<<
กรกฏาคม 2549
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
7 กรกฏาคม 2549

ละคร ความรัก และนักทุ่ม ตอนที่ 1

พี่เคยหักคอคนมั๊ยครับ” ผมถามพี่ตี๋
“ไม่เคย ใครจะไปทำอะไรแบบนั้น”
“อืม...และพี่ว่าพี่หักคอคนได้มั๊ยครับ” ผมเปลี่ยนคำถามนิดหน่อย เพราะคำถามแรกของผมมันฟังปัญญาอ่อน
“น่าจะได้น่ะ ไม่เคยลอง แต่พี่น่าจะแข็งแรงพอ ไบ๊ท์อยากลองดูมั๊ย”
“ไม่ดีกว่าพี่ ไว้โอกาสหน้าดีกว่า” คำตอบผมสร้างเสียงหัวเราะให้กับเหล่าสมาชิกที่ล้อมวงกินขนมอยู่ในทีมงานละครเวทีของพี่นุช

พี่ตี๋เป็นนักยูโดมหาวิทยาลัย มีใบหน้าตี๋เหมือนชื่อ ผมหยักศก ผิวขาวรูปร่างสูงโปร่ง แม้กล้ามเนื้อบนร่างกายไม่ใหญ่เหมือนนักกล้ามแต่แข็งแรงสมส่วน ยามที่พวกเราต้องยกของหนัก หรือออกแรงแกช่วยได้สบายมากๆ

พี่ตี๋เป็นนักศึกษาปีสุดท้ายคณะมัณฑณศิลป์ พูดน้อย มีสีหน้าเหมือนคิดอะไรอยู่ในหัวตลอด ผมได้รู้จักพี่ตี๋ตอนผมเรียนอยู่ปีหนึ่งจากที่ผมได้ร่วมทำงานละครเวทีของผู้กำกับชื่อพี่นุชเป็นพี่อักษรศาสตร์ เอกละครปีสุดท้าย ก็พร้อมๆกับที่ได้รู้จักพี่เพียวและพี่หนึ่ง พวกเรามาจากต่างที่ต่างคณะแต่ก็มีความสนิทสนมกันดี

ในทีมงานละครพี่นุชนั้น ดูเหมือนนักแสดงชายจะมี พี่หนึ่ง พี่เพียว และผม เข้ากันได้ดี สนุกสนานเฮฮากันมาก ส่วนพี่ตี๋มักจะเฝ้าดูและสนุกกับการซ้อมละครแบบบ้าๆบอๆของผม และอาจหัวเราะไปกับเรื่องเล่าสนุกๆของพี่เพียวและพี่หนึ่ง แต่ลึกๆ แกก็ดูไม่สนุกหรือเฮฮาเต็มที่นัก บางครั้งดูเศร้าๆ เหงาๆ ด้วยซ้ำ อาจเนื่องจากพี่ตี๋ต้องเหนื่อยจากการเดินทางไกลมาซ้อมละครจากกรุงเทพฯ มาที่ทับแก้วซึ่งอยู่ที่นครปฐม ทำให้แกไม่สนุกนัก

วันเวลาแห่งทีมงานละครพี่นุช จบลงด้วยความสำเร็จและความยินดี น้ำตาแห่งความปิติไหลอาบแก้มผมและทีมงานอีกหลายคน ทั้งดีใจและเสียใจที่พรุ่งนี้เราไม่ต้องซ้อมละครอีกต่อไปแล้ว เกือบทุกคนในทีมงานแยกย้ายกันไปตามที่ทางของตน จะมีก็แต่ผม พี่เพียวและพี่หนึ่งซึ่งยังวกวนเวียนกันเที่ยวไปในสไตล์ของเรา วันเวลาล่วงเลยมาร่วมปีผมจึงได้มาพบพี่ตี๋อีกครั้งหนึ่ง

คืนนั้นผมเบื่อจากการนอนอ่านหนังสือ จึงวางหนังสือลงแล้วลุกขึ้นจากเตียงรุดออกจากหอขึ้นขี่จักรยานคู่ใจไปท่องราตรีในทับแก้ว

