ลัลลา@เชียงใหม่ เชียงราย ปาย [vol.1] :)
Free seat tRip (Phuket-Chiang Mai-Phuket) by Airasia.....ใครๆก็บินได้

อย่างที่ทราบๆกันถึงโปร 0 บาทของแอร์เอเชีย เราก็เป็นคนหนึ่งที่ตามกระแส (ว่าๆกันไป)...ปีก่อนโน้น ก็จัดบาหลีไปหนึ่งทริป มาปีนี้ขอมากอดประเทศไทยให้เต็มปอดสักหน่อย...เหมือนจะดูดีนะ
เนื่องจากแอร์เอเชียพยายามส่งเสริมให้ภูเก็ตเป็นฮับ แหม! อะไรจะโชคดีขนาดนั้น เราจึงสอย ไปกลับภูเก็ต-เชียงใหม่ มาซะเลย แต่กว่าจะได้ไปก็ล่วงเวลาซะนาน เกือบลืมไปแหนะ....ใครจะกล้าลืมลงละค่ะ ยังมีเวลาสอยโปรเช่ารถของBudgetมาตั้ง 4 วัน(ฝากคุณเพื่อนๆซื้อที่กรุงเทพนะ ตอนงานไทยเที่ยวไทยแหละ)
หมายกำหนดการเดินทางครั้งนี้ก็เริ่มต้นวันที่ 12 ตุลาคม 2553 และจบทริปวันที่ 19 ตุลาคม 2553
สมาชิกร่วมก๊วนรวมกันก็ สี่สาว
ส่วนรายละเอียดของทริปก็ห้องนี้แหละ เป็นคู่มือชั้นเยี่ยม ไม่ว่าการรีวิว การตั้งกระทู้ ที่เด็ดสุดก็คือคำคอมเม้นท์ของทุกๆคนแหละ......

การเดินทางครั้งนี้ ไม่มีการจองที่พักล่วงหน้า ทั้งๆที่ ดูเหมือนว่ามีข้อมูลและตัวเลือกมากมาย แต่ก็ไม่รู้เหตุผลส่วนตัวของตัวเราเองเหมือนกันว่าทำไม อาจจะอยากเห็นของจริงๆมากกว่า....ถ้าชอบก็เอาเลย ถ้าไม่ชอบก็ตัดตัวเลือกนี้แล้วเอาตัวเลือกถัดไปมาต่อ....(คำแนะนำ: ไม่เหมาะกับคนที่ต้องการความมั่นใจ และไม่เหมาะกับฤดูการท่องเที่ยวหรือช่วงเวลาที่มีคนเดินทางไปยังที่นั้นเยอะ)

12OCTOBER2011..........................................................
รุ่งเช้าต้องไปแหละ แต่ตอนตีสี่ยังนั่งจัดกระเป๋า จัดบ้านอยู่เลย...(นี่แหละ เพราะเป็นคนไม่ค่อยกระตือรืนร้น...เรื่อยๆๆๆ) แหมก็เราเลิกงานก็เที่ยงคืนแล้วนี่วันนั้น...ดูคนเรามีเหตุผลให้กับตัวเองเสมอ หุหุหุหุ....

เริ่มออกเดินทางเลยแหละกัน...ขอบคุณคุณเพื่อนสุดเลิฟที่มาส่งที่สนามบิน (กรรม! คุณเพื่อนนอนตื่นสายแหละ เลยต้องไปส่งสนามบิน...ตอนแรกว่าจะให้ไปส่งที่ท่ารถเพื่อขึ้นรถโดยสารไปสนามบินภูเก็ต)....
เสียงตะโกนไล่หลังของคุณเพื่อนสุดเลิฟตามมาหลอกหลอน.... “เที่ยวนะให้สนุก แต่อย่าลืมของฝากตรู.....นะ”
พอต่ะคุณ.....ไปกันได้แล้ว
10โมงเช้าอยู่ภูเก็ต พอบ่ายโมงมาโผล่เชียงใหม่.....OMG!

ก็จัดการไปหยิบกระเป๋าจากสายพาน(ที่ช้าอย่างแรง.....ไม่เป็นไร เราคอยท่านได้)....เค้าเตอร์ของรถเช่าBudgetก็อยู่ตรงหน้าของท่านเลยแหละ.....เราก็จัดการเอกสารต่างๆกับรถเช่า ได้มาคือ Vios (Auto)
งันเราก็ต้องหาที่พักก่อนแหละกัน....ในรายชื่อของเรามี Hallodormtell หรือจะเรียกว่า Hallo Nimman คงได้แหละ หลายเหตุผลที่ได้เลือกโรงแรมนี้ คือ เก๋ (พอแหละ) พอมาเห็นแบบเป็นๆ ใช่เลย....เอาที่นี้แหละคืนนี้
ได้ห้องพักที่อยู่ได้สี่สาว ราคา 1,199บาท(ไม่มีอาหารเช้า....ไม่เป็นไรจ้า มิแคร์)
//www.hallonimman.com/

............................................................Hallo Nimman.................

