Shanghai-Guangzhou-Hong Kong วันที่ 1 เซี่ยงไฮ้-กวางเจา

ทริปหนนี้ เป็นการตัดสินใจด่วนกระทันหันของคุณพ่อบ้าน เลยทำให้ค่าโรงแรมกับค่าตั๋วเครื่องบินแพงกว่าที่มันควรจะเป็นจริง เพราะถ้าตัดสินใจเร็วกว่านี้ ได้จองโรงแรมและตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าสักเดือนสองเดือน ราคาจะถูกลงมากว่านี้มากมาย

ครั้งนี้เด็กสอบกลางภาคเสร็จ คุณพ่อพาไปทัวร์ที่ฮ่องกงดิสนี่แลนด์ค่ะ แต่เรากะว่า จะบินจากเซี่ยงไฮ้ไปกวางเจาก่อน เพื่อนที่จะไปเยี่ยมเพื่อนที่นั่น แล้วก็หาของอร่อยกิน จากนั้น นั่งรถไฟ KTT จากกวางเจาเข้าฮ่องกง

ด้วยความที่ตัดสินใจไปกระทันหัน เวลาเตรียมตัวหาข้อมูลก็มีน้อยมาก ข้อมูลส่วนมากเลยหามาจากเวปบลูในพันทิบและเวป hongkong fanclub อ่านไปคิดไปผสมไป จนออกมาเป็นทริปพาเด็กเที่ยวหนนี้ค่ะ

วันแรก เซี่ยงไฮ้-กวางเจา
ออกจากบ้านกันแต่เช้า เพื่อไปขึ้นเครื่องบินตรงสู่กวางเจา ไปถึงเพื่อนสามีส่งรถมารับ

ช่วยกันขน ช่วยกันแบกขึ้นรถ

ที่กวางเจา เรามาอยู่กันที่นี่ค่ะ China Hotel by Marriott

ไปถึงโรงแรมประมาณเที่ยง เข้าแถวเช็คอิน แต่คนเยอะมาก เฉพาะเช็คอินนี่ รอเกือบครึ่งชั่วโมง แล้วก็ปรากฏว่า ห้องไม่ว่างเลย ต้องรอถึงบ่าย 3 ถึงจะได้ห้อง ระหว่างรอ ก็เลยเดินถ่ายรูปล็อบบี้ แล้วก็เลยไปทานมื้อเที่ยงที่ห้องอาหารในโรงแรม เป็นแบบบุฟเฟ่ เสียดายที่ยังตั้งตัวไม่ทัน เลยไม่ได้ถ่ายรูปไลน์อาหารมาให้ดูกัน แต่อลังการงานสร้างมาก อาหารเยอะแยะเต็มไปหมด

นายแบบและนางแบบ

หลังจากทานอาหารเที่ยงเสร็จ เพื่อนสามีชวนไปนั่งที่ gallery ของเขาที่พึ่งเปิดมาได้ไม่นาน แถมยังได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพงานเอเซ๊ยนเกมส์ที่กวางเจาที่ผ่านมา

หน้าร้าน

ของที่วางขายและบรรยากาศภายในร้าน

ชอบชุดนี้

นับถือคนทำอาชีพนี้มาก ระหว่างอยู่ในร้าน มีลูกค้าเข้ามาคนแรก คุยกับเข้าของร้าน คุยกันนานมาก น่าจะ 2 ชั่วโมง แล้วก็ออกไป แล้วก็มีอีกคนเข้ามา ก็นั่งคุยกันอีกเป็นชั่วโมง แล้วก็กลับไป โหย ลูกค้าสองคน หายไปเลยครึ่งวัน เดินคุย นั่งคุย กินน้ำชาคุย คุยกันถูกคอเพราะชอบของเหมือนกัน ไม่มีการซื้อขายใดใดทั้งสิ้น คุยอย่างเดียว เฮ้อ... เห็นแล้วเหนื่อยแทน

ของที่วางในร้านนี้ เป็นงานปั้นของนักปั้นที่มีชื่อในจีนค่ะ แล้วงานปั้นแต่ละชิ้นกว่าจะออกมาได้ ใช้เวลานานมาก ใช้มือปั้นอย่างเดียว วาดลาย ลงสี แล้วก็เอาไปอบ เข้าเตาไป 10 ชิ้น อบออกมา แตกหมดก็มี เหลือใช้ได้ 1-2 ชิ้นก็มี สินค้าแต่ละชิ้นราคาเลยค่อนข้างจะสูง เราดูไม่รู้เรื่องหรอก เพราะไม่ได้ชอบงานพวกนี้ซักเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยเห็นคุณค่าของมัน

