*~*~ หรรษาบาร์เซโลน่า ตอนที่ 1 ~*~*

ในที่สุด ในที่สุดเราก็จะได้ออกจากกรีซแล้วค่ะ เย้ ดีใจมั่กๆ แต่ไหงตื่นมาวันเดินทางหัวใจกลับหนักอึ้ง ก็วันนี้แล้วนี่นาที่ต้องเอาหมาอ้วนไปฝากโรงแรมหมาราคาไฮโซ (ไม่รู้จริงๆว่าที่หนักอึ้งในใจนี่เพราะต้องจากหน้าแป้นๆของมันหรือคิดถึงราคาที่พักมันกันแน่ เอิ้ก)

ตกสายก็เวียนกอดหมาเหม็นๆก่อนพาไปร้านหมาที่จะส่งบุ้งกี๋ไปโรงแรมอีกทอดหนึ่ง แต่พอไอ้อ้วนเห็นหน้าคุณคนสวยเจ้าของร้านเท่านั้น มันก็ทิ้งแม่มันแบบไม่เหลียวแล เฮอะ ไอ้หมาทรยศ ส่วนคุณคนสวยพอลูบหัวลูบหางไอ้อ้วนแล้วก็มองพุงกลมๆของมันสลับกับแก้มป่องๆของจขบ. แล้วก็พูดขึ้นมาว่า อ้วนไปนิดนะคะ หมายถึงตัวนี้น่ะค่ะ อ้วนไปนิ้ดดดดเดียว แต่ต้องระวังหน่อยนะคะ หมาบีเกิ้ลมันตะกละ ว่าแล้วคุณคนสวยก็อุ้มไอ้อ้วนขึ้นมา โอ้ว พุงมันเป่งจนเห็นนมเรียงเม็ดใสแหนวเลยแฮะ มันหมาตัวผู้รึเปล่าเนี่ย หรือจะเรียกมันว่านมใสแทนอ้วนตั้บดี

ไอ้อ้วนมัวแต่กระดี๊กระด๊าที่มีสาวสวยอุ้มก็เลยไม่เห่าหอนออกมาซักแอะ ทิ้งแม่มันให้เดินกลับบ้านอย่างเจ็บใจ แต่อย่ากระนั้นเลย เราไปลั้นลากันที่สเปนดีกว่าค่ะ เหอๆๆ

เรา (จขบ. + พ่อดอกพิกุล) ไปบาร์เซโลน่ากันตั้งแต่วันที่ 20-27 ธันวา รวมแล้วเจ็ดวันพอดี ไปนานหน่อยเพราะพ่อดอกพิกุลแกอยากดูกอดี้ มิโร ปิกัซโซ่ใจแทบขาด ฝ่ายจขบ.ก็เฝ้าแต่ศึกษาแผนที่ถนนในบาร์เซหาร้าน Tapas ชนิดที่เรียกว่าไม่ได้กินเป็นไม่กลับ เก็บข้าวเก็บของกันแล้วก็มาเที่ยวด้วยกันเลยค่ะ

วันที่ 1 มึน

เราเดินทางออกจากเอเธนส์ไปถึงบาร์เซโลน่าตอนสามทุ่ม ออกจากสนามบิน El Prat ปุ๊บก็ขึ้นรถ Aerobus ที่จอดอยู่แถวๆหน้า Terminal ได้เลยค่ะ ซื้อตั๋วบนรถ ราคาคนละ 3.75 ยูโรพอดี รถ Aerobus นี่สะดวกมากค่ะ เพราะเข้าไปจอดปลายทางที่ Placa Catalunya ใจกลางเมืองพอดี ก่อนหน้านั้นก็มีจอดที่ Placa Espanya ซึ่งเป็นชุมทางรถไฟและอยู่ใกล้ๆกับ Museum de Catalunya กับเขต Sants ที่เป็นเขตธุรกิจก่อนด้วยค่ะ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวแนะนำให้พักแถว Placa Catalunya จะดีกว่า เพราะเดินทางไปไหนต่อไหนสะดวกมาก ทั้งรถไฟใต้ดิน รถเมล์ หรือจะเดินเอาก็ยังไหวค่ะ

