サラーウット ポーピロム เรื่องของผม ชีวิตของผม
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
8 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
วันนี้ วันเกิด เธอ .....

ตื่นเช้ามา ด้วย เสียง ของ มือถือที่ตั้งปลุกไว้ 7โมงกว่า...
สายแล้ววววว..... รีบ จัดแจง อาบน้ำ แต่งตัว ไป ทำงานตามปกติ จึงที่ทำงาน ประมาณ 8.15 ตามเวลา ปกติ

นั่งทำงานไปได้ ประมาณ 9 โมงกว่า ..... ได้ ยินเสียง มือถือ ดังขึ้นมาอีกครั้ง ..... ( ที่ทำงานเช้า ๆ เงียบมาก)

รีบหยิบมันขึ้นมาดู เห็นมันเตือนว่า วันนี้ วันเกิด น้องโบ น้องที่ทำงานเก่า จึงทำให้ผมคิดถึงความหลัง ในครั้งนั้น กับเรื่องราวต่าง ๆ ที่ ได้เจอมา ระหว่าง ผม กับ เธอ

ภาพ วัน คืน เก่า ๆ มัน ลอยขึ้นมา จากใน สมองของผมเอง โดยไม่รู้ตัว .......... นั่งคิดอยู่ นาน 2 นาน จะโทรไปดีไหมเอย จะโทรไป อวยพร น้องเขาดีไหม มันจะหน้าเกียจไหม เพราะ ตั้งแต่ ผม ออกจากที่ทำงาน เก่ามา ก็ไม่เคย ติดต่อ หรือ โทรไปหา น้อง เขา อีกเลย .........

มันเหมือนกับว่า ได้ขาด หายจากกันไป นาน จน ไม่รู้สึกว่า เรา สนิทกัน เหมือนอย่างแต่ก่อน ....... น้องเขาจะจำเสียงเราได้ไหม..... จะดีไหม ถ้ามันไม่เป็นอย่างที่คิดล่ะ..... คิดไป ต่าง ๆ นา ๆ

หลังจากที่ นั่งคิด อยู่ นาน มากๆ จะ เที่ยงแล้ว เป็นไง เป็นกันล่ะว่ะ หยิบมือถือ กดเบอร์ เดินออกไป ทำที จะไปห้องน้ำ ( ไม่กล้าคุยใน ที่ทำงานนะครับ คุยไร รู้กันหมด )

ผม โทรเข้า มือถือ น้องเขา ก่อนที่แรก มีเสียงตอบมาว่า " เบอร์เลขที่คุณเรียก ยังไม่เปิดให้ บริการ " ในใจผมคิดว่า น้องเขา อาจจะ ลา หรือไม่มาทำงาน ก็ได้ อาจจะ ไป ทำบุญ ทำทาน ในวันเกิด ของเธอ

ผมคิดว่า ใหน ๆ ก็ ใหน ๆ แล้ว โทรเข้า บริษัทเลยดีกว่า จะได้รู้ว่า มาไหม ว่าแล้ว ก็กด เบอร์โทร บริษัทเก่า ที่ผมจำได้ดี ไม่ว่า จะ ออกมาจากที่นั้นได้ ปี กว่าจะ 2 ปีแล้วก็ตาม ............

" บริษัท........ สวัสดีค่ะ " ยังไม่ทัน ได้ ฟังต่อ ด้วยความเคยชิน ผมกด เบอร์ต่อ โต๊ะ น้องเขาได้ โดยไม่ต้องคิดหรือนึกเบอร์เลย มันอยู่ในหัวนะครับ

" ฮ่าโหล สวัสดีค่ะ " เสียงน้องเธอ ดังขึ้นมา ใจผม เต้นเร็วขึ้น แล้วตอบกลับไปว่า " ข้อสาย โบ ครับ " โดยที่พยายามเก็บอาการตื่นเต้น

