Lonely is Friend, not Pain.
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
11 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
ฝัน....ระเหย


เสียงปรบมือดังไปทั่วโรงละครเล็กๆแห่งนั้น ฉันยืนโค้งคำนับผู้ชมที่ปรบมือให้พร้อมกับเพื่อนนักแสดงคนอื่นด้วยหัวใจพองโต แม้สปอตไลท์จะส่องแสงแรงมาใส่หน้า แต่ฉันก็ยังพอจะมองเห็นคนรู้จักหลายๆคนในจำนวนผู้ชม รอยยิ้มอยู่บนหน้านานผิดกับบทบาทที่แสนจะเครียดที่เพิ่งแสดงผ่านพ้นไป

ฉันรับอ้อมกอดจากคุณป้าที่เคารพ ท่านเอาสองแขนจับตัวฉันมองด้วยสายตาที่ทำให้ฉันแสนจะชื่นใจ
“เหมือนเหลือเกินลูก ทำเอาป้ารู้สึกตัวลีบไปเลย”
คุณลุงที่ยืนอยู่ข้างๆเลยเย้าต่อ “ป้าเขาว่าเราเหมือนซิสเตอร์ที่เคยทำโทษเขาตอนเด็กๆ”
ฉันหัวเราะเบาๆรับ คุณป้าจบจากโรงเรียนคริสต์ที่มีซิสเตอร์สุดเฮี้ยบขึ้นชื่อลือชา ฉันกราบขอบคุณท่านทั้งสองที่มาชมการแสดงละครเวทีเล็กๆของฉัน บทบาทที่ฉันเดินเข้าไปหามันด้วยตัวเอง

จำไม่ได้แล้วว่าเห็นประกาศรับสมัครนักแสดงจากที่ไหน รู้แต่ตัวเองขับรถไปจอดใต้ตึกเรียนในมหาวิทยาลัยกลางใจเมือง กรอกใบสมัครแล้วก็เข้าไปทดสอบบท ฉันไม่ได้บอกใครแต่เมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้น ระหว่างทางกลับบ้านฉันก็เลี้ยวรถแวะไปยังบ้านเพื่อนสนิทคนหนึ่ง
“ได้เล่นละครเวทีแล้วนะ” ฉันบอกเพื่อนที่เดินเอาน้ำมาให้ เธอมองแล้วยิ้ม
“จริงเหรอ ดีใจด้วยนะ ชอบละครเวทีอยู่แล้วนี่”
“หือ แต่ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้ทำเองเนอะ” ฉันบ่นเบาๆถึงความฝันของตัวเอง

เคยมีความฝันกันมั้ย....แล้วมีกี่อย่างล่ะ

สิ่งที่ฉันอยากเป็น......เด็กหญิงอายุสิบเอ็ดปีจ้องมองคำถามบนกระดาษที่อาจารย์แจกมาให้ สายตาเหลือบมองเพื่อนที่นั่งข้างๆ เด็กชายตาตี่รีบเอามือมาป้องกระดาษตัวเอง
“รายๆ มามองของเขา คิดเองเด้”
เด็กหญิงสะบัดผมแกละใส่ เชอะ....ฉันก็มีความฝันของฉันย่ะ แล้วก็หยิบดินสอลายสวยมาบรรจงเขียนคำตอบลงไปอย่างตั้งใจ
......นักกีฬาวิ่ง......คำตอบเดียวของเด็กหญิงที่ชอบเล่นกีฬาเป็นชีวิตจิตใจ

ลมที่ปะทะใบหน้า สองขาที่ก้าวย่างผ่านอณูอากาศ เหมือนแหวกว่ายผ่านมันไป ความสามารถที่โดดเด่นทำให้ความฝันของเด็กหญิงมีแค่นั้น แต่เมื่อยื่นกระดาษให้อาจารย์ที่นั่งคอยอยู่หน้าห้อง ท่านก็ถามขึ้นว่า
“ไม่อยากเป็นสถาปนิกแล้วหรือจ๊ะ เห็นชอบวาดบ้านอยู่เรื่อย”
นั่นสินะ...เด็กหญิงนึกตาม กระดาษมากมายถูกวาดรูปบ้านหลากหลายแบบ ตอนนั้นเด็กหญิงจึงเอากระดาษคำตอบกลับมาเขียนที่โต๊ะ เพิ่มคำว่า...สถาปนิก...ลงไป ว่าแต่มันแปลว่าอะไรล่ะ

