~"ชัยชนะอาจมีค่า 100 แต้ม แต่ระหว่างทางเราอาจเก็บได้มากกว่า 1000 แต้มด้วยซ้ำ"~

2 วัน 1 คืนกะน้ำตกไนแองการ่า

Niagara Falls เป็นที่ที่แปงจัดอันดับสถานในฝันที่ชีวิตนี้ต้องไปให้ได้เลย แล้วในที่สุดก็สมใจอยากซะที ยังมีอีกหลายที่ที่ตามลิสแล้วยังไม่ได้ไป แต่ก็จะพยายามทำให้ได้ในชีวิตนี้ไม่ขอไรแล้วแค่ได้ไปในที่ที่ตะเองอยากไปก็พอ ยังเหลือ อียิปต์ (พีระมิด) อังกฤษ (แม่น้ำเทมส์) กัมพูชา (นครวัด) ถ้าได้ไปหมดนี่ชีวิตนี้ไม่ต้องการไรแล้ว

แผนไปไนแองการ่าก็วางกันไว้เป็นเดือน โดยพี่อุ่ยออแพร์ที่เค้ามาอยู่นี่ก่อน บังเอิญพี่เค้าไปเจอทัวร์จีนถูกมากกกกกกกกกกก แล้วก็ 2 วัน 1 คืนด้วย เราก็ไปคืนวันเสาร์ กลับ อาทิตย์ 30-31 สิงหา ซึ่งวันที่ 1 เป็นวันแรงงานของเมกาพอดี แต่เราดันไม่ได้หยุด โฮสโหดเนอะ ไม่พอใจโฮสก็ตรงนี้แหละ งานหนักมากกกกกก อย่างอื่นก็ดีอ่ะ ทัวร์จากบอสตันไปไนแองการ่า โปรแกรมที่มีก็แค่ไปไนแองการ่ากะ 1000 เกาะ ซึ่ง เพื่อนแปงเป็นคนจองแต่แปงเป็นคนออกกะตังค์ไปก่อน ไปทั้งหมดก็ร่วม 8 ชีวิต 8 สาว 7 ไทย 1 มาเล

วันก่อนเดินทางแปงต้องไปนอนค้างบ้านเพื่อนเพราะว่าต้องออกแต่เช้า ขึ้นบัส 7 โมงเช้า แต่ว่าบ้านแปงเดินทางลำบากมาก ต้องนั่งบัสไปต่อซับเวย์เพื่อที่จะไปขึ้นบัสที่ไชน่าทาวน์ แล้วไอ้บัสแถวบ้านแปงที่ออกก็ดั๊นออกรอบแรก 7 โมง เราก็เลยต้องไปค้างบ้านเพื่อน ก่อนนอนก็ทำข้าวผัด เตรียมไปกินบนรถกัน ข้าวผัดใส่ทุกอย่าง (ทุกอย่างที่มีในตู้ ใส่หมด อิอิ) พอตื่นเช้ามาก็อุ่นข้าวผัด อุ่นพิซซ่า เตรียมอุปกรณ์การกินใส่ถุงไว้ แต่ดั๊นลืมน้ำ ไม่ได้นึกถึงน้ำกันเลย พอไปถึงก็จวนเจียนเวลาแล้วกว่าจะรวมตัวครบ 8 ชีวิตก็เกือบสาย เลยไม่ได้ซื้อน้ำ

