<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
5 มิถุนายน 2549

หัวหิน...ถิ่นนี้ที่จดจำ ตอนที่1 ขึ้นรถไฟไปหัวหิน

ผมเรียนที่ทับแก้วซึ่งอยู่ในอำเภอเมืองจังหวัดนครปฐม และจากจังหวัดนครปฐมเดินทางไปอีกไม่นานก็จะถึงราชบุรี เลยต่อไปทางใต้ก็จะถึงเพชรบุรี เลยต่อไปอีกก็จะประจวบฯ เลยต่อไปก็ชุมพรประตูสู่แดนใต้

ที่เกริ่นมาย่อหน้าที่แล้วก็เพียงเพื่อจะบอกว่าจากที่ๆผมเรียนนั้นสามารถเดินทางไปสถานที่ท้องเที่ยวทางทะเลได้สะดวกดาย ใครเบื่อๆจากการเรียนก็สามารถรวมตัวหาเวลาว่างออกท่องเที่ยวใกล้ๆได้ ไม่ว่าไปด้วยรถทัวร์หรือรถไฟ ไปใกล้ๆหน่อยก็ชะอำ หรือไม่ก็หาดเจ้าสำราญ ไกลออกไปอีกนิดก็หัวหิน ไกลออกไปอีกก็ประจวบแต่จังหวัดนี้ยาวครับกว่าจะผ่านพ้นได้แต่ประจวบฯมีทะเลให้เที่ยวชมหลายแห่ง เช่นที่หาดวนกร หาดแถบบ่อนอกบ้านหินกรูด บางสะพาน ฯลฯ สวยๆทั้งนั้น ที่จริงหัวหินก็อยู่ในจังหวัดประจวบฯแต่ผมเองก็ชอบเผลอนึกไปว่าอยู่เพชรฯ ไกลออกไปก็ชุมพรแต่ก็คงไม่สนุกกับการเดินทางในปลายสัปดาห์แล้วจะต้องกลับเข้ามาเรียนนัก

"ไบ๊ท์ศุกร์นี้ไปนอนหัวหินกันอีกป่าว" พี่หนึ่งชวนผมไปเที่ยวทะเลยอดฮิต
"ไปซิครับพี่ผมกำลังเบื่อๆเลย" ผมนึกดีใจ มาครานี้พี่หนึ่งมาบอกล่วงหน้าให้ได้เตรียมตัว ต่างจากคราวที่แล้วที่แกชวนแบบปุบปับซึ่งผมไม่พร้อมเลยแต่ผมก็ไป
"แต่ครั้งนี้พี่เพียวไม่ไปนะมันไม่ว่าง แต่มีพี่โต๋ไปด้วย"

ผมนึกเสียดายที่พี่เพียวไม่ไปด้วย แต่พี่โต๋ไปด้วยก็น่าสนุกดี แกเป็นชาวทับแก้วอีกคนหนึ่งแต่เป็นชาวทับแก้วต่างจากพวกผม พี่เขาไม่ได้เรียนที่นี่แต่เป็นลูกหลานของอาจารย์ที่พักในทับแก้วแต่มาสนิทสนมกับพี่เพียวและพี่หนึ่งเพราะกีฬาตะกร้อ พี่โต๋กำลังเรียนที่สถาบันอุดมศึกษาใกล้ๆทับแก้ว และก็เพราะผมสนิทกับพี่หนึ่งพี่เพียวทำให้ผมพลอยสนิทชิดเชื้อกับพี่เขาไปด้วย

"ครั้งนี้เราจะไปนอนบ้านพี่ชายพี่โต๋ พี่มันเป็นตำรวจอยู่ที่หัวหิน" พี่หนึ่งว่า
"และกางเต๊นท์นอนทะเลอีกป่ะครับ" ผมนึกถึงเหตุการณ์กางเต๊นท์ที่หัวหินครั้งก่อนที่ได้ช่วยพาสาวน้อยเมาหยำเปที่หาดหัวหินกลับไปส่งที่พัก
"ก็คืนวันเสาร์"
"แล้วไปยังไงละพี่"
"ไปรถไฟไง ตอนบ่ายวันศุกร์มีเรียนรึป่าว"
"ไม่มีครับ ถึงมีผมก็จะไปครับ"
"งั้นเที่ยงเจอกันที่ห้องพี่"

แล้ววันศุกร์ก็มาถึง ผมเตรียมการอย่างดี เป้เสื้อผ้าที่มีชุดที่ซักสะอาดไม่ลืมหยิบเมาท์ออร์แกนใส่ไปในเป้ด้วย หลังกินข้าวเที่ยงเสร็จผมก็ไปหาพี่หนึ่งที่ห้อง จากนั้นผมกับพี่หนึ่งและสัมภาระก็ปั่นจักรยานไปหาพี่โต๋ที่บ้าน เมื่อครบคนพวกเราก็มุ่งหน้ากันไปสถานีรถไฟนครปฐม

วันนี้เราออกเดินทางกันเร็ว พวกพี่เขาว่าไม่อยากให้ไปถึงหัวหินดึกเกินไปนัก เราตีตั๋วรถชั้นสามเที่ยวประมาณบ่ายสองโมง อันที่จริงตั๋วรถมีเหลือแต่ชั้นสามครับไม่มีให้เลือก ถึงมีให้เลือกก็เลือกชั้นสามอยู่ดีเพราะเราเที่ยวกันแบบประหยัด แน่นอนที่สุดรถไฟไม่เคยมาตรงเวลา เรารอรถไปพลางเล่นกีต้าร์ไปพลาง ไม่รู้ว่าเป็นเพราะพวกเราหน้าตาดีหรือการที่เราร้องรำทำเพลงในที่สาธารณะอย่างไม่อายฟ้าดินทำให้ผู้คนเหลียวมามองพวกเราบ่อยๆ บางคนยิ้มให้พวกเราด้วยซ้ำ พวกเราไม่เขินเลยซักนิดรู้สึกดีด้วยซ้ำที่ทำให้ทุกคนได้ยิ้ม