เมื่อได้สูดกลิ่นไอของที่พักที่สุดแสนจะฮิปได้เพียงพอแล้ว เราก็ออกไปขับรถฆ่าเวลากันดีไหม...เวลาเยอะ(คิดเอาเองนะ ว่าเยอะ).....ไม่ได้มีโปรแกรมตายตัวสำหรับวันนี้
ขับรถไปเรื่อยๆ...เจอป้ายบอกทางไปอุทยานหลวงราชพฤกษ์(สถานที่จัดพืชสวนโลกเมื่อ 2006)....อ้าว ไปกันนะ...สมาชิกตัวน้อยใจง่าย ก็ไม่ขัดคออะไร.....ไม่ไกลไม่ใกล้จากตัวเมืองเชียงใหม่เท่าไหร่หรอก เราก็มาถึงที่นี้....ปาเข้าไปเกือบ ห้าโมงเย็น เป็นไง ไปไม่เช็คเวลา...ชิ! ไม่สน แค่เดินเล่นรอบๆนอก แค่นี้สวนที่เราเห็นก็สวยจะแย่....

ตื่นตาตื่นใจไปซะทุกอย่างในสายตาเรา.....เวอร์ได้อีก
เมื่อเหลือบสายตามองขึ้นไปในองศาที่สูงขึ้น เราจะเห็นว่ามีพระธาตุหรือวัดนี่แหละอยู่ข้างบนเขาที่อยู่ไปข้างหลังอุทยานหลวงราชพฤกษ์.....งันขึ้นไปไหว้เอาฤกษ์เอาชัยสักหน่อย
...วัดพระธาตุดอยคำ...

กลับลงมาพร้อมๆกับแก๊งค์ขี่จักรยานเสือภูเขา(เยอะจริงๆ...) ก็ค่ำแล้ว หาไรกระแทกริมฝีปากกันหน่อย.....แวะทานอาหารพร้อมโชว์ฟรีตรงประตูท่าแพ(วันสุดท้ายของการจัดงานสักอย่าง)
อาหารก็ซื้อมาทานที่โต๊ะ พร้อมดูโชว์ที่เด็กๆจากโรงเรียนต่างๆในเชียงใหม่แหละมาร่วมงาน...เพลินๆๆน่ะ อย่าคิดมาก
เราก็ทานอะไรง่ายๆ สัมตำไทปู ข้าวเหนียว หมูแดดเดียว น้ำส้มคนละแก้ว...หร่อยแล้วแหละ

ทั้งอิ่มตา อิ่มใจ อิ่มท้อง(แค่รองท้องแหละ หุหุหุ) ก็ถึงเวลาต้องไปรับอีกสองสาวมาสบทบ.....มาถึงสองสาวก็เรียกร้องอาหารทันที....ก็เลยจัดไปหาอะไรทานแถวๆหลังมช. (แถวๆร้านลุงว๊ากแหละ).....จากนั้นก็พักผ่อน เพื่อเตรียมรับศึกกับการเดินทางไปเชียงรายในวันพรุ่งนี้.....

13OCTOBER2011..........................................................
สัก แปดโมงสาวๆก็จัดการกับตัวเอง เพื่อเดินทางต่อไปยังเชียงราย....กองทัพต้องเดินด้วยท้อง....เอาไงดีละ

สมาชิกในกลุ่มครบแล้วจ้า(ซุหลิง, หญิงใหญ่, i'm และ ตุ้ย)

เราตัดสินใจเข้าไปหมูทอด น้ำพริกหนุ่ม แหนมทอด ข้าวเหนียว(อร่อยและนิ่มมากๆ) ในตลาดวโรรส(กาดหลวง)เพื่อมาเป็นอาหารเช้าและเสบียงในการเดินทาง.....