" โบ ค่ะ กำลัง พูด อยู่ ค่ะ " เป็นประโยคที่เธอตอบกลับมา ผมก็เลย พูดต่อไปว่า " วันนี้ วันอะไร รู้ไหม " เมื่อเธอได้ยิน ก็ ทำเสียง ออกอาการดีใจ ( ผมคิดไปเอง + น้ำเสียงที่ได้ฟัง ) มีเสียง มือถือ ของเธอ ดังขึ้น เธอ บอกกับผมว่า " เดี๋ยว รอ เดี๋ยวนะ " เธอก็ไปรับสาย เธอวางสายผม โดยที่ไม่ได้กด รอสาย ทำให้ผมได้ยิน เสียงที่เธอพูดคุย กับ คนอื่น ๆ และเสียงต่างๆ รอบข้าง ตัวเธอ

ดูเหมือนว่า เวลาที่ผมโทรไปหา เธอกำลัง ยุ่ง ๆ อยู่ พอดี และก็มีเสียง โทรศักพ์ อีกเครื่องดังขึ้น เธอก็รับสาย และ คุยเรื่องงาน กับ คนนั้น ซึ่งก็เป็นคนที่ผมรู้จัก ทั้งนั้น ทำให้คิดถึง พี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่ทำงานเก่านะครับ

หลังจากที่รอสายอยู่นาน เธอ ก็มารับสายของผม และบอกว่า " ค่ะ คือ งานยุ่งอยู่นะค่ะ เดี๋ยว ช่วยโทรมาใหม่นะค่ะ " ผมได้ยินอย่างนั้น ก็ไม่ว่าอะไร ตอบกลับไปว่า " ไม่เป็นไรครับ เท่านี้นะ สวัสดีครับ " แล้วก็วางสายของเธอลง

เมื่อวางสายไปแล้ว ผมมานั่งนึกว่า จะโทรไปอีกทีดีไหม เป็น เพื่อนกัน ก็น่าที่จะ อวยพร วันเกิดกันได้นะ แต่ในใจ อีกด้าน มันคิดว่า ไม่โทรจะดีกว่านะ มันผ่านไปแล้ว น้องเขา จำมึง ยังไม่ได้เลย จะโทรไปหาอะไร ปล่อยให้ เรื่องของน้องเขา ผ่านไปดีกว่านะ

สุดท้ายแล้ว ผมก็คืดว่า จะไม่โทรไปดีกว่า ผมหายไปนาน มาก ๆ จู่ ๆ จะ โทรมา มันจะ ได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา ในเวลาที่ เขาต้องการผม ผมกลับ ไม่กล้าที่จะ ออกหน้า รับและ ดูแลน้องเขา ปล่อยให้เขา ต่อสู้ ด้วยตนเองมาตลอด ไม่เคยติดต่อ แล้ววันนี้ วันเกิด เธอ จะกลับมา ต้องลง ปีหนึ่ง จะ คุยกัน ครั้งเดียวใช่ไหม .........

เวลาที่ผ่านมา ปีกว่า ๆ เรา 2 คน ต่างผ่าน เรื่องราว มากมาย โดยที่ไม่เคย ติดต่อกัน แต่อยู่มา วันหนึ่ง ซึ่ง มือถือ เครื่องน้อย มันเตือนความทรงจำ แล้วจะให้กลับไปเป็นเหมือน อย่างเดิม ชีวิตไม่ใช่การ์ตูนนะ ..... " เลิกที่จะฝันได้แล้ว ไม่มีอะไรอยู่รอคุณ โดยปราศจาก ความหวัง หรือ อนาคต หลอกครับ " เชื่อผมซิ

จริง ๆ แล้วที่ผมตั้งใจ โทรไป หา น้องเขา ก็แค่ต้องการ ได้ยินเสียง และ อวยพรวันเกิดของเธอก็เท่านั้น ไม่ได้ต้องการ อะไร มากมาย ไปกว่านั้น จริง ๆ

สุขสรรค์วันเกิดเธอ Happy Birthday มีความสุขมาก ๆ นะ










Create Date : 08 ธันวาคม 2548
Last Update : 8 ธันวาคม 2548 13:12:28 น. 7 comments
Counter : 538 Pageviews.

