Lonely is Friend, not Pain.
Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
เมื่อเกิดขึ้นแล้ว…มันก็อยู่ที่ว่าเราจะเผชิญกับมันได้อย่างไร

เคยนึกบ้างไหมว่าพรุ่งนี้จะมีอะไรเกิดขึ้นกับเราบ้าง อะไรที่ไม่คาดคิด อะไรที่ไม่นึกฝัน......

วันนั้นพวกเราห้าคนก็ออกเดินทางจากกรุงเทพฯด้วยความลั้ลลา เมื่อหิวก็แวะทาน เส้นทางหรือก็คุ้นเคย ไม่เคยนึกหรอกว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น จะมีอะไรมาทำให้ชีวิตของเราทั้งหมดเปลี่ยนไป

ช่วงเวลานั้น...ฉันรู้สึกเหมือนรถคู่ใจไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับฉันเหมือนเคย ข้างหน้า...คือรถ หากปล่อยไปคงจะสร้างความเสียหายถึงคนอื่น เอาลงข้างทางก่อน หักเข้าซ้ายแล้วสิ่งที่อยู่เบื้องหน้าคือเสาไฟ ตัดสินใจวินาทีนั้น ตัวเราไม่เป็นไรหรอกก็หักพวงมาลัยไปทางซ้ายเอาขวาเข้าเลย แล้วมันจบตรงรถตะแคงขวา นั่นก็ทำให้คนงงว่าทำไมหน้ารถหันกลับไปอีกด้าน สวนกับเลนที่แล่นอยู่ คำพูดแรกของตัวเองคือ...พี่ขอโทษ...

ภาพวันนั้นติดตา...ติดอยู่ในสมองมากกว่าหัวใจ หลับตาก็เห็น...ลืมตาก็นึกถึง

ฉันทบทวนอยู่เสมอว่าฉันได้ทำดีพอแล้วหรือยัง ถ้าตอนนั้น....มันจะมีแต่คำนี้อยู่ในหัว

วันนี้ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว แต่เรื่องราวบางอย่างยังไม่จบ เพื่อนฉันคนนึงยังนอนอยู่ และฉันได้แต่ภาวนาว่า...เขาจะดีขึ้น...ดีขึ้น...แล้วกลับมาเหมือนเดิม เมื่อไหร่หรือ...ฉันก็ไม่รู้ รู้แต่ฉันมองเขาแล้วหัวใจจะสลาย

คำพูดจากเพื่อนบางคน...บางคำมันทิ่มแทง ฉันอยากจะบอกว่า....ว่าฉันออกมาเลยดีกว่า อย่าเสียดสี...อย่าฆ่าฉันด้วยคำพูดเหน็บแหนมอย่างนั้นเลย

แต่อย่าคิดว่าฉันจะยอมแพ้กับคำพูด ฉันจะยอมโดนเฉือดเฉือน...ฉันจะชนกับทุกอย่างที่เข้ามา หากว่ามัน...มันจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น และเมื่อฉันไม่ไหว...ฉันก็จะขอจากไปอย่างเงียบๆ...คนเดียว


Create Date : 17 มีนาคม 2552
Last Update : 17 มีนาคม 2552 16:05:48 น. 13 comments
Counter : 773 Pageviews.

 
อย่าให้คำพูดคนอื่นมาทำร้ายตัวเรานะคะพี่นัท

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ปลายเดือนนี้มาเจอกันนะ...


โดย: little fish IP: 119.42.78.2 วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:16:35:29 น.  

 
อย่าคิดมากนะคะพี่นัท ไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นนะคะ เจ๊จุ๊บจะต้องดีขึ้นและไปเที่ยวกับพวกเราได้อีกในเร็ววัน

อย่าเอาคำพูดของคนอื่นมาบั่นทอนกำลังใจของเรานะคะ เป็นกำลังใจให้พี่นัทเข้มแข็งนะคะ


โดย: ฮั้ว ชมไทย IP: 116.68.154.162 วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:17:34:59 น.  

 
คุณนัทคะ……..

