ก๋วยเตี๋ยวไก่ข้างทางรถไฟ

วันนี้มีไปกิน "ก๋วยเตี๋ยวไก่ข้างทางรถไฟ" มา ขอบอก...ว่าอะไรมั่ก มาก ..ราคาก็ไม่แพงด้วย ธรรมดา 20 บาท พิเศษก็ 25 บ. แถมยังให้เยอะอีกต่างหาก พอดีวันนี้เป็นช่วงพักเที่ยง แล้วตรงกับวันอาทิตย์ซะด้วย ก็หาของกินยากเป็นธรรมดา ก็เลยชวน สามีตัวดี ไปจองตั๋วรถไฟ เพื่อที่จะกลับบ้านที่ตรัง ก็ขำนะ ขอเล่าเรื่องไปจองตั๋วก่อนนะค่ะ คือเรื่องมีอยู่ว่า ตอนไปจองเจ้าหน้าที่ที่รับจองตั๋ว ก็ต้องมีการคีย์ชื่อในตั๋วที่จอง ดิฉันก็แจ้งชื่อว่า นฤมล พงษ์เกษตร ค่ะ เจ้าหน้าที่ถามว่า สะกดอย่างไรครับ ก็แจ้งไปว่า น. หนู ฤ. รึ ม. ม้า ล.ลิง ค่ะ เจ้าหน้าที่ก็มองหน้าแบบงง ๆ ?? ว่า ตัว ฤ. รึ อยู่ตรงไหน บนแป้นพิมพ์ ครับ ดิฉันก็แอบ อมยิ้มน่ะค่ะ ก็บอกว่า อยู่บน ฟ. ฟันค่ะ ให้กด shift ด้วย เจ้าหน้าที่บอกว่า อ๋อ..ครับ เสร็จแล้วจะมีช่องที่จะต้องเลือกเพศ หญิง เพศชาย แต่คุณ ๆ ค่ะ พี่แกใส่ เป็น เพศชายค่ะ ส่วนคุณสามี ดิฉันก็ทักนะค่ะ ว่า ผู้หญิงครับ เจ้าหน้าที่ก็ทำตาแป้ว ใส่ แล้วบอกว่า ไม่เป็นไรครับ เพศหญิง เพศชาย เค้าให้ใส่สำหรับ ตั๋ว ชั้น 3 เท่านั้นครับ ดิฉันก็ โอเคค่ะ ก็ยังนึกเดินออกมายิ้ม ๆ กับเจ้าหน้าที่คนนี้ จริง ๆ ก็นึกในใจว่า แล้วดิฉัน เลือกชั้น 1 ไม่ต้องเลือกเพศ เหรอ พอจองตั๋ว เสร็จ ก็เดินออกมาตรงทางรถไฟ อ้อ ลืมบอกไปค่ะ สถานีรถไฟที่ว่า เป็น "สถานีรถไฟสามเสน" ค่ะ แต่ก๋วยเตี๋ยวที่ว่า นี้ เป็น ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ค่ะอร่อยมาก ๆ ปริมาณไม่ต้องห่วง หากใครผ่านไปผ่านมาก็แวะทานกันได้นะค่ะ เพราะว่า ที่นี่ เค้ามีลูกค้าเยอะมาก ทั้งขาจร และ ขาประจำ เส้นก็เยอะ ไก่ก็เยอะ แถมมีข้อไก่ หรือ พระบาทไก่(ตีนไก่) ให้ด้วย มะระ เมื่อก่อนที่เคยกิน เค้าจะลวกหรือต้มไว้ให้ แต่เดี๋ยวนี้ เค้าหั่นเป็นมะระดิบเอาไว้ให้ สงสัยไม่อยากต้มแล้วมั้งค่ะ ก็ดีค่ะ ได้รสชาติของมะระดี ขม ๆ แต่โบราณว่า หวานเป็นลม ขมเป็นยา เสียดายที่วันนี้ไม่ได้เอากล้องถ่ายรูปไป ปกติ คุณสามีตัวดี เค้าจะพกกล้องใส่กระเป๋าตลอด แบกกันอยู่นั่นแหล่ะ แถมยังบ้าดาราอีกต่างหาก เอาไว้วันหลังจะเก็บภาพมาฝากกันนะค่ะ

Last Update : 12 พฤศจิกายน 2549 14:42:10 น. 3 comments

แวะมาทักทายจ้ะ เออ...คิดถึงก๋วยเตี๋ยวไก่หลังทางรถไฟเนอะ เดี๋ยวกลับไปจะตระเวณกินให้ทั่วเลยนิ

โดย: BeamerFamily [Lin] (BeamerFamily ) วันที่: 12 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:35:00 น.

อร่อยนะเจ้านี้จะบอกให้เรากินทุกวันเลย ก็อยู่ตรงหน้าบ้านเรานี่นา คนขายก็อัธยาศัยดี ไม่เรื่องมาก ถัดจากก๋วยเตี๋ยวไก่ก็เป็นส้มตำร้านนี้ก็อร่อย ตอนกลางวันคนเยอะมาก แต่ก๋วยเตี๋ยวไก่หยุดทุกวันจันทร์นะจะบอกให้ อร่อยจริงๆ แถมสะอาดด้วยนะ รับประกันเพราะกินทุกวันอยุ่แล้วจ้า

โดย: เสลาสีม่วง (เสลาสีม่วง ) วันที่: 12 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:58:32 น.

จำได้ว่าก่อนหน้านี้ มีตลาดตอนวันจันทร์ แต่เดี๋ยวนี้ เค้าจะเปลี่ยนเป็นวันอังคารแล้วนะค่ะ ถ้าจำไม่ผิด เมื่อก่อน เช่า อพาร์ตเม้นท์ ตรง ซ. ประดิพัทธ์ 9 มาบ่อยมาก แต่ตอนนี้ย้ายไปคอนโดเมืองทองแล้ว ก็เลยไม่ค่อยได้มา จะมาก็แต่วันหยุดเท่านั้น
พี่ลิน ถ้ากลับมาเมืองไทย ก็ดีจะได้ไประลึกความหลังกัน อิอิ

โดย: babyying (BABYYING ) วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:35:15 น.

BABYYING

สวัสดีค่ะ... ชื่อ หญิง นะค่ะ แวะมากเยี่ยมชมกันได้
เก็บบันทึกความทรงจำ... เรื่องราว ดี ๆ ฝากไว้ให้กันและกัน วันนี้ ยังอยู่บนโลกกว้าง ใบนี้ ก็ขอเก็บความ รู้สึก ความสดใส ความสวยงามให้ คงอยู่ ตลอดไป
Welcome To Babyying Blog
[Add BABYYING's blog to your web]