Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
19 พฤศจิกายน 2559
 
All Blogs
 
They are my friends, But they didn't know






พาร์ท 2 จากกิจกรรม

 "ลุย! ล่า! ท้าเขียน"
จากโจทย์ "คุณได้เพื่อนใหม่จากการรู้จักกันทางสื่อสังคมออนไลน์บ้างไหม "

เพื่อนสำหรับส่วนตัวคงมี 2 ประเภท เพื่อนในชีวิตจริงกับเพื่อนทางสังคมออนไลน์
อาจจะมีทับซ้อนกันบ้าง เเต่น่าจะมีสัดส่วนครึ่งๆเลย


เเต่ถ้าเพื่อนในสังคมออนไลน์ เพื่อนใหม่ๆ ที่มีการโต้ตอบกันจริงๆ
รู้เขา รู้เรา รู้จักหน้าตาจริงๆ ก็ไม่มีเลย

เเต่ถ้าเพื่อน แบบเพื่อนเเนะนำ เพื่อนคิด ที่รู้จักกันเป็นเพื่อนเเบบงงๆ
ที่เราคิดว่าเขาเป็นเพื่อน เเต่ไม่รู้ฝั่งนั้นคิดว่าเราเป็นเพื่อนมั้ยก็เยอะเลยค่ะ

Smiley
เพื่อนใหม่ อย่างเฟซบุ๊คไม่ค่อยเท่าไร เพื่อนในเฟซคือเพื่อนชีวิตจริงๆ
เเต่ถ้าในทวิตเตอร์ล่ะก็ เยอะอยู่นะ 
ของพูดถึงเพื่อน 2 คนที่ผ่านเรื่องราว
มาพอควรล่ะกันนน





สำหรับทวิตเตอร์เพราะความติ่งเราทำให้ได้รู้จักหลายเเอค ที่เป็นเพื่อนใหม่เยอะเเยะ 
เเต่มีคนนึงพากันติ่งอย่างจริงจัง รีรูป เรื่องราวของศิลปินที่ชื่นชอบ
กันทั้งวันทั้งคืนซึ่งเพื่อนที่ว่า พาเราไปดูทั้งเมนของเราที่ชื่นชอบอยู่เเล้ว
และได้พาไปรู้จักวงใหม่ๆเยอะมากกกกก
ซึ่งเราก็ไม่ได้ติดต่อสื่อสารกันโดยตรงหรอก 
เเค่ตามรีทวิตห่างๆ อย่างห่วงๆเรื่อยมา
สนิทขนาดเรารู้ว่า ถ้าเห็นรูปนี้ คนนี้จะ Quote 
โดยใช้สำนวนไหนได้เลยเเหละ


ถัดมาเพื่อนคิด เป็นเพื่อนใหม่ที่ไม่ใหม่เท่าไร กับแอคเด็กผู้หญิงผมเปีย
เรารู้จักแอคนี้ตั้งเเต่เขายังดังมากในพันทิพ ตามเป็นเพื่อนกันมาเรื่อยๆ 
เขาคงไม่รู้จักเรา เเต่เรารู้เรื่องเขาละเอียดมากกกก
เเนวคิดเขาดีมาก เป็นที่ปรึกษาให้คนเยอะเเยะ มีอารมณ์ขัน  
เพราะเขาโตกว่าเราในตอนนั้น ก็รู้สึกว่าตามไว้ไม่เสียหาย
มาถึงตอนนี้เราอายุเกือบๆเท่าเขาในตอนที่เราเริ่มเป็นเพื่อนกันเเล้ว
ก็ยังรู้สึกว่าความคิดเขาดีจังเลยนะ เป็นคนมีทัศนคติดี
เเละสตรองพอจะนำชุมชนออนไลน์ไปทางดีๆได้เลย
รู้จักกันดีมาก ถึงขนาดรู้ว่าบ้านเขาอยู่เเถวไหน ตอนนี้เจ็บคออยู่ 
จริงๆก็เห็นเจ็บคอบ่อยๆตลอด โดยอาชีพด้วยก็เลยเป็นมั้ง
เรารู้สึกโตมาพร้อมกับคนนี้เลยล่ะ


จริงๆมีอีกเยอะมากกก รู้สึกเติบโตมากับเพื่อนออนไลน์ หลากหลายสไตล์
แอคที่เคยเด็กมัธยมจนตอนนี้เป็นหมอล่ะ
เเอคที่ขำทั้งวันจนคิดว่าจะไม่เคยเครียด เเอคที่วันๆมีเเต่เรื่องน้ำเน่า
เเอคที่มีเเต่คำคม แอคที่ขายของทั้งวันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เเต่ทุกคนก็เป็นเพื่อนกันเนี่ยเเหละ 
สังคมทวิตเตอร์ที่มีฟาดฟันกันเละเทะ เเล้วก็มีการช่วยเหลือกันอย่างสุดหัวใจ
เพราะเรารู้จักกันผ่านๆก็เลยเป็นสังคมเเบบนี้ได้
ทุกคนเป็นตัวของตัวเองอย่างที่สุด 


เพื่อนใหม่ออนไลน์สำหรับเราคืออะไรเเบบนี้ มีความใกล้ตัวเเต่ก็ไกลตัว
อาจจะรู้จักสนิทกัน(จากเราฝ่ายเดียว) หรือรู้จักกันเผินๆเเต่ทุกคนก็ดูเเลกันอย่างดี
ตามเท่าที่จะดูเเลได้ล่ะนะ โดยความที่เป็นสังคมออนไลน์ 
ก็เลยพยายามจะไม่รู้จักกันมากกว่าที่เขาอยากให้เรารู้จักกัน
เป็นอย่างนี้.....เเล







Create Date : 19 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2559 18:50:07 น. 0 comments
Counter : 744 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Barierleaf
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]










CONTACT ME:
IG @Barinw_gff







Friends' blogs
[Add Barierleaf's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.