นิยายเล่มหนาถูกปิดลง เด็กสาวเหม่อมองผ่านหน้าต่างกว้างออกไปยังต้นไม้สีน้ำตาลที่ปราศจากใบเรียงรายเป็นแถวยาว กิ่งที่แกว่งไกวบอกให้รู้ถึงสภาพแรงลมภายนอก หากเด็กสาวกลับอบอุ่นอยู่ในเสื้อหนากับไออุ่นจากฮีทเตอร์ที่อยู่ข้างๆ สายตาเลื่อนกลับมามองนิยายที่ตนเพิ่งอ่านจบไป ภาพในจินตนาการ....ที่ตัวเองสร้างขึ้น และคำๆหนึ่ง...อาชีพหนึ่ง....เดินทางเข้ามาในความคิด....คืนนั้นเด็กสาวเขียนจดหมายถึงพ่อ ข้อความเหมือนๆเคย แต่มีสิ่งหนึ่งเพิ่มเติมขึ้นมา
.......อยากเป็นพัฒนากรค่ะพ่อ.......

ถ้าเมื่อไหร่อยากจะระบายก็เขียนเป็นหนังสือสิ....มีคนหนึ่งเคยบอกกับฉันตั้งแต่ฉันเริ่มจะเขียนหนังสือเป็นเรื่องเป็นราวได้ จากนั้น...ฉันก็มีตัวหนังสือเป็นเพื่อน เขียนอะไรต่อมิอะไร ไม่ว่าจะเป็นเรียงความ..ที่มักจะได้ติดบอร์ดบ่อยๆ จนถึงลำนำที่สุดแสนจะอินเทรนด์ในยุคนั้น เรื่อยมาเป็นสารพัดกลอนที่ได้ลงตามนิตยสารวัยรุ่นบ้าง จนมาถึงเรื่องสั้น...เรื่องยาว

เคยเอาความฝันมาเรียงลำดับมั้ยคะ....แล้วติ๊กว่า...อะไรที่เราทำสำเร็จไปแล้วบ้าง

เวลาไปสวนสนุก หรือเดินในห้าง ยิ่งในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ก็มักจะเห็นตัวการ์ตูนเดินเล่นกับเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นหมี..กระต่าย...หรือตัวการ์ตูนญี่ปุ่นสุดฮิต และนั่นมันก็แสนยั่วยวนฉันเหลือเกิน มือมักจะอดใจไม่อยู่ที่จะต้องไปคว้าหางเจ้าตัวเหล่านั้น เล่นเอาร่างมันเซไปมา แล้วก็หันรีหันขวางด้วยท่าตลกๆเพื่อหาคนมือดีจอมแกล้ง กว่าจะหันมาเจอ ฉันก็หัวเราะร่าเดินจากมาแล้ว....นั่นหน่ะคือหนึ่งในความฝันเลยนะ...ได้สวมตัวแมสคอตเนี่ย

ที่ทำงานจัดเทศกาลอาหารครั้งใหญ่ เขาจะเอาเจ้าแมสคอตงานเอ๊กซ์โปมาเดินโชว์ด้วย ฉันหันไปสบตาหัวหน้า กระซิบบอก...ขอใส่ตอนพิธีเปิดได้มั้ย...นะ...นะ...ไม่คิดค่าตัว

แล้วฉันก็ได้เดินไปเดินมา กระโดดอย่างเมามันตามคอนเซปท์ของเจ้าตัวเขียวยักษ์ มองผู้คนผ่านกรอบสี่เหลี่ยมเล็กๆ ทุกคนยิ้มกับฉัน ต่างเดินเข้ามาหาอย่างสนใจ เจ้าหน้าที่ที่ควบคุมเจ้าตัวนี้จากญี่ปุ่นเอ่ยชม อยากให้ฉันไปใส่ทุกงานเลยเพราะทำให้เจ้าตัวนี้มีชีวิตชีวา....แต่ฉัน...สามชั่วโมงก็เพียงพอแล้ว ฉันได้ทำตามความฝันไปได้อีกอย่างนึง...ติ๊ก

ฉันเริ่มมาสนใจการละครเวทีจริงจังตอนไหนนะ...........

