Hotline News Today
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
11 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
เหลือไว้แต่ความทรงจำที่ดี

"ภายในใจวนเวียน เฝ้าคิดถึงเพียงเธอ
หลับตายังคงเจอเธอ เหมือนเดิมเสมอ ทุกวัน
สัมผัสอบอุ่นที่เธอเคยมีให้กัน
กับความทรงจำที่ฉันนั้น ไม่ลืม.."


ผมได้ยินเสียงเพลงนี้ขณะขับรถกลับบ้าน ไม่รู้ทำไมมันทำให้ผมนึกถึงความทรงจำเก่าๆกับอดีตคนรู้ใจ เราเจอกันครั้งแรกในกิจกรรมรับน้องในวัน Freshy Day ที่มหาวิทยาลัย ซึ่งบังเอิญเราได้จับคู่กันเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมที่มีขึ้นภายในซุ้มที่รุ่นพี่สร้างขึ้น และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราเริ่มสนิทกันมากขึ้น จากเพื่อนธรรมดาๆคนหนึ่ง ก็ค่อยๆเริ่มสัมพันธภาพมาเป็นคนรู้ใจ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในรั้วมหาวิทยาลัย เราต่างเป็นที่ปรึกษาซึ่งกันและกันมาโดยตลอด ผมมักจะเป็นที่ปรึกษาทางด้านการเรียนให้เธอโดยเสมอ ส่วนเธอนั้นมักจะเป็นที่ปรึกษาทางด้านการใช้ชีวิตในสังคมให้กับผม ผมไม่เคยคาดคิดเลยว่า การคบเธอนั้นมันจะทำให้ความคิดและทัศนคติผมเปลี่ยนแปลงได้มากถึงเพียงนี้ จากการที่เคยเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่ค่อยนึกถึงความรู้สึกผู้อื่น และมักจะใจร้อนอยู่เสมอ แต่เพราะเธอ ทำให้ผมมองเห็นความคิดหลายอย่างๆในตัวเธอ ทัศนคติของผมเริ่มเปลี่ยนไป ผมคิดอยู่เสมอว่า ถ้าไม่ได้เธอในช่วงนั้น ป่านนี้ผมก็คงจะเป็นคนที่ไม่เข้าใจสังคมรอบข้างได้มากกว่าที่ผมเป็นอยู่ตอนนี้แล้วก็ได้

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แม้ว่าเราจะมีทะเลากันบ้างก็ตาม บ่อยครั้งที่เธอมักจะถามผมว่า ทำไมผมถึงไม่เคยชมเธอเลยยามที่เธอทำอะไรที่ดีหรือถูกใจผม อันที่จริงแล้วผมเป็นคนปากหนัก ชมใครไม่ค่อยจะเป็นสักเท่าไหร่ ชอบหรือไม่ชอบส่วนใหญ่ก็เก็บไว้ในใจ ด้วยเหตุผลนี้ด้วยละมั้งที่ทำให้ช่วงปีหลังๆในรั้วมหาวิทยาลัย เธอจึงเริ่มน้อยใจ อันที่จริงผมมานั่งคิดอีกที มันก็น่าน้อยใจอยู่เหมือนกัน เพราะคบกันมาตั้งหลายปี ผมก็ไม่ค่อยได้ให้ความชัดเจนหรือความคืบหน้าต่อสัมพันธภาพของเรามากเท่าไหร่ แต่เราก็ยังประคองกันมาได้ แม้ว่าหลังจากที่เราจบจากรั้วมหาวิทยาลัยไปแล้ว เราก็ยังสานความสัมพันธ์ต่อเรื่อยมา การไม่ได้เรียนอยู่ด้วยกัน มันไม่ได้ให้ความสัมพันธ์เราลดน้อยลงไปเลย ในทางตรงกันข้าม ผมเริ่มมีความรู้สึกผูกพันกับเธอมากขึ้น โดยเฉพาะ ช่วงที่ผมเศร้าใจที่สุดในชีวิต เธอก็ยังอยู่เคียงข้างผมมาโดยตลอด มาร่วมงานศพพ่อผมเกือบทุกคืน ถึงแม้ว่าบ้านเธอจะอยู่ห่างไกลเพียงใดก็ตาม

