ชีวิตนี้เป็นของตัวเอง ขอใช้มันให้มีความสุขและคุ้มค่าที่สุด...........
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
8 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 

กางเต๊นท์ นอนหนาว นับดาวที่แม่เมย



ลมเหนือพัดมาแล้ว ชวนให้รู้สึกหนาว


และสิ่งที่มาพร้อมกับความหนาว คือความคิดถึง


รู้ไหม ผมคิดถึงคุณ....


* * * * * * * * * * * * * * * *


ประโยคนี้ผมยังจำได้ดี เพราะหลายๆภาพของทริปนี้ ทำให้ผมนึกถึงบรรยากาศหนาวๆบนดอยสูงในอ.ท่าสองยาง จำได้ว่าในขณะที่นอนหนาวอยู่บนผ้าใบที่กางบนลานโล่ง ผมนอนหนุนแขนตัวเองแหงนมองดาวบนฟ้า เห็นดาวเป็นล้านๆพร่างพรายอยู่บนนั้น

ดาวสวยมาก สวยจนผมนึกถึงใครบางคน

บรรยากาศเงียบๆ ไร้ซึ่งแสงสว่างใดๆ ถ้ามีเขามานอนอยู่ข้างๆ ดูดาวด้วยกันก็คงดี


อาจเป็นแค่คำพร่ำเพ้อของคนๆหนึ่ง แต่ผมก็หวังว่า



มันจะเป็นจริงในสักวัน :)




เอาล่ะ ลองตามไปเที่ยว กางเต๊นท์นอนนับดาวที่แม่เมยกับผมกันดีกว่าครับ


ภาพชุดนี้ถ่ายไว้เกือบปีแล้ว ตั้งแต่ตอนที่ผมไปธุระที่จ.ตาก ช่วงนั้นถ้าว่างเว้นจากเวลางาน ผมมักหาเรื่องไปเที่ยวบ่อยๆ อุทยานแห่งชาติแม่เมยก็เป็นอีกที่หนึ่งที่สวยงามมาก ตอนนั้นมีผมกับเพื่อนๆจากเชียงใหม่เดินทางไปด้วยกัน รถโฟล์วีลขับจากจ.ตากขึ้นไปทางจ.แม่ฮ่องสอน ถนนเส้นนี้เป็นถนนเลียบชายแดน ระหว่างทางจึงเห็นค่ายอพยพของชาวพม่า ที่เรียกว่า แบเกาะ สร้างเรียงรายอยู่เต็มข้างทาง คุณหมอที่มาด้วยกันประเมินว่าน่าจะมีบ้านของคนอพยพหลายหมื่นหลัง ผมมองดูแล้วรู้สึกว่ามันเหมือนบ้านฮอบบิทกลางหุบเขามาก ต่างกันเพียงแค่ที่นี่มีรั้วลวดแหลมกั้นไม่ให้คนในค่ายหลบหนีเข้าประเทศเท่านั้นเอง

พวกเราใช้เวลาเดินทางหลายชั่วโมง ถนนคดเคี้ยวจนเกือบถึงจ.แม่ฮ่องสอน เราก็พบป้ายด้านขวาบอกทางเข้าสู่"อุทยานแห่งชาติแม่เมย" คุณหมอเจ้าถิ่นเล่าว่าสมัยก่อนทางขึ้นเป็นถนนลูกรัง ทางลำบากมาก แต่ปัจจุบันเป็นถนนลาดยางอย่างดี ทำให้ที่นี่เป็นที่รู้จักมากขึ้น
หลังจากขับรถวกวนอีกประมาณครึ่งชั่วโมงกว่าๆ เราก็มาถึงที่ทำการอุทยาน เจ้าหน้าที่ของที่นี่แนะนำว่าจุดดูพระอาทิตย์อยู่ไกลมาก ถ้ากางเต๊นท์นอนตรงที่ทำการจะไปดูพระอาทิตย์ไม่ทัน พวกเราจึงตัดสินใจไปนอนบนกิ่วลมซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ระหว่างทางผ่านน้ำตกหลายๆแห่ง แต่มีแห่งหนึ่งที่อยู่ติดกับถนนพอดีจึงลงไปเล่นน้ำกันซักนิด