คงจากเมื่อครั้งที่เกิดเอ๊กซิเดนกับหัวเข่าของฉัน เอ็นหัวเข่าขาด....และนั่นคือฉันจะไม่สามารถเล่นกีฬาหนักๆได้อีก ซึ่งหมายรวมถึงกีฬาวิ่งที่ฉันผูกพันมาตั้งแต่เจ็ดขวบจนอายุสิบเจ็ดปี ความฝันที่จะได้เป็นนักกีฬามหา’ลัยดับลงไปพร้อมกับการปฏิเสธดูการแข่งขันกีฬาทุกชนิด ฉันเขียนหนังสือมากขึ้น พร้อมๆกับเริ่มรู้ว่าตัวเองสามารถทำอะไรบางอย่างได้ดีเช่นกัน

เมื่อก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย การเริ่มต้นในชมรมการแสดงจากการชักชวนของเพื่อน กลับทำให้ตัวเองพบในสิ่งที่ไม่คิดว่านั่นคือทางที่เราชอบ แม้จะเคยได้วิชาพื้นฐานอาชีพสมัยมอปลายด้านการแสดง แต่ก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะทำได้จริงๆ

เราเริ่มจากเวทีกันเอง รับงานบ้าง ฉันตั้งความฝันที่จะต้องเรียนเอกการแสดง อาจารย์ที่ดูแลภาควิชานี้และสอนการแสดงเบื้องต้นให้บอกฉันว่า
‘รอเธออยู่นะ’

แต่บางอย่างที่หวังอาจต้องผิดหวัง ความไม่เข้าใจของคนคนนึงทำให้ฉันต้องเลือกอย่างอื่น แต่ความฝันคือความฝัน และในวันที่ฉันได้ออกไปยืนบนเวที ได้แสดงเป็นตัวละครนั้นๆ ฉันก็รู้ว่า...ฉันเดินมาใกล้ความฝันอีกอย่างหนึ่งของตัวเองแล้ว....เพราะเป้าหมายที่ฉันฝันไว้คืออยากจะกำกับละครเวที...สักครั้ง

ไม่เคยนึกว่าโอกาสจะเปิดให้ฉันได้ทำมันเร็วกว่าที่คิด ฉันทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะวิ่งหาผู้รู้ ขอคำแนะนำ เขียนบท...เขียนเพลง...หานักแสดง...และที่แน่นอน...กำกับเอง ฉันได้ทำ..และทำได้แล้ว อาจไม่ใหญ่ไม่โต ไม่ได้กำไร แต่คนที่มาชมบอกว่า...ชอบ มันเพียงพอแล้วสำหรับฉัน และทำให้ฉันพบว่า....การไปยืนอยู่ตำแหน่งตรงนั้น....ที่ต้องรับผิดชอบทุกอย่าง กับการเป็นนักแสดงคนนึง....ฉันมีความสุขกับการเป็นนักแสดงมากกว่านัก และ......ฉันติ๊กความฝันผ่านไปได้อีกอย่างนึง

ฉันยังไม่ลืมอาชีพที่เคยอยากเป็นหรอกนะ นักกีฬามันจบไปแล้ว แต่มันจบไปหลังจาก.......สถาปนิก เพราะฉันโง่ฟิสิกส์เอาอย่างไม่สามารถจะทำให้ตัวเองเข้าใจมันได้เลย ทั้งๆที่เรียนแผนกวิทย์-คณิตแต่ก็ตกวิชาหลักๆของแผนกได้เกือบหมด ในขณะที่วิชาภาษาอังกฤษหรือวิชาพื้นฐานกลับได้สี่ อาจารย์ท่านหนึ่งเดินมาดูฉันที่กำลังแต่งกลอนลงในกระดาษข้อสอบเคมีถามฉันว่า...มาเรียนแผนกนี้ทำไม

ฉันหันไปยิ้มทะเล้นใส่...แล้วตอบไปว่า...นั่นสิคะอาจารย์ หนูยังงงอยู่เลยค่ะ

พัฒนากร......จำได้ว่าพอเจอหน้าพ่อ ฉันยังยืนยันประโยคที่เคยบอกไปในจดหมาย พ่อถามกลับมาว่า...แล้วจะเอาอะไรกิน ตอนนั้นไม่ได้ตอบอะไรไป ก็มันตอบไม่ได้ ยังคิดไม่ออกนี่นา แต่เมื่อเริ่มทำงาน...ฉันก็รู้ว่าการเป็นพัฒนากรนี่มันต้องไปสอบด้วย เห็นทีฉันคงจะไม่ได้แน่ แต่การช่วยเหลือคนมันไม่ได้จำกัดอยู่แค่การเป็นพัฒนากรซะหน่อย