อะไรที่เกิดขึ้น…มันได้ผ่านไปแล้ว
ทุกอย่างล้วนถูกกำหนดมาทั้งสิ้น
ต่อให้เราไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง…สิ่งที่ถูกกำหนดไว้มันก็ต้องเกิดอยู่ดี

คำพูดก็แค่เสียง….แค่ลม
หลากหลายเสียงเราฟัง…แล้วก็ผ่านไป
ทำไมคำพูดนี้ …เสียงนี้ ไม่ปล่อยให้ผ่าน
เก็บไว้ทำร้ายตัวเองทำไม

เขาพูด…เพราะเขาไม่เข้าใจสิ่งที่เรียกว่า….กรรม
อย่าโกรธ อย่าเคือง อย่าน้อยใจ
เขารู้เมื่อไหร่เขาจะเสียใจที่พูดไปอย่างนั้น

เขาว่าเรา…เขากำลังสร้างกรรมด้วยปาก
เราเคืองเขา ….เรากำลังสร้างกรรมด้วยใจ

อภัยเถอะ….อภัย….อภัย
บุญที่ยิ่งใหญ่คืออภัยทาน

ทันทีที่เราให้อภัย (จริงๆ)
ทุกข์หนักที่แบกอยู่จะถูกวางลง สองไหล่จะเบา
แล้วเราจะสุข เราจะสบายจริงๆ…ทันที

ป้าเป็นกำลังใจให้คุณนัทค่ะ



โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:18:08:47 น.  

 
เป็นกำลังใจนะครับ ผมเองก็เคยเผชิญกับเรื่องแบบนี้เหมือนกัน เข้าใจดี


โดย: endless man วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:20:09:48 น.  

 
บางครั้งก็ตัดสิ้นใจในช่วงเสียววินาทีมันก็ทำได้ดีที่สุดแล้วค่ะ ตอนนี้แค่เป็นกำลังใจให้กับครอบครัวเขาก็พอค่ะเพราะคุณได้ทำดีที่สุดแล้วค่ะ


โดย: ni (ชีวิตจริง ) วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:20:30:09 น.  

 
สวัสดียามดึกค่ะคุณนัท

มีกำลังใจมาฝากค่ะ สิ่งที่ผ่านไปแล้วเราแก้ไขอะไรไม่ได้ ทำวันนี้และวันพรุ่งนี้ให้ดีที่สุดเถอะค่ะ อย่าไปสนกับคำพูดที่ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาเลยค่ะ ทำใจให้แข็งแรงก่อนแล้วทุกอย่างจะดีเองค่ะ



โดย: กิ่งลีลาวดี วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:0:09:35 น.  

 
อย่าสนใจคำพูดคนอื่นเลยพี่นัท อะไรก็เกิดขึ้นได้ทุกเวลาถึงแม้ว่าจะระวังแค่ไหนก็ตาม
อย่าคิดมากนะคะ ^_^


โดย: ฝน IP: 137.205.127.139 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:3:17:24 น.  

 
คำคนที่ฟังแล้วไม่สบายใจ
ไม่ใช่สิ่งที่ควรเก็บในชีวิต
คนต่างความคิด
คุณนัททำดีที่สุดแล้ว
อย่าท้อ ลุกขึ้นสู้นะค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:7:17:42 น.  

 


คุณนัทขา..
มีน้ำผลไม้กับสลัดผลไม้ค่ะ...
...
วันนี้มีความสุขมากๆนะคะ
อย่าคิดมากซิคะ..อย่าไปใส่ใจกับใครเลยนะคะ
ใจเราจะแย่นะคะ..คุณนัทเข้มแข็งนะคะ


โดย: tanjira วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:8:11:48 น.  

 
มีอะไรไม่สบายใจก็ระบายมันออกมาเลยค่ะ


โดย: ni (ชีวิตจริง ) วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:19:49:12 น.  

 
ไม่มีอะไรจะบอกเจ้าของบล็อกได้ค่ะ

นอกจากขอให้คุณเข้มแข็ง


โดย: ปณาลี วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:20:06:29 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

จัดระบบการรับและให้สมดุลกัน
โดยคุณค่าแห่งความแตกต่าง
จึงพอดีและเป็นที่พอใจ



เช้านี้วันพฤหัสบดีสวัสดีค่ะคุณนัท


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:6:41:30 น.  

 


คุณนัทขา...ทำใจให้สบายๆนะคะ..ทุกอย่างจะดีขึ้นนะคะ
คุณนัทยิ่งคิดมาก..ยิ่งทำให้ทั้งกายและใจเหนื่อยล้านะคะ
แล้วเมื่อไหร่คุณนัทจะลุกได้ล่ะคะ..เชื่อพี่นะคะต้องเข้มแข้ง
พี่จะคอยเป็นกำลังใจให้นะคะ..มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: tanjira วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:8:38:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลั่นทมขาว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ถ้าจะแพ้อย่าอ่อนแอให้ใครเห็น
ถ้าอยากเป็นคนเข้มแข็งต้องแกร่งไว้
ถ้าอยากร้องก็ร้องให้หนำใจ
แต่ขอให้ได้อะไรจากน้ำตา
New Comments
Friends' blogs
[Add ลั่นทมขาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.