เราพักที่โรงแรม Constanza แถบ Eixample ซึ่งอยู่ถัดมาใกล้ๆกับถนน Passag de Gracia ที่มีตึกสวยๆของ Gaudi อยู่หลายตึกแล้วก็เป็นแหล่งช็อปปิ้งหลักที่นึงของเมืองด้วย ที่เลือกโรงแรมนี้ไม่ใช่อะไรค่ะ เพราะราคาดี แถมยังรวมอาหารเช้าด้วย ////www.hotelconstanza.com/ แล้วหลังจากอ่านรีวิวมาจนตาลาย เราก็ไม่อยากพักแถว la Rambla หรือ Barri Gothic ซึ่งตรอกเล็กตรอกน้อยเพราะถ้ากลับกลางคืนนอกจากจะหลงชัวร์ๆแล้ว ยังมีสิทธิ์ถูกกระชากกระเป๋าได้ง่ายๆค่ะ มาเมืองนี้ต้องระวังข้าวของหน่อยนะคะ พัทว่าก็เหมือนเมืองใหญ่ทั่วไปน่ะค่ะ ต้องระวังตัวนิดหน่อย แล้วจะเที่ยวสนุก

คืนแรกจขบ.ก็ลากพ่อพิกุลไปกินอาหารไทยทันที เย้ ที่เอเธนส์ไม่มีร้านอาหารไทยน่ะค่ะ ก่อนไปเลยหลังไมค์ถามคุณ *พิณ* //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=ginn-pynn&month=12-2006&date=15&group=5&blog=1
ซึ่งคุณพิณก็ช่วยเหลือดีมาก บอกมาทันทีว่ามีร้านชื่อไทยสบายสบาย อยู่ที่ถนน Bruc ตัดกับ Gran Via de les corts catalanes หรือที่เรียกย่อๆว่า Gran via จขบ.ร้องกรี๊ดในใจ ฟ้าประทานอีกแล้ว ก็ร้านมันอยู่หัวมุมโรงแรมเราเลยนี่นา วันนั้นก็จัดการผัดกะเพรากับส้มตำไปอย่างไม่เหลือหลอ อาหารอร่อยเหมือนกินที่บ้านเราเลยค่ะ ฮืออ คิดแล้วน้ำตา/ลายไหลเลย กินเสร็จก็กลับโรงแรมนอนเอาแรง เพราะวันรุ่งขึ้นเราจะไปตะลุยชมผลงานของกอดี้ เริ่มจาก Park Guell ที่มีพิพิธภัณฑ์บ้านของ Antonio Gaudi และกิ้งก่าโมเสกสุดน่าร้ากกัน ต่อด้วย La Predera และ Casa Batillo ค่ะ

เช้าวันนั้นเราออกจากโรงแรมแล้วก็ไปซื้อบัตรต่างๆนาๆที่ Tourist Information ตรง Placa de Catalunya กันค่ะ มีบัตรหลายชนิดให้เลือกทั้ง Barcelona card ที่ขายตามจำนวนวัน อันนี้ได้ทั้งใช้บริการรถสาธารณะทั้งหลาย รถไฟใต้ดิน ส่วนลดค่าเข้าพิพิธภัณฑ์ ราคาต่างกันไปตามจำนวนวัน จำได้ว่าห้าวันซึ่งเป็นบัตรนานที่สุดราคา 34 ยูโรค่ะ แล้วก็มี Art ticket ราคา 20 ยูโรสำหรับเข้าพิพิธภัณฑ์เจ็ดแห่ง เราเลือกซื้อ art ticket กับบัตรโดยสารรถไฟใต้ดินกับรถเมล์ธรรมดา ราคาสำหรับห้าวัน 20 ยูโรค่ะ บัตรโดยสารทั้งหลายจริงๆแล้วซื้อได้บนรถเมล์เลยนะคะ บอกเขาว่าต้องการแบบไหน ส่วน art ticket นี่ก็ซื้อได้ตามพิพิธภัณฑ์ด้วย

เสร็จแล้วเราก็ข้ามถนนมาอีกฝั่งขึ้นรถเมล์สาย 24 ลงหน้า Park Guell เลยค่ะ อ้อ รถเมล์ที่นี่ขึ้นแล้วไม่ต้องกลัวลงไม่ถูกป้ายนะคะ เพราะในรถมีป้ายดิจิตัลบอกด้วยว่าถึงไหนแล้ว ป้ายต่อไปคือที่ไหน ตามป้ายรถเมล์ก็จะมีแผนที่บอกเวลากับจุดจอดรถต่างๆชัดเจนค่ะ ครึ่งชั่วโมงเราก็มาถึงที่หมายแล้ว เย้ อากาศดีซะด้วย ถึงจะหนาว แต่ก็แดดจ้า

นี่รูปพิพิธภัณฑ์กอดี้ค่ะ

ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์นี้กับ Sagrada Familia รวมกัน 9 ยูโร พัทว่าคุ้มนะคะ ซื้อเถอะ เพราะค่าเข้า Sagrada Familia ก็แปดยูโรเข้าไปแล้ว

