Shanghai-Guangzhou-HongKong วันที่ 5 กลับกวางเจา รีวิวอาหารทะเลที่สะพานปลากวางเจา

วันนี้ตามแผนที่วางไว้จริงแล้วคือ จะตื่นไปหาติ๋มซำกินแต่เช้าตามลายแทงในหนังสือที่อ่านมา แต่ด้วยความที่ผิดหวังจากร้านที่แนะนำในหนังสือไปแล้วทั้งสองร้าน ผนวกกับความเหนื่อยจากการหิ้วกระเป๋าเดินทางลากไปลากมาตลอดการเดินทาง

เช้านี้เลยเปลี่ยนแผนว่า ตื่นสายหน่อยแล้วเช็คเอ้าท์ไปเลย นั่งแท๊กซี่ไปสถานีรถไฟ ทานอาหารเช้าที่นั่น แล้วนั่งรอรถไฟที่จะกลับกวางเจาเลยแล้วกัน เพราะดูเวลาแล้วก็คงรอไม่นานสักเท่าไหร่

กลับไปที่ร้านเดิม Maxim ช่วงเช้านี่เขาจะทำเป็นชุดอาหารเช้า พ่อลูกสี่คน กินเหมือนกันหมดเลยคนละชุด

ส่วนของแม่ ครั้งจะสั่งเหมือนกันก็กระไรอยู่ เลยลองเลือกชุดนี้มา

ถึงเวลาขึ้นรถไฟกลับกวางเจากันแล้ว มื้อกลางวันคือ แมคโดนัล ซื้อที่สถานี้ให้เด็กเด็กขึ้นมากินบนรถไฟ พ่อเขาจองที่นั่งแบบมีโต๊ะตรงกลางให้ จะได้วางของกินกับของเล่นสะดวก

ถึงกวางเจา กลับเข้าพักโรงแรมเดิม เข้าห้องพักได้สักพักใหญ่ใหญ่ ก็ต้องออกไปเพื่ออาหารมื้อเย็น เย็นนี้จะไปกินอาหารทะเลแถวสะพานปลาที่กวางเจาค่ะ

ไปถึงแถวนั้น กลิ่นคาวเต็มไปหมด ลูกชายที่ไม่ชอบกลิ่นคาวทะเล เอามือปิดจมูกตลอดทาง แถวนั้นจะมีร้านขายของทะเลสดสด หลายหลายร้านเรียงกันทั้งถนน แล้วก็จะมีร้านอาหารเปิดอยู่ฝั่งตรงข้าม ในร้านอาหารสามารถเลือกได้ว่า จะสั่งอาหารในร้านเลย หรือจะเลือกซื้อของทะเลจากฝั่งตรงข้าม แล้วมาให้เขาทำให้กิน โดยคิดค่าบริการทำอาหารเป็นอย่างอย่างไป

รูปตามทางเดิน ไม่ได้ถ่ายมากแถมไม่ชัด เพราะมีแต่คนรีบเดิน จ้ำเอาจ้ำเอา เราก็เลยรีบจ้ำไปกดไป เพราะกลัวมัวแต่หยุดถ่าย เดี๊ยวหลงกับชาวบ้านเขา รูปออกมาเลยเหลือดูได้ไม่มากนัก

หน้าร้านอาหาร ยืนรอตากล้องมัวแต่จะถ่ายรูป

ไม่พูดมาก มาดูอาหารแต่ละจานเลยดีกว่า ว่าร้านนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

จานแรก เป็นย่างหนังกรอบ

หอยอะไรก็ไม่รู้ เรียกไม่เป็น ผัด จานนี้อร่อยมาก หมุนไปรอบนึง กลับมา เนื้อหอยหมดไปแล้ว เหลือแต่เปลือก

เต้าหู้นึ่ง จานนี้ไม่ได้มีโอกาสชิมเลยค่ะ เด็กเด็กซัดกันหมด ผู้ใหญ่นั่งดู

หอยเชลนึ่งวุ้นเส้น รสชาติของวุ้นเส้นธรรมดาจืดจืด แต่หอยเชลสดมาก เนื้อหวานอร่อย

กุ้งนึ่งกระเทียม

ปูผัดผงกะหรี่ คนละแบบกับที่เมืองไทย แต่ก็อร่อยเหมือนกัน เด็กเด็กวิดแต่น้ำเหลืองเหลืองไปคลุกข้าว เพราะของเขาไม่เผ็ดเลย

ผัดยอดคะน้ากับกุนเชียง เห็นกุนเชียงรีบคีบให้ลูกสาวคนเล็กเพราะเป็นของชอบของเขา แต่ก็ได้ยินเสียงตามมาว่า กุนเชียงนี่ไม่อร่อยเลย อ่อ ลืมไป นี่กุนเชียงจีน รสชาติจะคนละแบบกับบ้านเรา ของเขาจะออกเค็ม แล้วจะมีกลิ่นอะไรสักอย่าง ที่ไม่ชอบเหมือนกัน

