Group Blog
 
<<
มกราคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 มกราคม 2560
 
All Blogs
 
"คุณมีวิธีจัดการอย่างไรเมื่อมีคนเอาเปรียบคุณ "







"คุณมีวิธีจัดการอย่างไรเมื่อมีคนเอาเปรียบคุณ "
l อืมมม อ่านโจทย์แล้ว นึกย้อนไปว่าเคยโดนเอาเปรียบมั้ย
ก็มีบ้างง แยกเป็น 2 กรณี
1. เหตุเกิดจากตัวเรา(หรือเปล่านะ)
อย่างเช่น มีเหตุการณ์ที่รู้สึกน้อยใจ ทำไมฉันทำเยอะเธอทำน้อยเราได้ประโยชน์เท่ากัน 
ถ้ารู้สึกแบบนี้ ควรตั้งคำถามเลยว่าสาเหตุเกิดจากเขาเหล่านั้น ตั้งใจ เอาเปรียบเรา
หรือเราน่ะผลักให้เขาเป็นยังงั้น 
เราอาจตีความได้เลยทันทีในทุกครั้งที่เราเสียเปรียบ หรือเมื่อเรารู้สึกเหนื่อยกว่าคนอื่น
ว่าเป็นการถูกเอาเปรียบ 
แต่อยากให้มองกลับอีกแง่นึงการถูกเอาเปรียบกรณี อาจเกิดจาก
เราที่พยายามมากเกินไปเองจนเกินขอบเขตหรือเปล่า หรือเราจัดสรรตำแหน่งงานไม่ดีหรือเปล่าเลยกลายเป็นว่าเขาลงแรงน้อยกกว่าเราซะงั้น หรือบางทีเกิดจากเรากลัวงานไม่ perfect ขอลุยเดียวทำเองแบบนี้ ความรับผิดชอบสูง+จัดสรรปันส่วนงานหน้าที่ความรับผิดชอบไม่ดี มีแนวโน้มว่าจะรู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบได้ง่ายมากๆ

วิธีจัดการคงต้องจัดการจากตัวเราเองค่ะ คือปลงหรือปรับตัว เพราะเหตุเกิดจากเราสร้างสถานการณ์ให้ตัวเองไปอยู่ในจุดเสียเปรียบเอง คนอื่นไม่ได้ตั้งใจจะเอาเปรียบเราตั้งแต่แรก ก็อาจจะปรับปรุงการทำงาน ลดอคติลงบ้าง มุมเขามุมเรา
อยากแฟร์ต้องอยู่ในเกมส์ ชีวิตจริงคิดว่าต้องแฟร์มาก แฟร์น้อยปนๆกันไปแหละ 
ขนาดเราหั่นเค้กเรายังแบ่ง 50:50 เป๊ะๆไม่ได้เลย ครีมต้องมากไปน้อยไป แยมติดมีดก็ไม่เท่ากันแล้ว ดังนั้นนิดๆหน่อยๆก็หยวนๆ ไม่ต้องเก็บมาใส่ใจมากค่ะ ปวดหัวเปล่าๆ

2. เหตุเกิดจากคนอื่น(มุ่งมั่นตั้งใจจะเอาเปรียบเป็นแน่แท้)
ถ้าเราคิดทบทวนทั้งหมดทั้งมวล ด้วยใจไม่อคติแล้ว 
พบว่าถ้าเขาเหล่านั้น ตั้งใจจะเอาเปรียบแน่ๆ ชัด100% โดยไม่ว่าจะถามความเห็นใครๆก็ให้คะแนนเสียงตรงกันว่า คนนี้ตั้งใจเอาเปรียบแน่ๆก็แสดงว่าเขาเอาเปรียบเรานั้นแหละ

วิธีจัดการ ตรงๆเลยก็ไม่เห็นต้องรักษาน้ำใจ หรือผลประโยชน์แก่กันมากนัก ตา:ตา ฟัน:ฟัน เท่านั้นค่ะ คนแบบนี้มีในโลกจริงๆนะ แบบอะไรดีฉันต้องได้จะวิธีการใดก็ช่าง ถีบหัวส่งไปกี่คนก็ช่างมัน ถ้าเจอคนแบบนี้บอกเลยว่า การเอาเปรียบจะไม่มีทางจบสิ้น 
เพราะเป็นกมลสันดานที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ พวกเขาเหล่านั้นเอาจริงเอาจังกับการเอาเปรียบผู้อื่น ชัดเจนว่าไมละอายต่อสิ่งที่กระทำลงไปเพราะทำบ่อยจนชาชิน
ก็แนะนำว่าให้ เราเนี่ยแสดงจุดยืนว่า ฉันรู้ว่าเธอเอาเปรียบเราเกินไปล่ะนะ 
ถ้าเอาเปรียบเราอีก ถึงแม้จะไม่เอาคืน ก็จะป่าวประกาศให้ทั่วเลย 
บอกให้เขารู้ไปเลยยิ่งจริงจังเท่าไร ยิ่งช่วยให้ชีวิตปราศจากคนแบบนี้มากเท่านั้น 
แค่คิดไม่ค่อยสำเร็จ อาจจะต้องพูดกับคนนั้นๆด้วย ตรงประเด็นและชัดเจน คนพวกนี้จะกลัว

ส่วนตัวต้องบอกว่าปกติไม่ค่อยถูกเอาเปรียบแบบซึ่งหน้าแหะ 
เพราะโดยรวมมีลุคที่โหดพอ55555 ประมาณว่าถ้าแกทำร้ายฉัน 
ฉันจะเอาคืนแน่ๆอะไรประมาณนั้นน 
ซึ่งโดยธรรมชาติของคนที่ชอบเอาเปรียบคนอื่น จะไม่ค่อยมีใครทำกันซึ่งๆหน้าแหะ 
ต้องหลบๆแอบๆ ซึ่งถ้าเจอคนที่กล้าเอาคืนตรงๆ คนเหล่านี้จะป๊อดไปเองแหละ 





Create Date : 10 มกราคม 2560
Last Update : 20 มกราคม 2560 13:52:16 น. 1 comments
Counter : 991 Pageviews.

 
สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 5 พฤษภาคม 2561 เวลา:17:38:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Barierleaf
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]










CONTACT ME:
IG @Barinw_gff







Friends' blogs
[Add Barierleaf's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.