จนวันหนึ่ง..วันที่ผมต้องเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศ เธอบอกผมว่า เธอเริ่มไม่แน่ใจว่าเราต่างคนจะมีชีวิตที่แตกต่างกันไปอย่างไร เพราะเธอก็มีแผนที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศเช่นเดียวกัน แต่ในที่สุด 4 เดือนผ่านไป ผมก็เจอเธออีกครั้ง เพราะเธอเลือกที่จะเรียนภาษาในมหาวิทยาลัยเดียวกับผม แต่โชคไม่ดีที่ว่า ก่อนที่เธอจะมา ผมได้รับการตอบรับจากมหาวิทยาลัยอีกเมืองหนึ่งในการเข้าเรียนต่อปริญญาโท ทำให้ผมต้องย้ายเมืองไปก่อน อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าเราจะมีโอกาสเจอกันในช่วงระยะเวลาอันสั้นในตอนนั้น แต่มันยิ่งทำให้เราผูกพันกันมากขึ้นกว่าที่เราเคยมีมา แม้กระทั่งหลังจากที่เธอย้ายไปเรียนปริญญาโทที่อีกมลรัฐหนึ่ง เราก็ยังติดต่อผ่านทาง Email ทุกวัน เรานัดเจอกันทุกครั้งที่มีโอกาส ไม่ว่าเธอจะมาเมืองผม หรือผมไปเมืองเธอ เรามีความรู้สึกดีๆและผูกพันกันมากจนทุกครั้งที่เราต้องลาจากกันจะมีน้ำตาแห่งการอาลัยเกิดขึ้นทุกครั้งไป

ผมไม่เคยคาดคิดว่าความสัมพันธ์เรายังคงยั่งยืนนานมาได้ถึงขนาดนี้ จนกระทั่ง..ผมสำเร็จปริญญาโทและกลับมาทำงานที่เมืองไทย ในขณะที่เธอกำลังเรียนในเทอมสุดท้าย ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์เราเริ่มห่างกันมากขึ้น และดูเหมือนจะมากขึ้นอีก เมื่อเธอตัดสินใจทำงานที่อเมริกาต่ออีก 1 ปี แม้ลึกๆในใจผมอยากให้เธอกลับมา แต่ก็ไม่อยากให้เธอสูญเสียประสบการณ์ที่ดีของเธอไป ผมจึงสนับสนุนในความคิดของเธอในตอนนั้น และผมก็ดำเนินชีวิตประจำวันของผมตามปกติ อาจเป็นเพราะด้วยความที่เราห่างกันไม่เหมือนเดิมและการที่เธอได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ความสัมพันธ์เราก็เริ่มเปลี่ยนไป อันที่จริงแล้วผมก็ไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นระหว่างเรา แม้ว่าผมจะรู้ว่าเธอไม่มีใครอื่น แต่ก็รู้ว่าเธอเป็นคนมีชีวิตที่อิสระพอสมควร มันอาจจะเป็นเพราะว่าเราทั้งคู่โตขึ้น โตพอที่จะรู้ว่าเราอาจจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมากกว่าที่จะเป็นคนรักกันก็เป็นได้

ตลอดเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ถ้าถามว่าเสียดายไหม? ก็คงบอกว่า เสียดายอยู่เหมือนกัน เพราะตลอดเวลาเราสนิทและรู้ใจกันมาก และก็คงไม่รู้ว่าเราจะสนิทกับใครได้มากไปกว่านี้อีกแล้วในชีวิต ผมพยายามเฝ้าปลอบตัวเองตลอดเวลาว่า บางที่เราอาจจะไม่รู้สึกเจ็บปวดมาก ถ้าผมก้าวถอยหลังมาหนึ่งก้าว แล้วเผ้ามองดูเธออยู่ห่างๆ มันอาจจะเป็นการดีซะกว่า ที่เราต้องอยู่ด้วยกันและมีแต่ความทุกข์ใจ หรือถ้ามองในอีกแง่หนึ่ง เราจะพบว่า ความรัก.. มันเป็นสิ่งสวยงาม ความรัก..ทำให้เราเรียนรู้สิ่งที่เราไม่เคยคาดคิดว่าเราจะทำมาก่อนในชีวิต และความรักทำให้เราโตขึ้น ทำให้เราเข้าใจอะไรในชีวิตในสังคมมากขึ้น หากเรารู้จักใช้ความรักในทางสร้างสรรค์ ผมไม่เคยรู้สึกเสียใจอะไรเลยในอดีตที่เราทำลงไป เพราะไม่ว่ามันจะดีหรือจะร้าย มันก็ยังเป็นประวัติศาสตร์ความรักระหว่างสองเราอยู่ดี ถึงแม้ว่าตอนจบมันจะไม่สวยหรูอย่างที่เราวาดหวังไว้เสมอไป แต่มันก็ให้อะไรดีๆกับเราเสมอ เมื่อเราย้อนกลับไปนึกถึงมัน


"..เธอจะเป็นคนเดียวอยู่ในใจฉัน
และจะเป็นเหตุผลเดียวเท่านั้น
ที่ทำให้ฉัน..ได้เดินต่อไป

ทุกอย่าง นั้นยังมีแปรเปลี่ยนไป
แต่ฉันจะมีแต่เธอในใจ
มีแต่เธอในใจ..เหมือนดวงตะวัน"









Create Date : 11 ธันวาคม 2549
Last Update : 16 ธันวาคม 2549 10:07:36 น. 15 comments
Counter : 909 Pageviews.

