย้อนกลับไปที่เวปไซด์ที่ผมได้นำรูปมาใช้ โดยเจอเจ้าของรูปภาพใช้อีเมล์ Chanin@finchfocus.com หลังจากนั้นผมก็ได้เขียนอีเมล์ไปแสดงความขอโทษที่ได้นำรูปมาใช้โดยที่มิได้ขออนุญาติ ข้อความและวันที่ทุกอย่างได้นำมาแสดงให้ดูตามภาพด้านล่าง

อันที่จริงแล้วผมส่งอีเมล์ฉบับนี้มาถึงทางคุณก็มิได้ต้องการที่จะมีปัญหาอะไรกับทางคุณทั้งนั้นเพราะผมทราบดีว่าผมไปละเมิดสิทธิ์ของรูปภาพของคุณ แต่เนื่องจากวันนี้ผมมาใฃ้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นที่ผมไม่สามารถเข้าสู่เวปบอร์ดของผมได้ ผมจึงได้ทำการค้นหาเวปบอร์ดผมทาง google แล้วถึงได้มาเจอข้อความที่คุณเขียนตำหนิผมไว้เมื่อวันที่ 20/10/54 เวลา 22:47 น
ซึ่งทางผมได้ส่งอีเมล์แสดงความเสียใจและขอโทษสิ่งที่ผมได้ล่วงเกินสิทธิ์ทางคุณไปเมื่อวันที่ 20/10/54 เวลา บ่าย 2:46 น นั้นหมายถึงผมส่งอีเมล์ขอโทษไปให้คุณทราบก่อนเวลาที่คุณมาตั้งข้อความตำหนิผมอีก ฃึ่งในส่วนนี้ทางคุณน่าจะแจ้งลงไปไว้ด้วยว่าผมขอโทษคุณแล้ว มิใช่ว่าผมไม่ได้ทำอะไรเลย

ทั้งหมดที่ผมเขียนมานี้ก็เพียงแค่จะแจ้งให้ทางคุณทราบว่า ผมไม่ได้เป็นคนไม่แสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่ผมกระทำไป ผิดผมก็ยอมรับผิดและกล่าวคำขอโทษ ผมไม่ได้แก้ปัญกาโดยการ
"
เจ้าของกระทู้แก้ปัญหาโดยการปิดกระทู้
แล้วก็เงียบทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ง่ายจริงๆเลยคนเรา (เป็นประโยคคำพูดของทางคุณที่พิมพ์ไว้ หวังว่ายังคงจำได้นะครับ) ซึ่งทางผมก็มีหลักฐานอีเมล์แสดงความขอโทษแนบมาให้ทางคุณอ่านอีกครั้ง ก็หวังว่าทางคุณจะรับทราบการขอโทษของผม และถ้าจะนำอีเมล์ฉบับนี้รวมถึงอีเมล์เก่าที่แสดงความขอโทษแนบไว้หน้าที่ประจานผมด้วยผมว่ามันน่าจะแฟร์มากกว่านะครับ

ยังไงก็ตามผมก็ขอยืนยันคำขอโทษที่ผมนำรูปภาพของทางคุณมาใช้โดยที่มิได้ขออนุญาติมาไว้ ณ ที่นี้อีกครั้งครับ

15/12/54 19:47 น
สันติ วัฒนโภคากุล

ขออภัยที่นำมารูปมาใช้โดยที่ไม่ได้ขออนุญาติ

Hide Details
FROM:
Santi Watanapokakul
TO:
chanin@finchfocus.com
Message flagged
Thursday, October 20, 2011 2:46 PM
ผมขออภัยที่นำรูปขอทางคุณมาใช้โดยที่มิได้ขออนุญาตินะครับ ผมได้ทำการลบรูปภาพและกระทู้ที่นำรูปของทางคุณมาใช้ออกไปแล้วครับ

ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงครับ
สันติ



โดย: B/W วันที่: 15 ธันวาคม 2554 เวลา:22:04:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

B/W
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




แนะนำตัวกันก่อนนะครับ
คนเมืองชลลูกน้ำเค็มโดยกำเนิด
เพื่อนๆวงการนกเรียก
เอก..ชนรี

งานหลักอาชีพรับจ้างครับ
ทั้งถ่ายรูป ทั้งออกแบบ
แล้วก็ขายรูปด้วย
ดูตัวอย่างงานที่นี่เลย
www.finchfocus.com
หรือเมลมาคุยกันที่
chanint@gmail.com
ได้ทุกเร่ืองเลยครับ

ส่วนงานอดิเรก
เน้นดูนก เที่ยวชมธรรมชาติ
แล้วก็อยู่บ้านเลี้ยงกล้วยไม้



ยินดีที่รู้จักทุกคน
แวะมาทักทายกันบ่อยๆนะ


ประกาศ!
เนื่องจากขณะนี้มีบางท่าน
นำภาพถ่ายที่ผมถ่ายภาพไว้
ไปเป็นตัวอย่างโฆษณาเพื่อขายสินค้า
แล้วทิ้งท้ายเพียงคำว่าขอบคุณ
หรือรูปจากinternet
ผมไม่อนุญาตให้นำรูป
ไปใช้ในกรณีนี้และทุกกรณี
ก่อนได้รับอนุญาตจากผมครับ

ประกาศให้ทราบ ณ ที่นี้
มิฉะนั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย


รูปทุกรูปมีลิขสิทธิ์นะจ๊ะ
จะเอาไปใช้อะไรที่ไหน
ช่วยบอกกันก่อนเน้อ


ตัวอย่างการกระทำผิด

Chanin Thienwiwatnukul

Create Your Badge




ถอด




Orchids in My mind



Interview
on
Magazine






ขอเป็นเพียง
ผู้ชายขายบริการ







หลานผมคร๊าบ






BLOG ที่ชอบ





















Friends' blogs
[Add B/W's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.