 
วันนี้ก็วันเกิดเราล่ะ
แวะมาเยี่ยมค่ะ
แล้วก็มารับพรสำหรับคนเกิดวันนี้เหมือนกัน
ขอให้น้องโบมีความสุขเหมือนกับเรานะคะ
อิอิ


โดย: หนูลีลี IP: 203.151.10.4 วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:13:50:16 น.  

 
ครับ บางครั้ง แค่เรื่องง่ายๆไม่มีอะไร ก้ทำให้มีความสุขยิ้มได้ การอวยพร การได้ยินเสียง เธอคนนั้น ก็ทำให้สุขและยิ้มได้
มาร่วมอวยพรเธอในใจกันเงียบๆอีกคนนึงครับ


โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:13:52:33 น.  

 



"เงียบไปก็ไม่มีใครรู้ ... แล้วจะเงียบทำไม ? ในเมื่อเงียบไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ... So, Why don't u make some noise to wake your life awake ?"




โดย: "No.Seven" IP: 202.176.106.59 วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:15:25:49 น.  

 
วันนี้เมื่อปีที่แล้วคุณทำอะไรบ้างครับ ได้ทำอะไรแบบนี้หรือเปล่า แล้ววันนี้ในปีหน้าคุณจะทำอะไรครับ ทำแบบเดียวกับที่ทำในปีนี้หรือเปล่า

คร้งเดียวในรอบปีมันทำให้อะไรแตกต่างไปหรือเปล่าครับ ถ้า"ไม่"ก็ลบน้องเขาออกไปจากชีวิตได้แล้ว แต่ถ้าคิดว่า"ใช่"ก็โทรไปเถอะครับ ถ้าเป็นผม ผมจะทำครับ เพราะผมเชื่อว่าอย่างน้อยเค้าก็คงดีใจที่มีคนอวยพรวันเกิดให้ ถึงจะไม่ใช่คนสำคัญสำหรับเค้าก็ตาม แล้วแต่นะชีวิตใครชีวิตมัน

แล้วแต่นะชีวิตใครชีวิตมัน


โดย: ithipong IP: 141.209.46.106 วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:18:42:09 น.  

 
เปนผมไม่โทรหรอก เขาลืมไปแล้วล่ะ โทรไปก็คิดมากป่าวๆ


โดย: ทาเคโซ IP: 58.10.143.186 วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:0:03:01 น.  

 
อย่งน้อยน้องเค้าก็น่าจะรู้นะว่าเป้น Yong โทรหาเค้า เราก็ไม่ได้ลืมวันพิเศษของเค้านี่ใช่ไหม


โดย: Plc4MieHaed (Plc4MieHaed ) วันที่: 12 ธันวาคม 2548 เวลา:15:21:06 น.  

 
ปีนึงมี 365 วัน ไม่จำเป็นต้องโทรวันเกิดก็ได้ ถ้าคุณคิดจะโทรไปนะ ----

แต่ก่อนจะโทรก็คิดดูให้ดี ๆ เรื่องพวกนี้ไม่เข้าใครออกใคร

โตแล้ว น่าจะคิดได้นะ

ก็อย่างว่า ชีวิตใคร มันก็ชีวิตใครแหล่ะ ผมไปบงการอะไรคุณไม่ได้หรอก ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ไม่รู้ว่าน้องคนนี้ตอนนี้คิดยังไงกับคุณ ไม่รู้ว่าคุณคิดกับน้องคนนี้ยังไงตอนนี้

ถ้าเป็นผมนะ ผมไม่โทรหรอก แค่นั้น


โดย: สมันน้อย เบอร์ 14 IP: 61.91.240.220 วันที่: 12 ธันวาคม 2548 เวลา:20:49:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

D_YONG
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นี้ล่ะ ตัวผม ดูมาทุกทาง ฟังมาทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงมือทำ
เลยเป็นอยู่อย่างนี้ มาดูกัน ตัวตนที่แท้จริง .....ของผม คนรักแต่ความสบาย คนหนึ่ง ....











สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add D_YONG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.