ก็นั่งรถกัน 8 ชั่วโมงปาไป นั่งกันตูดบานดีนะเค้าแวะปั้ม 3 รอบ ให้พัก รอบแรก กินข้าว แล้วก็พักอีกที ข้าวที่เอามาแปงนั่งฟาดซะกับเพื่อนที่ทำ 2 คน คนอื่นไม่มีใครกินกะเรา เ ราก็ก้มหน้าก้มตากิไม่สนใจใครเพราะหิวมาก ส่วนพิซซ่าหรอ หมดตั้งกะอยู่บนรถ แจกจ่ายค่ะ การเดินทางอันยาวนานก็มาถึง หลับบ้างตื่นบ้างแต่หนวกหู ลุงกะป้าชาวจีนนั่งอยู่ข้างหลังมากกกกกกกกก แกไม่หลับไม่นอน คุยตลอด เสียงก็ดั๊ง ดัง ไอ้เราก็จะนอน พอแกนอนได้ก็ดีใจมาก แต่ที่ไหนได้ แกกรนดังมากไม่เกรงใจชาวบ้านชาวช่องเลย เราก็นั่งนินทาแกกันสาวไทย ส่วนเรามีสาวมาเลที่ฟังจีนออก ก็คอยให้ฟังว่าป้าแกนินทาเราป่าว เหอ เหอ ประมาณ เกือบ 4 โมงได้ถึงน้ำตก อย่างแรกที่เค้าให้ไปทำ คือไปดูภาพยนตร์ ประวัติน้ำตกไรเงี้ย...จะให้ไปดูไมก็ไม่รู้เราอยากดูของจริงมากกว่า กว่าจะจบก็ประมาณ 1 ชั่วโมงได้ จากนั้นก็ได้ไปดูแล้วไนแองจ๋า แปงมาแว้ว เราก็นั่งเรือ Maid of the mist เพื่อที่จะได้ไปดูน้ำตกใกล้ๆๆๆๆ เพื่อให้เปียกเล่น กว่าจะต่อแถวซึ่งยาวเป็นหางว่าวแล้วได้ขึ้นเรือก็ นานเป็นชาติ ได้รับเสื้อกันฝนมาคนละตัว สีฟ้า สีโปรดแปงเลย ก็นั่งเต๊ะท่าถ่ายรูปกันเป็นการใหญ่ ไม่สนใจใคร ขอสวยสุดๆๆ พอได้ขี้นเรือก็เอาค่ะ จับจองที่ว่าง แปงบอกให้เพื่อนๆอยู่ฝั่งซ้ายไว้ เพราะนั่งสังเกตุว่เรือมันกลับฝั่งนั้น เราก็เอาเลย ซ้ายหลัง ได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง เวลาเรือกลับเรายังเห็นน้ำตกอยู่พออยู่หลัง พอขึ้นเรือได้ เรือออกก็ไม่มีใครสนใจใครแล้วค่ะ ชาติไหนเป็นชาติ ควักกล้อง ตาจ้องไปที่น้ำตกอย่างเดียว สวยมากค่ะ ใหญ่ด้วย เห็นแล้วขนลุก เห็นรุ้งกินน้ำ สวยมาก อยากบอกว่าตอนนั้นอลวลอลเวงมาก เพราะแต่ละคนก็ให้เพื่อนสลับช่วยกันถ่ายรูปน้ำตกกะตัวเอง ลืมเรื่องจะเมาเรือ กลัวตกน้ำกันไปเลย เพราะตอนต่อแถวบางคนบอกว่ายน้ำไม่เป็น บางคนบอกเมาเรือ พอเจอจริงๆไม่มีอาการค่ะ ถ่ายรูปกันอย่างเดียว ถ่ายกันแบบไม่กลัวกล้องพังค่ะ ละอองน้ำเอาซะชุ่มช่ำจิงๆๆๆ หยั่งกะอาบน้ำเลย แปงจะเน้นที่วิวมากกว่า เพราะสังเกตุกันเพื่อนๆไม่มีใครถ่ายแต่น้ำตกเดี่ยวๆกันเลย ต้องมีรูปตะเองคู่กะน้ำตกกันทั้งนั้น บางคนมัวแต่ถ่ายจนลืมดูน้ำตกด้วยตาเปล่าดูผ่านแต่เลนส์กล้องกัน พอเรือกลับแล้วถึงได้หันมองกัน พอลงเรือได้ก็นั่งเมาท์กันใหญ่ค่ะหนุกหนานมาก สวยมากกก แต่เสียดายที่เราไม่ได้ปีนขึ้นไปดูบนยอดน้ำตกค่ะ ไม่มีเวลา ไกด์ตี๋นี่ก็โหดมาก ใ ครมาช้าพี่แกทิ้งเลยค่ะ เพราะเด๋วตอนดึกก็ต้องกลับมาอีกรอบค่ะ พี่แกพาไปกินข้าวก่อน ซึ่งถ้ารู้งี้เราไม่ไปก็ได้ปล่อยให้แกทิ้งแล้วหาไรกินเองแถวนี้ดีกว่า จะได้มีเวลาไปดูน้ำตกให้มากขึ้น