หลังจากรอคุณเพื่อนสามีคุยกับลูกค้าสองคนเสร็จ ตอนเย็นเขาก็มีเลี้ยงพนักงานเนื่องในวันตรุษจีนที่ร้านอาหารไทย ฟังแล้วหูผึ่ง แหม ดีใจจะได้กินอาหารไทย แต่พอไปถึงหน้าร้านแล้วจาเป็นลม เพราะไปร้านอาหารไทยที่เราไม่ชอบที่สุดตั้งแต่กินอาหารไทยที่จีนมา เป็นร้านดังที่ไม่อร่อยในหมู่คนไทย ที่สำคัญ มันเป็นอาหารแปลงกายมาหมด เหลือความเป็นอาหารไทยน้อยมาก เคยกินที่เซี่ยงไฮ้หนแรกและหนเดียว แล้วก็ไม่เคยเข้าร้านนี้อีกเลย ขอไม่บอกชื่อร้านแล้วกันนะคะ

ไปถึงร้าน ลูกน้องของเพื่อนสามีสั่งอาหารไว้หมดแล้ว แล้วบอกให้ครอบครัวเราคนไทยช่วยดูเมนู แล้วสั่งเพิ่ม เราเรียกพนักงานเสริฟมาถามว่ามีกุ๊กคนไทยหรือเปล่า พนักงานเสริฟบอกไม่มี จบทันที ไม่สั่งอะไรเพิ่มทั้งนั้น เพราะที่เขาสั่งก็ค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว แต่สรุปอาหารออกมาเป็นอาหารจีนแทบทั้งนั้น มีไทยอยู่อย่างเดียวคือคอหมูย่าง ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมานะคะ เพราะคนร่วมโต๊ะเป็นผู้ใหญ่ซะเยอะ เลยกลัวเสียมารยาทค่ะ เก็บกล้องซะเรียบร้อยเลย

ร้านนี้ลูกค้าค่อนข้างมากพอสมควร เพราะมีการแสดง ร้องและเต้น เล่นกีต้าร์ตามโต๊ะโดยนักร้องฟิลิปินส์ เลยทำให้แขกที่มาสนุกสนานกันพอสมควร

หลังจากอาหารเย็น ถึงเวลาได้เห็นห้องพักเสียที ทริปนี้ทุกโรงแรมต้องจอง 2 ห้องค่ะ เพราะเด็กสองคนโตเริ่มโตแล้ว ไม่สามารถเบียดกัน 5 คนห้องเดียวได้อีกต่อไป เสียดายที่โรงแรมนี้แขกพักเยอะตลอดเวลา ไม่มี connecting room ให้ แถมสองห้องก็ไม่ได้ติดกันอีก แต่ก็เอาน่ะ ได้อยู่ชั้นเดียวกันโซนเดียวกันก็ยังดี

รีวิวภาพในห้องพักนะคะ

ทางเข้ามาเลย

ห้อง double bed ได้เตียงใหญ่ 2 เตียง

ถ่ายรูปห้องเสร็จก็รีบไล่เด็กเด็กไปอาบน้ำนอน เพราะพรุ่งนี้เช้าเราต้องตื่นกันแต่เช้า เพื่อที่จะไปสถานีรถไฟกวางเจานั่งรถไฟ KTT เข้าฮ่องกงค่ะ

ต้องขอตัวไปนอนเหมือนกันนะคะ ไว้พรุ่งนี้มารีวิวทริปวันที่สองต่อค่ะ

Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2554 0:25:22 น. 6 comments

อ่านแล้วสนุกดีครับ

โดย: จุ๊บ IP: 58.9.83.245 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:0:36:16 น.

อยากไปเที่ยวบ้างจัง

โดย: มล ACC IP: 58.9.224.95 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:8:56:40 น.

ยินดีต้อนรับจุ๊บและมล ไปเที่ยวด้วยกันนะ

โดย: แม่บ้านไชน่า วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:9:56:51 น.

กำลังแพลนอยากพาลูกชายไปเหมือนกันค่ะ แต่ลูกชายพึ่ง 2 ขวบเองค่ะ

อยากมีวันดีดี ร่วมกัน 3 คนพ่อแม่ลูกนะค่ะ

รีวิวสนุกมากค่ะ

โดย: รักคนอ้วน IP: 118.173.113.139 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:15:37:12 น.

คุณรักคนอ้วน ถ้าไปตอนนี้ค่อนข้างเหนื่อยนะคะ เพราะน้องแค่ 2 ขวบเอง รอให้โตกว่านีอีกสักหน่อยประมาณว่าเดินเองได้น่าจะดีกว่าค่ะ ทริปแรกที่ไปต่างประเทศกัน 5 คนคือรอคนเล็กสุดอายุ 3 ขวบค่ะ เดินเองได้หมดไม่ต้องอุ้มแล้ว แต่เวลาเขาเหนื่อยนี่ จะหลับคือหลับค่ะ พ่อแม่ต้องอุ้มอย่างเดียวเลยค่ะ

โดย: แม่บ้านไชน่า วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:40:17 น.

ขอบคุณ สำหรับข้อมูลดีๆนะคะ

lcd tv black friday lower sale
toshiba thrive black friday lowersal
toshiba thrive lower sale

โดย: aomzon (aomzon ) วันที่: 8 ตุลาคม 2554 เวลา:13:51:48 น.

แม่บ้านไชน่า
Shanghai China

counter
[Add แม่บ้านไชน่า's blog to your web]