น้ำตกขนาดเล็ก น้ำเย็น ใส น่าเล่นมากๆครับ




ลองซูมเข้าไปดูใกล้ๆ เห็นน้ำใสๆแล้วชุ่มชื้นหัวใจดี






หลังจากวักน้ำล้างหน้าล้างตากันซักพัก พวกเราก็เดินทางต่อไปที่จุดกางเต๊นท์ ระหว่างทางผ่านม่อนพูนสุดากับม่อนครูบาใส ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตก ผมกับเพื่อนตกลงกันว่าหลังจากกางเต๊นท์บนยอดเขาเสร็ตค่อยกลับมาดูพระอาทิตย์ตกที่นี่

อันนี้รูปที่ม่อนครูบาใสครับ





หลังจากกางเต๊นท์บนยอดม่อนกิ่วลมเสร็จ น้องๆที่มาด้วยกันขอเป็นพ่อครัวทำอาหาร ผมกับเพื่อนอีกกลุ่มจึงไปดูพระอาทิตย์ตกกัน ผมมาถึงที่ม่อนครูบาใสตอนเวลาประมาณ18นาฬิกา

พระอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้า แสงเปลี่ยนไปทุกนาที





บรรยากาศยามเย็นให้ความรู้สึกที่บอกไม่ถูก ผมยืนอยู่หลังกล้อง มองการเปลี่ยนแปลงของท้องฟ้า
ยืนอย่างนั้นอยู่นาน จนอากาศหนาวเย็นเริ่มพัดมา และความมืดเข้าปกคลุม




พอรอบตัวมืดสนิท พวกเราก็เก็บกล้องกลับ ผมกับเพื่อนตกลงไปอาบน้ำที่น้ำตกที่เราผ่านมาเมื่อตอนเย็น คนอื่นๆแก้ผ้าอาบน้ำในความมืด วักน้ำเล่นสนุกสนาน แต่พี่วิชัยที่เป็นต้นคิดดันบ่นว่าหนาว ใช้แค่ผ้าขนหนูเช็ดตัว -*-

หลังจากเล่นน้ำเย็นเหมือนน้ำแข็งเสร็จ พวกเราก็โดดขึ้นรถกลับไปที่จุดกางเต๊นท์ งานนี้ต้องขอบคุณน้องๆร่วมทริปที่จัดการต้มน้ำทำอาหารไว้เรียบร้อย พวกผมเลยสบายกินข้าวเสร็จก็ชงกาแฟมาจิบแก้หนาว

ฟ้าคืนนี้สวยอย่างที่เคยคิด คงเพราะอยู่บนยอดดอยที่ห่างไกล อยู่กลางหุบเขา ไม่มีแสงสว่างจากไฟฟ้ารบกวน ผมจึงเห็นดาวนับล้านๆบนฟ้า ดูระยิบระยับไปหมด
ผมแหงนมองฟ้าอยู่นานจนเพื่อนเรียกไปเป็นเจ้ามือวงไพ่ เล่นกันจนเกือบเที่ยงคืน เฮฮากันพอสมควรก็แยกย้ายกันมุดเข้าเต๊นท์ ตอนนั้นผมยังไม่ง่วงเลยออกมานอนคนเดียวบนผืนผ้าใบ ปล่อยให้น้ำค้างหยดใส่ตัว...


คงไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้ปล่อยใจไปกับสิ่งสวยงามขนาดนี้


* * * * * *

เช้าวันรุ่งขึ้นเริ่มต้นด้วยอากาศหนาวจัดจนหลับไม่ลง ลมพัดทีนึงก็เย็นวาบทั้งมือและเท้า ผมมุดออกจากเต๊นท์ เห็นพี่วิชัยกับไอ้นิคกำลังตั้งกล้องอยู่พอดีเลยออกจากถุงนอนไปแจมด้วย

ฟ้าเริ่มสว่างทีละนิด จากสีน้ำเงินเป็นสีส้ม สีเหลือง เห็นหมอกอยู่ลิบๆ









ท้องฟ้าเปลี่ยนจากสีเข้มค่อยๆอ่อนลง แต่ลมหนาวก็ยังพัดอยู่นั่นแหละจนฝ้าขึ้นเลนส์ ผมถูมือไปมาให้ตัวเองอุ่น เมื่อพระอาทิตย์ขึ้นทักทายเต็มดวง อากาศรอบตัวก็เริ่มดีขึ้นไม่ทรมานเหมือนเคย





