มีนาคม 2548

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
28
29
30
 
 
26 มีนาคม 2548
Being Me
วันนี้ก็ยังเซ็ง และเศร้าไม่หาย กับเรื่องที่ไม่เข้าใจเดิมๆ มันจะมีอะไรที่ทำให้คนๆ หนึ่ง ทำร้ายคนอีกคนหนึ่งจนตาย คนเราสามารถเกลียดกันจนทำร้าย หรือ ทำลายชีวิตกันได้ง่ายๆ หรอ อ่านเรื่องนาซีกับชาวยิว หรือไป jewish museum มา มันหดหู่ ทำไมนะ เราก็เป็นคนเหมือนกัน ถ้าไม่มีเหตุส่วนตัว เราสามารถเกลียด และฆ่าโดยใช่กฎเหมารวมได้หรือ เธอเป็นยิวดังนั้น ฉันจะเกลียดเธอ อ่านบันทึกของแอนนี่ กับ แอน แฟรงค์ แล้วเศร้า คนเราเป็นไปตามสังคมจริงๆ แหละ ถ้าคนหมู่มากลงมติแล้วว่า คนๆ นี้ หรือคนชาตินี้ คบไม่ได้ ก็ต้องลงประชาทัณฑ์ คนเห็นด้วยก็พากันซ้ำเติม คนไม่เห็นด้วยก็ต้องเอาตัวออกห่าง ไม่งั้นจะโดนหางเลข

เราไม่เคยรู้สึกอย่างนั้นเลย หรือว่าเพราะเราไม่เคยรักใครมากพอที่จะเกลียดได้ ก็เห็นเขาว่ากันว่า รักแรง เกลียดแรง ไม่ก็เราโชคดีพอที่คนที่เรารักทั้งหลาย ไม่เคยทำอะไรจนถึงขั้นที่ให้เราเกลียดได้ ไม่ชอบน่ะเข้าใจ มีเหมือนกัน เยอะด้วย แต่ก็ไม่จำเป็นจะต้องไปตามราวีเค้า หรือตามประจานนี่นา พวกไม่ชอบจะเปลี่ยนเป็นไม่ยุ่งมากกว่า ก็ไม่ชอบนี่ จะไปพูดถึงหรือไปเห็นหน้าเขาบ่อยๆ ทำไม

เรื่องเดิมๆ ที่กวนใจมาสองวันแล้ว แต่ทำอะไรไม่ได้ แก้ที่เขาไม่ได้ ก็ต้องแก้ที่ความคิด ทัศนคติของเราแทนงั้น

Be who you are and say what you feel,
because those who mind don't matter
and those who matter don't mind.

-- Dr.Suess


แทนที่เราจะไปกังวลกับคนที่ไม่สนใจเรา เราควรจะไปกังวลและระวังสิ่งที่เราทำกับคนที่เป็นห่วงเป็นใยเราดีกว่านะ เราไม่สามารถทำให้คนทั้งโลกพอใจได้ การที่มีคนไม่พอใจเรา ก็ไม่ได้ทำให้เราแย่ลง หรือดีขึ้น ฆาตรกร ก็ไม่ใช่ไม่มีคนรัก นักบุญ ก็ไม่ใช่ไม่คนเกลียด ถ้าเรามองตัวเราออก รู้ว่าเราทำอะไรอยู่ ก็ทำใจไป เพราะถึงนินทากาเลเหมือนเทน้ำ ไม่ชอกช้ำดั่งเอามีดมากรีดหินก็จริง แต่ถ้ากรีดแรงๆ หินมันก็เป็นรอยได้นะ

ทิ้งท้ายด้วยเพลงโปรดช่วงนี้ กับประโยคที่ว่า

It may sound absurd…but don’t be naive
Even Heroes have the right to bleed
I may be disturbed…but won’t you concede
Even Heroes have the right to dream
It’s not easy to be me

-- Superman: Five for Fighting


superman ยังมีเรื่องเศร้าเลย เรามันแค่คนธรรมดา ก็ต้องมีท้อเป็นธรรมดา แต่อย่าให้มันพาเราให้หดหู่ละกัน สงสารคนที่เป็นห่วงเรา ^_^



Create Date : 26 มีนาคม 2548
Last Update : 11 กันยายน 2548 4:55:03 น.
Counter : 393 Pageviews.

2 comments
  

เห็นจริง....ดั่งนั้นทุกประการ
โดย: มีอมยิ้ม วันที่: 27 มีนาคม 2548 เวลา:14:21:41 น.
  
โดย: ป่ามืด วันที่: 11 กันยายน 2548 เวลา:6:56:37 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

cocoa butter
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]