พอตอนกลางคื่นประมาณ เกือบ 3 ทุ่มก็พากันกลับมาที่น้ำตกอีกค่ะ คราวนี้วิ่งหน้าตั้งเลย ไปหาน้ำตก เพราะเค้าให้เวลาน้อยมาก ครึ่งชั่วโมงเอง ตอนกลางคืนก็สวยนะคะ เค้าจะส่องไฟ เล่นสีค่ะ แต่แปงดูแล้วถ้าดูจากฝั่งแคนาดาจะสวยกว่าทางนี้มาก เพราะน้ำตกจะหันไปแคนาดาซะส่วนใหญ่ ตอนกลางคืนคนยังเยอะอยู่เลยค่ะ มากันเป็นคู่ โรแมนติกมากกก กอดกันมองน้ำตก โอ๊ย คนไม่มีคู่อิจฉาค่ะ เราก็เลยทำลายบรรยากาศโดยการ เฮ้ย เจ๊ ช่วยถ่ายรูปให้หน่อยเซ้ เค้าก็ถ่ายให้ค่ะ...ขัดขวางสุดฤทธิ็ อิจฉาตาร้อน หลังจากนั้นก็กลับกันค่ะ ซึ่งพรุ่งนี้เราจะไปที่ 1000 Islands ซึ่งกว่าจะไปถึงที่พักใช้เวลาเป็นชั่วโมงเลยค่ะ เพราะไนแองการ่าจะอยู่ฝั่งตะวันตก 1000 เกาะจะอยู่ฝั่งตะวันออกค่ะ ถึงที่พักก็ประมาณ 5 ทุ่มได้ค่ะ 4 คนต่อห้อง ค่ะ มันถูกดี เราก็นอนค่ะ ไม่ต้องพูดไรแล้วเหนื่อยมากกกกกก บางคนดูหนัง ยังมีบางคนจะชวนมาเล่นไพ่ แต่สรุปก็ไม่มีใครเล่นเพราะเหนื่อย นอนดีฟ่า ตื่นมาก็ 6 โมงเช้าได้ รถออกประมาณ 7 โมง ก็นั่งกันอีก เกือบ 4 ชั่วโมง เพื่อไป 1000 เกาะ

พอไปถึงก็นั่งเรือไปดู ตอนแรกเราก็ไม่รู้ว่ามันเป็นไง แต่พอไปก็ อ๋อ พันเกาะจิงๆค่ะ มีประมาณ 1000 กว่าเกาะได้ ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆๆๆๆ ห่างกันไม่มาก อยู่กระจุกกัน ซึ่งกว้างพอที่จะสร้างบ้านคนได้ ส่วนใหญ่แต่ละเกาะจะมีเจ้าของ มีบ้านตั้งอยู่ แต่ละหลัง ก็งามๆทั้งนั้นค่ะ ใหญ่โต เหมือนมีเกาะส่วนตัวไงงั้นเลยค่ะ เท่านั้นเองไม่มีไรมากเลย ขาไปแปงถ่ายรูปค่ะ ขากลับนั่งเมาท์ค่ะ เพราะมันไม่ไรตื่นตาตื่นใจมากมายนอกจากบ้านที่สวยรูปทรงแปลกๆเท่านั้นถึงจะถ่ายค่ะ จากนั้นก็กลับค่ะ ขับรถรวดเดียวมาถึงบอสตันก็ เกือบทุ่มได้ค่ะ

