ลัลลา@เชียงใหม่ เชียงราย ปาย [vol.2] :)
14 ตุลาคม 2553...........................

เช้านี้ฝนตกต้อนรับพวกเราซะยกใหญ่....สักแปบฝนก็หยุดตก เลยได้ออกไปสูดกลิ่นของเมืองชายแดน

และขบวนของพวกเราก็เริ่มออกเดินทางเพื่อไปยังสามเหลี่ยมทองคำ เพื่อไปชื่นชมกับดินแดนที่มีสามประเทศมาปะกัน
(ความคิดเห็นส่วนตัว: ไม่ประทับใจเท่าไหร่หนัก เพราะดูมีการซ่อมแซมอยู่ตลอดเวลา(เมื่อหลายๆปีก่อน เรามาเที่ยวกับเพื่อนสมัยมหาลัย ก็ซ่อมถนนนะ) ทั้งยังมีการสร้างเรือลำยักษ์เพื่อเป็นที่ประทับของพระพุทธรูป เราว่าดูเป็นพุทธพาณิชย์ไปนะ)

หลังจากออกจากสามเหลี่ยมทองคำ เราก็มุ่งตรงสู่เชียงใหม่เพื่อคืนรถที่สนามบินเชียงใหม่ และเดินทางต่อสู่ปาย
ประมาณบ่ายสองโมงเราก็ถึงสนามบินเชียงใหม่ เพื่อคืนรถเช่า จากนั้นก็นั่งรถแท๊กซี่ไปยังอาเขต(สถานีรถโดยสาร จังหวัดเชียงใหม่)
มาซื้อตั๋วรถตู้เพื่อไปปาย....หาไรรองท้องกันก่อน
ใช้บริการรถแดงจากสถานีรถโดยสารอาเขตมุ่งสู่ร้านข้าวซอยเสมอใจฟ้าฮ่าม
มาถึงก็ต้องลิ้มรสข้าวซอยกันสักหน่อย มีอาหารอื่นๆเคียง ไม่ว่าจะเป็นข้าวเงี้ยว น้ำพริกอ่องกับชุดผัก และใส้อั่ว....สำหรับบริเวณและบรรยากาศของร้านก็เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวดีๆนี่เอง กว้างขวาง โอ่อ่า.....

กลับมาทันเวลาขึ้นรถเพื่อนเดินทางสู่ปาย
ระยะทางจากเชียงใหม่สู่ปายไม่ได้ไกลอะไรมากมาย เพียงแค่มีโค้งอยู่ตลอดเวลา ....ขึ้นรถมาสักพัก ชมวิวสักหน่อย ก็อย่าเสียเวลามากไปกว่านี้เลย ของีบสักหน่อยแหละกัน

มาถึงสถานีรถโดยสารของอำเภอปาย(เล็กๆน่ารักๆ) ก็เริ่มค่ำ....ส่วนเรื่องที่พักก็ใช้หลักการเดียวกันกับที่เชียงใหม่ คือไม่ได้จองไว้ก่อน แต่มีรายชื่อของที่พักหรือระแวกที่จะพัก ซึ่งพวกเราต้องการพักในระแวกตัวเมืองปาย ระแวกแรกที่ไปสำรวจทั้งๆที่มีสัมภาระเต็มหลัง คือ ด้านหลังวัดป่าขาม ตามลายแทงต่างๆจากแทบทุกสำนัก...ความคิดส่วนกลุ่ม: มืดไป....งันก็เดินออกมา แล้วเดินมาแถวๆด้านที่ติดกับแม่น้ำปาย จนมาจบลงที่ วิลล่า เดอ ปาย เกสท์เฮ้าส์
เว็บไซด์: //www.villadepai.com/
ดูเป็นที่พักสำหรับคำว่าปายดีนะ ไม่หรูหราจนเกินไป และก็ไม่ได้เป็นเกสท์เฮ้าส์จนเกินไป กำลังพอเหมาะในความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะ
ห้องด้านหน้าแม่น้ำ มีคอมพิวเตอร์พร้อมอินเตอร์เนตแต่ไม่มีทีวี ส่วนห้องแถวถัดมาจะมีทีวีแต่ไม่มีคอมพิวเตอร์(หากใครนำแล็ปท็อปไปเองก็ขอรหัสได้จากReception)

สำหรับเราอยากได้ห้องหน้าแม่น้ำเป็นทุนเดิม ส่วนสิ่งต่างๆถือว่าเป็นของแถม ^_^

เมื่อทำการเก็บสัมภาระเป็นที่เรียบร้อย ก็ออกมาเดินในตัวเมืองปาย ก็ยังมีร้านคาเปิดอยู่อย่างคับคั่ง...ได้รับรสชาติของปายเพียงแค่นี้ ก็ไม่รู้ทำไมพวกเราลืมความหิวไปได้ตั้งนานสองนาน กว่าจะรู้สึกว่าหิวก็ปาเข้าไปห้าทุ่มแล้ว...พวกเราเลยลงเอยกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งกับเมนูที่สุดแสนธรรมดา แต่บรรยากาศซิ มันดีมากเพียงพอแหละ
บรรยากาศตัวเมืองปายในค่ำคืนวันศุกร์

กลับที่พักพร้อมทั้งความอิ่มท้อง อิ่มใจและผสมกับความเหนื่อย....

Last Update : 3 เมษายน 2554 14:55:08 น.

แวะมาทักทายครับ ตามไปเที่ยวสามเหลี่ยมทองคำด้วยคน
โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 3 เมษายน 2554 เวลา:16:02:10 น.

ยังต้องติดตามต่อไปนะค่ะ เพราะยังไม่เสร็จเลยค่ะ...^^
โดย: tammy_traveller วันที่: 4 เมษายน 2554 เวลา:0:09:55 น.

จะรอตอนต่อไปนะคะ
โดย: kwan_3023 วันที่: 4 เมษายน 2554 เวลา:7:24:58 น.