サラーウット ポーピロム เรื่องของผม ชีวิตของผม
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
15 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 

สำหรับผมแล้ว " ถ้าหยุดคิด แม้แต่นิดเดียว คุณจะกลายเป็นคนที่ตามหลังแล้ว "

เพื่อน ๆ แต่ละคน มีความคิดเช่นไรกับคำ ๆ นี้ครับ ผมว่ามันเป็น คำพูดที่เป็นเครื่องเตือนใจเราได้ดีเลยที่เดียว

สำหรับตัวเราเอง อาจจะมองไม่ออกว่า ตนเองนั้นมีการพัฒนาตนเอง ไปมากน้อยเท่าไรในแต่ละปี ที่ผ่านพ้นไป
แต่จะกลับมองเห็นคนอื่น ๆ รอบตัวเรานั้นมีพัฒนาการที่ดีขึ้น มีความรู้ ความสามารถ มากขึ้น

ผมว่าการที่เรามองคนอื่น ๆ ออกนั้น มันง่ายกว่าการมองตนเอง มากหลายเท่านัก แต่นั้นกลับเป็น สิ่งที่ผมคิดว่ามันเป็นข้อได้เปรียบ


เพราะว่า ยิ่งเรามองคนรอบตัวเรา มีการพัฒนามากขึ้นเท่าไรนั้น ก็ยิ่งทำให้เราต้องปรับปรุงตนเองเพื่อที่จะเกาะกลุ่มไปกับพวกเขาเหล่านั้นมากขึ้นไปด้วย

ที่ผมบอกนั้นหมายความว่า เราก็คือเรา พัฒนาตนเองในแบบเรา ไม่ใช่ว่า เห็นคนอื่น ๆ ทำอะไรแล้วได้ดี เก่ง เราต้อง ไปทำตามนั้น ไปเสียทุกสิ่ง ลองครับ หาในสิ่งที่ตนเอง ถนัด เก่ง อาจจะไม่ได้เก่งมาก แต่ก็ต้องไม่ได้อ่อนในสิ่งนั้น จนเกินไป


มั่นฝึกฝนและ พัฒนามันให้เด่น ให้มีความชำนาญ ขึ้นมากกว่าเดิม เท่านั้นละครับ เราก็จะมีความรู้ ความสามารถ พอที่จะเกาะกลุ่ม หรือ อยู่ในหน่วยงานนั้นได้ สบาย ๆแล้ว


อย่าให้สิ่งอื่นใด มาเป็นตัวทอนให้เราหยุดที่จะคิด เพราะในปัจจุบัน ถ้าคุณ หยุดที่จะคิด แล้วปล่อยตนเองให้เดินไปตามทาง ที่ฟ้าลิขิต แบบในหนัง หรือ ละคร ตอนเย็น ที่รอคอยที่จะ ถูกหวย ถูกรางวัลใหญ่ ( เปิดโอกาสให้ตนเองบ้าง โดนการซื้องวดละใบก็ดีนะครับ ) นั้นคุณคงต้องรอแล้ว รออีก

เพราะมีเพื่อน ๆ พี่ ๆ ป้า ๆ น้า ๆ อา ๆ ลุง ๆ อืม อีกหลายต่อหลายคนครับ ที่เข้าคิว รอคอยในสิ่งนั้นอยู่

ผมเป็นอีกคนหนึ่ง ที่ชอบที่จะคิด ชอบที่จะฝัน จึงแม้คิดนั้นจะเป็นเรื่องที่ ทำได้จริงบ้าง ทำไม่ได้จริงบ้าง ในชีวิตคนเรา แต่ผมก็ไม่เคย ที่จะหยุดคิด หยุดฝัน แล้วเพื่อน ๆ ละครับ เคยคิด เคยฝัน อะไรแล้ว ลองลงมือทำกันบ้างไหมครับ ว่าง ๆ ลองเอามาให้ผมดู หรือบอกเล่า แนะนำผมบ้างนะครับ


สุดท้ายนี้ เอางานที่คิด ที่ทำในบริษัท แอบมาลงให้ดูครับ








อีกรูป แล้วพบกันใหม่ครับ .....





 

Create Date : 15 พฤศจิกายน 2549
5 comments
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2549 10:23:26 น.
Counter : 908 Pageviews.

 

แวะมาสวัสดีจ้า

 

โดย: fontor 15 พฤศจิกายน 2549 11:16:54 น.  

 

ใช่ครับ อย่าปล่อยให้สมองว่างงาน

 

โดย: PutterZ (ToppuT ) 15 พฤศจิกายน 2549 11:41:29 น.  

 

---แ ว ะ ม า ส่ ง ค ว า ม สุ ข ล่ ะ น๊ า---

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 15 พฤศจิกายน 2549 11:47:25 น.  

 

เจ๋งดีนะครับ มุมมองพี่ชาย

ผมเข้ามาบล็อกพี่เพราะ เหนการตอบเม้น ว่า"เข้ามาดู" แล้วมันรำคาญอะครับ ผมแค่บอกนะครับ ไม่ได้ว่าอะไร แต่เหนแล้วมันรำคาญจิงน่ะ ถ้าไม่สุภาพก้อขอโทษที

แต่พอเข้ามาบล็อกพี่ พี่ก้อดูเปนคนที่มีความคิดสร้างสรรค์คนหนึ่งนะคับ

ปล.รูปอะไรผมดูไม่รู้เรื่องครับ

 

โดย: Guiman 20 พฤษภาคม 2552 12:27:18 น.  

 

 

โดย: jodtabean (loveyoupantip ) 6 สิงหาคม 2554 4:25:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


D_YONG
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นี้ล่ะ ตัวผม ดูมาทุกทาง ฟังมาทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงมือทำ
เลยเป็นอยู่อย่างนี้ มาดูกัน ตัวตนที่แท้จริง .....ของผม คนรักแต่ความสบาย คนหนึ่ง ....











สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add D_YONG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.