แสงสว่างไล่ความหนาวเมื่อคืนไปหมด แทบไม่เหลือร่องรอยของความเย็น พวกเราช่วยกันเก็บเต๊นท์เพราะการเดินทางกลับต้องใช้เวลานานพอสมควร เราต้องไปกินข้าวในตัวเมืองก่อนไปเที่ยวที่อื่นต่อ

ข้างบนน้องโตกำลังจิบกาแฟ ทริปคาร์แคมป์ก็ดีไปอีกแบบ ไม่ลำบากและมีคนมาเที่ยวด้วยเยอะดี





แล้วก็จบไปอีกทริปครับ กับบรรยากาศดีๆ ธรรมชาติสวยๆ
ในความรู้สึกของผม ผมชอบที่นี่มาก เพราะไม่เหนื่อยเกินไป เราสามารถพาคนที่เราอยากดูแลมาเที่ยวได้ จริงแล้วความสุขของคนเรามันก็ไม่ยากอะไรเลย แค่ได้ไปอยู่ในที่ๆสวยงามแบบนี้ก็มีความสุขแล้ว



และมันคงจะสุขมากกว่านี้ ถ้าเราได้พาคนที่เรารู้สึกดีๆมาด้วยสักคน...







 

Create Date : 08 ตุลาคม 2549
31 comments
Last Update : 9 ตุลาคม 2549 14:22:47 น.
Counter : 2203 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ....รูปสวยได้บรรยากาศมากๆค่ะ

อ่านเรื่องประกอบแล้วต้องอมยิ้ม

 

โดย: Sweety-around-the-world 9 ตุลาคม 2549 2:40:08 น.  

 

น่าสนใจมาก อยากไปจัง

รูปสวยค่ะ

 

โดย: yakyingnuk IP: 58.136.16.151 9 ตุลาคม 2549 7:46:40 น.  

 

อ่านรอบ 2 เลยลงชื่อรอบ 2 เด๋ว จะหาข้อมูล

แล้วให้คนพาไปบ้าง

 

โดย: yakyingnuk (yakyingnuk ) 9 ตุลาคม 2549 8:49:55 น.  

 

อยู่อุดร ยังมีเวลาอัพบลอกนะครับ
ไง จะรอดูภาพบรรยากาศบั้งไฟพญานาค
^
^
อ้อ..แล้วอย่าลืมคิดถึงผมหละ

 

โดย: man@ (manatto ) 9 ตุลาคม 2549 12:18:21 น.  

 

คิดถึงผมด้วยอีกคนสิคับ อิอิ ตัวแถม

 

โดย: นายนพ (i_am_np ) 9 ตุลาคม 2549 13:28:11 น.  

 


ภาพสวยมากนะครับ

 

โดย: stawahna (stawahna ) 9 ตุลาคม 2549 23:40:58 น.  

 

อ่านกระทู้แล้ว ทำให้อดใจไม่ไหวที่จะเข้ามา
แล้วก็ไม่ผิดหวังเลย
ชอบการเดินทางแบบนี้....เหมือนกัน
ขอบคุณที่มีเรื่องดี ๆ มาให้อ่านกัน

 

โดย: Skysing 11 ตุลาคม 2549 13:12:36 น.  

 

ลมเหนือพัดมาแล้ว ชวนให้รู้สึกหนาว
และสิ่งที่มาพร้อมกับความหนาว คือความคิดถึง
รู้ไหม ผมคิดถึงคุณ....

อื้อ หือ

 

โดย: แ ม ง ป อ 13 ตุลาคม 2549 21:12:42 น.  

 

เห็นภาพแล้วอยากไปมั่งจังครับ

 

โดย: เจ้าชายไร้เงา 14 ตุลาคม 2549 3:27:35 น.  

 

คุณหมอกลับมาตั้งนานแล้ว
ไง ไม่อัพบลอกละครับ
ผมรอดูรูปอยู่รู้ป่าว

ที่จริงก็คิดถึงเหมือนกันครับ

 

โดย: man@ (manatto ) 14 ตุลาคม 2549 20:52:53 น.  