ฉันเริ่มพาตัวเองไปเป็นอาสาสมัคร ไม่ว่าจะไปสอนหนังสือให้เด็กในชุมชน หรือไปช่วยในค่ายเด็กพิเศษ และอื่นๆแล้วแต่เวลาจะเอื้อให้ได้ไปทำ อย่างนึงที่ฉันจะเตือนตัวเองเสมอๆ หากเรายังไม่มีเวลาที่จะทุ่มเท อย่าเพิ่งไปทำ เพราะหากจะทำ..จะช่วยเหลือเขา..ให้กำลังใจเขา เราต้องพร้อม อย่าไปสร้างความรู้สึกแล้วทอดทิ้งเขา ฉันว่ามันจะยิ่งไปทำร้ายเขาเปล่าๆ

ฉันมองความฝันที่ตัวเองเขียนไว้ในใจ ไม่อยากเชื่อว่า...ฉันทำมันได้เกือบครบแล้ว ขาดเพียงหนึ่งอย่าง ที่จะว่าได้ทำแล้วก็ได้ทำ แต่ถึงที่สุดอย่างที่ฉันต้องการแล้วนั้น...มันยังไม่ถึง...แต่เรามาดูความฝันที่ผ่านมาของฉันดีกว่า

ฉันให้นึกสะท้อนใจกับความฝันต่างๆของฉันที่ผ่านมา ความฝันนั้น...เพียงเพราะฉันอยากจะทำมันเท่านั้นหรือ พอฉันได้ทำมันก็จบไปเลยอย่างนั้นใช่มั้ย มันคือความฝันหรือความต้องการ มันแค่ฝันที่พอได้สัมผัส...รู้ว่าตัวเองทำได้แล้วมันก็ระเหยหายไปในอากาศหรือเปล่า ฝันแต่ละอย่างที่ฉันทำสำเร็จ ฉันก็หยุดแค่ตรงนั้น มันพอแล้ว...หรือเพราะมันสะใจ...หรือแค่พิสูจน์ว่าฉันทำได้นะ ฉันนึกหวั่นในความมุ่งมั่นของตัวเองจริงๆ

เมื่อฉันได้เล่นละครเวที...ฉันมีความสุข จนถึงได้เป็นผู้กำกับสมใจ...ฉันก็ภูมิใจตัวเองที่ทำได้ มีหลายคนมาถามว่าเมื่อไหร่จะทำอีก ฉันกลับคิดหนัก ฉันไม่แน่ใจว่าตอนนี้ฉันพร้อมจะทำมันได้อย่างเต็มที่หรือไม่ หรือเพราะฉันสัมผัสมันแล้วใช่มั้ย เมื่อสัมผัส...รู้รสชาติแล้ว ความฝันที่เคยเข้มข้นน่าสนใจก็กลับระเหยเจือจางไป เช่นเดียวกับที่ฉันได้ใส่ตัวแมสคอตนั้น...แค่ได้ทำอย่างที่อยากทำ ทำตามฝันที่เคยฝันไว้...มันก็พอแล้ว แค่ครั้งเดียวก็พอแล้ว...อย่างนั้นหรือ

หากความฝันของฉันจะระเหยหายไปเมื่อฉันทำมันสำเร็จ ฉันก็อยากจะขอให้ความฝันที่สำคัญของฉันอีกอย่างอย่าเพิ่งไปถึงเป้าหมายเร็วนักเลย นับตั้งแต่ที่เริ่มเขียนเรื่อยเปื่อย จนวันแรกที่ได้ลงนิตยสารตอนอายุสิบหก ยี่สิบปีผ่านไป ฉันยังคงเขียนอยู่ แม้จะมีบางช่วงที่ห่างหาย แต่เมื่อกลับมาเขียนอีกครั้ง ฉันก็ยังคงมีความหวังกับการได้เขียนหนังสือตลอดไป ไม่ว่าจะได้ยึดเป็นอาชีพหรือไม่ก็ตาม