เมื่อรถไฟมาถึงเราก็ขึ้นไปหาที่นั่ง ซึ่งพอจะมีที่ว่างอยู่ให้ชายหนุ่มสามคนได้นั่งโดยสารไปด้วยกัน เมื่อที่ทางอำนวยพวกเราก็เริ่มเล่นกีตาร์ เป่าเม้าท์ออร์แกน ร้องบรรเลงเพลงแข่งกับเสียงรถไฟ ด้วยเพลงสำเนียงสนุกสนานที่ร้องกันในมหาวิทยาลัยและเพลงเพื่อชีวิต บรรยากาศอันน่าเบื่อหน่ายของผู้คนบนรถไฟก็ถูกพวกเราทำลายไป หลายคนมองพวกเราแล้วยิ้มให้ แล้วพี่โต๋ก็ค้นอะไรบางอย่างในกระเป๋าของเขาแล้วหยิบออกมา มันคือ...เหล้าหนึ่งแบน

"เอ้าล้างหัวเทปกันนิด จิบสักหน่อย" พี่โต๋พูดขณะส่งเหล้าแบนนั้นให้พี่หนึ่ง พี่หนึ่งจิบนิดหน่อยและส่งต่อให้ผม
"จิบน้ำยาล้างหัวเทปนิดหน่อย เสียงจะได้ใส" พี่หนึ่งว่าขณะส่งให้ผม ผมยกขึ้นจิบคำโต
"เฮ้ย..อย่าเยอะสิ ของมีน้อย" พี่โต๋ว่าผม จากนั้นแกก็คว้าไปจิบและส่งต่อให้ผมเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกงยีนส์

เราร้องเล่นเพลงกันไปจิบกันไป สักพักก็เข้าเขตราชบุรี เริ่มมีนักเรียนที่เลิกเรียนขึ้นมาบนรถทั้งหญิงชาย

อ่านต่อ หัวหิน...ถิ่นนี้ที่จดจำ ตอนที่2

---------bite25---------

กลับไปสารบัญลิงค์หัวราน้ำ


Create Date : 05 มิถุนายน 2549
Last Update : 8 สิงหาคม 2551 10:37:47 น. 8 comments
Counter : 750 Pageviews.  

 
เฮ๊ย...หยุดซะงั้น...
กี่ตอนจบอ่ะ...

สบายยดีป่ะจ๊ะ น้องไบท์


โดย: เสือจ้ะ วันที่: 5 มิถุนายน 2549 เวลา:19:44:01 น.  

 
พี่ศิขอโทษทีครับที่จบตอนดื้อๆ เดี๋ยวค่อยต่อใหม่ ช่วงนี้สบายดีครับแต่ไม่ค่อยมีเวลาจะเขียน หวังว่าพี่คงสบายดีนะครับ


โดย: คิวปิด (bite25 ) วันที่: 6 มิถุนายน 2549 เวลา:10:43:04 น.  

 
พี่สบายดีจ้ะไบ๊ท์...สู้ๆๆๆ


โดย: เสือจ้ะ (เสือจ้ะ ) วันที่: 8 มิถุนายน 2549 เวลา:11:50:02 น.  

 
ขอบคุณแรงใจจากพี่ศิครับ


โดย: bite25 วันที่: 8 มิถุนายน 2549 เวลา:17:32:38 น.  

 
คุณไบร์ทชอบเที่ยวทะเลหรือคะ เหมือนซออู้เลยละ ว่างเป็นไม่ได้ จะไปนั่งริมทะเล ถึงทะเลฝั่งอ่าวไทยไม่สวยมาก แต่ก็ชอบ
หัวหินนี่เป็นความหลังที่ไม่รู้ลืมเลยค่ะ
คุณไบร์ทเขียนเรื่องได้ดี สำนวนน่าอ่าน อ่านเพลินเลยค่ะ แล้วจะอ่านต่อนะคะ


โดย: ซออู้ วันที่: 9 มิถุนายน 2549 เวลา:22:18:29 น.  

 
ชอบป่าเขา ชอบทะเล รวมถึงทัศนียภาพที่แปลกตาตามธรรมชาติ


โดย: bite25 IP: 58.136.224.202 วันที่: 11 มิถุนายน 2549 เวลา:0:16:40 น.  

 
โห ล้างหัวเทป
อืมม จะจำสำนวนนี้ไว้

โฮะโฮะ ผมไม่กินเหล้า แต่ชอบสำนวนในวงเหล้า

เออ พูดถึงเหล้า ให้คิดถึงคุณจุ เธอชอบน้ำสีทอง คุณไบ๊ท์อาจจะไปเยี่ยมBlogของเธอ ดูซิ


โดย: yyswim วันที่: 4 กรกฎาคม 2549 เวลา:19:57:48 น.  

 
ผมมาอ่านเรื่องสนุก ๆ ของคุณครับ
แฮ่...แต่พวกผมไม่กินเหล้า เลยไม่ค่อยมีเรื่องสนุกแบบนี้


โดย: basbas วันที่: 11 กรกฎาคม 2549 เวลา:1:02:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

bite25
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




New Comments
[Add bite25's blog to your web]

MY VIP Friend