 

สวัสดีครับทุกๆคน
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกัน แต่ตอนนี้ผมคงยังไมได้ไปทักทายที่บล้อกนะครับ เพราะกลับมาเชียงใหม่คราวนี้มีอะไรๆให้ทำเยอะไปหมด
อย่างแรกคือประชุมวิชาการ เมื่อวันที่11-13ที่ผ่านมาผมมีประชุมทั้งวัน ไม่มีเวลากระดิกตัวไปไหนเลย แต่ข้อดีคือได้เจอเพื่อนๆจากต่างจังหวัดเยอะมาก ตอนเย็นๆเลยได้นัดไปกินข้าวกัน
เมื่อวานมีเวลาก็เลยไปกาดคำเที่ยง ที่เป็นตลาดต้นไม้ของเชียงใหม่ ช้อปกล้วยไม้มาหลายต้น สวยๆทั้งนั้นครับ (แต่ไม่รู้จะเลี้ยงรอดหรือเปล่า เหอๆๆ)
วันนี้มีโปรแกรมไปซื้อปลากับไม้น้ำมาแต่งห้อง แล้วค่อยเอาฟิล์มไปส่งร้าน จากนั้นไปเที่ยวถนนคนเดิน

ตอนนี้เป็นช่วงเวลาพักผ่อน ซักอีก2-3วันค่อยอัพบล้อกละกันครับ :)

 

โดย: Carlziess Lens 15 ตุลาคม 2549 10:52:18 น.  

 

ภาพสวยงามมากเลยค่ะ ตอนนี้ลมหนาวเหมือนๆ จะพัดลงมาแล้วนะค่ะ คิดแล้วอยากขึ้นเหนือ ชอบเที่ยวลุยๆ แบบคุณ Calziess Lens ค่ะ แต่ตอนนี้สงสัยคงไม่สามารถไปได้

มาฝากข่าวถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยได้แวะมาเยี่ยมคุณ Calziess Lens เท่าไร (แต่ก็ติดใจทริปท่องเที่ยว + กับฝีมือการถ่ายภาพอันเยี่ยมยอดทุกครั้งที่แวะมา) จะบอกว่าหมั้นแล้วค่ะ มีรูปภาพประมวลแบบย่อๆ ไว้ ฝากอวยด้วยนะค่ะ ถ้าแวะไป ขอบคุณค่ะ

 

โดย: nuyo (CooKiiE ) 15 ตุลาคม 2549 20:44:58 น.  

 

รูปสวยมากๆเลยค่ะ ดูแล้วรู้สึกเหมือนไปเห็นพระอาทิตย์ขึ้นเองเลยค่ะ ^^

น้ำตกก็สวยๆๆๆ อยากไปเล่นจังเลยค่ะ

 

โดย: ลูกสน IP: 221.128.106.217 15 ตุลาคม 2549 21:34:59 น.  

 

โชคดีครับ ได้เข้ามาอ่านเรื่องนี้ก่อนจะเปลี่ยนเรื่องในบล๊อก

อ่านเรื่องและดูภาพแล้วได้บรรยากาศดูพระอาทิตย์ตกและขึ้น เต็มที่เลย

ภาพซูมน้ำตกก็สุดจะเยี่ยมยอด

 

โดย: yyswim 16 ตุลาคม 2549 11:42:59 น.  

 

เอ่อ ตอบคำถามเรื่องฟันสึกไปแล้ว รบกวนตั้งคำถามต่อที่บล็อคผมหน่อยนะครับคุณหมอฟันสวย ;)~~

 

โดย: BAYROCKU IP: 202.57.139.129 16 ตุลาคม 2549 16:26:43 น.  

 

อ้อ ไปตั้งไว้แล้วนี่นา เรามันวัยรุ่นใจร้อน -_-"

ฝากสวัสดีกล้วยไม้ ปลา และไม้น้ำด้วยนะครับ ^^

 

โดย: BAYROCKU IP: 202.57.139.129 16 ตุลาคม 2549 16:30:35 น.  

 

เฮ้อ... เบื่อเจงๆๆ พวกวัยรุ่นใจร้อน -___-"



ผมเพิ่ง18เอง ยังเป็นคนใจเย็นเลย อิอิ




แล้วจะฝากสวัสดีปลาให้ละกันครับ :)

 

โดย: Carlziess Lens 16 ตุลาคม 2549 16:55:00 น.  