ราตรีของทับแก้วในช่วงนั้น มันไม่มีอะไรเริงรมย์ สิ่งที่เราจะเสพได้อย่างเต็มที่ก็คือความสงัดและสงบของค่ำคืน....ผมต้องขอบอกก่อนนิดหนึ่งว่าในสมัยที่ผมเรียนนั้นทับแก้วยังนับว่ามีคนน้อยเห็นหน้าก็คุ้นตากันทุกคน ผิดกับสมัยนี้ที่คนพลุกพล่านไปหมด และเมื่อคนน้อย ยามราตรีก็เงียบสงัดเป็นธรรมดา ในขณะที่จักรยานพาผมวนทับแก้วขึ้นรอบสองได้ระยะสักหน่อยหนึ่ง ก็มีจักรยานเสือหมอบคันหนึ่งมาขนาบข้างผม ผมหันไปมอง....


อ่านตอนต่อไป
ไปอ่าน ละคร ความรักและนักทุ่ม ตอนที่ / 1 / 2 / 3 / 4 / 5

---------bite25---------

กลับไปสารบัญลิงค์หัวราน้ำ


Create Date : 07 กรกฎาคม 2549
Last Update : 7 สิงหาคม 2551 9:45:46 น. 9 comments
Counter : 620 Pageviews.  

 
แค่เปิดเรื่องก็ตื่นเต้นเร้าใจแล้วนะคะ คุณคิวปิดเขียนเรื่องได้ดี น่าอ่าน น่าติดตามมากค่ะ

ดูซิคะ มีขมวดปมเก็บไว้คราวหน้าด้วยแน่ะ ทำให้อยากรู้ อยากติดตามต่อไปว่าเรื่องจะเป็นยังไง
เอ..แล้วเกี่ยวกะจักรยานด้วย ซออู้ก็เพิ่งกลับจากขี่จักรยานมา แต่เหนื่อยมาก เลยหลับไปพักใหญ่

อยากรู้เรื่องเร็ว ๆ ซะแล้ว อย่าลืมไปตามนะคะ
ถามนิดหนึ่งค่ะ แล้วคุณคิวปิดเรียนคณะไหนคะ


โดย: ซออู้ วันที่: 7 กรกฎาคม 2549 เวลา:20:06:38 น.  

 
สวัสดีครับคุณไบร์ท เรื่องที่คุณเขียนตื่นเต้นทุกเรื่อง ผมอยากมีประสบการณ์ชีวิตแปลกๆ แบบนี้มั่งจัง สนุกดีครับ


โดย: basbas วันที่: 7 กรกฎาคม 2549 เวลา:21:07:46 น.  

 
เพิ่งเริ่มหรือป่าวจ๊ะ อยากอ่านตั้งแต่ต้นอะอ่านได้ที่ไหนค่ะ


โดย: นางฟ้าตกสะพาน วันที่: 7 กรกฎาคม 2549 เวลา:23:05:26 น.  

 
ผมจะชวนคุณไบร์ทไปวิจารณ์เรื่องใหม่ครับ


โดย: basbas วันที่: 8 กรกฎาคม 2549 เวลา:10:22:27 น.  

 
คุณบาส...ผมแวะไปที่บล็อกแล้วนะครับเรื่องน่ารักดีครับ ไอ้เรื่องประสบการณ์ชีวิตแปลกๆ มันอาจไม่ได้อยู่ที่ตัวเราคนเดียว มันเป็นทั้งโอกาศ สถานที่ที่เราอยู่ กลุ่มบุคคลที่เราคบหา และนิสัยส่วนตัว เป็นต้นว่าถ้าเราชอบผจญภัยก็ต้องคบเพื่อนชอบผจญภัยโอกาศผจญภัยก็จะมากขึ้นครับ

อันที่จริงผมว่าเพื่อนๆ ที่เราคบ กิจกรรมที่เราได้ทำ ต่างก็มอบเรื่องราวประทับใจบางอย่างประทับไว้ในความทรงจำ มีทั้งสุข เศร้า ฯลฯ มันอยู่ที่เราจะจำมันได้ไหมและหยิบมันออกมาพิจารณาได้หรือเปล่า ลองค่อยๆคิดดูซิครับ