 
ชอบเพลงนี้มากครับ


โดย: PutterZ (ToppuT ) วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:3:42:20 น.  

 
เป็นความทรงจำที่ดีนะค่ะ

เรื่องของอ๊อบก็กำลังจะกลายเป็นความทรงจำเช่นกัน


โดย: off_elmas วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:10:12:48 น.  

 
บางครั้งเราไม่จำเป็นต้องอยู่กับคนที่เรารัก ขอแค่ได้รู้ว่าเค้ามีความสุขกับสิ่งที่เค้าเลือก แค่นี้ก็สุขใจแล้วนะ

ความทรงจำดีๆเก็บไว้เป็นกำลังใจเพื่อก้าวต่อไป
ความทรงจำร้ายๆเก็บไว้แก้ไขเพื่อไม่ผิดซ้ำสอง


โดย: Cindy S. IP: 203.156.27.109 วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:12:13:35 น.  

 
ใกล้ๆปีใหม่แล้ว เก็บแต่สิ่งดีๆไว้ในความทรงจำแล้วเริ่มต้นใหม่ดีกว่าครับ


โดย: จากบ้านแสนสุขที่โคราช (JasonSจัง!!! ) วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:12:35:51 น.  

 
มันเป็นความทรงจำที่ดีครับ

ผมรู้จักทั้งเจ้าของเวป แล้วก็คนที่อยู่ในหัวใจเค้าตลอด 8 ปี พออ่านไปแล้วก็น้ำตาซืม เราเป็นเพื่อนกันมา 8 ปีแล้วเหรอเนี่ย วันเวลาช่างผ่านไปเร็วจัง

จะเป็นกำลังใจให้นะ Crackerjack เพื่อนคนนี้จะอยู่เคียงข้างนายเสมอ



โดย: LittleDevil in Texas, USA IP: 24.162.153.69 วันที่: 15 ธันวาคม 2549 เวลา:12:03:10 น.  

 
อ่านแล้วสามารถรับรู้ความรู้สึกอันลึกซึ้งของเจ้าวองเวบได้เลยนะค่ะ ซึ้งมากๆค่ะ

แต่อย่างไรก็อย่าปิดโอกาสตัวเองนะค่ะ เอาใจช่วยค่ะ สู้ๆ


โดย: Ying IP: 58.8.186.231 วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:0:23:19 น.  

 
หลังจากอ่านเรื่องนี้จบปั๊บ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมตอนเราคุยกัน ถึงมีสำนวนแปลกๆ หลุดออกมาบ่อยๆ ยังกะถอดมาจากนิยายเลย อิอิอิ แต่ขอบอกว่า ซึ้งมั่กๆๆๆ (Applause) เอาไปทำซีรีส์เกาหลีได้เลย ชอบเพลงจัง เข้ากับเรื่องดีมาก เอาใจช่วยนะคะ สู้ๆๆ ซักวันอาจจะกลับมารักกันเหมือนดั่งเดิม แต่อย่างน้อยที่สุดก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน Friendship never dies. (รู้งี้ไปขอเป็นลูกศิษย์ตั้งนานแล้วจะได้เขียนเก่งๆ มั้ง)


โดย: นู๋เปิ้ลเอง (Writer) IP: 203.154.188.21 วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:15:37:33 น.  

 
do not worry nai tui..i beleive that she will return na...sometime she may want time for learning..finally she will find out to come back again..u know for me although i can find Mr. right man while i am not Ms. right girl..may feel pain however, I choose only good memory ...bec being friend ..so long time and forever..lucky..i will cheer her to u ja


โดย: tippy_sydney IP: 202.171.164.37 วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:18:37:20 น.  

 
do not worry nai tui..i beleive that she will return na...sometime she may want time for learning..finally she will find out to come back again..u know for me although i can find Mr. right man while i am not Ms. right girl..may feel pain however, I choose only good memory ...bec being friend ..so long time and forever..lucky..i will cheer her to u ja


โดย: tippy_sydney IP: 202.171.164.37 วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:18:39:41 น.  

 
อ่านแล้วน้ำตาไหลออกมาไม่รู้ตัว
เหมือนกับอยู่รอบๆ ความทรงจำของพวกเธอมานาน
แต่ก็ไม่มีโอกาสได้แม้แต่เพียงช่วยเหลือ

สำหรับเรา ถ้าใช่มันก็ใช่
อะไรที่ได้เก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ
ขอให้มอง ณ ปัจจุบัน และอนาคต

แล้วเพื่อนคนนี้จะเป็นกำลังใจให้

ปล. เอาน่า อย่างน้อยเธอก็ได้แสดงความรู้สึกดีๆ ให้กัน
ไม่เหมือนเรา ที่ไม่เคยเลย ..