 

กรี๊ดดดด ภาพสวยทุกรูปเลย

ทีแรกว่าจะกรี๊ดน้ำตก แต่เอาไปเอามา เลื่อนเมาส์ลงมา

มันสวยทุกรูปเลยอ่ะ กรี๊ดเป็นพิเศษไม่ออก >_<



สิ้นปีเรามีทริปไปบ้าบอที่ดอยปุยเพื่อพญาเสือโคร่ง

สนใจป่ะคับ? เอิกส์ๆ * * ต้องการตากล้อง (ฮา)

 

โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย 16 ตุลาคม 2549 17:17:43 น.  

 

ป.ล. อัพบล๊อคแล้วนะคับ
พอดีว่าอัพคราวนี้รูปแบ่งชัดเจนว่าใครแจใครยุน
เลยแวะมาบอก เหะๆ

สองคนนี้เป็นคนในวงเดียวกัน รักกันเหมือนครอบครัวน่อ
แต่มากกว่านั้นก็ไม่รู้แล้ว ... ฮี่ฮี่ฮี่ (ทำหน้ามีเลศนัยเดินจากบล๊อคไป)

 

โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย 17 ตุลาคม 2549 17:43:30 น.  

 

ภาพแจ่มเหมือนเคยนะครับ

อยากไปนอนนับดาวด้วยคนจังเลย

 

โดย: vecchio IP: 202.129.50.246 20 ตุลาคม 2549 1:01:36 น.  

 

ตอนนี้ อะไร ๆ ก็กำลังเป็นสีชมพูทางฝั่งเรา

 

โดย: แ ม ง ป อ 22 ตุลาคม 2549 20:55:41 น.  

 

โอ้วววว รูปสวยทุกรูปเลย ถ่ายรูปเก่งมากๆครับ คุณCarlziess Lensมีเซนส์ทางศิลปะมากมายเลยทีเดียวนะครับ เพราะดูจากแต่ละรูปแล้วสดงให้เห็นว่าผู้ถ่ายมีความเข้าใจในสิ่งที่มองเห็นและรู้จักที่จะจับอารมณ์และสภาพแวดล้อมสิ่งนั้นได้ เมื่อดูรูปแล้วจึงรู้สึกว่าระทับใจและดูได้นานครับ ที่สำคัญ ดูไม่พยายามถ่ายให้ดูแนวๆ(ผมละเกลียดคำนี้จริงๆ แต่ขอใช้นิดนึงครับ) ดูไม่เหมือนใครดี ชอบมากครับ


ขอให้มีผลงานการถ่ายรูปดีๆแบบนี้มีให้ได้ดูกันอีกนะครับ ผมเองชอบถ่ายรูปมากๆ แต่ตอนนี้เจ้ากล้องแมนวลตัวเก่งดันไม่อยู่กับตัว ทั้งๆที่ยังหัดใช้ไม่ค่อยชำนาญเท่าไหร่เลน ตอนนี้จึงได้แต่ใช้กล้องดิจิตอลถ่ายไปเรื่อยเปื่อยครับ เทคนิคยังอ่อนหัดอยู่เลยอะผม



ที่จริงอยากไปเที่ยวภูเขาและเดินป่านะครับ แต่ผมกลัวทากมากๆๆๆๆๆๆ เวลาเดินป่าจะกังวลและจะขนหัวลุกตลอด ทำให้การเดินป่าเป็นเหมือนนรกสำหรับผมจริงๆเลย ผมชอบเที่ยวทะเลมากกว่าน่ะครับ แหะๆ


มารายงานข่าวเรื่องวู้ดดี้ด้วยครับ ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว หลังจากที่ผมเครียดไปหลาวันเลย เพราะจากหมาที่ร่าเริงๆมานอนซมไข้เนี่ย เห็นแล้วก็พลอยเศร้าไปด้วยครับ หลังจากที่ต้องไปหาหมอทุกวันและฉีดยาวันละ 4 เข็ม และหมอแนะนำให้วู้ดดี้กินอาหารอ่อน+เครื่องดื่มชูกำลังอย่างสปอนเซอร์ และกินยาอย่างต่อเนื่อง วู้ดดี้ก็หายดีครับ กลับมาอ้วนและร่าเริงเหมือนเดิมแล้ว