รูปในสวนค่ะ กอดี้เป็นศิลปินที่รักธรรมชาติมาก งานของเขาจะแทรกรายละเอียดเป็นรูปสัตว์ ต้นไม้ต่างๆ สายลม คลื่น หรือทรวดทรงของเปลือกหอยไว้ด้วย เทอเรซริมสวนตรงนี้ก็เป็นลายพลิ้วสวยเชียวค่ะ

ตรงนี้เป็นโถงใต้เทอเรซรูปแรกค่ะ มีโมเสกสวยมากทำเป็นรูปดวงดาวกับกุ้งหอยปูปลาด้วย (มาได้ไง) วันนั้นมีคุณลุงมาดีดกีตาร์โชว์ด้วยค่ะ แหม อยากขอเพลง Girl of Ipanama จริงๆ

แล้วก็รูปกิ้งก่าขวัญใจค่ะ มาหลายช็อตเลย เอิ้ก

อันนี้รูป head shot พัทว่ามันน่ารักจังเลย

วันนี้บล็อกแกงค์อืดมากๆ มีรูปจะลงอีกเยอะเลยค่ะ แต่ท่าจะไม่ได้การ โพสต์ไปก่อน แล้วติดตามภาคต่อๆไปนะคะ (จะได้รู้ด้วยว่าทำไมจขบถึง 'มึน')

Last Update : 2 มกราคม 2550 20:43:43 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให้พี่พัทมีความสุขนะคะ

โดย: ปุณณัตถ์ 30 ธันวาคม 2549 5:55:22 น.

ตึกสวยดีนะครับ
ส่วน Girl from Ipanema หรือ Garota de Ipanema นี่มาฟังที่ blog ผมก็ได้นะครับ มีให้ฟังสาม version
(Click)

ดีใจที่มีคนชอบเพลงนี้เหมือนกัน

อ้อ... ผมแวะมาสวัสดีปีใหม่ครับ

โดย: Plin, :-p 31 ธันวาคม 2549 16:44:02 น.

ชอบ musuem จังเลยอ่ะ สวยแบบเท่ๆดี รายละเอียดแน่นปึ้กดีพัท ถ้าได้ไปเที่ยวต้องมีประโยชน์แน่ๆ แต่ท่าทางสนุกออก ไหงมึนได้ล่ะ รีบๆมาอัพแล้วกันนะ จะได้รู้ ปล อยากดูรูปอีกเยอะๆอ่ะ

Happy New Year มีความสุขมากๆทั้งครอบครัวเลยนะจ๊ะ

โดย: nzmum 31 ธันวาคม 2549 17:41:40 น.

แวะมาสวัสดีปีใหม่ครับ
ไม่เจอเสียนาน สบายดีนะครับ

โดย: คนขับช้า 2 มกราคม 2550 20:51:26 น.

แวะมาเที่ยว ในที่ ๆ เราไม่มีโอกาสได้ไปแน่ ๆ (งบน้อย)
อีกไม่นานคาดว่าจะได้เอานกเอี้ยงเรามาอวดชาวบ้านมั่ง

เดี๋ยวว่าหากมีเวลาว่างจะไปถ่ายรูปปากคลองตลาดมาให้ครับ
แต่ช่วงนี้ขอพักก่อน เพิ่งกลับมาจากเชียงใหม่ครับ

โดย: Crono 3 มกราคม 2550 1:04:46 น.

ตามไปเที่ยวๆๆๆๆ คิดถึงบาเซโลน่ามั่กๆ

สวัสดีปีใหม่พี่พัทด้วยนะคะ มีความสุขมากๆ พบเจอแต่สิ่งดีๆ กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน ยิ่งเที่ยวยิ่งรวย ฮา สุขภาพดีกันทั้งครอบครัวนะคะ ^^

โดย: Clear Ice 3 มกราคม 2550 15:30:00 น.

อยากดูรูปบุ๊งกี๋อ่ะ
( เขาเขียนเรื่องสเปน อยากดูรูปหมาวุ้ย )

โดย: grappa 9 มกราคม 2550 7:16:15 น.

มาช้ามาก เพิ่งเห็นว่าเขียนบล็อกบาร์เซฯ

ดีใจค่ะ ที่ชอบร้านสบายสบาย เพราะ ที่อื่น ค่อนข้างทำรสชาติฝาหรั่ง กินไม่อร่อย

ถ่ายรูปกิ้งก่า ได้ ดีจังค่ะ ไม่มีคนเกะกะเลย

โดย: *พิณ* 4 กุมภาพันธ์ 2550 23:51:06 น.

Il Maze
Athens Thailand

[Add Il Maze's blog to your web]