I'll be with you forever and ever
Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
26 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

คิดถึงฮาจิ

หลังจากที่เอาเด็กๆ ไปฝากเค้าไว้
ก็ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น
คือ ฮาจิหายไปจากบ้าน
จนถึงตอนนี้ก็ 3 วันแล้ว
ยังหาฮาจิไม่เจอเลย
ยิ่งคิดก็ยิ่งเสียใจ
เจ็บใจตัวเอง ที่ทำไมต้องเอาไปฝากเค้าไว้ด้วย
ทั้งๆ ที่ก็เห็นว่าลูกกลัวขนาดนั้น ลูกคงอยู่ไม่ได้แน่ๆ
ทำไม่วันนั้นไม่ไปรับลูกตั้งแต่ตอนที่รู้ว่าลูกไม่ยอมเข้าบ้าน
ทำไมเค้าต้องปล่อยให้แมวเราหายด้วย....
โกรธไปหมด แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร....

ตอนนี้ได้แต่จุกอยู่ในอก
คิดถึงเค้าเหลือเกิน
น้ำตาไหลทุกครั้งที่คิดถึง
ดูรูปก็คิดถึงมากๆ
เป็นห่วงมากๆ
ไม่รู้ป่านนี้เค้าจะเป็นยังไงบ้าง
เจอวัด เจอพระ เจอเจ้าที่เจ้าทางที่ไหนก็ไหว้หมด
ขอหมด ขอแค่ฮาจิกลับมา ไม่ขออะไรอีกแล้ว

ตอนนี้ก็ได้แต่ทำประกาศไปแจกในหมู่บ้าน
ขอให้มีคนเจอเค้า
เป็นห่วงเค้ามาก
อีกใจก็คิดว่าเค้าคงไม่เป็นอะไร เค้าคงเอาตัวรอดได้
ฮาจิเป็นแมวฉลาด....
แต่เค้าขี้กลัวเหลือเกิน ตื่นคนเหลือเกิน
เค้าคงไม่กล้าเข้าหาคน
เค้าคงไม่กล้ากลับมาที่บ้านเพื่อน
ป่านนี้ไม่รู้เค้าจะเตลิดไปถึงไหนแล้ว

คิดถึงฮาจิมากเลยจ๊ะ
ใจแม่จะขาดอยู่แล้วเนี่ย
มองอะไรทางไหนก็คิดถึงหนู
ตลอดทางวันที่หาหนูไม่เจอ
แม่ได้แต่คิดว่า
นี่เป็นความฝันใช่มั้ย นี่เป็นฝัน ขอให้ตื่นซะที
จะได้พบว่าหนูไม่ได้หายไปไหนหรอก
หนูนอนอยู่ที่บ้าน หนูนอนอยู่ที่นอนประจำของหนู
หนูเล่นกับน้องๆ อยู่.....
แต่มันก็ไม่ใช่ ความจริงมันโหดร้าย
หนูหายไปแล้วจริงๆ
แม่ได้แต่ภาวนาขอให้หนูไม่เป็นอะไร
ขอให้หนูได้เจอคนดีๆ คนที่เมตตา ขอให้หนูปลอดภัย

ตอนเด็กๆ หนูก็หลงทางมา ถูกทิ้งอยู่ที่บ้านร้าง
จนได้พี่หญิงเค้าไปเก็บหนูมา เอาหนูมาให้แม่
ไม่นึกเลยว่า 1 ปีครบรอบที่เราอยู่ด้วยกัน
หนูก็ต้องมีกรรมไประหกระเหินอยู่นอกบ้านแบบนี้อีก
ทำไมหนูถึงน่าสงสารอย่างนี้น่ะ
แม่ขอภาวนาให้กรรมของหนูไม่นาน
ขอให้หนูได้กลับมาเจอแม่อีก
ถ้าเรายังมีบุญต่อกัน
หรือหนูอาจจะมีบุญกับคนอื่น ก็ขอให้หนูได้ไปเจอเค้า

เหมือนคนบ้าเลยนะ
ทำอะไรไม่ได้ กินไม่ได้ นอนไม่หลับ
ได้แต่ภาวนาขอให้เจอฮาจิ
ร้องไห้แทบขาดใจ
จนหลายคนทัก ว่าญาติเสียจะเสียใจแบบนี้มั้ย....
พูดตรงๆ นะ
ว่าถ้าฮาจิตายไป
แม่อาจจะสบายใจกว่านี้
เพราะแม่ไม่ต้องห่วงหนูอีกแล้ว
แม่คงจะเสียใจมากๆๆๆๆๆๆ ที่หนูจากไป
แต่อย่างน้อยหนูก็ไม่ต้องหวาดกลัว บาดเจ็บ หรือทรมาณอะไร.....
แต่หนูหายตัวไปแบบนี้ แม่เป็นห่วงเหลือเกิน
แค่คิดว่าหนูคงนอนตัวสั่น หิว แล้วก็หลบซ่อนตัวด้วยความหวาดกลัวแล้ว แม่ก็อยากจะตายจริงๆ

แม่ไม่มีทางลืมหนูได้เลย
นอกจากจะควักสมองส่วนที่มีหนูออกไปเท่านั้น
แม่คิดถึงหนูมากเลย
ฮาจิ
แมวที่แม่รักที่สุด




 

Create Date : 26 เมษายน 2550
2 comments
Last Update : 26 เมษายน 2550 13:23:54 น.
Counter : 679 Pageviews.

 

สวัสดีคะ แวะมาทักทาย
ว่าง ๆ เชิญที่ blog ได้นะคะ

 

โดย: goodpeople (goodpeople ) 26 เมษายน 2550 13:33:57 น.  

 

ขอให้หาเจอเร็วๆ นะครับ

เข้าใจความรู้สึกเลยครับ

เพราะที่บ้านผมก็เลี้ยงสุนัขเหมือนกัน

เป็นกำลังใจให้นะครับ

 

โดย: null (มิสเตอร์ฮอง ) 26 เมษายน 2550 14:20:06 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ayanami_rei
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




love love love
love me love my cats



Friends' blogs
[Add ayanami_rei's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.