แม้ความฝันที่เคยอยากทำอยากเป็นอื่นๆได้ระเหยไปแล้ว แต่ความฝันที่อยากเป็นนักเขียนของฉัน...ก็ขอให้เป็นสสารที่ไม่สามารถจะระเหยหายไปได้ดีกว่า ให้มันคงอยู่อย่างนี้ อยู่กับฉัน เป็นความฝันให้ได้ทำ..ให้ได้หล่อเลี้ยงหัวใจเรื่อยไปเถอะนะ


ชาราบูน





Create Date : 11 สิงหาคม 2551
Last Update : 11 สิงหาคม 2551 11:19:58 น. 19 comments
Counter : 469 Pageviews.

 


โดย: *ตู้-แดง* วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:11:59:56 น.  

 
สวัสดีตอนกลางวันจ้า

ไปทานข้าวกันเถอะจ๊ะ แล้วจะกลับมาอ่านต่อนะ


โดย: กิ่งลีลาวดี วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:12:03:11 น.  

 
ทุกคนมีความฝัน
เพียงแต่ใครเท่านั้นที่จะทำฝันให้เป็นจริง
ฝิ่นเป็นเด็กจินตนาการในหลาย ๆ เรื่อง
บางเรื่องก็ทำสำเร็จ บางเรื่องอยู่ระหว่างทำ และบางเรื่องยังไม่ได้ทำ
แต่ที่สำคัญเราจะเป็นกำลังใจให้กันและกัน
ในการทำฝันให้สำเร็จนะค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:12:14:38 น.  

 
อิอิ มาเดินวิ้งๆๆๆๆ ยั่ว 55+
สวัสดีครับพี่นัท

อ่านแล้วเหมือนตอกหน้าตัวเองยังไงไม่รู้ อยากเป็นสถาปนิก แต่ว่าโง่ฟิสิกส์ อะคร้าบบบ


โดย: ทายาทตระกูลหยี วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:12:26:22 น.  

 
อ่านจบแล้วจ้า

ได้ข้อคิดเตือนใจด้วยค่ะ ว่าฝันให้ไกลแล้วไปให้ถึงแล้วสัมผัสลิ้มรสกับความสุขนั้นนานๆ ดูแลรักษาไว้ให้ดีเพื่อไม่ให้มันระเหยไปจ้า


โดย: กิ่งลีลาวดี วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:13:05:07 น.  

 


ตอนเด็ก ๆ เคยได้เป็นนักวิ่งเขตเหมือนกันค่ะ เค้ามาขอตัวไปเข้าค่าย

แต่แม่ไม่ให้ไป เสียดายลิตช์ไม่เคยได้ทำตามความฝันซักเรื่องเลยค่ะ

เรียนวิทย์-คณิตเหมือนกันค่ะ แต่สิ่งที่เรียนมาก็ไม่ได้ใช้ เอ็นฯ ถาปัตย์ก็ไม่ติด ไปได้คณะอื่น

แถมรถคว่ำขาซ้ายไม่ดีอีกต่างหาก ต้องใช้แต่รถกับมอร์ไซค์ออโต้

แต่ทุกวันนี้กลับได้ทำงานรับต่อเติมตกแต่งบ้านซะงั้น...

ถึงไม่ได้อย่างฝัน แต่ก็ขอทำมันให้ดีที่สุดค่ะ...


โดย: ลิตช์ (Litchi ) วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:14:33:32 น.  

 

อ่านแล้วขอให้ฝันเป็นจริงโดยเร็วค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:14:38:13 น.  

 
เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ


โดย: I_sabai วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:19:03:29 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:20:49:03 น.  

 
พี่หมีมาลงชื่อนั่งอ่านด้วยอีกคน

สุขสันต์วันแม่นะคะ


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:22:14:49 น.  

 



H A P P Y : : N I G H T

ปีนี้คุณแม่ของป้าท่านได้รับคัดเลือกเป็นแม่ตัวอย่างของหมู่บ้านจ๊ะ

จัดงาน 12 ส.ค. กิจกรรมประกอบด้วย

พิธีสงฆ์ - ถวายอาหารเพล
ต่อด้วยการประกาศเกียรติคุณของแม่ตัวอย่าง
ค่ำ - ถวายพระพร

เพิ่งจัดปีนี้เป็นปีแรกจ๊ะ เพื่อฉลองศาลาประชาคมซึ่งเพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆหมาดๆด้วย


รักษาสุขภาพ และมีความสุขกับวันดีๆทุกทุกวันนะจ๊ะ




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:22:20:35 น.  