โดย: n u c h i i IP: 124.120.15.43 วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:13:10:46 น.  

 
ทุกหนทางในชืวิต เรา อาจจะย้อนมันไม่ได้เลย แต่หากว่าสักวันเราเจอสภาพเหมือนเดิมที่ผ่านมา ก็ดูเหมือนอาจจะไม่ใช่ความทรงจำเลยก็ได้ แต่มัน คือ นรกที่มันคอยกัดกินหัวใจเราให้อยู่ในวังวนตลอดเวลา รู้สึกเหมือนเดิม และไม่เคยต่างออกไปจากเดิมเลยสักที


โดย: เปรี้ยว IP: 61.7.131.174 วันที่: 28 มีนาคม 2551 เวลา:16:09:02 น.  

 
เธอจะอยู่ในความทรงจำของฉันตลอดไป
ถึงแม้ในวันนี้เราจะอยู่ในฐานะอะไรก็ตาม
จะขอรักเธออย่างนี้ตลอดไป


โดย: ใหม IP: 125.26.133.121 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:16:06 น.  

 
เหลือวั้ยเเต่...
ความทรงจำ ~


โดย: alone IP: 124.121.158.107 วันที่: 10 ธันวาคม 2552 เวลา:19:13:18 น.  

 
ซึ้งมากค่ะ... เป็นกำลังใจให้นะคะ ✌✌
ถ้าคู่กันแล้ว คงไม่แคล้วกัน...

ขอให้ความทรงจำดีๆ คงอยู่ตลอดไปนะคะ 😉


โดย: Nay IP: 49.49.243.172 วันที่: 22 พฤษภาคม 2563 เวลา:19:46:44 น.  

 
สวัสดีจ้า แวะมาทักทายจ้า สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง กำจัดขน Hair Removal กำจัดขนถาวร สลายไขมันเหนียงด้วยความเย็น สลายไขมัน สลายไขมันเหนียง IV Drip ฟื้นฟูร่างกาย เสริมภูมิต้านทาน Bye Bye Panda Eye ลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา ลดริ้วรอยใต้ตา นวดกระชับหน้าอก หน้าอกกระชับ อกหย่อนคล้อย Beauty Breast Lifting Enlarge Beauty Breast นวดอกเล็กให้ใหญ่ หน้าอกเล็ก ยกกระชับหน้า รักแร้ขาว รักแร้ดำ เลเซอร์รักแร้ขาว ผิวใต้วงแขน Love Fit กระชับช่องคลอด เลเซอร์กระชับช่องคลอด แก้ไขปัสสาวะเล็ด Meso Shine ผลักวิตามิน บำรุงผิว สวยด้วยเลือด รักษาผิว หนวดเครา กำจัดขนหนวด กำจัดขน กำจัดขนเครา เลเซอร์ขน เลเซอร์ขนถาวร กำจัดขนถาวร เลเซอร์เครา เลเซอร์หนวด กำจัดขน ยกกระชับ ร้อยไหม Thread Lift การดูดไขมัน ดูดไขมัน ศัลยกรรมตา 2 ชั้น ตา 2 ชั้น ศัลยกรรมตา สปาน้ำนม เพิ่มความชุ่มชื่น แก้ผิวแห้ง นวดผ่อนคลาย การนวดผ่อนคลาย Rest Time Aroma Massage Aroma Massage Acne Body Mist ลดรอยสิว ลดจุดด่างดำ ลดรอยดำ เลเซอร์ขนรักแร้ถาวร เลเซอร์ขน กำจัดขนรักแร้ กำจัดขนรักแร้ถาวร Former Lift ยกกระชับผิว ปรับรูปหน้า กำจัดขน บราซิลเลี่ยน กำจัดขนบราซิลเลี่ยน เลเซอร์ขน กำจัดขนที่ลับ กำจัดขนน้องสาว กำจัดขน เลเซอร์กำจัดขน เลเซอร์กำจัดขนบิกินี่ กำจัดขนบิกินี่ เลเซอร์ขนน้องสาวถาวร เลเซอร์ขนน้องสาว เลเซอร์ขนร่องก้น ฆ่าเชื้อสิว Acne Clear ปัญหาสิว เลเซอร์รักษาสิว Supreme White Lucent รักษาฝ้า ฝ้า กระ จุดด่างดำ ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม ยกกระชับผิว hifu ให้ใจ สุขภาพ


โดย: สมาชิกหมายเลข 6386494 วันที่: 21 มิถุนายน 2564 เวลา:15:50:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Crackerjack
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Google
Friends' blogs
[Add Crackerjack's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.