คุณนางฟ้าตกสะพาน...ตอนนี้ตอนใหม่เพิ่งเริ่มครับรออ่าน ต่อได้เลย บล็อกหัวราน้ำผมเขียนเรื่องเป็นตอนสั้นบ้างยาวบ้าง ถ้ายาวจะแบ่งเป็นตอนย่อยลงไป อ่านตอนไหนก่อนก็คงได้ครับ แต่ถ้าไปลงในตอนย่อยก็ให้คลิ๊กลิงค์ไปตอนที่หนึ่ง แต่ถ้าเริ่มจริงๆก็เริ่มอ่านได้จากเริ่อง"หัวราน้ำ"(สงสัยต้องเปลี่ยนชื่อตอนเป็นคิวปิด) ที่link15บล็อกล่าสุดซ้ายมือด้านล่างครับ

คุณซออู้...ตอนนั้นผมเป็นนักศึกษาคณะเภสัช..แต่ผมไม่ได้จบด้านนั้นนะครับ มาจบสิ่งแวดล้อม(เพราะขี้เกียจไม่ชอบเรียนเภสัช ไม่อยากเป็นเภสัชเลยและเหตุปัจจัยอื่นอีกเล็กน้อย มีเวลาจะเล่าให้ฟัง) เรื่องของผมมันยาวครับ ทุกวันนี้ผมรับราชการยังคงวนเวียนอยู่ที่ทับแก้วเหมือนเดิม


โดย: bite25 วันที่: 8 กรกฎาคม 2549 เวลา:15:18:08 น.  

 
ไบ๊ท์...ล่วงเลยนะไม่ใช่ร่วงเลย..แหมๆๆๆๆ
อ่ะนะ..รีบๆเขียนเข้า...อยากอ่านแล้ว
คนแก่ใจร้อน 55555


โดย: เสือจ้ะ วันที่: 8 กรกฎาคม 2549 เวลา:16:45:01 น.  

 
พี่ศิครับขอโทษด้วยครับพิมพ์ผิดๆ แก้แล้วครับขอบคุณมากๆครับ


โดย: bite25 วันที่: 8 กรกฎาคม 2549 เวลา:17:50:10 น.  

 
คุณคิวปิดคะ มารออ่านเรื่องใหม่ กำลังตื่นเต้น นึกว่าจะเขียนวันนี้ รีบกลับจากปั่นจักรยานนะคะ
คุณคิวปิดรับราชการอยู่ทับแก้วหรือคะ เป็นอาจารย์หรือเปล่า อยากแนะนำให้คุณคิวปิดรู้จัก คนทับแก้ว ค่ะ เขาเป็นอาจารย์ที่นั่น ประมาณว่าสอนเกี่ยวกับวิศวะนี่แหละ ว่าง ๆ ก็ไปอ่านเรื่องของเขาได้นะคะ ลิงค์ชื่อเขาที่บล้อก ซออู้ก็ได้ค่ะ ตอนนี้เขาเขียนเกี่ยวกับฟุตบอลโลกอยู่ เขาใจดีมากค่ะ
พรุ่งนี้เวลาประมาณนี้ กลับจากปั่นสองล้อแล้วจะมาดูใหม่ค่ะคุณคิวปิด


โดย: ซออู้ วันที่: 8 กรกฎาคม 2549 เวลา:18:54:19 น.  

 
คุณซออู้ครับ ผมเข้าไปบล็อกของคุณคนทับแก้วแล้ว ผมอาจจะรู้จักหรือว่าน่าจะเคยเห็นหน้ากันบ้างครับ เดานะครับเพราะในบล็อกไม่ได้ลงรูปไว้

ส่วนเรื่องงานโดยตำแหน่งผมไม่ได้เป็นอาจารย์ ทำงานเกี่ยวกับเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่คณะวิทย์ อาจจะมีบรรยายบ้างในเรื่องเกี่ยวกับเครื่องมือและการวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือบางอย่าง(บ่ายนี้ก็มีบรรยายให้นักศึกษาฟัง..ทั้งที่เป็นวันอาทิตย์ อิอิ)

เมื่อวานเตรียมสอนของวันนี้เลยขี้เกียจอัพเรื่อง เย็นนี้ถ้าไม่เหนื่อยเกินไป จะมาลงเพิ่มครับ


โดย: bite25 วันที่: 9 กรกฎาคม 2549 เวลา:11:32:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

bite25
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




New Comments
[Add bite25's blog to your web]

MY VIP Friend