bloggang.com mainmenu search

เรา เศร้า และทุกข์ใจอยู่ 2 วันเต็มๆ 
มันอึดอัด มันทรมาน มันเสียใจ บอกไม่ถูก 


ช่วงเย็นวันอาทิตย์ เราอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงหมาเห่าอะไรสักอย่าง
วิ่งออกจากห้อง เปิดประตูห้อง เปฺดประตูบ้านวิ่งออกไป เข่าทรุด 
เห็นเจ้านิล นอนนิ่ง ไม่ร้องสักแอะ เราเข้าไปอุ้ม กระดูกขา ออกมาข้างนอก
 เราร้องไห้โหดังๆ  สงสารนิลเหลือเกิน ตะโกนเรียกน้อง เรียกแม่ ...


เราพานิลไป หาหมอ ตอนนั้นจะ 6 โมงเย็นล่ะ
คลีนิกปิดหมด โทรไปคลีนิกประจำก็หยุดยาว ...
สุดท้ายเอานิลใส่ตระกร้า ไปโรงพยาบาลสัตว์ 
พอถึงโรงพยาบาล หมอก็มาดูนิล แต่เราไม่ได้เข้าไปในห้องด้วย
ทำใจไม่ได้จริงๆ สักพัก น้องออกมาเรียกเราให้ไปหมอ 
สภาพเรายืนหันหลังให้หมอ ฟังอย่างเดียว สุดท้าย ฟังไม่ไหว
เดินออกไปข้างนอก อีกรอบ...แต่ก่อนออกมาคือได้ยินแว่วๆหมอบอกยังไงก็ไม่รอด ...


น้องออกมาเรียกอีก แล้วบอกว่าได้ยินไหม เราบอกไม่ได้ยินหรอก 
น้องบอกว่า หมอบอกถึงจะรักษาทุกอย่าง เค้าก็ไม่รอด เค้าไม่รู้สึกเจ็บแล้ว
ข้างในก็คงบอบช้ำเสียหายมาก ช่วยไม่ได้แล้ว ... 


สุดท้ายก็ให้หมอล้างและทำแผล แล้วฉีดยาเพื่อไม่ให้นิลทรมาน 
เสร็จแล้วก็พานิลกลับบ้าน เอานิลมาอยู่กับแม่มันที่หน้าร้าน ....


ช่วงที่พานิลกลับบ้านนี่แหละ ทรมานใจที่สุด คือเราช่วยเค้าไม่ได้
ทำอะไรไม่ได้ รอแค่ให้เค้าไม่ไหวแล้วจากไป มันทรมานใจสุดๆ
เราร้องไห้ เราอึดอัด เราพูดกับใครไม่ได้ กับแม่กับน้อง เค้าสองคนเป็นคนใจแข็ง
เค้าก็เสียใจไม่แพ้เรา แต่เค้าทำใจได้ เราทำใจไม่ได้ 
เราคิดแต่ว่า นิลต้องเจ็บ ต้องทรมาน สงสารจับใจ เรานี่นิ่งๆ กับทุกคนในบ้าน
อยากโทรหาลูก แต่ก็จะไปทำให้ลูกเศร้าไปด้วยอีก ไม่โทรดีกว่า
อยากให้ใครสักคนบอกเราว่า เราจะไม่เป็นไร เดี๊ยวมันก็ผ่านไป


สุดท้ายมันก็ผ่านไป ความทรมาน ความอึดอัดคับข้อง 
ความรู้สึกผิดที่ไม่อาจช่วยนิลได้ ... 


นิล จากไป เมื่อตอนเช้ามืด มีแม่ของมันนอนเฝ้าอยู่ข้างๆ 
เมื่อวาน เราออกไปหน้าร้าเฉพาะเวลาจำเป็น เสร็จก็รีบเข้าบ้าน
เราไม่อยากเห็นนิล แต่น้องสาวคอยดูอยู่ ... 


เราขุดหลุมฝังนิลเมื่อตอนสายๆ 
ความรู้สึกทรมานมันหายไปพร้อมๆกับร่างนิลที่อยู่ใต้พื้นดิน
หลับให้สบายนะนิลนะ ไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดีกว่านี้นะนิล








นิล เป็นลูกแมว เพศเมีย อายุ 2 เดือนกว่า ๆ 
หนึ่งชีวิตเหมือนกัน .... 



 
Create Date :04 กุมภาพันธ์ 2563 Last Update :4 กุมภาพันธ์ 2563 14:49:59 น. Counter : 1374 Pageviews. Comments :11