サラーウット ポーピロム เรื่องของผม ชีวิตของผม
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 

วันนี้ วันเกิด เธอ ..... ( ภาค 2 )

หลังจากที่เคยเล่าเรื่องราว ในวันคล้ายวันเกิด ของน้องที่ทำงานเก่าไปแล้ว ได้รับคำแนะนำ ติชมกัน ข้อคิดในแต่ละแง่มุม ของแต่ละคน ผมขอขอบคุณ มานะที่นี้ด้วยนะครับ


บทสรุปที่ผมเลือกที่จะทำคือ ไม่โทรแล้ว คิดว่าจะโทรไปหา เธอ แค่ ช่วงงาน เทศกาลต่าง ๆ และ วันเกิด ของเธอ ก็พอ ปล่อยให้เรื่องมันจบ ๆ ไป ด้วย การที่เข้าใจกันเองของต่างละฝ่าย ........

และเวลาก็เลยผ่านไป 1 อาทิตย์ กว่า ๆ ผมจำไม่ได้ มีเบอร์แปลก ๆ โทรเข้ามาที่เครื่องผม ในใจคิดว่า " เอาอีกแล้ว โทรผิดอีกแน่ ๆ " ก็รับโดยที่ไม่ได้คิดอะไร

" สวัสดีค่ะ พี่....." ใช่ไหม ( ผมมีหลายชื่อเล่นที่เรียกนะครับ ) เป็นเสียงของน้องที่ทำงานเก่า แน่นอน ผมจำได้ดี

" เออ... ใช่ครับ " ผมตอบกลับเธอไป แบบที่ไม่ทันได้ตั้งเนื้อ ตั้งตัวอะไร

" นี้.....เอง พอดีเปลี่ยนเบอร์เลย ลองโทรมาดูนะ " น้องที่ทำงานเก่า เธอพูด ออกมา

" เออ.... เดี๋ยวพี่โทรกลับนะ เท่านี้ก่อนนะ " เป็นคำพูดที่มัน โง่สุด ๆ เท่าที่ผม เคยพูดออกมาเลย มันออกมาโดยไม่ได้คิด ไม่ได้กลั้นกรองเลย มันออกมาด้วย อาการดีใจและ ตกใจ ในเสียงที่โทรมาของน้องนั้นเอง

" ค่ะ ๆ ไม่เป็นไร แค่นี้นะ " เธอตอบกลับมาพร้อมกับวางสายไป ไม่รู้ว่า เธอจะคิดยังไง สำหรับผม มันเป็นอะไรที่ดู โง่ มาก ๆ เลย ....... คิดได้ไงว่ะ ......

ใช้เวลาในการตั้งสติ อยู่ นาน สอง นาน ตัดสินใจว่าจะโทรไป เออ แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าโทรไป ตอนนี้เลย จะบอกว่าไง ทำไม ไม่คุยตั้งแต่ ตอนนั้น เอาไงดี ...... ใกล้เที่ยงแล้ว เอาไว้โทรตอนบ่าย ๆ ก็ได้ ดีกว่า จะได้ เตรียมพร้อมที่จะคุยกับน้องเขาหน่อย ...... ( ไม่ได้เท่ ไม่ได้หล่อนะครับ แต่เล่นตัวสุดๆ )

ตกบ่าย ๆ โทรไป ครั้งแรก ไม่ติด..... ครั้งที่สองก็ไม่ติด
เอาซิครับ จะโทรบริษัทดีไหมนะ นายเรียกพอดี คุยงานกับนาย นาน สอง นาน กลับมาลืมครับผม...

มานึกได้อีกที สี่โมงกว่า ๆ จะ ห้าโมงแล้ว น้องเขาจะเลิกงานแล้วนี้ เอาว่ะ โทรไปอีกที ครั้งนี้ติดครับ.... เนื้อความในการสนทนาผมขอเก็บไว้นะครับ ไม่บอก แต่สรุปใจความได้ว่า น้องเขาสบายดี และ ตัดท้อต่อว่า ผมว่า ว่าง ๆ ก็โทรมาหาบางก็ได้ ไม่ใช่ว่า หายไปแบบนี้ อื่น ๆ อีกมากมาย เหมือนกัน เพื่อนเก่าที่ไม่ได้คุยกันมานาน แสน นาน แล้วกลับมาพบกันอีกครั้ง......

สรุป ได้ว่า ทุกสิ่งที่เรา ตัดสินใจ เองทั้งหมด อาจจะไม่ใช่ความจริง หรือสิ่งที่ถูกต้องทั้งหมด อย่าได้ตัดสินใคร หรือสิ่งใด ๆ โดยที่เขา หรือสิ่งนั้น คุณยังไม่ได้เรียนหรือ ดู ให้ดี ทุกๆ ด้านของเขา หรือ สิ่งนั้น ๆ ผมคิดว่าไม่มีใคร ถูก ใคร ผิด ในเรื่องแบบนี้ มีแต่การเรียนรู้ กันและกัน มีแต่สิ่งดีให้กัน เท่านั้นพอ......




 

Create Date : 20 ธันวาคม 2548
2 comments
Last Update : 20 ธันวาคม 2548 11:50:00 น.
Counter : 514 Pageviews.

 

มาเยี่ยม

 

โดย: Mr.Vop 20 ธันวาคม 2548 12:05:11 น.  

 

555 มีภาคสองด้วย

อ่านแล้วหนุกดีครับ

 

โดย: Guiman 22 พฤษภาคม 2552 11:29:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


D_YONG
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นี้ล่ะ ตัวผม ดูมาทุกทาง ฟังมาทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงมือทำ
เลยเป็นอยู่อย่างนี้ มาดูกัน ตัวตนที่แท้จริง .....ของผม คนรักแต่ความสบาย คนหนึ่ง ....











สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add D_YONG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.