Google Map ถูกใช้เป็นเครื่องมือและคู่มือในการนำทางเราจากเชียงใหม่สู่เชียงราย....จดเส้นทางและหมายเลขทางหลวงในการเดินทาง ก็โอแหละ
จุดหมายปลายทางแรกในเชียงรายคือ วัดร่องขุ่น....โดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ วัดร่องขุ่นจะอยู่ก่อนถึงตัวเมืองเชียงราย สามารถมองเห็นเด่นชัดจากถนนสายหลัก(ไม่หลงแน่นอน)
ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถหรือเข้าวัดทั้งสิ้น
นี่ขนาดวัดยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ยังสวยงามซะ....ไม่มีคำบรรยายจริงๆ ต้องมาสัมผัสด้วยตาของคุณๆเอง มาที่นี้ทำให้เราไปดูศิลปะของชาติไหนๆในโลก ก็ไม่สวยเท่าของเรา...
......................................... วัดร่องขุ่น...............................

จากนั้นก็เดินทางต่อสู่ดอยตุง.....ขับไปขับมาไงไปออกวัดพระธาตุดอยตุงก่อนซะงัน

วิวจากยอดสูงจากดอยตุง

..........................วัดพระธาตุดอยตุง...........................

ออกจากวัดพระธาตุดอยตุงก็ตรงมาที่พระตำหนักดอยตุงตามคำเรียกร้องของสมาชิก (คำแนะนำ: คนที่ต้องการมาชื่นชมดอกไม้งาม เราไม่แนะนำให้มาในช่วงเวลานี้ เพราะดอกไม้ต่างๆยังไม่เต็มที่)
ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมแต่ละที่ จะซื้อแบบชมทั้งสามแห่งเลยก็ได้ราคาพิเศษกว่าซื้อแยก(1.พระตำหนักดอยตุง 2.สวนแม่ฟ้าหลวง 3.หอแรงบันดาลใจ)
สิ่งที่ไม่ควรพลาดคือการเข้าไปชมหอแรงบันดาลใจ....เราประทับใจมาก เป็นนิทรรศการที่เรียบง่าย แต่ดูดีมากๆๆ แต่ห้ามถ่ายภาพ ไม่เป็นไรเพียงแค่ใช้สายตาจดจำก็อิ่มเอมใจจะแย่แล้ว

ตุง สัญลักษณ์ของดอยตุง
หอแรงบันดาลใจ ใช่เลย ประทับใจสุดๆ ใครไปอย่าพลาดเด็ดขาด
ชอบต้นไม้ต้นนี้จริงๆ ในส่วนของพระตำนัก

ท้องฟ้าสีฟ้าก็ดูสดใส ตัดกันต้นไม้สัเขียว ดอกไม้สีแดง ^^
ร้านกาแฟดอยตุง
ภายในสวนของดอยตุง
คุณตุ้ยกับสวนของดอยตุง
สาวน้อยเริ่มเหนื่อล้าจากการเดินชมสวน

ออกจากดอยตุงก็เย็นแหละ จะหันหลังไปนอนในตัวเมืองเชียงรายหรือจะไปนอนแม่สายดี.....
มาถึงเชียงรายทั้งที่แล้วก็ขอไปที่ที่เหนือสุดในแดนสยามเลยแหละกัน....เราเดินทางต่อสู่แม่สาย....มาถึงก็ค่ำแหละ ก็ลองหาที่พักที่อยู่ใกล้กับถนนใหญ่ เพื่อความสะดวกในการหาและความปลอดภัยแหละกัน...ลองสอบถามห้องว่างและราคาอยู่สองถึงสามแห่ง ก็ตกลงกันว่าคืนนี้จะพักกันที่Guesthouseแห่งนี้ ชื่อว่า วิไลเฮ้าส์ อยู่ถนนถัดจากถนนใหญ่ สามารถเดินออกมาที่ถนนใหญ่เพื่อหาอาหารทาน สำหรับมื้อค่ำนี้

เริ่มดึกแล้วก็นอนกันเถอะ...พรุ่งนี้ต้องเดินทางต่อ

Last Update : 3 เมษายน 2554 13:19:42 น.

นี่แหละครับ....การท่องเที่ยวของคนเรามีหลายระดับ หลายฐานะ แต่สำหรับผมนับ....จะชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบนี้ด้วยคนครับ นอนง่ายๆ สบายกระป๋า เปื้อนดินเป็นบางโอกาส ถือว่าได้สัมผัสชีวิตที่แท้จริงครับ ขอให้สนุกกับการเดินทางต่อในวัยพรุ่งนี้นะครับ....
โดย: พายุสุริยะ วันที่: 12 มีนาคม 2554 เวลา:22:28:38 น.

เห็นแล้วอยากขึ้นเหนือเลยทีเดียวครับ ^^
โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 13 มีนาคม 2554 เวลา:11:57:50 น.