 

ยุ่งมากเลยค่ะวันนี้

แวะมาทักก่อน แล้วเดี๋ยวจะมาอ่านอีกที

สบายดีนะคะ


โดย: ม่านฟ้านาคราช วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:22:46:56 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีวันแม่แห่งชาติ
คุณแม่ทุกท่าน และคุณลูกทุกคนค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:8:29:23 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีเช้าวันพุธวันทำงานกลางสัปดาห์
มีความสุขกับสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่มีความสุขนะค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:6:21:49 น.  

 
หลายคนมีความฝัน แต่น้อยคนนักที่จะทำตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ แต่พี่นัทก็ทำตามฝันได้ในหลายสิ่งที่ฝันนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: ฮั้ว ชมไทย IP: 116.68.154.162 วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:9:38:24 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีวันพุธค่ะ คุณนัท

ได้หยุดชาร์จแบตเต็มที่มั้ยคะ

อ่านสิ่งที่คุณนัทเขียน เรื่องราวของความฝัน
ช่างสะท้อนตัวพิมได้ดีเหลือเกินค่ะ

เรื่องราวที่ต้องปล่อยกล่องของความฝันทิ้งไว้

ได้แค่แก้เชือกริบบิ้น

แต่ไม่ได้เปิดกล่องออกดู ทั้งที่มีกล่องนั้นอยู่ตรงหน้า

เนื่องจากผู้ใหญ่ห้ามไว้ ....บอกว่านั่นไม่ใช่กล่องของเรา และตอนนั้นเมื่ออายุ 17 พิมก็เขลาและขลาดเกินกว่าจะทำตามหัวใจตัวเอง

ถึงขนาดต้องตัดใจทิ้งเก้าอี้ในคณะที่ใครๆๆๆ หลายๆๆ คนใฝ่ฝัน ทั้งๆที่ตัวเองสามารถเข้าไปนั่งในนั้นได้

แต่ไม่เป็นไรค่ะ ความฝันส่วนหนึ่งอาจมอดไป
แต่ยังมีแสงไฟจากความฝันด้านอื่นส่องสว่างอยู่

และพิมจะทำตามสิ่งที่ฝันนั้นตลอดไป

ทั้งฝันส่วนตัว และ ฝันที่ไม่ใช่แค่เพื่อเราคนเดียว
ฝันที่ทำเพื่อครอบครัว
และฝันที่ทำเพื่อสังคม

ดีใจที่ครั้งหนึ่งคุณนัทได้ทำฝันส่วนหนึ่งให้เป็นจริง
ได้ทำงานละครเวที ..อยากดูจังเลยค่ะ

และก็ยังมีฝันส่วนอื่นที่คุณนัททำได้ต่อๆไป

เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: ม่านฟ้านาคราช วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:12:29:26 น.  

 
ความเป็นเพื่อนลบไม่ได้ด้วยเวลา
ความเป็นเพื่อนยากจะหาซื้อกันได้
ความเป็นเพื่อนยากจะเลือนด้วยคำใด
ความเป็นเพื่อนยังเข้าใจกันและกัน


โดย: I_sabai วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:22:01:18 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดียามเช้าค่ะ
แวะมาปลุกคนกำลังนอนฝัน
ขอให้ฝันนั้นเป็นฝันดีนะค่ะคุณนัท


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:6:56:57 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ความฝันว่าอยากเป็นพยาบาล.....
แต่สุขภาพไม่ดี....
ตอนนี้เป็นเพียง อสม. ...


โดย: pimpagee วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:11:39:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลั่นทมขาว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ถ้าจะแพ้อย่าอ่อนแอให้ใครเห็น
ถ้าอยากเป็นคนเข้มแข็งต้องแกร่งไว้
ถ้าอยากร้องก็ร้องให้หนำใจ
แต่ขอให้ได้อะไรจากน้ำตา
New Comments
Friends' blogs
[Add ลั่นทมขาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.