จานนี้ เป็นท็อปฮิตของเด็กเหมือนกัน จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่รู้ว่า มันเป็นน่องอะไรทอดกระเทียมพริกไทย จะว่าน่องไก่ ก็ทำไมมันผอมขนาดนี้ จะว่าเป็นน่องนก มันก็ไม่น่ายาวแบบนี้

มะระผัดไข่เค็ม ถ้าไม่กลัวคลอเลสเตอรอล คงเหมาหมดคนเดียวจานนี้ ไม่เคยกินมาก่อน มะระเขาฝานบางบาง ผัดกับไข่แดงของไข่เค็ม แทบจะไม่มีความขมหลงเหลืออยู่เลย

กั้งทอดกระเทียม

แผ่นแป้งใส่ต้นหอมทอด จานนี้ไม่ค่อยอยากกิน เพราะรู้สึกมันจะอ้วนแบบไม่คุ้ม เพราะมันมีแต่แป้ง แต่ลูกสาวคนโตชอบมาก คนเดียวจัดการไป 4 แผ่น

ของหวาน ที่ร้านบอกว่ามีพายใส้ทุเรียนกับใส้กล้วย ก็เลยลองสั่งมาดู พอยกมา มันกลับเป็น โรตีใส้กล้วยกับทุเรียนดีดีนี่เอง มีแต่กลิ่นกล้วยกับกลิ่นทุเรียน เนื้อผลไม้แทบไม่เห็น แต่ก็หลอกเด็กได้ดีทีเดียว เพราะต้องสั่งเพิ่มอีก 1 จาน

ขอจบด้วยซองกระดาษทิชชู่ที่มีชื่อและที่อยู่ของร้านนะคะ

Last Update : 2 มีนาคม 2554 13:50:24 น.

ขอถามหน่อยค่ะ
สะพานปลา อยู่ตรงไหนคะ?

โดย: kala IP: 172.19.0.50, 210.4.151.12 16 มีนาคม 2554 15:14:09 น.

ต้องขอโทษคุณ kala ด้วยนะคะที่ไม่สามารถตอบได้ค่ะ เพราะว่าไม่ได้อยู่ที่กวางเจา แล้วที่ไปก็มีเพื่อนสามีพาไปน่ะค่ะ ถ้าอ่านภาษาจีนได้นี่ รูปสุดท้าย ซองสีทองนั่น เป็นที่อยู่ของร้านอาหารซึ่งตั้งอยู่แถวสะพานปลาเลยค่ะ ถ้าหาร้านเจอ ก็จะเจอสะพานปลาค่ะ

โดย: แม่บ้านไชน่า 20 มีนาคม 2554 22:04:55 น.

หวัดดีค่ะแวะมาทักทายและอยากรู้จักนะค่ะ พอดีจะย้ายไปอยู่เซ๊ยงไฮ้เร็วนี้ ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ

โดย: Mrs. James_life 30 เมษายน 2554 9:02:01 น.

น่าทานค่ะเจ๊หลีชอบรีบ ๆ มาอัพต่อนะคะ

โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ 10 กรกฎาคม 2554 19:53:37 น.

สวัสดีค่ะ คุณ Mrs. James_life จะย้ายมาอยู่เซ๊ยงไฮ้เหรอคะ ยินดีต้อนรับค่ะ ยังไงหลังไมค์มานะคะ

เจ๊หลีขรา ก็กลัวชาวบ้านเบื่อกัน เลยไม่ได้อัพชอตสุดท้ายตอนตกเครื่องบิน แล้วได้ไปนอน รร ฟรีมาครึ่งคืนค่ะ ตอนนี้อยู่ไทย เดี๊ยวไว้กลับไปแล้วจะลงรูป รร ให้ดูนะคะ ขอบคุณค่ะ

โดย: แม่บ้านไชน่า 4 สิงหาคม 2554 21:36:40 น.

น่าไปเที่ยวอะค่ะ...............................

โดย: jingjokDoy 30 กันยายน 2554 17:54:04 น.

ขอบคุณ สำหรับข้อมูลดีๆนะคะ

< a href="//lcdtvblackfriday.lowersale.com/"> lcd tv black friday lower sale
toshiba thrive black friday lowersal
toshiba thrive lower sale

โดย: aomzon (aomzon ) 8 ตุลาคม 2554 13:39:44 น.

ขอบคุณ สำหรับข้อมูลดีๆนะคะ

toshiba thrive lower sale

โดย: aomzon (aomzon ) 8 ตุลาคม 2554 13:46:22 น.

อาหารน่าทานมากๆเลยยยค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลและคำบรรยายภาพค่ะ ถ้าอีกหน่อยมีโอกาสจะแวะไปรับประทานบ้างค่ะ

โดย: *.* (LadyJoker ) 19 มีนาคม 2555 12:32:59 น.

แม่บ้านไชน่า
Shanghai China

counter
[Add แม่บ้านไชน่า's blog to your web]