จากนั้นก็แยกย้ายกันค่ะ แปงต้องรีบกลับเพราะตอนเช้ามีทำงานต่อ แต่เพื่อนคนอื่นๆไม่มีใครทำงาน เค้าก็ไปหาไรกินกัน เรามันมีกรรมอยู๋คนเดียว จบแล้วค่ะ ไนแองการ่า ถ้ามีโอกาสครั้งหน้าว่าจะไปอีก ยังดูไม่ชุ่มปอด ไปเองง่ายค่ะ สะดวกนะแปงว่า แต่อยากข้ามไปดูฝั่งแคนาดามากกว่าไว้มีเงินเต็มกระเป๋ากว่านี้ค่อยมากันเองดีฟ่า วันนี้ไปก่อนละค้า บายยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ปล. ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามอ่านนะคะ ใครอยากเห็นภาพละก็เข้าไปดูที่ ฮิ 5 แปงได้เลยค่ะ   //pladysunshinep.hi5.com

Last Update : 15 กันยายน 2551 7:38:46 น.

เว้น วรรค เว้น บรรทัด หน่ะเปนม๊ายยยยยยย
อ่านยากว๊อยยยยยยย

โดย: kafairkom 15 กันยายน 2551 6:44:15 น.

ไปเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: whitelady 15 กันยายน 2551 16:38:55 น.

555+ขำคห.1
เป็นทัวร์ที่รวดเร็วดีจริงคุนแปง
คุนปุ้ยก็อ่านแบบสปีดมาก555+
ขอให้ได้ไปเที่ยวแม่น้ำเทมส์น๊า
อยากเห็นเหมือนกัน

โดย: ผอ.โซล IP: 203.131.208.115 15 กันยายน 2551 19:24:41 น.

อยากไปมากๆไนแองการ่า ขอไปซักครั้งก่อนตายเถ๊อะ..

อ่านแล้วเห็นภาพตามเป็นฉากๆ อธิบายได้ละเอียดดีมาก เดี๋ยวนี้น้องแปงปรับตัวอักษรใหญ่ขึ้น ก้ออ่านง่ายขึ้นเยอะแล้วแหละจ้า..

น่าสงสารเรื่องทำงาน พี่ก้อเหมือนกัน วันพิเศษวันแรงงาน วันชาติ วันอะไรต่ออะไร โฮสพี่ไม่เคยให้หยุดเลยซักครั้ง.. ( หัวอกเดียวกันนิดนึงนะเนี่ย )

ยังงัยเดี๋ยวตามไปดูรูปเน้อ

โดย: พี่จุ๋ม (MeJayya ) 17 กันยายน 2551 13:30:15 น.

เที่ยวไว้เยอะๆไอ้น้อง

เพราะมีปั๋วเเล้วจะโดนสตาร์ฟไว้ที่บ้านเหมือนพี่เเละเม้นข้างบนน่ะค่ะ

โดย: มาดามอุ้ย 27 กันยายน 2551 13:09:50 น.

ต้นสนสีน้ำเงิน
Newton Massachusetts United States

Hello หวาดดีค่า ใครที่เข้ามาเราก็อยากบอกว่า blog ของเราเป็นประสบการณ์ในชีวิตล้วนๆ อยากเอามาแบ่งปันกันแลกเปลี่ยนให้ได้รู้กัน ไม่ได้ดีเด่ไรเล้ย บางเรื่องอาจมีประโยชน์ บางเรื่องอาจเป็นเรื่องน่าเบื่อ บรรยาย บ่นที่เก็บกดในชีวิต(ระบายบ้างจะได้ไม่เครียด) บอกไว้ก่อนนะ เราเขียนในมุมมอง ความคิด ทัศนคติของเรา ก็มันเรื่องของเรานี่หว่า

ค้นหาใน GOOGLE.CO.TH

The Wind Blows - The All-American Rejects
[Add ต้นสนสีน้ำเงิน's blog to your web]