D-N-A CLUB

<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
17 พฤศจิกายน 2552
 

หนังสือ คืด แนวทางแห่งชีวิต

วันนี้ก็มาตามหัวข้อเลย จะเขียนไดอารี่ก็ไม่รูจะเขียนอะไร เอาเป็นความรู้มาฝากเล็ก ๆ น้อย ๆ จะดีกว่า ครับ

พอดีเมื่อวานได้เอารถไปเข้าอุ่บริการมาก็ ประเภท เปลี่ยนถ่ายนำมันเครื่อง กรองเครื่อง กรองอากาศ ก็ประมาณนี้หละ ตอนไปก็ตั้งใจไว้ว่าเอาหนังสือไปอ่านด้ววยระหว่างรอ ( เพราะเคยไปนั่งรอดูโทรทัศน์ มันน่าเบื่อ อิ๊บ เลย หุหุ )

ก็ เป็นหนังสือแนวโปรด ผมเลยหละครับ ขาประจำหนังสือแนวนี้ อยู่แล้ว
ก็หนังสือแนว จิตวิทยา ปรัญญา และการพัฒนาตนเอง นั้นเอง

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า
วันนี้ แนะนำหนังสือเรื่อง ไอน์สไตน์ พบ
พระพุทธเจ้า เห็น

โดนทันตแพทย์ สม สุจีรา หลาย ๆ ท่านน่าจะได้อ่านและศึกษาจนจบแล้ว

ออกตัวก่อนเลยว่าเพิ่งอ่านได้แค่ 3 บทเองกับเวลา 1 ชั่วโมง ถือว่าเขียนได้เข้าใจง่ายพอควรเลยทีเดียว นำหลักพุทรศาสนามารวมวกับวิทยาศาสตร์ได้ดี

สำหรับยุคภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยรื่นแบบนี้ หรือเพื่อน ๆ ท่านใดรู้สึกซ๊เรียสกับชีวิตและนำให้ไปอ่านเลยครับ

ผมชอบประโยค 1 ในปนังสือเล่มนี้ และก็ชอบจนจำได้ คือ

ในอีก ไม่เกิน 100 ร้อยปีนับจากนี้ คนที่เรา รัก เกลียด ไม่ชอบหน้า มิตรเรา ศัตรูเรา พ่อ แม่ เพื่อนร่วมโลกเราทุกวันนี้ ก็จะไม่มีใครหลงเหลืออยู่บนโลกใบนี้แล้ว

แล้วคุณ จะเครียด เกลียด หรือลุ่มหลงสิ่งต่าง ๆ ไปเพื่ออะไร
ชีวิตนี้คือสิ่งสมมุติ คำนี้ผมว่ามันเริ่มจริงขึ้นทุกที่ ที่ผมรับรู้สิ่ง ต่าง ๆ เพื่อโตขึ้น สิ่งดี ๆ สิ่งไหน ที่อยากทำ ทำซะ

สนุกกับชีวิต สนุกกับการได้ทำสิ่งที่เราใง่ฝัน สนุกกับการตามหาฝัน

ผมก็เช่นกัน บอกตรง ๆว่าการเป็นลูกจ้างเขาไม่ใช่ความฝันผมเลยสักนิด
ผมเชื่อนำว่าคนเราตั้งใจและจดจ่อกับอะไร ทุกอย่างมนุษย์ทำได้
ขอย้ำว่าทุกอย่าง ไม่ว่าคุณจะทำสิ่งนั้นมา 100 ครั้ง พันครั้ง หรือ หมื่นครั้ง
สิ่งที่คุณทำจะสำเร็จได้แน่นอน อาจจะเป็ฯครั้งแรก ครั้งที่99 ครั้งที่ 3พัน หรืออาจะเป็นครั้งที่ 1หมื่น1 ถ้าคุณเกาะติดไม่ยอมปล่อยเป้าหมายคุณจะถึงมัน

ด้วยรักและห่วงใจ

ราชันชุดขาว



ปล . ง่วงแล้วครับไปนอนแล้วนะครับ ฝันดีเพื่อน ๆ ทุกท่าน
ท่านไหนแวะมาอ่านตอนกลางวันก็อย่าไปฝันดีหละ อิอิ หลับเวลางานมันไม่ดี นะพี่น้อง BYE


Create Date : 17 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2552 23:12:53 น. 0 comments
Counter : 524 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ราชันชุดขาว
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แค่มนุษย์ คนหนึ่ง
ที่ไม่อยากเป็นคน ตัวเล็ก ๆ บนโลกใบนี้

แค่มนุษย์ คนหนึ่ง
ที่มีฝัน มีรัก มีเศร้า เหงาบ้าง

แค่มนุษย์
ที่อยากให้คนรอบข้างสบาย
แม้ตัวจะลำบาก แทบตาย ก็ตาม

แค่มุษย์
ที่ไม่เคยรอโอกาส แต่บางครั้ง ก็หาไม่เจอสักที

ลมหายใจ กำลัง ฆ่าเราทุกวินาที
ถ้าเราไม่ทำประโยชน์ ให้ตัวเอง

มันคงช้า ไป
และเมื่อวันนั้น เข้ามา มันคงสายไป




[Add ราชันชุดขาว's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com