แต่นายโจนี่สิครับ ดันติดโรคจากวู้ดดี้ซะนั่น แต่ดีที่ร่างกายแข็งแรง จึงเป็นเเค่อ่อนๆเท่านั้นครับ จึงพาไปหาหมอและฉีดยา+กินยาด้วย ยิ่งหมดค่ายาไปหลายพันด้วยแล้ว หมาๆจึงยิ่งหายดีกันใหญ่เลยครับ


ส่วนผมตอนนี้งานยุ่งมากๆเหมือนเดิม เมื่อวานมีตรวจแบบนอกรอบ พอดีผมคิดแก้ปัญหางานออก จึงเอาปเสนอลูกค้า เขาพอใจและชอบมากๆ ผมเนี่ยยิ้มไม่หุบเลย เหนื่อยมานาน เห็นลูกค้าชอบก็ดีใจมากๆครับ หายเหนื่อยเลย


เดี๋ยจะแว้บไปทำงานต่อละครับ และจะแว้บไปเยี่ยมเพื่อนๆชาวบล็อกแก็งค์คนอื่นๆด้วยครับ

 

โดย: พ่อน้องโจ 23 ตุลาคม 2549 22:10:11 น.  

 

สุดยอดครับพี่

 

โดย: POL_US (POL_US ) 25 ตุลาคม 2549 6:21:36 น.  

 

อือ ชอบธรรมชาติเหมือนลุงไม้เลยอะ

ไปเดินป่าแบบลุงไม้ได้นะ เบา ๆ แต่เดี่ยงเหมือนกัน

 

โดย: ลุงไม้ (ไม้หลักปักมั่นคง ) 25 ตุลาคม 2549 11:49:29 น.  

 

คุณหมองานยังยุ่งเหรอครับ
ไม่มาอัพบลอกอ่ะครับ

มีหลายคนคิดถึง๕๕

 

โดย: man@ (manatto ) 27 ตุลาคม 2549 13:26:35 น.  

 

อ้าว ยังไม่ไปที่ใหม่อีก
งั้นเรามาอวด ว่าไประยองมาล่ะ

 

โดย: แ ม ง ป อ 31 ตุลาคม 2549 21:22:59 น.  

 

ว้า
เมื่อไหร่จะได้ดูรูปสวย ๆ หละเนี่ย

 

โดย: man@ (manatto ) 1 พฤศจิกายน 2549 19:24:28 น.  

 

แวะมาดูรูปงามๆครับ

ได้บรรยากาศมาก

มุมมองเจ๋งสุดยอดครับ

เห็นแล้วต้องหาโอกาศไปสักครั้งให้ได้

 

โดย: Dr.Manta (Dr.Manta ) 1 พฤศจิกายน 2549 23:22:34 น.  

 

ภาพสวยมากครับ โดยเฉพาะน้ำตก

 

โดย: เจ้าชายไร้เงา 4 พฤศจิกายน 2549 13:50:03 น.  

 

บรรยากาศดีมากๆเลย เห็นแล้วอยากไปแค็มปิ้งแบบนี้อีกจังคับ โอว หนาวนี้จะหายป่วยทันมั้ยนี่เรา ดันมาเดี้ยงเอาช่วงไฮอย่างนี้ เซ็งจัง อยากไปเที่ยวเชียงรายอีกครั้ง แม่ฮ่องสอนก็คิดถึง กระบี่ก็ไม่ได้ไปนานแล้ว โอ๊ย ปวดหัว

 

โดย: ปอมปอม 7 พฤศจิกายน 2549 11:25:26 น.  

 

มีโครงการจะไปเที่ยวที่ แม่เมย พอดีค่ะ ยิ่งดูยิ่งอยากไปเร็วขึ้นจัง ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆนะคะ

 

โดย: มะม่วงแช่อิ่ม IP: 125.24.128.249 12 พฤศจิกายน 2552 15:02:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Carlziess Lens
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"a man is not where he lives,bus where he loves.. ...."

Friends' blogs
[Add Carlziess Lens's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.